Information about Kamen Rider...

By LeonHoang9

2.9K 40 1

thông tin về Kamen Rider từ thời Heisei. Thông tin được mình tổng hợp từ nhiều nguồn trên mạng và dịch lại tr... More

1.1 Kuuga (2000 - 2001)
1.2 Kuuga
2.1 Agito (ΑGITΩ) (2001 - 2002)
2.2 Agito (Rider)
2.3 Agito (Đồng minh)
2.4 Agito (Movie)
3.1 Ryuki (2002 - 2003)
3.2 Ryuki (Rider (1))
3.3 Ryuki (Rider (2))
3.4 Ryuki (Rider (3))
3.5 Ryuki (Đồng minh)
3.6 Ryuki (Movie 1)
3.7 Ryuki (Movie 2)
3.8 Ryuki (Rider Time Kamen Rider Ryuki (31/3/2019 - 14/4/2019 ))
4.2 Faiz (Rider Gear - Main User)
4.3 Faiz (Đồng minh)
4.4 Faiz (Movie)
5.1 Blade (2004 - 2005)
5.2 Blade (Rider + Đồng minh)
5.3 Blade (BOARD + Undead)
5.4 Blade (Movie 1)
5.5 Blade (Movie 2)
6.1 Hibiki (2005-2006)
6.2 Hibiki (Oni 1)
6.3 Hibiki (Oni 2 + Takeshi + Đồng minh)
6.4 Hibiki (Makamou)
6.5 Hibiki (Movie)
Special 1.1 Kamen Rider movie Reboot
Special 1.2 Kamen Rider movie Reboot (Rider)
7.1 Kabuto (2006 - 2007)
7.2 Kabuto (Masked Rider System (1))
7.3 Kabuto (Masked Rider System (2))
7.4 Kabuto (Main Users + Đồng minh)
7.5 Kabuto (Movie)
8.1 Den-O (2007-2008)
8.2 Den-O
8.3 Den-O (Zeronos)
8.4 Den-O (Đồng minh + Imagin)
8.5 Den-o (movie (1))
8.6 Den-O (Movie (2))
8.7 Den-O (movie (3))
8.8 Den-O (Cho-Den-O Trilogy)
9.1 Kiva (2008-2009)
9.2 Kiva (Rider (1))
9.3 Kiva (Rider (2))
9.4 Kiva (Rider (3))
9.5 Kiva (Đồng minh)
9.6 Kiva (movie (1))
9.7 Kiva (movie (2))

4.1 Faiz (555) (2003 - 2004)

87 2 0
By LeonHoang9

Kamen Rider Faiz là phần thứ 13 của loạt phim Kamen Rider và là phần thứ 4 của Heisei Rider. Khẩu hiệu của phim là: "Racing Instinct".

Biên kịch: Inoue Toshiki

*Cốt truyện

Smart Brain, công ty mạnh nhất trên thế giới, đã chế tạo thành công 3 chiếc thắt lưng được gọi là Rider Gear để tìm kiếm và bảo vệ cho vua của loài Orphnoch nhưng đã bị đánh cắp bởi Hanagata – chủ tịch của Smart Brain, Goat Orphnoch.

Ông gửi cho con nuôi của mình (được gọi là Ryuseji) với hy vọng có thể phá vỡ kế hoạch của Smart Brain. Tuy nhiên Smart Brain đã rất khôn khéo trong khi thiết kế Rider Gear là chỉ những Orphnoch hoặc những người mang trong mình ADN của Orphnoch mới có thể sử dụng (vì mục đích ban đầu của nó là được dùng để bảo vệ Vua Orphnoch , mà người thường thì chả ai khùng đến mức lại đi bảo vệ cho quái vật cả).

Vào đêm mà các Ryuseji tham dự lễ tốt nghiệp, khi họ đang vui chơi thì nhìn thấy 1 Orphnoch (sau này được xác định là 1 thành viên của Lucky Clover) và các Orphnoch khác mai phục và tiêu diệt. Trước khi chết, 1 người trong đó còn thấy rõ 1 Orphnoch cố gắng cứu lấy Ryuseji.

