Dáng Hình Thanh Âm

By downpour0721

172K 9.6K 1K

"Sau này em không đóng cửa nữa." Seongwoo vỗ nhẹ lên cánh tay Daniel. "Sau này" sao, anh hi vọng sau này đó c... More

1. Santal 33
:1: 2017 :
:2:
:3:
:4:
:5:
:6:
:7:
:8: 2018 :
:9:
:10:
:11:
:12:
:13:
:14:
:15:
:16:
:17:
:18:
:19:
:20:
:21:
:22:
:23:
:24:
:25:
:26:
:27:
:28:
:29:
:30:
:31:
:32:
:33:
:34:
:35:
:36:
:37:
:38:
:39:
:40:
:42:
:43:
:44:
:45:
:46:
:47:
:48:
:49:
:50:
:51: 2019 :
:52:
Những dòng cuối - Chasing cars (1)
Những dòng cuối - Chasing Cars (II)

:41:

2.3K 143 15
By downpour0721

Bữa sáng của Daniel chỉ còn lại hai người. Bà Kang rời đi chỉ năm phút sau khi trở về căn hộ của Seongwoo, bà nói rằng mình có việc quan trọng ở công ty. Daniel đứng chần chừ ở cánh cửa sơn xanh chỉ vài giây khi bà và Seongwoo tạm biệt nhau rồi giữ bà lại, trong lòng cậu nhói lên lần nữa khi nhớ đến không biết bao nhiêu lần hứa hẹn với Seongwoo rằng sẽ giới thiệu anh với gia đình rồi bây giờ lại để họ gặp nhau khi trên cơ bản đã chẳng còn mối liên hệ nào. Bà Kang dừng lại chờ Daniel nói, cậu nuốt khan một tiếng rồi nhìn Seongwoo.

"Mẹ, đây là Ong Seongwoo."

"Mẹ biết cậu ấy là Seongwoo mà."

Bà Kang nhìn Seongwoo mỉm cười, anh cười đáp lại. Daniel nhúc nhích vài ngón chân, cậu nhìn vu vơ rồi đột nhiên phát hiện trên cánh cửa của Seongwoo có một vệt bút xóa màu trắng.

"Seongwoo rất tốt."

Nụ cười trên khóe môi Seongwoo càng rộng hơn nữa, anh kiên nhẫn nhìn mấy ngón tay cũng nhúc nhích theo chuyển động của ngón chân Daniel. Rõ ràng là Daniel đang muốn nắm tay nhưng không dám, Seongwoo làm như vô tình khoanh tay lại trước ngực mình. Bà Kang hứng thú gật đầu:

"Eunjung kể về Seongwoo rất nhiều, nhiều tới mức mẹ đã định bắt cậu ấy về làm rể."

Vẻ mặt Daniel ngay lập tức thay đổi. Cậu nhớ Anna nói rằng Eunjung cũng rất thích Seongwoo, mà không cần Anna phải nói thì Eunjung cũng đã tự thể hiện ra điều đó. Cạnh tranh với người ngoài là một điều vô cùng đơn giản, với người nhà thì mọi việc sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Seongwoo vẫn không nói gì mà chỉ cười khi nghe bà Kang nói, Daniel nóng nảy giật nhẹ lưng áo của anh.

"Mẹ, Seongwoo là người yêu..."

À không phải, chuyện này hình như là chuyện của một tháng trước. Nếu như là bây giờ...

"... Người con yêu."

Ba người đứng trước cửa đều rùng mình vì một câu Daniel nói. Seongwoo nổi gai ốc đầy cánh tay, lần đầu tiên anh biết đến cảm giác muốn thu nhỏ rồi tiêu biến trước mắt người khác vì xấu hổ. Bà Kang rùng mình vì lần đầu tiên nghe con trai khai thật chuyện tình cảm của mình lại kèm theo hai dữ kiện mà bà chưa bao giờ nghĩ Daniel sẽ dính vào kể từ khi biết tình yêu là gì: là chuyện tình cảm với một người con trai có tính cách cùng công việc hoàn toàn trái ngược, và thời điểm công khai lại càng kì lạ, ngay khi hai người đã chia tay. Daniel sau khi nói ra một câu bốc đồng thì cũng đã kịp nhận thấy điều mình nói không sai nhưng lại... sai sai, cậu nhắm mắt tặc lưỡi nói tiếp:

"Cho nên con ủng hộ chuyện mẹ bắt Seongwoo về làm rể, nhưng phải là rể út."

