Information about Kamen Rider...

By LeonHoang9

2.9K 40 1

thông tin về Kamen Rider từ thời Heisei. Thông tin được mình tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng và dịch lại tr... More

1.1 Kuuga (2000 - 2001)
1.2 Kuuga
2.1 Agito (ΑGITΩ) (2001 - 2002)
2.2 Agito (Rider)
2.3 Agito (Đồng minh)
2.4 Agito (Movie)
3.1 Ryuki (2002 - 2003)
3.2 Ryuki (Rider (1))
3.3 Ryuki (Rider (2))
3.4 Ryuki (Rider (3))
3.5 Ryuki (Đồng minh)
3.6 Ryuki (Movie 1)
3.7 Ryuki (Movie 2)
3.8 Ryuki (Rider Time Kamen Rider Ryuki (31/3/2019 - 14/4/2019 ))
4.1 Faiz (555) (2003 - 2004)
4.2 Faiz (Rider Gear - Main User)
4.3 Faiz (Đồng minh)
4.4 Faiz (Movie)
5.1 Blade (2004 - 2005)
5.2 Blade (Rider + Đồng minh)
5.3 Blade (BOARD + Undead)
5.4 Blade (Movie 1)
5.5 Blade (Movie 2)
6.1 Hibiki (2005-2006)
6.2 Hibiki (Oni 1)
6.3 Hibiki (Oni 2 + Takeshi + Đồng minh)
6.4 Hibiki (Makamou)
6.5 Hibiki (Movie)
Special 1.1 Kamen Rider movie Reboot
Special 1.2 Kamen Rider movie Reboot (Rider)
7.1 Kabuto (2006 - 2007)
7.3 Kabuto (Masked Rider System (2))
7.4 Kabuto (Main Users + Đồng minh)
7.5 Kabuto (Movie)
8.1 Den-O (2007-2008)
8.2 Den-O
8.3 Den-O (Zeronos)
8.4 Den-O (Đồng minh + Imagin)
8.5 Den-o (movie (1))
8.6 Den-O (Movie (2))
8.7 Den-O (movie (3))
8.8 Den-O (Cho-Den-O Trilogy)
9.1 Kiva (2008-2009)
9.2 Kiva (Rider (1))
9.3 Kiva (Rider (2))
9.4 Kiva (Rider (3))
9.5 Kiva (Đồng minh)
9.6 Kiva (movie (1))
9.7 Kiva (movie (2))

7.2 Kabuto (Masked Rider System (1))

70 0 0
By LeonHoang9


Zecter

Zecter, hay còn gọi là Masked Rider System được tạo ra bởi Native cho con người sử dụng để bảo vệ chúng khỏi Worm.

Đa phần các Zecter mang hình dáng của các loài côn trùng (trừ Sasword). Chúng có ý chí, suy nghĩ của riêng chúng, có những tiêu chí chọn chủ nhân cho riêng mình. Khi thấy người sử dụng hiện tại không còn thích hợp nữa thì chúng sẽ tự động rời bỏ người đó. (Riêng Kabuto và Gatack là đã được chọn sẵn chủ nhân cho mình rồi)

Vì được chế tạo bởi Native nên chúng có thể bị Native điều khiển. Zecter cũng có thể được sử dụng bởi Worm và Native vì chúng có thể biến thành người phù hợp với tiêu chí của Zecter.

Các Zecter có khả năng đi xuyên không gian khi được người dùng gọi và có khả năng tự mình tấn công đối phương.

Mỗi Zecter sẽ gắn với các thiết bị biến thân khác nhau. Các Zecter được làm bằng 1 loại vật liệu đặc biệt có thể chịu được sức ép của máy nghiền.

Khi henshin, Zecter sẽ tạo ra 1 lớp màn chắn bảo vệ người dùng trước sự tấn công của kẻ địch.

Phần lớn các Rider có 2 form chính là Masked Form và Rider Form, 1 số đặc biệt không có Masked Form.

