Học Viện Pháp Thuật Haikyuu!!

By NghKh1

19.8K 1.1K 169

Nội dung: xoay quanh các cặp tớ ship trong Haikyuu!!, nhưng lại là một cốt truyện hoàn toàn khác. Đối tượng:... More

Gửi đến bạn đọc
Khởi
Học sinh năm nhất
Trận đấu năm nhất: Trước
Trận đấu năm nhất: Khai mạc
Trận đấu năm nhất: Vòng 1.1
Trận đấu năm nhất: Câu chuyện độc tài-1.
TĐNN: Câu chuyện độc tài-3
TĐNN: Câu chuyện độc tài-4
TĐNN: Câu chuyện đọc tài-5
TĐNN: Câu chuyện độc tài-6

TĐNN: Câu chuyện độc tài-2

1.1K 73 22
By NghKh1

/Ồn ào...ồn ào/

[ Vâng, như mong đợi, cuộc thi đang diễn ra rất tốt nhỉ. Hiện tại, chỉ còn 2 đội ứng cử viên vô địch, Sơ Trung Shiratorizawa và Sơ Trung Kitagawa Daiichi, vẫn đang trụ vững vào ngày thứ 2 của cuộc thi Thuật Gia Sơ Trung đầy khắc nghiệt. Sự đối đầu này như dự kiến sẽ diễn ra vô cùng gây cắn, ai trong số họ sẽ chạm được chức vô địch đây? Nhưng có vẻ như Shiratorizawa đang chiếm ưu thế hơn nhỉ, vì điều kiện sân nhà quá thuận lợi mà. Và Thuật gia đang gây chú ý chính là Ushijima Wakatoshi, Ace của họ. Còn về phía KitaIchi thì nổi bật nhất không ai khác chính là Oikawa Tooru, ma pháp sư. Năm nay có vẻ vẫn là 1 cuộc đối đầu đầy cam go của 2 người họ đúng không ạ?...]

Tiếng người dẫn chương trình vẫn van dội khắp khán đài để tường thuật lại trận đấu.

Sau 1 khoảng thời gian bận rộn với việc chạy qua chạy lại chuẩn bị nước, khăn lau cho những người bị loại ở phía sau hậu đài, Kageyama mệt mỏi ngồi xuống ghế quan sát trận đấu qua màn hình lớn. Hiện tại, đội họ chỉ còn 4/10 thành viên còn lại sau vòng 2 của ngày thứ 2, bao gồm: Oikawa, Iwaizumi, Kindaichi và Kunimi.

Nhìn theo bóng dáng của họ đang phối hợp cùng nhau chiến đấu mà lòng có chút ghen tị, Kageyama chăm chú quan sát và thầm thán phục vị đàn anh của mình. Cho dù đội của họ đang gặp khó khăn trong việc ngăn cản những cuộc tấn công liên tiếp và đầy mạnh mẽ từ Ushijima Wakatoshi. Chung quy Oikawa quả nhiên rất tài giỏi, một ma pháp sư có thể phát huy toàn bộ năng lực pháp thuật của đồng đội. Kageyama có thể thấy ánh mắt biết nói của phe đối thủ, cậu chắc rằng trong những ánh mắt đó đều có len lõi 1 chút mong ước được Oikawa hỗ trợ, được Oikawa tin tưởng tuyệt đối và đứng phía sau làm 1 khiên vững chắc, yểm trợ cho mọi cú tấn công của họ trở nên hoàn hảo hơn. Và...cả vị ace tài giỏi kia cũng có 1 chút coi trọng Oikawa. Ngồi xem một cách chăm chú, theo dõi những người bạn, những người đàn anh của mình mà không khỏi mong muốn được đứng chung sân đấu khiến cậu quên mất nhiệm vụ của mình. Trận chiến càng gần đến hồi quyết định cậu càng không thể rời mắt khỏi nó. Và cuối cùng trận chiến đã có kết quả...

- Nè, năm nhất, ngồi đó làm gì vậy, lấy nước rồi thì nhanh chóng chạy đến chổ các thành viên chủ chốt đi, hiện tại họ đang rất cần nước đó.