Ong Seongwoo cảm thấy mình vừa bò lên khỏi cái bẫy chứa đầy phô mai với thương tích đầy mình chưa đầy tháng thì đã lại rơi xuống đúng cái bẫy mình vừa thoát ra thêm lần nữa. Daniel giữ nguyên bộ dạng uể oải chậm chạp vì thiếu máu tiễn bà Kang ra khỏi cửa, Seongwoo không đi theo đề phòng trường hợp Daniel muốn nói riêng gì với mẹ mình. Anh hâm nóng lại đồ ăn rồi bày ra bàn, vừa làm Seongwoo vừa mông lung suy nghĩ. Kang Daniel thật sự xoay anh như gió xoay chong chóng, nhưng Seongwoo đủ tỉnh táo để ý thức được rằng điều kiện tiên quyết giúp cái chong chóng xoay không phải là gió.

"Thú nhận đi, là mình muốn và chấp nhận bị xoay..."

Seongwoo lẩm bẩm một mình. Anh không muốn thì mười Kang Daniel cũng không ép được, một bàn tay chẳng vỗ thành tiếng bao giờ.

--

Daniel trở lại phòng khi Seongwoo đã ngồi xuống bàn ăn chăm chú lướt gì đó trên điện thoại. Cậu tựa cửa nhìn anh không chớp, ánh nắng bên ngoài cửa sổ bao quanh anh thành một quầng sáng dịu dàng. Dù biết yêu đương không phải để tính toán được mất hơn thua, nhưng từ lúc yêu đến lúc chia tay chỉ những người xung quanh Daniel để ý bảo vệ Seongwoo, còn Daniel hết lần này đến lần khác làm tổn thương anh rồi đòi quay lại. Kể cả chuyện giới thiệu Seongwoo với gia đình, chuyện nói với mẹ rằng Seongwoo thật sự là một người rất tốt, anh luôn biết thay đổi bản thân để phù hợp với những bức tranh mình đi qua, những con người mình đang tiếp xúc, rằng yêu anh cũng giống như yêu những con người bình thường khác, không có gì xấu hổ mà chỉ đáng tự hào - những chuyện đó Daniel không còn cơ hội nói nữa vì Eunjung đã thay cậu nói hết. Daniel bỗng nhiên thấy sợ chính bản thân mình. Suy nghĩ và hành động của cậu khác nhau một trời một vực. Con người bao giờ cũng nghĩ rằng mình tốt đẹp và xứng đáng với những thứ tốt hơn thứ mình đang có, đợi đến lúc mất hết mới quay đầu lại thì thứ đẹp nhất mình có được cũng đã rời đi. Hwang Minhyun - giám đốc nhà hàng mà Daniel và Seongwoo tới vào ngày đầu "hẹn hò" cùng nhau thì ra không hề nói sai một lời. Đi tìm nhánh cỏ đẹp nhất với ý nghĩ ngọn cỏ sau luôn luôn đẹp hơn ngọn cỏ trước, đến khi chạm vào điểm cuối sẽ chẳng bao giờ cầm được một ngọn cỏ trong tay.

Seongwoo ngẩng đầu nhìn Daniel, anh chỉ vào bàn ăn trước mặt:

"Tới ăn đi, anh còn phải đi làm."

Daniel chậm chạp bước tới. Đã lâu lắm rồi mới ngồi ăn cùng nhau một bữa cơm trên chiếc bàn quen thuộc, Daniel lại chán nản chống tay lên trán nhìn khắp mấy đĩa thức ăn. Thịt bò, thịt bò, thịt bò, gan lợn và táo, bên cạnh một ly sữa nóng còn có một ly nước ép củ cải đường. Daniel dùng đũa gảy nhẹ một lát thịt bò, Seongwoo không nói không rằng trút cả nửa đĩa vào bát cậu.

"Mẹ em nấu cũng như anh thôi. Anh vừa phải ăn hết cả một đĩa gan lợn xào, em đừng bày ra vẻ mặt đó."

Daniel lóng ngóng gắp bằng tay trái, cậu che che giấu giấu cánh tay bầm tím vì cú va chạm ngày hôm qua xuống gầm bàn. Seongwoo sốt ruột đi lấy một chiếc thìa đưa cho Daniel. Dùng thìa cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu, Seongwoo đành dứt khoát gắp thịt đặt lên thìa để Daniel chỉ việc đưa vào miệng. Seongwoo không ăn mà chỉ ngồi đối diện phục vụ Daniel như vậy, lâu dần chính Daniel cũng thấy ngại ngùng. Nuốt xuống một miếng táo nấu cùng gan lợn rồi hơi nhăn mặt khi nếm được vị đắng nhẹ ở cuống lưỡi, Daniel hớp vội một hớp sữa rồi nói để ngăn Seongwoo không đặt miếng thịt tiếp theo lên thìa.

