( Tạm dừng ) Cuộc phiêu lưu đ...

By siverlsaurerusson

851 196 43

Sống tại một khu phố dành cho tầng lớp lao động, Siverls có một cuộc sống nhàm chán, tẻ nhạt, cho tới một hôm... More

( Đã chỉnh sửa ) C.01: Highlanasia
( Đã chỉnh sửa ) C.02: Siverls
( Đã chỉnh sửa ) C.03: Vé miễn phí
( Đã chỉnh sửa ) C.04: Hội chợ E'seurfiyat
C.05: Nữ kiếm sĩ, Thánh Tích và Lời thỉnh cầu
C.06: Giấc mơ
C.07: Con đường mình sẽ chọn?
C.08: Nghi ngờ
C.09: Trước ngày lễ Tốt nghiệp
C.10: Định mệnh ( 1 )
C.10-1: Lịch sử của Thánh Tích
C.12: Tới Highlanasia!
C.13: Dũng cảm, hay hèn nhát?
C.14: Henz o' Omnipotecy
C.15: Rắc rối

C.11: Định mệnh ( 2 )

33 12 2
By siverlsaurerusson

...

...


-    Siverls, miey gnatus, miey bloothe in'herta.

Quang cảnh trước mặt Siverls phai nhạt dần, cho tới khi chỉ còn một màu đen. Những luồng thông tin mơ hồ, như được một giọng kể chuyện đầy truyền cảm, rót vào trong ý thức của nó. Lúc này, chỉ còn nó và một người khác, mặt đối mặt. Siverls có thể nhận ra ngay, đó là Helian, người phụ nữ mang thai mà nó đã trông thấy khi trong mộng cảnh. Chầm chậm từng bước tiến lại về phía Siverls, Helian lặp lại lời nói, bằng một thứ ngôn ngữ kỳ lạ:

-    Siverls, miey gnatus, miey bloothe in'herta.

Toan lùi bước, nhưng có một điều khiến nó vô cùng ngạc nhiên. Đó là, những giọt nước mắt đang lăn dài trên má của người phụ nữ. Trong một khoảnh khắc, ngực nó đau nhói, và nó cứ đứng đấy như bị khoá chân. Không hề có một chút kháng cự, Siverls đứng im, để mặc Helian trao cho mình một cái ôm. Hơi ấm khiến cơ thể nó bủn rủn, miệng nói không thành câu:

-    Tại sao... Thưa cô... Chuyện này có hơi chút...

Rời khỏi người Siverls, Helian nhìn nó bằng đôi mắt long lanh đầy sự yêu thương, trìu mến, nói:

-    Xin lỗi vì sự đường đột, Siverls miey gnatus. Nhưng được nhìn thấy đứa con trai của mình, mẹ không thể nào cầm lòng được.

"Mẹ? Con trai?" Siverls thở dốc, cổ họng ứ nghẹn. "Người phụ nữ này vừa nhận mình là con trai của cô ta sao?".

-    Xin lỗi, nhưng thưa cô, có lẽ cô nhầm lẫn cháu với ai rồi ạ. Cháu mồ côi mẹ từ nhỏ, được chú và dì nuô-

-    Dì Meriana, đúng không? Siverls à, con là con trai của mẹ, đó là sự thật. Bởi Meriana chính là em gái của mẹ.

Trong cuộc đời Siverls, chưa bao giờ nó thấy cùng một lúc, những cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên và hào hứng, bộc lộ cùng một thời điểm. Kể từ khi có sự nhận thức, Siverls luôn ý thức được rằng chú và dì đã hết lòng cưu mang, nuôi dưỡng nó nên người, trong khi cha của nó thì bỏ đi không một lý do chính đáng. Nó hận cha, vì chính ông ta đã chối bỏ trách nhiệm của một đấng sinh thành, rồi, nó lại hận chính bản thân, vì muốn nó được ra đời mà người mẹ đã chấp nhận đánh đổi mạng sống của chính mình. Nhưng rồi, Siverls lại hiểu được rằng, mọi sự tin yêu, niềm kỳ vọng lớn lao, mẹ đều đặt hết vào bản thân nó. Thế nên, dù trong học tập hay công việc, nó luôn đặt trách nhiệm và sự chăm chỉ lên hàng đầu. Mục tiêu của nó là phải cố gắng nỗ lực để đạt được thành công, không phụ những người yêu thương nó.