Tiếng của 1 vị đàn anh gắt gỏng, một phần trong mắt có chút đỏ đỏ, cố gắng nói để vị đàn em của mình hiểu.

- Vâng.

Kageyama giật mình, cậu cúi đầu xách giỏ đựng 6 chai nước chạy đi.

Chân cậu sựng lại khi thấy bầu không khí căn phòng cậu sắp tới quá ngột ngạt và đen tối. Khi bước vào, cậu chỉ biết yên lặng đứng nhìn khi thấy Kindaichi và Kunimi đang ngồi cúi mặt bên trong. Mọi thứ yên lặng đến đáng sợ. Phải, kết quả đã được quyết định rồi. Đội chiến thắng không ai khác chính là Shiratorizawa, một chiến thắng tuyệt đối.

Kageyama biết 2 người bạn của mình không yếu, và lại có Oikawa-san ở đó thì 2 cậu càng mạng hơn nữa. 4 người họ đã luyện tập với nhau rất lâu và có thể nói là 1 sự phối hợp hoàn hảo nhưng quả nhiên không ai có thể chiến thắng được Ushijima. Kageyama thở lấy 1 hơi nhẹ, đặt giỏ nước xuống ghế, cầm lấy 2 chiếc khăn cùng 1 lúc đưa cho cả 2, khi cả 2 ngước mặt lên nhìn cậu, cậu nở 1 nụ cười nhẹ nhàng, trong sáng và đầy sự yêu thương. Kindaichi ngẩng người bất ngờ, Kunimi cũng vậy nhưng sau đó lại cười 1 cái rất hiếm hoi rồi cầm lấy chiếc khăn.

- Cảm ơn.

Kunimi nói nhỏ, mặt vẫn cúi xuống.

- Ừm, không có gì. Oikawa-san và Iwaizumi-san chưa quay lại sao?

Kageyama hỏi.

- Ừ.

Kindaichi cố gắng nói khi giọng vẫn nghẹn nghẹn.

- Vậy hả? Để tớ đi tìm 2 anh ấy.

Kageyama gật đầu rồi chạy đi. Cậu không giỏi những chuyện như khuyên bảo nên không biết phải nói gì với Kindaichi và Kunimi.

...

- Tớ xin lỗi. Tại tớ mà...

Kindaichi cúi gầm mặt xuống sau khi bóng dáng Kageyama rời đi.

- Nhìn không khí xung quanh đi.

Kunimi chen vào không cho phép Kindaichi nói tiếp.

Kindaichi khó hiểu, theo lời Kunimi mà quan sát xung quanh.

Tất cả các đàn anh năm 3 đều đang khóc. Cho dù là những người không phải thành viên đội chính thức, chỉ có nhiệm vụ như Kageyama là hỗ trợ đằng sau hậu đài cũng đang khóc, nắm chặt nắm tay mà mang đầy sự hối tiếc. Kindaichi chỉ biết ngẩng người mà nhanh chóng cúi đầu để không phải chứng kiến cảnh tượng này. Mặc dù cuộc thi vẫn chưa kết thúc nhưng họ chắc đã đoán được phần nào rồi. Kindaichi giờ đã nhận ra. Cậu không phải là người duy nhất cảm thấy mình vô dụng đâu. Sự hối tiếc của cậu không bằng 1/1000 của những vị đàn anh của mình. Cả 2 cậu mím chặt môi, kiềm nén nước mắt vào trong bởi hai người biết mình chả làm được gì, chả xứng đáng để được khóc.

Không lâu sau đó, Iwaizumi và Oikawa cũng bước vào và không ai nói gì. Tất cả thành viên đều ngồi yên lặng mặc cho tiếng cỗ vũ bên ngoài muốn vỡ tan màng nhĩ. Mọi người trên khán đài đều đang tung hô nhà vô địch của họ.

