Chương 6:

15.5K 854 16
                                    

Thiều Yên Nhiên cũng không đem chuyện bất ngờ xảy ra ngày ấy nói với Thiều Khang, coi như là một bất ngờ, hơn nữa bất ngờ này cũng không đẹp đẽ gì.

Đối với thư sinh kia Thiều Yên Nhiên là thật tâm cảm tạ, dù sao người ta không sợ cường quyền hại thân mà làm ra dũng khí kia là đáng kính nể. Còn cẩm y công tử kia, Thiều Yên Nhiên cũng không thích, nói tóm lại cảm thấy nàng ăn nói ngả ngớn còn bộ dáng như một loại xem kịch vui.

Ngày ấy ra ngoài Thiều Yên Nhiên kỳ thực là đi cầu phúc cho Tần Diệp, xem như trước khi mình vào cung làm một việc cuối cùng cho Tần Diệp, từ nay về sau hai người sẽ không còn quan hệ gì nữa, nếu có cũng chỉ còn lại là quan hệ quân thần.

Nhưng dù sao cũng là người mình yêu, mối tình đầu hoàn mỹ làm sao có thể nói quên liền quên nói đoạn liền đoạn.

Đến khi đó chờ Tần Diệp chiến thắng trở về mình lại trở thành vợ người khác, trong lòng hắn lại là cái gì cảm nghĩ.

Thôi, coi như mình xin lỗi hắn vậy. Bước vào cửa cung sâu như biển, từ nay về sau cùng người coi như là người qua đường.

“Yên Nhiên, còn chưa nghỉ ngơi sao?”
Ba ngày sau con gái sẽ phải đại hôn, làm phụ thân Thiều Khang có chút lời muốn cùng Yên Nhiên nói. Ở trong cung không thể so ở nhà, nơi nơi đều phải cẩn thận đề phòng, mặc kệ là hoàng đế hay thái hậu tâm tư đều đoán không ra. Yên Nhiên vốn thông minh việc này dù không nói nàng cũng sẽ biết, nhưng Thiệu Khang vẫn muốn cùng nàng nói. Dù sao đối với Yên Nhiên, Thiều Khang có chút áy náy.

“Cha, đã trễ thế này ngài cũng không ngủ, tiến vào ngồi xuống đi.” Thiều Yên Nhiên mời phụ thân vào phòng.

“Đây là trà Yên Nhiên vừa pha, phụ thân nếm thử chút.” Thiều Yên Nhiên mỉm cười.

Thiều Khang nếm nếm: “Quả thật không tệ.”

“Phụ thân có chuyện muốn cùng Yên Nhiên nói sao?” Rõ là nữ tử sáng suốt.

Thiều Khang buông ly trà: “Tiếp qua ba ngày ngươi đã phải gả cho Hoàng Thượng, cha chỉ là có chút lo lắng ngươi không thích ứng cuộc sống trong cung.”

“Cha không cần lo lắng, Yên Nhiên đều biết.”

“Ai” Thiều Khang lại là thở dài, mấy ngày nay hắn vì chuyện của Yên Nhiên cũng già đi không ít, Yên Nhiên mẫu thân lúc nàng 10 tuổi đã qua đời, Thiều Khang vẫn chưa lập gia đình.

Hai đứa con gái đó là quan trọng nhất đối với Thiều Khang, con gái lớn mấy năm trước đã lập gia đình cuộc sống như ý, hiện giờ con gái nhỏ hôn sự lại làm mình phát sầu.

Hoàng hậu a, đó là làm cho Thiều gia vinh quang to lớn đến cỡ nào, đó là phải ghi danh vào sử sách vinh quang, nhưng Thiều Khang tình nguyện con gái mình chỉ là người bình thường.

“Cha không cần khổ sở, con gái xuất giá ngài hẳn là nên cao hứng mới đúng, Yên Nhiên sẽ chăm sóc tốt chính mình, cha thật sự không cần lo lắng.” Thiều Yên Nhiên vẫn an ủi cha mình, cha khổ tâm nàng cũng hiểu.

Đây là nàng cam tâm tình nguyện mà làm.

“Yên Nhiên” Thiều Khang có chút nghẹn ngào, tại triều hô phong hoán vũ Thừa tướng đại nhân lần đầu tiên phải ở trước mặt con gái mình rơi lệ.

[BH][Edit-CĐ] Ái Phi Thỉnh Bớt Giận-Lạc DuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