Phiên ngoại

32.5K 1.1K 197
                                    

Hàng năm mùng một tháng tám thái hậu cũng trở về Vạn An tự dâng hương cầu phúc, năm nay cũng không ngoại lệ. Mà nay cả Đại Lăng quốc thái dân an, Tiểu hoàng đế Cảnh Thịnh cũng được Thiều Khang cùng Tần Tử Long phụ tá đem quốc gia thống trị gọn gàng ngăn nắp, chỉ có cái không được hoàn mỹ đó là con nối dòng.

Các đại thần quan tâm vấn đề này còn hơn cả hoàng đế, thái hậu cũng là bất đắc dĩ. Cảnh Thịnh cùng Thiều Yên Nhiên tình cảm đó là ngọt ngào mật mật, nhưng vô luận như thế nào ngọt ngào hai nữ nhân cũng sinh không ra đứa trẻ a.

Chẳng lẽ Đại Lăng thật sự phải đức đoạn ở đây sao, thái hậu u buồn.

Vạn An tự chính là chùa miểu lớn nhất trong hoàng thành, mỗi ngày hương khói cường thịnh.

"A di đà phật, thái hậu còn nhớ bần tăng không?" Thái hậu lúc này đang dâng hương chuẩn bị rời khỏi, trong điện một Lão hòa thượng mặc áo cà sa màu vàng xuất hiện ở trước mặt nàng.

Thái hậu chỉ cảm thấy người này quen mặt.

"Đại sư là Trí Thiện sư phụ." Trí Thiện người này chính là lúc trước từng đề cập qua, vị đắc đạo cao tăng mà tiên hoàng gặp phải.

"Đúng là bần tăng." Trí Thiện sư phụ xuất quỷ nhập thần, mặc dù 20 qua năm đi thái hậu cũng đã dung nhan lui bước mà hắn lại vẫn cùng năm đó như nhau, chẳng lẽ quả thật là phật độ.

Hiện giờ Trí Thiện sư phụ xuất hiện làm cho thái hậu một kinh hỉ, nhưng mà chuyện khiến nàng cao hứng hơn nữa chính là Trí Thiện nói với nàng một chuyện khó có thể tưởng, Cảnh thị gia tộc sẽ không đoạn tuyệt, Cảnh Thịnh sẽ có đứa con.

Thái hậu kinh ngạc: "Nhưng đại sư cũng biết ta chỉ có Thịnh Nhi là nữ tử, đương kim hoàng hậu cũng là nữ tử, hai nữ tử như thế nào sẽ có đứa con?"

Trí Thiện bí hiểm cười cười: "Đây là ý trời."

Nói xong liền từ trong ống tay áo lấy ra một bình sứ đưa cho thái hậu.

"Đây là bần tăng 20 năm nghiên cứu chế tạo thành, Cảnh gia tương lai như thế nào đều phải dựa vào nó."

Thái hậu tựa như hiểu ra ý của đại sư, tiếp nhận bình sứ cầm chặt ở trong tay.

Trí Thiện đại sư vuốt vuốt râu trắng cười cười rồi đi ra đại điện, lát sau thái hậu phục hồi tinh thần lại sớm đã không còn bóng dáng Trí Thiện.

Buổi chiều sau khi thái hậu hồi cung đã lập tức đi tìm Cảnh Thịnh đem bình sứ giao cho nàng.

"Mẫu hậu, đây là cái gì?" Cảnh Thịnh cảm thấy không rõ.

"Đây là Cảnh gia sau này." Thái hậu nghiêm túc nói.

Cứ như vậy Tiểu hoàng đế lại càng quái lạ khó hiểu.

"Hả, mẫu hậu đây là cùng trẫm nói giỡn sao?"

Thái hậu đem chuyện hôm nay và cả chuyện 20 năm trước cũng từng câu từng câu nói với Cảnh Thịnh, Cảnh Thịnh biết được cũng thấy được thần kỳ.

"Hoá ra chuyện này là như vậy." Nếu đúng như mẫu hậu và theo như lời đại sư kia thần cơ diệu toán, vậy thì thứ trong bình này thật sự có thể làm cho mình cùng Yên Nhiên có đứa con.

[BH][Edit-CĐ] Ái Phi Thỉnh Bớt Giận-Lạc DuệWhere stories live. Discover now