"Anh và mẹ nói chuyện gì?"

Daniel rốt cuộc không đánh lạc hướng được Seongwoo. Anh vẫn chuyên tâm gắp thịt cho Daniel, vừa gắp anh vừa trả lời:

"Chuyện gì cũng nói. Chuyện công việc của anh, chuyện nấu nướng, chuyện Eunjung. Nói về Verital 35 ở đây, linh tinh mấy kế hoạch quảng bá."

"Em không ngờ hai người hợp nhau tới như vậy."

"Anh cũng không biết. Trước đây anh chỉ mới gặp bố của một cô bé người mẫu vừa qua mười tám tuổi đúng một ngày, lần đó nếu dùng từ nói chuyện thì không đúng lắm vì đâu có ai nói chuyện bằng tay. Anh thú nhận rằng anh và em chia tay rồi nhưng em yên tâm, anh nói rằng là do anh không tốt. À, mẹ hỏi anh có muốn đi xem mắt hay không."

Daniel ho sặc sụa không khác gì lúc Seongwoo nghe bà Kang hỏi vì sao lại vuốt tóc con trai bà. Seongwoo đi rót một cốc trà đặt trước mặt Daniel, cậu buông thìa nhìn vẻ mặt khó đoán của anh rồi khó khăn hỏi lại:

"Sau đó anh trả lời thế nào?"

"Mẹ nào con nấy, trước đây anh có khi nào từ chối được em đâu."

Câu trả lời của Seongwoo hoàn hảo không có điểm nào để chê nhưng rốt cuộc làm Daniel nghẹn lại. Daniel cố gắng nuốt xuống vài lần rồi mới nhận ra là cổ họng đang trống rỗng, cậu hất tay Seongwoo ra khi anh vẫn điềm nhiên gắp một ít bông cải xanh vào chiếc thìa đang để ngửa trong bát trước mặt mình. Seongwoo cau mày nhặt bông cải rơi trên đĩa gan lợn sau đó dằn đũa xuống bàn.

"Kang Daniel."

Daniel biết đang tức giận nhưng lại không biết là giận mẹ, giận Seongwoo hay giận chính mình. Dù là như vậy, nhìn thấy vẻ mặt nghiêm trọng của Seongwoo, Daniel ngay lập tức dùng cánh tay đau nhặt đôi đũa lên gắp bông cải đã bị Seongwoo đặt xuống mặt bàn cho vào miệng.

Seongwoo câm nín nhìn Daniel cố sức nhai nuốt miếng bông cải. Anh trước đây chưa từng nặng lời với người nào trong những câu chuyện không liên quan đến công việc, với người yêu thì Seongwoo chỉ có cưng chiều và dịu dàng kể cả khi đã chia tay. Nhưng cũng giống như cách anh vốn không vương vấn gì với người yêu cũ lúc ngày lại ngồi kiên nhẫn gắp thức ăn cho người yêu cũ, Seongwoo chỉ muốn mắng Daniel một trận. Không phải mắng cho đỡ giận, rõ ràng là mắng để đỡ xót. Gạt phăng đôi đũa trên bàn xuống đất, Seongwoo kêu lên:

"Kang Daniel! Cuối cùng em muốn gì? Không ăn thì không ăn, việc gì phải hất đi rồi nhặt lại như thế? Bẩn lắm em có biết không?"

"Muốn anh thương, muốn anh không đi xem mắt chết tiệt gì đó nữa, trả lời như vậy đã được chưa?"

Seongwoo không dè Daniel lại nói ra đáp án đó ngay khi vừa nuốt xuống miếng bông cải tội nghiệp kia. Daniel sau khi đưa cánh tay đau lên rồi thì cũng chẳng còn kiêng nể gì nữa, cậu ăn như thể trút giận lên đồ ăn của mình. Daniel ăn từng đĩa thức ăn một, cậu chỉ nhai qua loa rồi nuốt xuống. Lần lượt mấy đĩa thịt bò sạch bong không còn một mẩu hành nào sót lại, Daniel thậm chí không dừng lại uống một chút nước nào. Seongwoo đau khổ kêu trời, anh giằng lấy đĩa thịt thứ ba trong tay Daniel đặt xa ra khỏi tầm với của cậu.