Sự tình xảy ra lúc này, không rõ là hiện thực hay giấc mơ, vẫn đủ khiến nó bối rối, đầu óc trống rỗng. Nó chầm chậm lùi từng bước, rồi quay người mà bỏ chạy, chạy mãi. Nhưng cứ đến khi bóng dáng Helian – người tự nhận là mẹ nó, nhỏ dần rồi khuất mất phía sau, thì nó lại thấy đằng trước mình, vẫn là người phụ nữ ấy, đứng trầm lặng theo dõi từng bước của nó. Sau nhiều lần cố gắng, biết là không thể nào thoát được, Siverls dừng lại, lấy hết can đảm và hỏi:

-    Thật sự thì cô muốn gì?

-    Mẹ chỉ cố gắng muốn cho con biết sự thật, Siverls à...

-    Đừng có gọi tôi là con của cô! Tôi đã cố gắng tỏ ra lịch sự rồi đó, thưa cô. Tôi chắc chắn rằng cô đã nhầm lẫn tôi với một người khác.

Siverls mất bình tĩnh, quát lớn người phụ nữ. Nhưng đáp lại sự tức giận, Helian, lúc này không còn những giọt lệ trên đôi mắt long lanh nữa, mà chỉ bình tĩnh hỏi lại nó bằng giọng nghi ngờ nhưng đầy cứng rắn:

-    Bình thường con hay lớn tiếng với dì Meriana như vậy sao, Siverls?

Ngạc nhiên trước câu hỏi không liên quan, Siverls ngập ngừng:

-    Dạ.... cũng không hẳn. Thật ra chỉ có một lần duy nhất. Nhưng mà...

-    Con có thể cho ta nghe lý do được không. Mẹ khá tò mò về cuộc sống của con và dì đó.

Thoáng khó chịu về cách xưng hô, nhưng Siverls lại cảm thấy người phụ nữ này có một mối quan hệ đặc biệt với dì Meriana, khiến nó cũng đôi chút băn khoăn và tò mò. Nó rụt rè trả lời:

-    Do quyết định của dì quá vội vàng, hấp tấp, nên không kiểm soát được cảm xúc làm cháu trở nên cáu giận.

-    Như lúc nãy, phải không.

Helian nhìn nó, cười đầy trìu mến. Siverls hơi đỏ mặt, ngượng ngùng cúi xuống. Bấy giờ nó mới để ý rằng, người này có một nét gì đó khá giống với dì Meriana. Không khí lúc này trở nên thoải mái hơn, đắn đo từng lời, Siverls nói:

-    Cháu xin lỗi vì đã lớn tiếng, thưa cô. Quả thật cũng vì cháu quá bất ngờ khi cô gọi cháu là...

-    Con trai? Đúng vậy, Siverls ạ. Con nghi ngờ hay ngạc nhiên, cũng phải thôi, mẹ xin lỗi vì đã quá hấp tấp.

Siverls lặng người, không nói một câu gì. Helian thấy thái độ nó như vậy, khoanh hai tay trước ngực, thở dài và nói:

-    Có quá nhiều chuyện đã xảy ra, Siverls à. Dì của con không kể rõ mọi việc, chắc hẳn cũng vì lý do nào đó. Nhưng vì chúng ta đã hội ngộ nơi đây, mẹ sẽ kể rõ tường tận mọi thứ cho con. Rồi sau đó ra sao, đều tuỳ vào quyết định của con, được chứ?

Helian nhìn thẳng vào mắt nó rồi mỉm cười. Siverls khẽ gật đầu, hỏi:

-    Vâng, thưa... cô. Nhưng mà có thật sự rằng đây không phải là một giấc mơ? Mọi điều xảy ra có phần hơi...

-    Kỳ lạ?

-    V...vâng.

"Cô ta cứ như biết trước những điều mình sắp nói vậy.", Siverls nghĩ trong đầu. Helian búng ngón tay, màn đêm bỗng được bao phủ bởi một bầu trời đầy sao, phía dưới nơi hai người đang đứng, biến thành một thảo nguyên mênh mông. Siverls bứt một nắm cỏ, đưa lên mũi ngửi, ngạc nhiên vì mùi thơm của cỏ và mùi ẩm ướt của đất, vô cùng chân thực.