Masked Form

Là form cơ bản của các Rider khi vừa henshin. Form chú trọng về sức mạnh và khả năng phòng ngự nhưng lại hạn chế về tốc độ, thường được sử dụng để đối phó với những con Worm yếu hay giảm sát thương trong 1 số trường hợp. 1 số Masked Form được trang bị thêm những tính năng đặc biệt (Gatack, Drake, Sasword).

Rider Form

Là hình thái chiến đấu thực sự của các Rider. Bằng cách Cast Off (mỗi Zecter có các cách Cast Off khác nhau), lớp giáp nặng nề của Masked Form sẽ được tháo bỏ. Tuy sức tấn công và khả năng phòng ngự giảm đáng kể so với Masked Form nhưng bù lại Rider sẽ được gia tăng tốc độ và sự linh hoạt, sử dụng được khả năng Clock Up và sử dụng được Hissatsu của mình. Rider Form có thể trở lại Masked Form bằng cách Put On (làm ngược lại Cast Off, ngoài ra người dùng có thể Put On 1 bộ phận chứ không nhất thiết là cả cơ thể).

Nếu so sánh với vòng đời của côn trùng thì hình dạng con người là sâu non, Masked Form là dạng nhộng / ấu trùng , Rider Form là hình dạng trưởng thành hoàn toàn của côn trùng sau khi đã lột xác.

Khi thi triển Hissatsu thì sẽ có 1 dòng điện mang các hạt Tachyon được truyền từ Zecter lên đỉnh đầu rồi mới truyền vào bộ phận cơ thể / vũ khí thi triển.

Clock Up:

1 hệ thống gia tốc đặc biệt cho các Rider giúp họ có thể bắt kịp với tốc độ của Worm trong khi chiến đấu.

Clock Up hoạt động theo cơ chế tăng tốc quá trình chuyển động của các hạt Tachyon (hạt ánh sáng) trong cơ thể người dùng lên 1000 lần, làm thời gian xung quanh họ nhanh hơn 1000 lần so với thời gian thực, tốc độ cao nhất khoảng gần mach 1714 (gấp 1714 lần tốc độ âm thanh = 587902m/s = 100m/ 0.00017009637s (nhanh hơn Faiz Axel 100m/0.0058s. Faiz Axel chỉ sử dụng được 10s, còn Clock Up muốn sử dụng bao lâu cũng được).

Tuy nhiên, nó có tác dụng phụ là sẽ tạo 1 sức ép rất lớn lên cơ thể người sử dụng, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng, vì thế nó được cài đặt thêm chức năng Clock Over để ngắt khi cần thiết.

Nếu quá lạm dụng Clock Up thì người đó sẽ bị kẹt lại trong không gian Clock Up, hậu quả nghiêm trọng nhất là cơ thể họ sẽ tan biến vào ánh sáng.

Các Rider henshin bằng Rider Belt (Kabuto, Dark Kabuto, Gatack) kích hoạt Clock Up bằng cách ấn vào cái nút ở hông phải. Rider Belt còn có tác dụng phục hồi và tăng cường thể trạng của người đeo (như khi thiên thạch rơi xuống, Tendou (khi còn nhỏ) bị những tảng đá đè lên người nhưng khi đeo Rider Belt vào thì nó giúp anh hồi phục sức khỏe và dễ dàng xê dịch những tảng đá đó ; hay khi Kagami rơi vào cảnh thập tử nhất sinh thì Riku đã cho người đem Rider Belt tới và đeo cho anh, nhờ đó giúp anh phục hồi các vết thương chí mạng).

CácRider không henshin bằng belt (The Bee, Drake, Sasword) sẽ được trang bị ZECT Buckle, kích hoạt Clock Up bằng cách vuốt phần mặt thắt lưng.

Với 2 Hopper Rider (Kick và Punch Hopper) thì ZECT Buckle vừa là thiết bị biến thân, vừa là thiết bị kích hoạt Clock Up. Kích hoạt Clock Up cũng bằng cách vuốt phần mặt thắt lưng. ZECT Buckle cũng có tác dụng phục hồi và tăng cường thể trạng của người đeo (khi Kageyama hứng 1 loạt đạn vào người và rơi vào cảnh thập tử nhất sinh, Yaguruma đã đưa ZECT Buckle và Hopper Zecter thứ 2 cho anh, Kageyama mang nó vào và trở lại khỏe mạnh như thường).

Ngoài các Zecter dùng để biến hình ra thì còn có 2 Zecter hỗ trợ chiến đấu là Hyper Zecter và Perfect Zecter.

Hyper Zecter

Là 1 Zecter phụ trợ đặc biệt giúp cho Rider có thể sử dụng khả năng Hyper Clock Up, nhanh hơn Clock Up bình thường.

Riêng với Kabuto và Gatack, khi sử dụng nó họ có thể chuyển hóa lên hình thái Hyper Form.

Đặc biệt chỉ có duy nhất mình Tendou mới có thể triệu hồi nó vì nó đã chọn Tendou làm chủ nhân.

Hyper Zecter có 1 khả năng đặc biệt khác là khả năng đi xuyên thời gian. Khả năng này là tính năng của Hyper Zecter, hoàn toàn không liên quan đến tốc độ của Hyper Clock Up. Renge đã phát hiện ra khi Tendou trở thành Hyper Kabuto sẽ xảy ra nhật thực toàn phần (chỉ được 1 lúc), đó chính là cổng ra vào không / thời gian.

Trên thực tế, Hyper Zecter chỉ được chế tạo 1 chiếc, Hyper Zecter của hiện tại đã bị phá hủy, Hyper Zecter mà Tendou sử dụng là do anh đã gọi nó từ 1 thời điểm trong quá khứ, khi được gọi thì nó đã tự mình dịch chuyển tới. Đây là minh chứng cho thấy khả năng đi xuyên thời gian của Hyper Zecter và của Hyper Form hoàn toàn không liên quan đến tốc độ, chỉ là khi trong Hyper Form thì Rider chỉ có thể sử dụng khả năng đó khi kích hoạt cùng khả năng Hyper Clock Up.

Do khả năng đi xuyên thời gian nên Hyper Zecter từ các thời điểm khác nhau có thể xuất hiện cùng 1 lúc khi được gọi, đó là lý do trong phần Hyper Battle có 2 con Hyper Zecter xuất hiện. Cũng chính vì khả năng này mà cả ZECT, Worm lẫn Native đều thèm khát có nó. Ngoài ra nó có thể cho phép người sử dụng dịch chuyển 1 vật thể về quá khứ cùng họ khi họ chạm vào, dù lớn đên đâu (kể cả thiên thạch).

Hyper Clock Up:

1 phiên bản mạnh hơn, nhanh hơn Clock Up thông thường khi được cài đặt thêm Hyper Zecter, tăng tốc quá trình chuyển động của các hạt Tachyon trong cơ thể người dùng lên gấp 10000 lần, được cho là có thể nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng. Kích hoạt Hyper Clock Up bằng cách ấn vào nút tròn trên Hyper Zecter.

Tuy nhiên, Hyper Clock Up vẫn bị ảnh hưởng bởi khả năng đóng băng thời gian của Cassis Worm Dimidius (nghĩa là Hyper Clock Up có thể cũng bị ảnh hưởng bởi khả năng Pause của Cronus).

*Tính đến hiện nay có 3 Rider đã sử dụng Hyper Zecter là Kabuto, Gatack và Caucasus, nhưng chỉ có Kabuto và Gatack là có thể chuyển hóa lên hình thái Hyper Form, riêng Kabuto có thể kích hoạt khả năng đi xuyên thời gian (Gatack chưa rõ), còn Caucasus tuy có thể sử dụng được khả năng Hyper Clock Up nhưng không chuyển hóa lên hình thái Hyper Form và không kích hoạt được khả năng đi xuyên thời gian, chi tiết này cho thấy bất kỳ Rider nào trong Kabuto cũng có thể sử dụng Hyper Zecter và sử dụng khả năng Hyper Clock Up, nhưng có thể đạt hình thái Hyper Form và kích hoạt được khả năng đi xuyên thời gian hay không thì phải tùy thuộc vào bản chất của Rider.

*Có thể bạn chưa biết: theo như trong phim đề cập thì Masked Rider Project bắt đầu được khởi động vào ngày 3/4/1971, đây là thời gian thực tế mà tập phim đầu tiên của Kamen Rider (1971) được trình chiếu.

-Kabuto

Là Zecter đầu tiên xuất hiện trong phim, được mệnh danh là 'Thần Mặt Trời'. Được cha của Tendou là Kusakabe Soichi chọn sẵn trước cho anh.

Tiêu chí lựa chọn chủ nhân của Kabuto là 1 con người hoàn hảo, những người hướng tới Thiên Đạo.

Năm 2019, khi thấy quyết tâm không chịu thua Kabuto của Kagami, Kabuto Zecter đã công nhận và cho phép Kagami sử dụng mình. Sau khi Kagami sử dụng, Kabuto Zecter biến thành Kabuto Ridewatch.

Tính đến hiện nay, Kabuto và Gatack là 2 Zecter duy nhất được biết tới là có cài công tắc mất tự chủ 'Đôi giày đỏ', khi công tắc này được kích hoạt thì nó sẽ khiến người sử dụng Kabuto mất ý chí, trở thành 1 cỗ máy chiến đấu tiêu diệt tất cả mọi thứ trong tầm mắt và sẽ tiếp tục làm thế cho đến khi người sử dụng chết mới thôi (lấy ý tưởng theo câu chuyện cổ tích đôi giày đỏ, ai mang nó vào sẽ liên tục nhảy múa cho đến chết).

Henshin: lắp Kabuto Zecter vào Rider Belt.

Kabuto Cast Off bằng cách gạt sừng của Kabuto Zecter qua bên phải.

Trang bị:

Rider Belt: thắt lưng biến hình kiêm kích hoạt Clock Up.

Kabuto KunaiGun: vũ khí cá nhân của Kabuto, có 3 dạng Gun, Axe và Kunai.

ZECT Mizer: 1 thiết bị chứa những quả bom mini có hình như những con bọ nhỏ.

-Hissatsu:

Avalanche Slash: dồn năng lượng vào KunaiGun Kunai Mode rồi đâm/chém đối phương.

Rider Kick: lần lượt ấn 3 nút trên phần chân của Kabuto Zecter để tụ năng lượng rồi đóng sừng lại, sau đó mở sừng ra chuyển năng lượng vào chân rồi đá.

Tendou có 3 cách thi triển: 1 là nhảy lên rồi đá như Rider Kick thông thường, 2 là từ từ bước tới rồi đá đối thủ theo chiều ngang , 3 là đứng xoay lưng về phía đối thủ rồi xoay người đá móc ra sau (đây là cách Tendou thường dùng nhất).

*Những Hissatsu được giới thiệu nhưng không được thể hiện trong phim:

Avalanche Shoot: dồn năng lượng vào KunaiGun Gun Mode rồi bắn ra 1 phát đạn cực mạnh.

Avalanche Brake: dồn năng lượng vào KunaiGun Axe Mode rồi chém đối phương.

+Hyper Form:

Final Form của Kabuto, sử dụng Hyper Zecter để biến hóa lên hình thái này. Lắp Hyper Zecter vào phần hông trái của Rider Belt rồi gạt sừng của Hyper Zecter xuống.

+Trang bị:

Perfect Zecter: 

1 Zecter đặc biệt mang hình dáng 1 thanh kiếm, được sử dụng như vũ khí riêng của Kabuto Hyper Form. Nó có thể chuyển đổi 2 dạng Gun và Sword Mode, có thể kết hợp sức mạnh của Kabuto Zecter với sức mạnh của 3 Zecter khác là TheBee Zecter, Drake Zecter và Sasword Zecter. Khi làm thế thì 3 Rider đó sẽ không thể henshin. Khi kết hợp sức mạnh của từng Zecter thì Perfect Zecter có thể mô phỏng lại Hissatsu của các Zecter tương ứng.