"Bây giờ em thôi đi có được không? Thức ăn anh nấu đủ để em ăn hai bữa vì sợ bữa trưa em không muốn gọi nhà hàng, em định không chết vì thiếu máu mà chết vì đầy bụng rồi ám anh cả đời đúng không?"

Daniel cầm ly sữa đã hơi nguội trong tay uống một hơi cạn sạch. Sữa vương trên hai bên khóe miệng cậu thành hai vệt màu trắng, Daniel chỉ đưa lưỡi liếm sạch một bên.

"Trước sau gì cũng vào bụng em thôi, em phải ăn nhanh để bù lại máu."

Nhìn cử chỉ trẻ con của Daniel, Seongwoo bất giác mềm lòng. Anh thở dài nói khẽ:

"Thôi nào. Ăn từ từ thôi, máu trong người của em có đầy đủ không thiếu một giọt thì cũng không ngăn anh đi xem mắt được đâu. Mẹ em đã hẹn anh ba ngày nữa, anh cũng đồng ý rồi."

Daniel uống thêm cốc nước ép củ cải đường, khóe miệng cậu lúc này lại đổi thành hai vệt đỏ. Không buồn để ý đến hai vệt đỏ đó, Daniel lại tiếp tục cầm đũa lên nói cương quyết:

"Vậy thì phải hồi lại máu sau ba ngày nữa."

Seongwoo hết cách đành phải phì cười:

"Em tưởng em đang chơi game đấy à?"

Daniel lắc đầu:

"Em nhất định phải lấy lại sức."

Seongwoo nhìn mãi thì không nhịn được, anh vươn tay sang dùng ngón cái quệt lên khóe môi Daniel. Đưa ngón cái ra để xem xét vệt đỏ đã dính ở đầu ngón tay mình, Seongwoo hỏi:

"Em lấy lại sức làm gì? Trèo tường vượt rào vào nhà hàng? Theo dõi anh và mẹ? Hay là đánh anh?"

Trong một thoáng, Seongwoo đã nghĩ rằng củ cải đường anh mua ngày hôm qua chính là sản phẩm của cái nông trại có nước ép cà rốt làm cho da chuyển thành màu cam kia khi mặt Daniel chuyển thành màu đỏ chín. Daniel buông đôi đũa xuống khi ngón tay Seongwoo lại đưa sang lau khóe môi cậu, cậu nhăn nhăn đôi lông mày như là đang đấu tranh nội tâm rồi cuối cùng cũng từ từ nói:

"Em phải lấy lại sức để làm anh mất sức."

"..."

"Thầy."

Học - trò - của - thầy - chỉ - có - thể - leo - lên - đầu - thầy, câu nói này dường như vẫn còn văng vẳng bên tai của Seongwoo. Ngón cái đang chạm vào môi Daniel đóng băng, Seongwoo vừa định thu tay về thì cậu đã nhanh như cắt nắm lấy cổ tay anh giữ lại.

Học - trò - của - thầy - không - thể - leo - lên - người - thầy, vế sau tắt ngấm. Seongwoo hít một hơi sâu, dù đã nhìn hay nắm lấy rất nhiều lần thì đến hôm nay Seongwoo mới một lần nữa nhận thức được bàn tay Daniel lớn đến chừng nào.

Daniel vẫn nhìn Seongwoo không chớp mắt. Seongwoo nhìn trả lại cậu, rồi cùng lúc tiếng mái tôn kêu lách tách vì nắng lại vang lên với tiếng giũ áo quần đâu đó, tiếng chuông gió leng keng của ngôi nhà đối diện, tiếng một chiếc gót giày rất nhọn gõ lên cầu thang, Seongwoo nghe được một tiếng nói vang lên từ trong lòng:

Sói hoang trên rừngcũng cùng họ với cún nuôi trong nhà...


Continue Reading

You'll Also Like

327K 28.1K 57
nói chung vì là không phải gu 🫣
253K 36K 71
Couple: PondPhuwin, JoongDunk, GeminiFourth Văn án: Thế giới vận hành với 5 hệ năng lực trấn giữ bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hoả và Thổ. GMM chính là một...
42K 3.9K 31
"Ten, nếu thử quay đầu lại nhìn một lần, em sẽ biết tâm can tôi đau đớn đến thế nào." Ngày hoa anh đào rơi, bắt đầu một định mệnh rẽ lối cuộc đời hai...
6.4K 493 5
Kim Doyoung - Kim Jungwoo.