Inui Takumi, 1 chàng trai trẻ lang thang vô tình bị lôi vào cuộc xung đột giữa con người và Orphnoch khi anh cố gắng cứu lấy Sonoda Mari (1 trong những Ryuseji) khi cô bị 1 Orphnoch tấn công. Takumi trở thành Kamen Rider Faiz tiêu diệt con Orphnoch đó. Smart Brain bắt đầu nhắm vào Takumi trong nỗ lực lấy lại Faiz Gear, từ đó rắc rối bắt đầu ập vào đầu anh.

*Orphnoch

Orphnoch được gọi là "sự tiến hóa tiếp theo của loài người", toàn thân có màu trắng.

Hằng ngày chúng đi tìm con người để hút lấy trái tim (sự sống) của họ và biến họ thành Orphnoch. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành Orphnoch, những người không trở thành Orphnoch sẽ nhanh chóng tan thành cát bụi.

Original Orphnoch: những người mang sẵn trong mình khả năng trở thành Orphnoch. Khi họ chết đi vì 1 nguyên nhân nào đó thì họ sẽ tự động sống lại và trở thành Orphnoch. Những Orphnoch không phải là Original thì yếu hơn so với Original.

Khi trở thành Orphnoch thì các giác quan, khả năng vật lý của cơ thể được tăng lên rất nhiều, và có thể có thêm các năng lực siêu nhiên. 1 số Orphnoch cao cấp có thể sử dụng năng lực của Orphnoch khi vẫn còn ở hình dạng con người.

Khi chết, Orphnoch sẽ tan thành cát bụi.

1 số Orphnoch không muốn giết con người. Họ mong muốn được sống chung, gần gũi với con người và được đối xử bình đẳng, vì Orphnoch có nguồn gốc là con người, chỉ vì hình dạng của họ mà họ bị kỳ thị, xem là quái vật.

Vì vẫn còn 1 phần con người bên trong nên Orphnoch vẫn có thể bị bệnh như con người và bị thương bởi súng đạn thông thường. Phía cảnh sát có lưu giữ 1 số mẫu Orphnoch để nghiên cứu tìm ra vũ khí thích hợp để đối phó.

Orphnoch còn có 1 khuyết điểm vô cùng lớn: mặc dù đây được coi là sự tiến hóa tiếp theo của loài người nhưng đây là 1 tiến hóa cưỡng chế chứ không phải tự nhiên (như từ khỉ tiến hóa lên thành người), cơ thể của họ không thích ứng nổi nên tuổi thọ (thời gian sống tính từ lấn đầu biến thành Orphnoch) của họ rất ngắn và sẽ càng bị rút ngắn hơn mỗi khi họ biến hình.

*Arch Orphnoch

Vua của Orphnoch, được đánh thức bên trong người của cậu bé Suzuki Teruo (Watanabe Kayato (1991)), 1 cậu bé được Kaido Naoya và Kikuchi Keitaro cứu trong 1 vụ hỏa hoạn.

Vua Orphnoch được xem là Orphnoch hoàn chỉnh, tuy nhiên lại cần thời gian để thức tỉnh hoàn toàn. Khi đó hắn cần phải ăn, và thức ăn của hắn chính là Orphnoch. Vì thế 1 số Orphnoch muốn giết Vua Orphnoch trước khi thức tỉnh hoàn toàn để tự cứu mình. Takumi và mọi người không biết nên đã bảo vệ cho cậu bé.

Không như Rider Gear hay các Orphnoch khác, khi giết 1 Orphnoch thì Vua Orphnoch sẽ biến kẻ đó thành tượng rồi ăn dần.

Khi Vua Orphnoch thức tỉnh hoàn toàn, hắn sẽ phá hủy thân xác con người, đồng nghĩa với việc Suzuki Teruo lúc đó đã chết.