Trong trận chiến cuối cùng với Native, nó đã bị Mishima phá hủy cùng với 3 Zecter kia.

+Hissatsu:

Hyper Kick: gạt sừng của Hyper Zecter xuống để kích hoạt Maximum Rider Power rồi thực hiện như Rider Kick thông thường, mạnh hơn Rider Kick.

Hyper Swing: sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng kiếm, kích hoạt sức mạnh của Kabuto Zecter tụ năng lượng Tachyon vào lưỡi kiếm rồi chém.

Hyper Sting: phiên bản mạnh hơn của Rider Sting khi kết hợp Perfect Zecter với TheBee Zecter, sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng kiếm: kích hoạt sức mạnh của TheBee Zecter rồi dùng Perfect Zecter đâm về phía trước tạo ra 1 mũi kim năng lượng bắn vào kẻ địch.

Hyper Slash: phiên bản mạnh hơn của Rider Slash khi kết hợp Perfect Zecter với Sasword Zecter, sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng kiếm: kích hoạt sức mạnh của Sasword Zecter để tụ năng lượng và nọc độc vào kiếm rồi chém.

Hyper Shooting: phiên bản mạnh hơn của Rider Shooting khi kết hợp Perfect Zecter với Drake Zecter, sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng súng: kích hoạt sức mạnh của Drake Zecter rồi bắn ra 1 quả cầu năng lượng lớn, quả cầu lớn đó sẽ tách ra thành những phát đạn nhỏ tấn công kẻ địch dồn dập.

Maximum Hyper Typhoon: sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng kiếm, kết hợp sức mạnh của 4 Zecter tạo thành 1 lưỡi kiếm lớn và chém.

Maximum Hyper Cyclone: sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng súng, kết hợp sức mạnh của 4 Zecter và bắn ra 1 luồng năng lượng cực lớn, có thể quét sạch cả 1 đội quân Worm. Đây là hissatsu mạnh nhất của Kabuto.

*Những Hissatsu được giới thiệu nhưng không được thể hiện trong phim:

Hyper Ax: sử dụng khi kết hợp Drake Zecter với Perfect Zecter ở dạng kiếm, kích hoạt sức mạnh của Drake Zecter và chặt đối phương.

Hyper Cannon: sử dụng khi Perfect Zecter ở dạng súng: kích hoạt sức mạnh của Kabuto Zecter rồi bắn.

Hyper Lazer: sử dụng khi kết hợp TheBee Zecter với Perfect Zecter ở dạng súng: kích hoạt sức mạnh của TheBee Zecter rồi bắn ra 1 tia laser

Hyper Wave: sử dụng khi kết hợp Sasword Zecter với Perfect Zecter ở dạng súng: kích hoạt sức mạnh của Sasword Zecter rồi bắn ra 1 luồng sóng âm.

Phương tiện di chuyển: Kabuto Extender: 1 chiếc Honda CBR1000RR, có 2 chế độ là Masked Mode và Ex Mode. Kích hoạt Ex Mode bằng cách Cast Off, Ex Mode có thể bay.

-Dark Kabuto

Là bản sao chép của Kabuto Zecter, được dự tính là sẽ sản xuất hàng loạt. Giống Kabuto, chỉ khác màu và hoa văn.

Henshin: lắp Dark Kabuto Zecter vào Rider Belt.

Dark Kabuto Cast Off bằng cách gạt sừng của Dark Kabuto Zecter qua bên phải.

Trang bị:

Rider Belt: thắt lưng biến hình kiêm kích hoạt Clock Up.

ZECT KunaiGun: vũ khí cá nhân của Dark Kabuto, có 3 dạng Gun, Axe và Kunai.

Hissatsu:

Rider Kick (Dark Rider Kick): lần lượt ấn 3 nút trên phần chân của Dark Kabuto Zecter để tụ năng lượng rồi đóng sừng lại, sau đó mở sừng ra chuyển năng lượng vào chân rồi đá. 

-Gatack

Là Zecter thứ 5 xuất hiện trong phim, được mệnh danh là 'Chiến Thần'.

Là Zecter mạnh nhất trong tất cả các Zecter, là át chủ bài của ZECT, mạnh hơn cả Kabuto, nhưng chủ nhân của nó lại là Kagami Arata, 1 người có kỹ năng kém hơn Tendou, nên Gatack luôn bị lép vế sau Kabuto.

Là 1 Zecter đặc biệt đã được cha của Kagami chọn sẵn cho anh trước khi anh ra đời (35 năm trước), nhưng anh chỉ thực sự có thể sử dụng nó khi đã đến thời điểm thích hợp. Ban đầu khi định sử dụng thì Gatack đã tấn công Kagami khiến anh nhập viện.

Gatack là 1 Zecter nóng tính, hung bạo đến mức sẵn sàng đánh trọng thương ai đòi làm chủ nó, nhưng lại ưa thích tính cách thẳng thắn và lòng tin mãnh liệt của Kagami. Tiêu chuẩn chọn chủ nhân của nó là người có trái tim ngay thẳng và chính trực với công lý.

Tính đến hiện nay, Kabuto và Gatack là 2 Zecter duy nhất được biết tới là có cài công tắc mất tự chủ 'Đôi giày đỏ' (mặc dù Gatack không được thể hiện trong phim nhưng thông tin này được xác nhận qua cuốn sách nghiên cứu Masked Rider System).

Henshin: lắp Gatack Zecter vào Rider Belt.

Đặc biệt Masked Form của Gatack được trang bị 2 khẩu pháo Gatack Vulcan ở 2 vai với hỏa lực cực mạnh.

Gatack Cast Off bằng cách bung 2 sừng của Gatack Zecter ra rồi gạt chúng qua bên phải.

Trang bị:

Rider Belt: thắt lưng biến hình kiêm kích hoạt Clock Up.

Gatack Double Calibur: vũ khí của Gatack Rider Form, 1 cặp đao có hình sừng của bọ kẹp kìm được gắn ở 2 bên vai thay thế cho Gatack Vulcan sau khi Cast Off.

Hissatsu:

Rider Kick: ấn nút trên thân của Gatack Zecter 3 lần để tụ năng lượng rồi đóng sừng lại, sau đó mở sừng ra chuyển năng lượng vào chân rồi nhảy lên đá.

Rider Cutting: ghép Gatack Double Calibur lại thành hình cái kéo rồi đâm vào hoặc cắt đôi người đối phương.

+Hyper Form:

Final Form của Gatack, xuất hiện trong Hyper Battle, sử dụng Hyper Zecter để chuyển hóa lên hình thái này. Lắp Hyper Zecter vào phần hông trái của Rider Belt rồi gạt sừng của Hyper Zecter xuống.

Khác với Kabuto, Hyper Gatack không có vũ khí riêng.

Không rõ Hyper Gatack có khả năng đi xuyên thời gian không (có lẽ là có).

Hisatsu:

Hyper Kick: gạt sừng của Hyper Zecter xuống để kích hoạt Maximum Rider Power rồi thực hiện như Rider Kick thông thường, mạnh hơn Rider Kick.

Phương tiện di chuyển: Gatack Extender: 1 chiếc Honda XR250, có 2 chế độ là Masked Mode và Ex Mode. Kích hoạt Ex Mode bằng cách Cast Off, Ex Mode có thể bay.

*Gatack là 2nd Heisei Rider được debut chính thức trễ nhất.


April 15th, 2020.

Continue Reading

You'll Also Like

200K 10.1K 89
Being flat broke is hard. To overcome these hardships sometimes take extreme measures, such as choosing to become a manager for the worst team in Blu...
210K 4.9K 55
❝ i loved you so hard for a time, i've tried to ration it out all my life. ❞ kate martin x fem! oc
23.8K 1.3K 34
Y/N is reincarnated in HI3rd as her/his favorite character, Houraiji Kyuushou. She finds herself in Nagazora, and starts to explore it, trying to fin...
53.7K 142 17
just some of my horny thoughts;) men dni