-    Đây là Cung Điện Ký Ức, được mẹ tạo ra và gửi gắm cho Ngài Trime trước cái ngày mà ta... À, trước ngày con ra đời, Siverls ạ. Nơi đây lưu giữ một phần ý thức của bản thân mẹ, có thể làm bất kể thứ gì ở trong này, nhưng không hề ảnh hưởng gì đến thực tại.

Helian xoè bàn tay, một mặt trời tý hon nhẹ nhàng bay lên trên cao, khiến thời gian bỗng chuyển thành ban ngày. Chỉ tay ra hiệu Siverls tiến tới gốc cây sồi gần đấy, bên dưới gốc cây là một bộ bàn ghế gỗ, giống với cái nó từng thấy trong căn lều của ông Trime, nhưng nhỏ hơn. Khi hai người đã an toạ, Helian tiếp tục:

-    Con vẫn nhớ những thứ mình nhìn thấy trước khi chúng ta gặp nhau, phải không? Đó cũng là Cung Điện Ký Ức, nhưng là của Ngài Trime. Chắc Ngài muốn con nắm được những diễn biến quan trọng đã và đang xảy ra tại Highlanasia. Nhưng, theo mẹ thấy, điều con nên biết và muốn biết trước hết, đó là nguồn gốc của bản thân, và của cha, mẹ, đúng không Siverls. Thời gian không có nhiều, nên mẹ sẽ cố gắng tóm gọn lại mà vẫn đủ để con hiểu được. Giờ thì hãy nhắm mắt lại, thả lỏng cơ thể và mở rộng tâm thức của mình, Siverls con trai...


"Mageur không chỉ nổi tiếng với phép thuật chảy trong huyết quản, mà còn nhờ sự hùng mạnh của bốn bộ tộc lớn nhất: Tenebris, với khả năng thiên bẩm về phép thuật và ám sát, là quân lực chính của loài Mageur. RiguGuardia, nơi sản sinh ra những nhà thông thái bậc nhất, với trí tuệ và sự hiểu biết siêu phàm, luôn là cánh tay phải đắc lực của mọi triều đại pháp thuật. Nổi tiếng vì sự dũng cảm, trung thành, Cornicesol, bộ tộc canh gác và bảo vệ lãnh thổ của Mageur khắp mọi miền Highlanasia. Và cuối cùng là Aurora, sinh ra với sứ mệnh lãnh đạo giống loài, nơi sản sinh ra các thế hệ Dryadalis – Nữ hoàng Mageur.

Đau đớn thay, trong cuộc chiến cuối cùng để bảo vệ những Thánh Tích, mẹ của ta, Dryadalis đệ lục, cũng là triều đại nữ hoàng cuối cùng của Mageur, đã bị những tên phản bội Tenebris ám hại. Thánh địa E'seurfiyet tan vỡ, khu rừng Du Majiesti vĩ đại cũng bị tàn phá nặng nề, các dòng tộc di tản mỗi người một phương. Mẹ và Meriana cùng Argentar – Vị vua trên-danh-nghĩa – và là ông của con, với tất cả những người sống sót của tộc Aurora, lên đường để tìm một vùng đất an toàn, nơi mà sự ảnh hưởng của Tà-Thần không vươn tới. Đã có rất nhiều anh em của chúng ta hi sinh trong cuộc hành trình này, bị giết bởi những tên Orc được bảo vệ bởi phép thuật hắc ám, và cũng bị chính những đồng loại của mình – Tenebris, thẳng tay hạ sát.

Chúng ta đã đi rất nhiều ngày đêm, không hề ngừng nghỉ, băng qua những dãy núi cao, hay vực sâu thẳm, cũng như những khu rừng đầy rẫy hiểm nguy. Mỗi bước đi, dường như đều bị kẻ thù nắm bắt được. Một ngày nọ, khi sức lực sắp kiệt quệ, chúng ta bị một toán lính triều đình, dẫn đầu bởi những con Orc to khoẻ nhất, bao vây giữa thảo nguyên Gramina. Lúc này, mẹ chỉ biết cầu nguyện thần Stella, phó mặc sự sống của mình cho Người. Như đáp lại lời thỉnh cầu, Người đã cử Aureus – chiến binh hùng mạnh nhất của Vin'Forld, đến để giúp chúng ta. Đúng vậy, Aureus chính là cha ruột của con. Không phục tùng chế độ Tà-Thần, cha con cùng Parle và những người lính trung thành với vị vua cũ đã đảo chính nhưng không thành, nên họ cũng đang trên đường đi tìm vùng đất mới."