Vua Orphnoch có khả năng ban sức mạnh cho Orphnoch khác giúp họ loại bỏ khuyết điểm chung của Orphnoch, tuy nhiên làm vậy cũng đồng nghĩa với việc vứt bỏ hoàn toàn nhân tính, không thể trở về hình dạng con người nữa.

Sau cuộc chiến cuối cùng, Vua Orphnoch vẫn còn sống nhưng trong tình trạng bị thương nặng và không có thức ăn nên tiếp tục chìm sâu vào giấc ngủ dưới tầng hầm phòng nghiên cứu cũ của Smart Brain.

Năm 2022, Arch Orphnoch trở lại với sự giúp đỡ của 1 Orphnoch được gọi là Smart Queen.

*Hanagata (Naka Koji (1948 – 2015))

Goat Orphnoch (dê), chủ tịch của Smart Brain nhưng tạm thời vắng mặt để thực hiện những hành động bí mật. Ông là cha nuôi của các Ryuseiji và là người phát hiện ra khiếm khuyết của Orphnoch.

Khi phát hiện ra âm mưu của Smart Brain, ông đã đánh cắp các Rider Gear và đưa cho các Ryuseiji. Faiz Gear được gửi cho Sonoda Mari, Kaixa và Delta lần lượt được gửi cho nhóm còn lại.

Khi Faiz và Kaixa bị Smart Brain lấy lại, Takumi và Kusaka bị bắt, ông đã xuất hiện dưới hình dạng Orphnoch để giải cứu họ.

Khi ông trở lại Smart Brain, ông đã từ chức và ứng cử Kiba Yuji lên làm chủ tịch mới, đá Murakami ra khỏi công ti khiến ông ta trắng tay.

Ông đã tạo ra các Riotrooper Gear để tiêu diệt vua Orphnoch.

Trước khi chết vì đã đến giới hạn của 1 Orphnoch, ông đã giải thích cho Kusaka vì sao anh sử dụng được Kaixa Gear mà không chết và nói lên ước nguyện cuối cùng của mình: nhờ Kusaka và mọi người tiêu diệt Vua Orphnoch.

Goat Orphnoch có sức mạnh và tốc độ cao hơn cả Dragon Orphnoch, có thể đánh bại Dragon Orphnoch 1 cách dễ dàng.

*Ryuseiji

Những đứa con nuôi của Hanagata, họ sống tại 1 nơi gọi là trường luyện thi Ryusei, hầu hết là trẻ mồ côi. Nhiều năm sau khi họ tốt nghiệp, trong 1 buổi họp lớp, họ đã bị Orphnoch của Smart Brain phục kích và giết chết. Trước khi chết thì 1 người trong số họ đã nhìn thấy 1 Orphnoch đang cố gắng cứu họ. Sau đó xác của họ được đưa về phòng thí nghiệm của Smart Brain nhằm phục vụ cho thí nghiệm tạo ra Orphnoch từ xác chết bằng cách tiêm 'nhân tố Orphnoch' vào người họ. Tuy nhiên thí nghiệm đã thất bại, các Ryuseiji sống lại nhưng không có dấu hiệu chuyển hóa thành Orphnoch, trừ 1 người. Sau đó Smart Brain quyết định xóa ký ức của các Ryuseiji không trở thành Orphnoch, trừ 1 người đã kịp chạy thoát.

Kế hoạch này không phải là chủ đích của Hanagata mà là do 1 số thành phần trong công ti đã tự ý hành động.

Nhiều năm sau đó, sau khi biết kế hoạch của Smart Brain, Hanagata đã đánh cắp và gửi cho họ các Rider Gear với hi vọng họ sẽ phá vỡ kế hoạch của Smart Brain.

Vì được tiêm nhân tố Orphnoch vào người nên khi họ chết họ cũng có những dấu hiệu như Orphnoch: người bốc lửa xanh, cơ thể rỉ cát.

*Smart Brain

Công ti mạnh nhất thế giới với trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ hàng đầu. Phần lớn nhân viên và hàng ghế lãnh đạo là Orphnoch.

