Chương 5:

17.1K 866 14
                                    

Hoàng đế rốt cuộc muốn kết hôn, người cưới đúng là con gái thứ hai của Thiều Thừa tướng. Thiều Khang sớm đã làm Thừa tướng, hiện giờ con gái lại sắp làm hoàng hậu, mọi người cũng đoán rằng Thiều Khang này ngày sau định là một bước lên mây, trong triều này đã không có người có thể chống lại.

Có điều vẫn có chút người ôm thái độ nghi ngờ, đều nói Thiều gia nhị tiểu thư cùng Tần gia công tử là lưỡng tình tương duyệt, hiện giờ Tần công tử bên ngoài ngăn địch đảo mắt người trong lòng liền phải vào cung làm vợ hoàng đế, không khỏi thay đổi quá nhanh.

Chỉ có thể nói Thiệu Khang là một người tham luyến quyền thế, vì củng cố địa vị của mình không tiếc cùng hảo hữu trở mặt chôn vùi hạnh phúc của con gái.

Nhất thời cả hoàng thành đều bàn luận chuyện có liên quan đến hoàng đế cưới vợ, may mà Đại Lăng dân phong mở ra, cũng không hạn chế dân chúng ngôn luận.

Nói thì nói cần gì tưởng thật.

Lúc này trong hoàng cung Tiểu hoàng đế Cảnh Thịnh đang nằm ở trên long sàng, Tiểu Lí Tử cấp nàng đấm chân, Chiêu Nguyệt lột vỏ nho uy cho Tiểu hoàng đế.

Cảnh Thịnh đối với hiện tại rất thoả mãn, từ khi mẫu hậu đáp ứng cưới Thiều Yên Nhiên sau Tiểu hoàng đế bệnh cũng nhanh chóng tốt, đầu tháng một là ngày tốt, cho nên đại hôn tại tháng cử hành.

Hôm nay là mười sáu, cách mùng một còn không đến thời gian nửa tháng, hiện nay trong hoàng cung cũng đang bố trí, vì hôn lễ này có chút vội vàng.
Hoàng đế đại hôn cũng không thể đơn sơ, tuy Cảnh Thịnh cảm thấy chỉ thành thân thôi cần gì phải hao tài tốn của, còn không bằng đem những thứ bạc đó chia cho dân chạy nạn cùng tên ăn mày.

Kết quả lại bị thái hậu răn dạy, hoàng đế thì phải có bộ dáng hoàng đế.

Cảnh Thịnh đơn giản cái gì cũng không quản, an tâm làm hai thế chủ, chuyện hôn lễ trong triều chính sự hết thảy không còn hỏi đến, dù sao có mẫu hậu cùng Thiều Khang tại.

Chính hắn một hoàng đế vốn là có thể quyết định nhưng là không đơn giản chính là chuyện ấn ngọc tỉ này, Cảnh Thịnh cũng quen.

Chiêu Nguyệt vừa cấp Cảnh Thịnh lột vỏ nho, vừa nghĩ hoàng đế đã liên tục mấy ngày như vậy, cũng không ra cửa đi lại, nhìn xem đều mập lên không ít.

"Hoàng Thượng, ngài thật sự không di ra ngoài sao?" Ngoại trừ vào triều, Tiểu hoàng đế cơ bản không rời tẩm cung.

"Ra ngoài làm gì? Trẫm cũng không muốn vướng chân vướng tay chọc mẫu hậu mắng một trận, vẫn là như vậy thoải mái." Nói xong đổi một chân khác cho Tiểu Lí Tử tiếp tục đấm bóp.

"Nhưng ngài luôn ngủ vẫn không nhúc nhích cũng béo lên không ít, đầu tháng một bộ đồ mới của ngài e rằng cũng phải mặc không vừa." Chiêu Nguyệt quyết định phải cho hoàng đế nhìn thẳng vấn đề này.

Tiểu hoàng đế miệng vốn đang ăn nho nháy mắt cứng đờ, ngồi bậc dậy:

"Thật sao? ngươi nói trẫm béo sao?" Tuy là hoàng đế nhưng đối với dáng người Cảnh Thịnh vẫn rất coi trọng, nàng cũng không muốn mình biến thành giống như mẹ trung niên lưng hùm vai gấu.

[BH][Edit-CĐ] Ái Phi Thỉnh Bớt Giận-Lạc DuệWhere stories live. Discover now