Siverls nín thở chăm chú theo dõi câu chuyện. Nó nhìn Aurerus, người đàn ông cao lớn, vạm vỡ với gương mặt rắn rỏi cùng đôi mắt màu xanh lục bảo – giống hệt nó.

"Định mệnh khiến cha và mẹ gặp nhau, và có tình cảm với nhau. Tuy nhiên đây là điều chưa hề có trong lịch sử, khiến cho dòng tộc của mẹ không hài lòng, dù họ rất tôn trọng Aureus. Tuy rằng bản hiệp định hoà bình giữa hai loài đã ký kết từ rất lâu, nhưng chuyện Mageur có tình yêu của đời mình là con người đã khiến mẹ và cha chịu nhiều lời đay nghiến, gièm pha của hai loài. Vượt lên trên tất cả, vì tình yêu, Aureus bất chấp tất cả, đã xin phép ông của con, Argentar, để được phép cầu hôn mẹ. Biết được chàng là một người dũng cảm, tốt bụng và có trách nhiệm, cha của mẹ đã đồng ý để chúng ta được đến với nhau, bỏ mặc những lời dị nghị xung quanh."

-    Và đó là cách cha và mẹ đến với nhau. Siverls, con còn có thắc mắc gì nữa không? Mẹ sẽ cố gắng giải đáp ngắn gọn nhất có thể.

-    Nhưng nếu hai người là cha mẹ của cháu, thì vậy tại sao ông ta lại bỏ đi sau khi cháu được sinh ra?

-    Đừng xưng "Cháu" với mẹ nữa, Siverls. Hãy chấp nhận sự thật nếu con muốn có được lời giải đáp cho thắc mắc của mình.

Helian mắt mở trừng trừng nhìn thẳng vào Siverls. Tuy không biểu hiện ra mặt, nhưng nó vẫn cảm thấy được một sự lạnh lẽo và đầy phẫn nộ từ sâu thẳm bên trong, và điều này làm nó liên tưởng ngay đến một người quá đỗi quen thuộc – dì Meriana. Nuốt nước bọt, Siverls nói lí nhí trong miệng:

-    Vâng... con biết rồi ạ.

Nó lén nhìn Helian, thấy bà đang mỉm cười, bỗng nhiên nó cũng nhoẻn miệng cười mà không rõ lý do. Lúc này đây, nó cảm thấy nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Không thể nghĩ rằng chính bản thân mình, vừa cách đây không lâu đã thẳng thừng chối bỏ mối quan hệ ruột thịt với người kia, vậy mà trong một thời gian ngắn nó đã nhanh chóng chấp nhận điều này, một cách hạnh phúc. Siverls ngạc nhiên rằng nó không hề thấy xúc động, điều mà đáng lẽ phải xảy ra khi lần đầu tiên trong đời nó được gặp mẹ mình, nhưng nó chỉ thấy lòng mình nhẹ đi, như vừa trút bỏ được sự thiếu thốn tình cảm ruột thịt. Helian đưa tay vuốt nhẹ lên má nó:

-    Aureus không hề trốn tránh trách nhiệm làm một người cha, Siverls con ạ. Cha con có lý do riêng của mình, và chắc hẳn dì Meriana cũng không tiện nói rõ về sự việc ấy. Nhưng không sao, mọi thứ bây giờ đã rõ ràng, con đã đủ tuổi để hiểu rõ mọi vấn đề, nên không có gì cần phải giấu giếm nữa.


"Chúng ta đã được an toàn một thời gian kể từ khi ẩn mình sau những dãy núi Osseus. Thời gian này cũng là lúc mẹ mang thai con. Khi biết tin, cha và mẹ rất vui, nhưng rồi lại lo sợ một điều, đó là tương lai, là sự an toàn của con. Rồi đến khi Aurerus, sau một đêm phục kích, đã mang về thêm một Thánh Tích cho chúng ta, thì nỗi lo sợ ấy càng lớn. Quả nhiên, sau khi lùng sục khắp mọi nơi trong các vương quốc, Lawis đã chuyển hướng sang những vùng hẻo lánh khác. Chuyện gì rồi cũng sẽ đến, vào ngày con được sinh ra, bọn chúng đã tìm thấy ngôi làng. Aurerus cùng những người có khả năng chiến đấu đã tình nguyện ở lại, mở đường máu cho những người khác chạy trốn. Do chênh lệch về lực lượng là quá lớn, nên dù họ có khoẻ mạnh đến đâu, thì cũng không có cơ may nào chiến thắng kẻ địch. Phần lớn họ đã bị giết trong trận chiến, số ít thì bị bắt giam, trong đó có cha của con. Vào giờ phút sinh tử, Ngài Trime quyết định sẽ sử dụng sức mạnh của Thánh Tích, tạo một cánh cổng không gian. Tuy nhiên, để đưa được nhiều người đi sẽ đòi hỏi một nguồn năng lượng vô cùng lớn. Ông của con, Argentar, đã hi sinh thân mình để cung cấp nguồn sức mạnh, đưa mọi người tới một hành tinh có sự sống khác, đó chính là Trái Đất. Siverls, ngoài Parle, Meriana, thì hiện nay, tại nơi con đang sống cũng có rất nhiều người từng ở Highlanasia đó."


-    Nhưng... có gì đảm bảo được sau đấy cha còn sống? Và Ông Trime thực ra là ai?

-    Chuyện này thì mẹ cũng không rõ, con trai ạ. Mẹ đã... qua đời không lâu sau khi sinh ra con. Có lẽ điều này con nên hỏi thêm dì Meriana. Còn về Trime Lertave, lai lịch về Ngài ấy không hề rõ ràng, chỉ biết rằng cái ngày Lawis thoát khỏi Thung Lũng Vô Tận, thì cũng là ngày Ngài xuất hiện tại Highlanasia. Với sự hiểu biết và kiến thức uyên thâm, một RiguGuardia nhiều tuổi nhất cũng không thể nào so sánh được Ngài.

-    Những Thánh Tích, chúng có tên phải không thưa... mẹ. Lúc còn ở trong Ký Ức của ông Trime, con vẫn chưa được nghe về chúng.

Đến lúc này, Siverls vẫn cảm thấy khá ngượng, nhưng vui, khi nói chữ "mẹ". Helian nhìn nó rồi gật đầu, đáp:

-    Ngài Trime, sau một thời gian dài tìm hiểu, đã tìm ra tên gọi và câu thần chú để sử dụng chúng. Trong buổi họp, Ngài đã nói cho chúng ta biết về những cái tên, nhưng lại không hướng dẫn mọi người cách sử dụng. Tà-Thần Lawis đang nắm giữ hai món bảo vật: Vòng cổ Luân Hồi Nekro'lafy và Thanh Kiếm Gladeu'is; Dòng tộc Cornicesol đang giữ Chiếc gương Sự Thật Spek'culios; RiguGuardia giữ Nhẫn Linh hồn Di'menzi; còn Aurora chúng ta nắm giữ hai báu vật, một được trao và một chiếm được từ tay bọn Tenebris: Nhẫn Không gian Ve'menzi và Sách Thấu hiểu L'iberufy. Ngài Trime đã tận dụng sức mạnh của Ve'menzi để mở đường cho mọi người đến Trái Đất, nơi họ và những Thánh Tích có thể được an toàn.

Đặt bàn tay của mình lên vai Siverls, Helian hỏi nó:

-    Con còn câu hỏi nào nữa không, con trai?

-    Con chỉ đang thắc mắc, nếu ở Trái Đất an toàn, vây tại sao dì Meriana lại muốn quay về Highlanasia? Chẳng phải đó là tìm đường đến chỗ chết sao?

