Chương 109

78 1 0
                                    

☆, 109|12. 25 thành

Hôm sau, Văn Quốc công phủ chính sảnh thọ đường bên trong, tiếng người ồn ào, tân khách tập hợp, đường thượng hoành treo thọ tinh đồ liên, hai bên còn có treo màn gấm thọ bình, thọ đường chính giữa bố trí có bàn bát tiên, hai bên bày biện thân khoác lụa hồng sắc tấm phủ ghế ghế bành, nha hoàn tay nâng ngân bàn, bên trong chứa đủ loại kiểu dáng thọ thực.

Lão thái thái mặc màu đỏ đoạn mặt áo váy, bị Tuệ Hương theo một bên nâng đỡ ngồi vào kia thọ đường phía trên, sau đó hai bên nam trái nữ phải phân biệt ngồi đầy Văn Quốc công phủ chính thích bàng chi.

Mừng thọ bắt đầu, Tô Khai Bình tiến lên thắp sáng nến đỏ trường thọ đèn, sau đó cùng Trương thị dẫn đầu cùng lão thái thái kính trà hạ thọ.

Sau đó Tô Châu Du, Tô Mai, Mã Diễm đám người đều nhất nhất tiến lên quỳ lạy, lão thái thái đầy mặt sắc mặt vui mừng cầm trong tay hồng bao đệ cùng tiến đến hạ thọ người, một đôi mắt xếch trung tẩm tràn đầy vui sướng chi tình.

Bên ngoài gánh hát hát vang thọ hí, bên trong đốt lò sưởi, nha hoàn bà tử một mảnh bận rộn chi tướng.

"Lão tổ tông, đây là ta cùng với ngài thêu một bộ song mặt 'Thọ' tự đồ." Tô Thanh Ý tay nâng một bộ bồi tốt song mặt 'Thọ' tự đồ đi đến lão thái thái trước mặt, quỳ gối hành lễ nói: "Chúc ngài phúc như Đông Hải, thọ tựa Nam Sơn."

"Hảo hảo, có tâm ." Lão thái thái một bên cười gật gật đầu, một bên nhường bên cạnh người Tuệ Hương đem kia phó song mặt 'Thọ' tự đồ thu hảo.

Tô Thanh Ý buông xuống đầu, đem trong tay song mặt 'Thọ' tự đồ đưa cho Tuệ Hương, sau đó xoay người trở về chỗ ngồi phía trên.

Nhìn thoáng qua kia ngồi ở chính mình bên cạnh người khẽ nhấp nước trà Tô Thanh Ý, Tô Mai âm thầm nhíu nhíu mày, tự lần đó theo trong cung trở về sau, này Tô Thanh Ý liền rõ ràng an phận không ít, chỉ mỗi ngày đứng ở nàng kia tĩnh xu các bên trong, cũng không biết đang làm những gì sự.

Tô Mai tự giác chính mình không là cái loại này người khác lấn ta một thước, ta còn người khác một trượng người, nhưng đối với Tô Thanh Ý đối chính mình làm việc này, nàng sớm hay muộn là muốn còn .

"Nga Nga muội muội, đến phiên ngươi ." Mã Diễm cùng lão thái thái đưa hoàn hạ lễ sau, liền long rộng tay áo ngồi xuống cho Tô Mai bên cạnh người, nhẹ niệp đầu ngón tay nhắc nhở Tô Mai nói.

Nghe được Mã Diễm lời nói, Tô Mai tức thì hoàn hồn, chạy nhanh thân thủ tiếp nhận một bên Ấu Bạch trong tay đàn hương hộp gỗ đi đến lão thái thái trước mặt nói: "Lão thái thái, đây là ta đưa cho ngài thọ lễ."

"Mau chút cầm đến cùng ta này lão bà tử nhìn xem." Nhìn đến Tô Mai, lão thái thái sắc mặt ý cười càng sâu, nàng hướng tới Tô Mai vươn tay nói.

Nâng trong tay đàn hương hộp gỗ đi đến lão thái thái trước mặt, Tô Mai khinh thủ khinh cước đem kia hộp gỗ mở ra, chỉ thấy bên trong là một chi phổ thông đến cực điểm bạch ngọc trâm cài, trên đầu không hề hoa sắc, ngọc chất cũng không phải đặc biệt thuần, thậm chí nhìn kỹ dưới còn có thể nhìn đến một ít tạp sắc cạn giấu ở ngọc trâm bên trong.

Ta lão công là gian nịnhWhere stories live. Discover now