Mục đích của công ti là nghiên cứu cách gia tăng sức mạnh cho Orphnoch nhằm tiêu diệt loài người.

Chủ tịch của công ti là Hanagata nhưng ông tạm thời vắng mặt nên đã giao cho Murakami Kyoji lên nắm quyền tạm thời.

Về sau khi chủ tịch Hanagata quay lại đã ứng cử Kiba Yuji lên làm chủ tịch mới, đá Murakami ra khỏi công ti.

Sau này khi Vua Orphnoch bị đánh bại, Kiba chết, Smart Brain chính thức phá sản và đóng cửa. Nhưng đến năm 2022 thì Smart Brain đã được hồi sinh , được lãnh đạo bởi Kitazaki Nozomi ,  1 Android được làm mô phỏng theo Kitazaki (Dragon Orphnoch) và hoạt động đến tận năm 2024.

Kitazaki Nozomi (Fujita Ray (1988))

+Smart Lady (Kurihara Hitomi (1981))

1 cô gái bí ẩn của Smart Brain đóng vai trò như thư kí của chủ tịch, hay nói giọng điệu đùa cợt. Cô ta tuyệt đối trung thành và chỉ nhận lệnh từ Smart Brain.

+Murakami Kyoji (Murai Katsuyuki (1969))

Rose Orphnoch, chủ tịch tạm thời của Smart Brain thay thế chủ tịch Hanagta trong lúc ông vắng mặt.

Ông đã lập nên Lucky Clover để thực hiện các toan tính riêng của mình.

Ông vô cùng thù ghét con người vì ông từng bị phân biệt đối xử khi họ biết ông là Orphnoch, khiến ông nghĩ rằng Orphnoch mới là giống loài xứng đáng thống trị hành tinh này.

Tuy nhiên, khi chủ tịch Hanagata trở lại thì ông bị đá khỏi công ty, trở nên trắng tay. Vì thế ông quyết định tìm và đầu quân cho Vua Orphnoch sau khi nghe Hanagata nói về khuyết điểm của Orphnoch.

Cuối cùng khi bị Takumi, Kusaka và Mihara đánh trọng thương, ông bỏ chạy ra bến tàu và bị Vua Orphnoch chặn đầu, ông tình nguyện dâng hiến thân xác của mình cho Vua Orphnoch.

Trong movie Paradise Lost, vì 1 nguyên nhân nào đó không rõ mà ông chỉ còn lại cái đầu và được duy trì sự sống nhờ vào công nghệ của Smart Brain.

Rose Orphnoch có khả năng tạo ra các cánh hoa hồng và dịch chuyển tức thời, ngoài ra còn có thể bắn ra những ngọn lửa xanh từ tay. Murakami có thể sử dụng sức mạnh của Orphnoch khi ở hình dạng con người. Rose Orphnoch còn có sức chịu đựng rất tốt khi lãnh 3 cú Rider Kick cùng 1 lúc mà vẫn chưa chết.

Murakami từng dùng Delta 1 lần.

*Lucky Clover

1 nhóm gồm những Orphnoch rất mạnh được Murakami lập nên để giúp ông ta thực thi những phi vụ trong bóng tối, nhưng trên hết là trừ khử những Orphnoch không tấn công con người, đối với ông ta đó là những kẻ phản bội đồng loại. Họ thường tập hợp tại Bar Clover. Chỉ có Orphnoch mới có thể làm thành viên của Lucky Clover. Takumi từng giả vờ đồng ý tham gia Lucky Clover để lợi dụng công nghệ của họ cứu Mari sau khi cô bị Sawada giết.

+Kitazaki (Fujita Ray (1988))

Dragon Orphnoch, là người trẻ nhất và cũng là Orphnoch mạnh nhất Lucky Clover. Vì tuổi còn trẻ cộng với sức mạnh kinh khủng đó mà Kitazaki rất kiêu ngạo, tự mãn và tự cho mình là Orphnoch mạnh nhất. Kitazaki chính là kẻ đã giết chết tất cả các Ryuseji.