-    Như ta đã đề cập, Aurora là một dòng tộc Hoàng gia của Mageur. Sau khi nữ hoàng Dryadalis đệ lục băng hà, thì mẹ, với thân phận là con cả của nữ hoàng, sẽ trở thành một Dryadalis đệ thất. Nhưng thời gian quá gấp gáp và có nhiều nguy hiểm đang rình rập xung quanh, nên chuyện hệ trọng trước mắt là tìm một nơi an toàn để bảo vệ Thánh Tích. Sau khi mẹ mất, thì với tư cách là em ruột của mẹ, Meriana có đủ điều kiện để trở thành một Dryadalis khác. Có lẽ biết con đã đủ trưởng thành, em ấy mới quyết định trở về quê hương, phục dựng lại gia tộc và giống nòi Mageur. Điều này mẹ nghĩ con cũng nên hỏi dì để nhận được câu trả lời đúng nhất.

-    Chú Parle... cũng là một người thường, như cha phải không ạ?

Helian cười lớn khi nghe Siverls nhắc đến cái tên Parle.

-    Ha ha, đó là một anh chàng xuất thân từ mộ vùng quê, là một người nông dân, nhưng lại vô cùng dũng cảm, tốt bụng và đôi chút... khờ khạo. Đến bây giờ ta vẫn không thể hiểu được một kẻ như cậu ta lại may mắn lọt vào mắt xanh của Meriana – nữ pháp sư xinh đẹp nhất loài Mageur. Chắc hẳn em của ta đã thấy được trong tâm hồn Parle có gì đó mà người khác không nhận ra.

Siverls cũng thừa nhận, chú Parle đúng là rất tốt bụng nhưng lại khá là vụng về, hậu đậu và có phần cả tin. Chú nhẹ dạ tới mức dì Meriana không dám giao cho việc mua sắm bất kể một thứ gì, bởi khi nghe những lời chào hàng đầy sự khéo léo của những người chủ, chú liền đồng ý mua sạch, không cần biết những thứ mình mua có thực sự tốt hay cần thiết trong gia đình hay không. Nhưng có lẽ, chính vì điều ấy mà dì, thuộc một dòng tộc danh giá, đã quyết định chọn chú, chứ không phải một ai khác.

-    Siverls con trai, thời gian của mẹ sắp hết rồi. Sau ngày hôm nay, mẹ chính thức đi về cõi vĩnh hằng, cùng với ông của con và những người trong dòng tộc. Mẹ rất hạnh phúc và tự hào, vì đã sinh ra con, Siverls ạ. Mẹ còn quá nhiều điều muốn nói, muốn tâm sự với con, muốn nghe con kể về cuộc sống của mình, nhưng thời gian có bao nhiêu cũng không thể đủ. Mẹ...

Chưa kịp nói hết câu, Helian xúc động khi thấy Siverls, lao đến ôm chặt bà. Giọt nước mắt chảy dài trên hai hàng mi của nó, giọt nước mắt của sự hạnh phúc:

-    Con cũng yêu mẹ nhiều lắm. Được gặp mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao đối với con rồi.

-    Được rồi, con trai. Đừng khóc nữa, hãy mạnh mẽ lên. Mẹ không có quyền bắt buộc hay yêu cầu con, không một ai có quyền cả, nhưng nếu có thể, con hãy lắng nghe những lý do của Meriana, và sau đó hãy tự đưa ra quyết định của bản thân, một cách sáng suốt nhất, con nhé.

-    Vâng, thưa mẹ.

-    Vậy thì... có lẽ đã đến lúc rồi.

Cả người Helian bỗng rực sáng, như hàng trăm, hàng ngàn con đom đóm, rồi cứ thế tan biến vào hư không, bỏ mặc Siverls một mình nơi đây.



"Cầu thần Stella luôn che chở cho con, Siverls Aureusson..."



Siverls đổ gục xuống rồi khóc. Trong một khoảnh khắc, nó như có tất cả, và... chẳng có gì. Nó muốn được ở bên mẹ nhiều hơn nữa, được chăm sóc bởi đôi bàn tay ấm áp, được tâm sự những chuyện vui, buồn trong cuộc sống. Nhưng điều đó là không thể. Helian đã rời bỏ nó, một lần nữa và sẽ không còn cơ hội nào gặp lại. Tuy nhiên, Siverls cũng cảm thấy hạnh phúc, vì không thể ngờ được rằng nó đã được gặp mẹ mình, và vì cha của nó, Aureus, không hề bỏ rơi như nó từng nghĩ, cũng có thể còn sống, đang chờ từng ngày để gặp nó. Dùng vạt áo lau những giọt nước mắt, Siverls đứng thẳng người, mắt kiên định nhìn về phía xa xăm. "Mình có một người cha dũng cảm, một người mẹ xinh đẹp tràn đầy tình yêu thương. Vậy thì tại sao mình phải buồn?", nó tự an ủi bản thân.

"Dậy đi, Siverls!..."



.....................................................


Giải thích một chút về Timeline :

+ Lấy ngày Siverls được sinh ra làm gốc, gọi tắt là SB.

......................................................

Khoảng 3000 năm trước ngày SB: Sự cai trị của Morbus.

Khoảng 2000 năm trước ngày SB:

-    Sáu Thánh Tích xuất hiện.

-    Liên minh Mageur và Humania chống lại Morbus.

Sau khi Morbus bị tiêu diệt:

-    Kỷ nguyên Spero.

-    Bản hiệp định Parcificae ra đời.

-    Dryadalis chia sẻ những Thánh Tích với loài người.

Khoảng 1500 năm trước ngày SB:

-    Tiền thân của Leava, dưới sự lãnh đạo của Lawis, âm mưu phá bỏ hiệp định Parcificae, cướp lấy những Thánh Tích.

-    Mageur cùng vương quốc Vin'Forld hợp sức chống lại Lawis.

-    Lawis bị đày ải nơi Thung Lũng Vô Tận.

Khoảng 1300 năm trước ngày SB:

-    Hai trên ba Thánh Tích thất lạc được tìm thấy.

Khoảng 1000 năm trước ngày SB:

-    Mageur trên toàn lãnh thổ Highlanasa tụ họp về Thánh Địa E'seurfiyet.

Khoảng 100 năm trước ngày SB:

-    Lawis thoát khỏi Thung Lũng Vô Tận, nắm trong tay hai Thánh Tích và sức mạnh thượng cổ, chiếm lấy tất cả các vương quốc.

-    Lawis lên ngôi hoàng đế, đóng tại Vin'Forld.

-    Bốn Thánh Tích được trao cho bốn tộc hùng mạnh nhất Mageur nắm giữ.

-    Tộc Tenebris phản bội, đưa quân lính của Lawis vào tàn phá E'seurfiyet.

-    Những bộ tộc còn lại đem những bảo vật rời khỏi Thánh Địa, xa tầm tay Lawis.

Khoảng 20 năm trước ngày SB:

-    Helian và Aureus gặp nhau.

-    Tộc Aurora đoạt được thêm một Thánh Tích từ Tenebris.

Ngày SB:

-    Siverls chào đời.

-    Quân đội Lawis tiến vào nơi trú ngụ của Aurora.

-    Aureus cùng nhiều người khác bị bắt, nhiều người bị giết.

-    Trime Lertave sử dụng Thánh Tích mở cổng không gian, đưa những người còn sống tới Trái Đất.

-    Helian qua đời.

-    Parle và Meriana kết hôn, chăm sóc Siverls

18 năm sau ngày SB:

-    Siverls lần đầu gặp Trime Lertave tại hội chợ.

-    Siverls tốt nghiệp trung học.

-    Siverls được gặp Helian.

Continue Reading

You'll Also Like

1.1K 88 11
Mạt Thế Có Bé Hamster Giàu Chảy Mỡ Tên gốc: 末世仓鼠富流油 - Mạt thế thương thử phú lưu du Tác giả: Họa Hề Tình trạng edit: Lết lết Editor: Yuki Ngày edit...
8.6K 1.3K 200
Takatsuki Makoto là một học sinh cao trung bình thường và game thủ RPG hạng nặng. Tuy nhiên, "sự bình thường" đó bỗng nhiên biến mất khi cả lớp của c...
80.2K 2.9K 143
Tô Uyển Nhi sắp phải cử hành lễ đính hôn với người mà mẹ cô chọn. Nhưng cô căn bản không yêu hắn, đang đau đầu làm sao thoát ra khỏi cuộc hôn nhân sắ...
9.1K 1.2K 55
Tên truyện: Hai nhân cách / APP Mộng Đẹp Tác giả: Tiểu Sinh Vô Sinh Editor: Gấu Gầy