Vị đầu mùa

8.5K 57 0
                                    

1. Cuối tuần, trời đầy nắng và mây, cảm giác như thời gian như không hề trôi đi. Sau khi uống hết cốc cà phê sữa to đùng tự pha, một cách chậm rãi, tôi dọn dẹp lại căn phòng của mình. Không có việc gì quan trọng và gấp gáp cần phải giải quyết ngay thì dọn phòng là một công việc thú vị. Ít ra thì tôi cảm thấy như vậy.

Và tôi tìm thấy một chiếc thùng các-tông được nhét sâu dưới gầm giường. Mặc dù đã rất cẩn thận và nhẹ nhàng, nhưng khi mở nắp hộp, tôi vẫn không ngăn được lớp bụi bám trên bề mặt chiếc hộp bay lên. Nắng rọi từ cửa sổ vào khiến những hạt bụi lấp lánh thần tiên. Trong hộp là một cây bút chì, một chiếc cốc nhựa rỗng và những cành hoa hồng khô, vài tấm thiệp,…, và một chú mèo Hello Kitty.

Chiếc hộp là nơi đã lưu giữ câu chuyện tình nho nhỏ của tôi.

2. Cậu ta tên là Cường, ngồi chung tổ với tôi, cách tôi hai bàn. Về Cường. Là một tổ trưởng rất có trách nhiệm, dù những tổ viên khó tính đôi lúc vẫn càu nhàu. Là một người vui tính, thường hay mỉm cười vu vơ khiến người khác không thể biết được cậu ấy đang nghĩ gì.

Tôi rất thích cậu ấy. Từ lần đầu tiên nói chuyện. Lần đó tôi hỏi mượn một cây bút chì. Nhưng tôi lại quên đưa lại và làm mất. Hôm sau lên trường, khi học đến tiết Anh văn, cần dùng bút chì để ghi chú, tôi mới nhớ đến cây bút chì của Cường. Tôi nhờ Ngân, người ngồi trước mặt tôi và sau lưng Cường, gọi cậu ấy giùm. Tôi thì thầm.

- Này, tớ làm mất cây bút chì của cậu rồi. Để mai tớ đền cho nhé!

- Thôi,có gì đâu, cây bút chì thôi mà!

Nụ cười đơn giản mà quyến rũ kỳ lạ. Sau này khi nhớ lại, tôi nghĩ mình đã bị nụ cười đó làm choáng váng cũng nên.

3. Tình cảm tôi dành cho Cường cứ mỗi ngày một chút, rồi dần dần kết chặt lại. Từ những lần mượn bút chì, mà có một lần tôi bảo mất nhưng lại đem chiếc bút chì ấy cho vào thùng các-tông nhỏ. Từ những lần trực nhật, Cường xách hộ tôi xô nước. Hay những lần cậu ấy nghịch ngợm giật tóc tôi, còn tôi thì cầm những quả bàng rụng ném vào người cậu ấy. Và cũng có thể là từ dịp cắm trại năm lớp mười, tôi và cậu ấy thi văn nghệ bằng một bản song ca, cậu ấy khẽ nắm lấy tay tôi khi nhận ra tôi hơi run trên sân khấu.

4. Vào giữa năm học lớp 11, cô giáo chủ nhiệm bảo cả lớp Chủ nhật tuần đó đi trồng hoa ở cái bồn to nhất trường, bao quanh hòn non bộ rêu xanh phủ. Chủ Nhật, gần như cả lớp đều có mặt ở trường, với những chiếc cuốc con, xẻng con, xô nước và cây con. Tụi con trai đổ nước vào cái bồn hoa làm mềm lớp đất đã khô cứng, đến cỏ dại mọc còn xơ xác chứ nói chi đến hoa. Tụi con gái thì hì hụi nhổ sạch đám cỏ dại. Rồi sau đó, trên nền đất đã được tưới tắm, chúng tôi trồng hoa. Những cây hoa chuồn chuồn được cẩn thẩn đặt vào những cái hố nhỏ đã được đào sẵn, và nhẹ nhàng lấp lại. Còn những dây hoa mười giờ thì được vùi đại vào đất, cứ như ai cũng tin vào sức sống mạnh mẽ của nó. Chúng tôi trồng lung tung, mỗi nơi một loại hoa chứ chẳng phân luống gì cả. Mặt trờ hun nóng trên đỉnh đầu. Và mồ hôi ướt trán, chảy thành từng giọt xuống cằm.

Tôi chăm chú vào công viêc của mình. Thi thoảng đưa tay lên quẹt đám mồ hôi đang chảy.

Khi công việc đã gần xong, chỉ còn phải dọn đống cỏ đã nhổ, tưới nước cho đám hoa mới trồng nữa thì lớp trưởng bảo cả lớp có thể nghỉ một chút. Tôi nhanh chân chạy đến giành một chỗ trên ghế đá, cùng cô bạn thân tận hưởng bóng mát dưới những tán bàng. Từng loạt hoa bàng khẽ khàng rơi xuống.

Tuyển tập truyện ngắn(hay)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