☆Chương 3☆ Lễ hội mùa nho (3)

1K 84 41
                                    

☆Chương 3 Lễ hội mùa nho. (3)

Trong lúc ngồi đợi những khách mời đến đông đủ, Diêu Tử Đồng ăn xong bữa sáng thì đi dạo một vòng xem phong cảnh. Những lần đi ngang sân cỏ trải dài như thảm này cô chỉ là vội vàng lướt qua vì vốn không có thời gian dừng lại ngắm nhìn.

Một màu xanh bát ngát mênh mông vô tận, xa xa là những dãy núi, rừng cây ẩn sau lớp sương mù trông như ảo như mộng. Làn gió thổi qua mang theo hương thơm tươi mát của thiên nhiên, trêu chọc những chùm nho đã sai quả bắt chúng cũng nhẹ nhàng lắc lư theo. Cơn gió lại đi ngang nơi cô đang đứng, nghịch ngợm khiến các mành sa trắng của lều đung đưa nhảy múa tạo nên khung cảnh đẹp như trong cổ tích.

Nơi đây được dựng lên sáu ngôi lều, ba trái hai phải còn lều chính nằm ở giữa, có thể nhìn chính diện về hướng vườn nho Trong mỗi lều đều có ba bộ sofa và bốn bàn ghế san sát nhau. Giữa sân là một khoảng trống được các thùng gỗ, bàn hoa và quầy rượu bao quanh, cách một khoảng sẽ có một ô dù trắng che bóng mát cho các bàn ghế nhỏ dành cho khách, bày biện thế này sẽ mang đến cho lễ hội bầu không khí trung cổ của Châu Âu.

Bỗng nhiên nghe thấy tiếng ồn ào, Diêu Tử Đồng chậm rãi xoay người lại, phía con đường ngoài sân cỏ, sau những chiếc xe gỗ dùng để chở rượu về nhà máy sản xuất là một đoàn xe đủ màu sắc nối đuôi nhau đỗ lại. Những người bước xuống khỏi xe đều mặc comple, nữ thì váy dài, đội nón vành rộng. Phong cách như vậy vừa nhìn đã biết là người nước nào rồi.

Paris, Kinh Đô Ánh Sáng còn được xem như kinh đô của thời trang cao cấp. Phong cách ăn mặc của họ là cổ điển xen lẫn tao nhã cao quý. Những người có thân phận địa vị thì càng diện trang phục đắt tiền.

Không biết từ lúc nào Din đã ra đó, đích thân anh đi đón cùng Lom thì chắc hẳn họ là nhân vật không tầm thường còn liên quan tới việc hướng khu nghỉ mát đến với quốc tế hóa. Lại nhìn thấy một bóng dáng khác lẫn trong đám đông nhưng không chút lu mờ, Diêu Tử Đồng kinh ngạc khẽ nhíu mi. Sao anh ta lại đi chung với khách mời?

"Tịch Thiên Vũ quen biết với họ như thế nào?" Cô tiến đến gần Fon đang đứng ở quầy bận bịu cùng Fai giúp Lom chọn rượu tiếp đãi khách.

"Thiên Vũ là con trai của Đại sứ người Hoa ở Thái Lan. Những người đó đều là dòng dõi quý tộc do Đại sứ Pháp mời sang đây, Lom chờ ngày này ba năm rồi." Fon chưa đáp lời thì Fai đã thay anh nói cho cô biết.

Nhìn Fai vẫn luôn cúi đầu, tay cầm chai Grand Cru Classé 1855 xem tới xem lui, nét mặt thản nhiên, cô nhíu mày. Đột nhiên Fai biến trở về làm mỹ nam yên tĩnh thật khiến cô không theo kịp tiết tấu của anh.

"Các anh định dùng Grand Cru Classé 1855 đãi khách thật sao?" Diêu Tử Đồng hơi ngạc nhiên nhìn về chai rượu Fai đang cầm.

Fai kinh ngạc nâng mắt nhìn lên cô, "Cô Ali cũng rành về rượu?" Anh và Fon chỉ nghe theo Lom chọn loại rượu được chỉ định sẵn chứ không biết đâu là loại tốt nhất.

"Đó là rượu hảo hạng, nếu dùng tiếp đãi khách quý thì vô cùng phù hợp. Tôi chỉ không ngờ Lom lại vung tay mạnh như vậy." Grand Cru Classé 1855 là loại rượu thượng hạng của Pháp, vì nó nằm ở đỉnh cao nhất của hình tam giác phân loại rượu vang AOC. Được khởi xướng từ năm 1919 nhưng mãi đến năm 1934, AOC mới chính thức được công nhận rộng rãi là hệ thống phân loại toàn diện và duy nhất. Những chai rượu vang phân loại AOC thường được đặt tên kèm theo vùng sản xuất, chẳng hạn như Champagne hay Bordeaux. Điều này có thể hiểu như một mô tả đặc trưng của khu vực mà không loại rượu vang nào ngoài phân loại AOC được sử dụng.

Trúc Mộng Lan Viên: Quỷ Nhãn Tiểu Thư (Hoàn) - Tuyết Mị Duy Ảnh (Hiện Đại - NP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