Chap 1

21.8K 338 50
                                    

Suốt một tuần qua, rả rích mưa, có hôm mưa lớn đến tưởng có bão, hôm lại mưa lắc rắc, không lớn nhưng đủ nhỏ để khiến con người ta phát điên vì sự ẩm ướt một cách vô duyên. Bầu trời suốt tuần qua, không khá hơn là bao, màu sắc cứ độ lưng chừng, trong xanh tất nhiên không, tối đen như mực, lại chưa đến, nói chính xác là nó cứ xam xám, chẳng đâu ra đâu, cũng lại là một cái màu vô duyên hết sức, nó làm người ta cứ phải trong thế “phòng thủ” lúc nào cũng nơm nớp sợ cái đám mây trên cao kia, đến một lúc nào đấy, không chống đỡ nổi, lại trút mưa như thác….Nhưng duy chỉ được cái không khí thì khỏi chê vào đâu, lành lạnh và lành lạnh. Nghĩ tơi đây, ai cũng muốn chui chui rúc rúc vào tấm mền giày cộm, mà cuộn người lại ngủ. Mọi hôm thì như thế thật, nhưng hôm nay thì không có kế hoạch cho chuyện ngủ nghỉ, ai cũng tất bật hết rồi – đi bỏ phiếu.

Tuy Cục Khí tượng và Thủy Văn Hàn Quốc dự báo nhiệt độ trên toàn quốc ở mức thấp có thể sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu. Nhưng mọi người vẫn vui vẻ đi bỏ phiếu cho cuộc tổng tuyển cử Tổng thống, được đánh giá là rầm rộ nhất trong cái lịch sử già nua của xứ Đại Hàn Dân Quốc này. Cuộc tranh cử đã chuẩn bị được mấy năm, hôm nay là ngày cuối cùng và cũng là ngày quyết định. Cuộc bỏ phiếu diễn ra vỏn vẹn trong 12 giờ đồng hồ ngày 31-7/2013, từ 6 giờ sáng tinh mơ tại 13.500 điểm bầu cử trên cả nước và dự kiến kết thúc vào 6 giờ tối cùng ngày. Ủy ban bầu cử trung ương sẽ tiến hành kiểm phiếu ngay sau khi các phòng bỏ phiếu chính thức đóng cửa. Theo dự đoán của các chuyên gia, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu của đất nước hơn 50 triệu dân này sẽ vào khoảng 70%.

 Cuộc tranh cử này nhằm chọn ra vị Tổng Thống thứ 19. Sau đây là một số bảng tin được truyền hình trực tiếp trong ngày bỏ phiếu. Bắt đầu là kênh KBS:

 “ Như mọi người đã biết, đây là sự cạnh tranh khốc liệt giữa Đảng Cầm Quyền, người đại diện không ai khác, Thống Đốc Im YoonA; và Đảng Dân Chủ, ứng viên là Thượng Nghị Sĩ Kim – Kim Taeyeon. Xét trên mọi mặt Thượng Nghị Sĩ Kim được đánh giá là “chưa đánh đã thua”. Thống đốc Im xuất thân từ một gia đình có truyền thống chính trị bậc nhất nhì, và đặc biệt cô bước chân vào Dinh Thống Đốc khi vẫn còn rất trẻ, có hẳn 1 ghế ở Quốc Hội. Còn trẻ tuổi cùng với những lối suy nghĩ táo bạo, cách tân đất nước, thật khó mà nghi ngờ chức vụ Tổng Thống nhiệm kì này vuột khỏi tay cô…. ”

 Kênh SBS:

“ ….. Theo như khảo sát bước đầu cho thấy, đây có thể được cho là chiến thắng đầu tiên của Đảng Dân Chủ, và cái tên Kim Taeyeon sẽ là người biến ươc mơ đó thành sự thật, cũng như đặt dấu chấm hết cho sự thống trị của Đảng Cầm Quyền trong ít nhất là 1 nhiệm kì… Tuy nhiên trong một nguồn tin khác vừa cập nhật cách đây vài giây, là hình ảnh hàng ngàn người ở thủ đô Seoul với khẩu hiệu “Thống Đốc Im đắc cử” đã cho thấy sự ủng hộ và niềm tin đặt vào Im YoonA chưa bao giờ là mạnh mẽ như lúc này, do đó chúng ta không nên đánh giá vội ai sẽ là người chiến thắng?.....Có thể nói đây là cuộc đua giành chiếc ghế Tổng Thống quyết liệt và căng thẳng nhất từ trước đến nay ở Hàn Quốc….”

[LONGFIC] The President 's Lover |Taeny Yulsic YoonHyun (Chap 77) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