Kitazaki rất ghét ai chen ngang vào trận chiến của mình, dù có là đồng bọn đi chăng nữa. Kitazaki hay bắt nạt Takuma Itsuro vì anh ta là kẻ yếu và nhát gan nhất trong Lucky Clover. Nhưng Kitazaki vẫn giữ thái độ trước Murakami.

Kitazaki kiêu ngạo đến mức sau khi nghe Kiba nói về Vua Orphnoch, hắn quyết định tìm và giết Vua Orphnoch để chứng minh hắn mới chính là Vua nhưng bị Takumi và Mihara đánh trọng thương, còn bị Kageyama Saeko và Takuma Itsuro phản bội vì muốn theo vua Orphnoch. Sau cùng Vua Orphnoch xuất hiện và ăn thịt hắn.

Kitazaki có thể biến mọi thứ mình chạm vào thành cát bụi và sử dụng được sức mạnh Orphnoch khi ở hình dạng con người. Dragon Orphnoch có 2 dạng:

+Demon Human Form: dạng chú trọng về sức mạnh và phòng ngự

+Dragon Human Form: dạng nâng cao tốc độ (100m/0.005s ; nhanh hơn Faiz Axel 100m/0.0058s)

Kitazaki từng có 1 thời gian sử dụng Delta Gear và là người phát huy được hết sức mạnh của Delta nhưng đã đưa nó cho Sawada vì thấy quá nhàm chán.

+Kageyama Saeko (Waka (1979))

Lobster Orphnoch (tôm hùm), cô làm việc như bartender của Bar Clover. Là 1 người điềm tĩnh, khá lạnh lùng và cũng là người chuyên tâm nhất trong việc biến con người thành Orphnoch cũng như tiêu diệt những Orphnoch không tấn công con người. Tuy lạnh lùng nhưng trước khi ra tay giết 1 Orphnoch không tấn công con người, cô ta vẫn cho người đó 1 cơ hội suy nghĩ lại.

Trong trận chiến cuối cùng, cô tiếp nhận sức mạnh của Vua Orphnoch và tiến hóa hoàn toàn thành Orphnoch. Khi Vua Orphnoch bị đánh bại, cô ta đem thân thể ông xuống tầng hầm phòng nghiên cứu cũ của Smart Brain và theo dõi ông, đợi ngày ông tỉnh lại.

Lobster Orphnoch có lớp vỏ rất chắc chắn giúp cô ta nâng cao phòng thủ, ngoài ra còn giúp cô ta chịu được áp lực nước ở độ sâu 6000m. Cô ta thường sử dụng vũ khí là 1 thanh kiếm mỏng và có khả năng bắn ra những quả cầu năng lượng màu xanh.

Cô ta từng sử dụng Kaixa Gear khi nó bị đánh cắp và được mang về cho cô nhưng Takumi đã lấy nó lại cho Kusaka.

+Takuma Itsuro (Yamasaki Jun (1973))

Centipede Orphnoch (rết), là kẻ yếu nhất cũng như nhát gan nhất trong Lucky Clover. Anh ta hay tỏ ra mình bình thản bằng cách đọc 1 cuốn sách thơ.

Takuma có tình cảm với Saeko, những việc anh ta làm chủ yếu là để gây ấn tượng với cô ta, vì vậy anh ta hay giả bộ mình là thanh niên nghiêm túc trước mặt Saeko. Takuma rất sợ Kitazaki.

Sau khi thấy Saeko hoàn toàn trở thành Orphnoch, Takuma đã sợ hãi và bỏ chạy. Sau khi Vua Orphnoch bị đánh bại, anh ta làm công nhân xây dựng và quyết định dành phần đời còn lại sống với tư cách là con người.

Centipede Orphnoch có tốc độ di chuyển 200km/h (100m/1.8s), sử dụng vũ khí là 1 cái roi có gai, có thể kéo dài 20m. Trên người có các gai có khả năng tiết độc.