Kageyama loay hoay chạy qua chạy lại đến khi cậu đang ở một nơi nào đó mà cậu cũng không biết. Đôi chân nhỏ tiếp tục di chuyển từ nơi này đến nơi khác tìm những bóng dáng quen thuộc và thật sự tìm thấy 1 bóng dáng quen thuộc thật.

- Kageyama.

Một giọng nói trầm trầm ổn ổn gọi khi bắt gặp cậu đang loay hoay không biết chọn hướng nào để đi, anh, Ushijima Wakatoshi đang đứng cùng một vài người bên Shiratorizawa. Chỉ vừa thấy cậu anh đã nhanh chóng tách ra khỏi mọi người sau khi ra hiệu cho họ rời khỏi.

-Waka...à không Ushijima-san, lâu rồi không gặp ạ.

Kageyama cười, một nụ cười hớn hở không khác gì một thiên thần. Cậu chạy lại chổ Ushijima, thân hình nhỏ nhắn chỉ đứng tới vai anh.

- Ừm, lâu rồi không gặp. Em vẫn ổn chứ?

Ushijima mỉm cười nhẹ, vo đầu Kageyama ân cần.

- Em vẩn ổn ạ.

Đáp lại hành động của Ushijima mà một cử chỉ hết sức đáng yêu, trông như một von mèo con ngoan ngoãn, nép đầu vào bàn tay to lớn của người kia và cười vô cùng trong sáng. Phải, hiện tại mối quan hệ này chỉ đơn giản là anh em hàng xóm, chơi với nhau từ nhỏ, ít nhất thì đối với Kageyama là vậy.

-Chúc mừng anh đã chiến thắng.

Kageyama nói.

Ushijima không nói, anh chỉ gật đầu.

- À, quên mất, em có chút chuyện phải đi ngay ạ, hẹn gặp lại anh sau, Ushijima-san.

Kageyama đột nhiên nhớ ra là mình còn có nhiệm vụ phải làm, cậu nhanh chóng chấm dứt cuộc gặp gỡ hiếm hoi của cả hai, kể từ khi Ushijima bắt đầu học nội trú ở Sơ Trung Ma Pháp Shiratorizawa, mà rời khỏi.

- Ừm, đi cẩn thận đấy. Hẹn gặp lại, Kageyama.

Ushijima có hơi thất vọng một chút, à không hơi nhiều một chút trước sự lạnh nhạt vô tình của cậu nhóc vẫn chưa hiểu chuyện kia. Anh thật sự muốn ở gần nhóc ấy lâu hơn, có lẽ sau này cũng không có nhiều cơ hội có thể gặp nhau thế này.

____________

-A, Oikawa-san, Iwaizumi-san, hai anh sao lại ở đây ạ?

Sau khi rời khỏi chổ của Ushijima, Kageyama bắt gặp Oikawa và Iwaizumi cách đó không xa.

- À, không có gì cả, bọn anh đang định quay lại chỗ của đội đây. Em đang đi đâu vậy?

Iwaizumi nói, giọng có chút khàn hơn bình thường và từng lời từng chữ có lẽ đều rất nặng trĩu khi phải cố gắng gượng nói.

- Vâng, khi ãy không thấy hai người quay lại nên em đang đđi tìm ạ.

Kageyama cố nghiêng đầu xem xem Oikawa, người đang ở sau lưng Iwaizumi, quay người về hướng khác.

- Được rồi, vậy cùng quay lại chỗ mọi người thôi.

Nói rồi Iwaizumi quay lại đẩy Oikawa đi rồi ra hiệu cho Kageyama đi theo. Không khí khá ngột ngạt trong một khoảng thời gian khá lâu cho đến khi Iwaizumi phá vỡ nó.

-Phải rồi, khi nảy bọn anh có thấy em đứng nói chuyện cùng với UshiWaka, em và cậu ta có quen nhau à?

- Vâng, anh ấy là hàng xóm của em từ nhỏ ạ.

Kageyama thành thật.

- À, vậy sao? Bọn anh chưa từng nghe em nói về chuyện này bao giờ cả.

Iwaizumi cười nhẹ.

