:41:

2.3K 143 15
                                    

Bữa sáng của Daniel chỉ còn lại hai người. Bà Kang rời đi chỉ năm phút sau khi trở về căn hộ của Seongwoo, bà nói rằng mình có việc quan trọng ở công ty. Daniel đứng chần chừ ở cánh cửa sơn xanh chỉ vài giây khi bà và Seongwoo tạm biệt nhau rồi giữ bà lại, trong lòng cậu nhói lên lần nữa khi nhớ đến không biết bao nhiêu lần hứa hẹn với Seongwoo rằng sẽ giới thiệu anh với gia đình rồi bây giờ lại để họ gặp nhau khi trên cơ bản đã chẳng còn mối liên hệ nào. Bà Kang dừng lại chờ Daniel nói, cậu nuốt khan một tiếng rồi nhìn Seongwoo.

"Mẹ, đây là Ong Seongwoo."

"Mẹ biết cậu ấy là Seongwoo mà."

Bà Kang nhìn Seongwoo mỉm cười, anh cười đáp lại. Daniel nhúc nhích vài ngón chân, cậu nhìn vu vơ rồi đột nhiên phát hiện trên cánh cửa của Seongwoo có một vệt bút xóa màu trắng.

"Seongwoo rất tốt."

Nụ cười trên khóe môi Seongwoo càng rộng hơn nữa, anh kiên nhẫn nhìn mấy ngón tay cũng nhúc nhích theo chuyển động của ngón chân Daniel. Rõ ràng là Daniel đang muốn nắm tay nhưng không dám, Seongwoo làm như vô tình khoanh tay lại trước ngực mình. Bà Kang hứng thú gật đầu:

"Eunjung kể về Seongwoo rất nhiều, nhiều tới mức mẹ đã định bắt cậu ấy về làm rể."

Vẻ mặt Daniel ngay lập tức thay đổi. Cậu nhớ Anna nói rằng Eunjung cũng rất thích Seongwoo, mà không cần Anna phải nói thì Eunjung cũng đã tự thể hiện ra điều đó. Cạnh tranh với người ngoài là một điều vô cùng đơn giản, với người nhà thì mọi việc sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Seongwoo vẫn không nói gì mà chỉ cười khi nghe bà Kang nói, Daniel nóng nảy giật nhẹ lưng áo của anh.

"Mẹ, Seongwoo là người yêu..."

À không phải, chuyện này hình như là chuyện của một tháng trước. Nếu như là bây giờ...

"... Người con yêu."

Ba người đứng trước cửa đều rùng mình vì một câu Daniel nói. Seongwoo nổi gai ốc đầy cánh tay, lần đầu tiên anh biết đến cảm giác muốn thu nhỏ rồi tiêu biến trước mắt người khác vì xấu hổ. Bà Kang rùng mình vì lần đầu tiên nghe con trai khai thật chuyện tình cảm của mình lại kèm theo hai dữ kiện mà bà chưa bao giờ nghĩ Daniel sẽ dính vào kể từ khi biết tình yêu là gì: là chuyện tình cảm với một người con trai có tính cách cùng công việc hoàn toàn trái ngược, và thời điểm công khai lại càng kì lạ, ngay khi hai người đã chia tay. Daniel sau khi nói ra một câu bốc đồng thì cũng đã kịp nhận thấy điều mình nói không sai nhưng lại... sai sai, cậu nhắm mắt tặc lưỡi nói tiếp:

"Cho nên con ủng hộ chuyện mẹ bắt Seongwoo về làm rể, nhưng phải là rể út."

Ong Seongwoo cảm thấy mình vừa bò lên khỏi cái bẫy chứa đầy phô mai với thương tích đầy mình chưa đầy tháng thì đã lại rơi xuống đúng cái bẫy mình vừa thoát ra thêm lần nữa. Daniel giữ nguyên bộ dạng uể oải chậm chạp vì thiếu máu tiễn bà Kang ra khỏi cửa, Seongwoo không đi theo đề phòng trường hợp Daniel muốn nói riêng gì với mẹ mình. Anh hâm nóng lại đồ ăn rồi bày ra bàn, vừa làm Seongwoo vừa mông lung suy nghĩ. Kang Daniel thật sự xoay anh như gió xoay chong chóng, nhưng Seongwoo đủ tỉnh táo để ý thức được rằng điều kiện tiên quyết giúp cái chong chóng xoay không phải là gió.

Dáng Hình Thanh ÂmWhere stories live. