Quyển 2 ☆Chương 9☆ Có chuyện vui rồi đó.

608 35 11
                                    

☆Chương 9 Có chuyện vui rồi đó.

Đây là lần đầu tiên Diêu Tử Đồng tham gia lễ hội mùa nho, cái gì cô cũng không hiểu, cái gì cô cũng không biết, đứng đây giống như một đứa trẻ vừa mới bước vào trường học ngày khai giảng, mờ mịt, lạ lẫm.

Không cho cô có thời gian nghĩ vẩn vơ hay ngượng nghịu, tiếng phong cầm đã vang, tức thì trống kèn cùng hòa nhịp, ngân lên một bản nhạc giẫm nho đầy vui nhộn và đậm chất cổ điển Châu Âu.

Các cô gái bắt đầu nhún nhảy một cách nhẹ nhàng, nhí nhảnh, ngay cả bà Dorine cũng như trở về thời thanh xuân, mỉm cười thật tươi. Họ sảng khoái phóng túng niềm vui, giải phóng phiền muộn, dệt nên bầu không khí sôi nổi, rộn ràng.

Diêu Tử Đồng ban đầu chỉ cử động chậm rãi, nhưng lát sau cũng bị mọi người làm ảnh hưởng, cô học hỏi vô cùng tốt, rất nhanh đã theo kịp họ.

Thuần Vu Triệt đứng nhìn cô cười tươi như nắng ban mai, cả người đều tràn đầy sức sống, anh khẽ cong khóe môi. Đây mới là hình ảnh anh muốn trông thấy nhất, một Ali lúc nào cũng treo nụ cười hạnh phúc trên môi. Ali của anh!

Din bỏ một tay vào túi quần, giấu đi cái tay đang nắm chặt bán đứng chủ nhân của nó - Người vốn không dễ dàng kích động. Tại sao một người luôn bình tĩnh như anh lại dễ dàng bị chi phối bởi cô gái trước mắt? Nếu ban đầu, khi biết được hậu quả sẽ thế này, liệu anh có cho phép Ali xâm nhập vào cuộc sống của mình để rồi cô xáo trộn mọi thứ, biến anh thành thuộc địa. Chỉ cần cô vung tay một cái, tất cả tường thành kiên cố anh xây nên đều ầm ầm sụp đổ. Din cười khẩy, anh hoàn toàn đầu hàng, buông tay chịu trói rồi.

Lom vụng về nhặt lại chiếc giày mà anh vừa đánh rơi của Diêu Tử Đồng, sau đó lại dán chặt mắt vào thân ảnh màu trắng đang cười khanh khách, dù trán có lấm tấm mồ hôi cũng vui vẻ lắc lư. Lát nữa đây anh nên cám ơn thằng nhóc Fai vì đã ra chủ ý xấu xa dụ dỗ Ali tham gia nghi lễ giẫm nho, nên anh mới có cơ hội nhìn thấy khung cảnh này. Đây là một bức tranh đẹp nhất mà anh chưa bao giờ vẽ được, và có lẽ, sau này nó sẽ là tác phẩm tâm đắc nhất của anh, khi anh đã đem nó khắc sâu vào tâm trí mình.

Fai chú mục vào Diêu Tử Đồng, chốc chốc lại nhíu mi, khi thì thoáng cau mày. Người ngoài nhìn vào cứ tưởng anh đang suy ngẫm một vấn đề gì đó rất nan giải, nhưng thật ra anh đang thầm nghĩ. Có phải tim anh xuất hiện vấn đề rồi không? Sao lại khi thì đập nhanh khi thì chậm nửa nhịp. Hình như huyết áp anh cũng không bình thường, vừa rồi anh cảm giác mình bị chao đảo, người hơi tê rần nữa. Tổng hợp những hiện tượng này lại suy ra, sức khỏe của anh quả thật có tình trạng không ổn. Anh nên nhờ bác sĩ Nat hay Tịch Thiên Vũ giúp anh kiểm tra đây?

Fai bỗng dưng làm một động tác khiến Nakrree bọn họ giật mình, anh dùng hai tay ôm lấy mặt, quay đầu mình sang phải, nhưng chưa được một giây đã tự động quay lại chỗ cũ. Fai kinh ngạc, có phải mắt anh cũng muốn bị bệnh luôn không, vì cớ gì anh không thể rời khỏi bóng hình trước mặt?

Fon đưa tay lên đè vị trí nơi tim, vừa rồi anh như đang ở thiên đường, thấy được hải thị thần lâu mà người Trung Quốc hay nói - Một mỹ cảnh tuyệt đẹp. Ali luôn nói anh là thiên thần nhưng mà...Fon cười khẽ, thiên thần là cô mới đúng. Cô là sự cứu rỗi của anh. Để có thể tự tin đứng trước mặt cô, anh chấp nhận rủ bỏ hình tượng lúc xưa, chỉ vì đổi lấy một cái ngoái đầu nhìn lại của cô. Hai năm trước ông Trời tuyệt tình đem cô rời khỏi cuộc sống của anh, nhưng hai năm sau đó đã mang cô trả lại cho anh. Quả thật là một sự trừng phạt và bù đắp khiến người ta đau quằn quại đến chết đi sống lại. Uống phải độc dược cũng không thống khổ như vậy.

Trúc Mộng Lan Viên: Quỷ Nhãn Tiểu Thư (Hoàn) - Tuyết Mị Duy Ảnh (Hiện Đại - NP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