Takuma từng sử dụng Faiz Gear 2 lần, 1 lần do áp đảo Takumi về sức mạnh nên lấy được nhưng sau đó bị Kusaka lấy lại. Lần 2 khi nó bị đánh cắp và được mang về cho anh nhưng Takumi đã dùng mưu mẹo lấy nó lại.

+Mr. J (Kenneth Duria (1969))

Crocodile Orphnoch (cá sấu), là Lucky Clover đầu tiên được cử đi để lấy lại Faiz Gear và cũng là Lucky Clover đầu tiên chết. Ông là 1 kẻ trầm lặng, ít nói và có nuôi 1 con chó mà ông rất yêu thương.

Crocodile Orphnoch có sức mạnh chỉ thua Dragon Orphnoch và Rose Orphnoch, khả năng phòng thủ rất cao. Đặc biệt Crocodile Orphnoch có tới 3 mạng, mỗi lần sống lại thì Crocodile Orphnoch sẽ thay đổi Form để mạnh hơn.

+Sawada Aki (Ayano Gou (1982))

Spider Orphnoch, từng là 1 Ryuseiji thân thiện cho đến khi bị giết trong buổi họp lớp và trở thành Orphnoch nhờ vào thí nghiệm của Smart Brain. Sawada được Murakami tiến cử vào Lucky Clover thế chỗ Mr. J nhưng các thành viên khác yêu cầu điều kiện gia nhập là phải lấy được Delta Gear, Sawada đã giết Kimura Saya và đoạt lấy Delta Gear nên được gia nhập Lucky Clover.

Là 1 trong 2 Ryuseji còn nhớ những sự việc hôm họp lớp nên Kusaka luôn tìm cách giết cậu để bịt miệng vì không muốn Mari biết, sợ cô bị shock.

Cậu có tình cảm với Mari nên đã gài bẫy và giết chết cô vì muốn loại bỏ hoàn toàn nhân tính trong người mình, đó cũng là lý do cậu giết tất cả các Ryuseiji.

Khi Kitazaki không dùng Delta Gear nữa mà đưa cho Sawada sử dụng, cậu lại lấy nó đưa cho các thành viên còn lại của Ryusei nên bị Murakami coi là kẻ phản bội và bị truy sát bởi cả 2 phe. Tuy nhiên Saeko đã cho cậu 1 cơ hội và cậu chọn cùng Lucky Clover chiến đấu với Kusaka và Mihara. Khi đang chiến đấu thì Takumi xuất hiện để lộ mình là Orphnoch tấn công Sawada khiến cậu rớt xuống sông.

Sawada vẫn sống và bắt đầu khôi phục lại nhân tính. Takumi gặp lại cậu trong tình trạng đã đến giới hạn của Orphnoch. Khi biết Takumi thách đấu với Lucky Clover vì muốn tìm tới cái chết do tưởng rằng mình đã giết các Ryuseiji, cậu đã cho Takumi biết sự việc đêm họp lớp, đánh anh bất tỉnh và đấu thay anh. Khi đang đấu với Lucky Clover thì Kusaka tìm thấy cậu và Sawada bị dính đòn Exceed Charge của Kaixa. Trong lúc hấp hối cậu đã gặp lại Takumi và Mari, tiết lộ tình cảm của mình cho Mari, đồng thời khuyến khích Takumi hãy chiến đấu với tư cách là Faiz để bảo vệ loài người rồi chết.

Spider Orphnoch có khả năng leo tường, bắn ra những viên đạn tơ, sử dụng vũ khí là 1 cái vòng chakram có rất nhiều gai. Sawada được đích thân Murakami tiến cử vào Lucky Clover nên sức mạnh cũng không phải hạng xoàng.

Continue Reading

You'll Also Like

201K 10.2K 89
Being flat broke is hard. To overcome these hardships sometimes take extreme measures, such as choosing to become a manager for the worst team in Blu...
158K 3.6K 61
imagines as taylor swift as your mom and travis kelce as your dad
211K 4.9K 55
❝ i loved you so hard for a time, i've tried to ration it out all my life. ❞ kate martin x fem! oc