- Ngoài Kunimi và Kindaichi thì em vẫn chưa nói với ai, hai cậu ấy cũng bảo em đừng nói như vậy sẽ tốt cho em hơn.

Kageyama chạy theo vì bước chân của cậu không lớn nên khó theo kịp 2 vị đàn anh của mình.

- Chắc hai người thân lắm nhỉ?

Iwaizumi nhận thấy Kageyama đuổi theo có vẻ khó khăn nên liền đi chậm lại một chút.

- Vâng.

Kageyama rất dứt khoát trả lời.

/Bộp/ Iwaizumi va vào Oikawa, anh có chút giận khi đột ngột Oikawa dừng lại, chưa kịp chửi thì Oikawa đã lên tiếng.

- Hứ, thiên tài đi đôi với thiên tài, quá hợp rồi còn gì? Quả nhiên anh đây vẫn ghét những kẻ như chú mày nhất.

- Oi, KusoKawa nói gì vậy?

Iwaizumi bắt đầu cáu gắt hơn, anh biết Oikawa tính nói gì và không hề muốn cậu ta nói tiếp.

-Vâng, hể...? Tại sao vậy ạ?

Kageyama ngạc nhiên, ánh mắt có chút thất vọng nói.

- Được rồi, Kageyama, không cần phải cố gắng hiểu cậu ta nói gì đâu. Đi tiếp thôi.

Iwaizumi nói khi trong lòng đang đấu tranh gay gắt là có nên chửi Kageyama rằng dừng ngay việc vô tình làm bộ mặt max trong sáng, đáng yêu đó hay không, nếu một ngày nào đó gặp một tên rác rưởi, biến thái nào đó sẽ nguy hiểm cho coi, một loạt những suy nghĩ của một người mama của đội hiện ra trong đầu của Iwaizumi.

- Anh ghét những đứa sinh ra đã là thiên tài như chú mày cũng như tên UshiWaka kia. Cực ghét, cực ghét luôn_ Oikawa quay đầu lại, nước mắt không ngừng trào ra trên gương mặt đã đỏ lên từ lâu do khóc trước đó, cậu mím chặt môi cố gắng ngăn nhưng không được_ "Hãy đến Đội Shiratorizawa khi lên Cao Trung", "không có nơi nào xứng đáng với cậu hơn Shiratorizawa", xứ đừng có mơ...hức...Cứ đợi đó...hức...rồi một ngày nào đó anh đây sẽ đè bẹp mày và cả tên đó, anh đây sẽ là người chiến thắng, là người sẽ dẫm nát cái đội Shiratorizawa và đội của chú mày sau này.

Oikawa gào hết giọng nói, nước mắt vẫn không ngừng rơi.

Kageyama nữa hiểu nữa không nhưng túm lại là vẫn không hiểu. Cậu luống cuống moi cả hai túi, lấy ra 1 túi khăn giấy nhỏ nhắn đưa cho Oikawa rồi nói:

- Anh dùng không ạ?

- Hứ...Cứ chờ đó.

Oikawa giật lấy túi khăn giấy rồi quay đi.

- Haizz, thật là. Em đừng để bụng đấy Kageyama. Nếu thật sự sau này có là đối thủ thì thắng thua cũng được quyết định từ người tài giỏi nhất chứ không phải là người nói hay nhất.

Iwaizumi thở dài nói, nhìn theo bóng dáng Oikawa rời đi rồi cũng đi theo.

- Vâng.

Kageyama gật đầu rồi cũng đi theo.
_____________________________________

Continue Reading

You'll Also Like

482K 40.2K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...
137K 8.6K 31
- Có lẽ đã lâu rồi không ngủ với nhỏ nào nên mới trút hết lên mày. Lần gần nhất hắn ngủ với bạn gái cũ đã là hơn một tháng trước. Hôm đó vì không đạt...
608K 26.2K 73
Tại sao cuộc đời tôi toàn thua cậu ta vậy chứ, đến lớn rồi vẫn bị đè dưới thân tên đáng ghét ấy, không công bằng chút nào. 220722 - 161223
205K 15.8K 57
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...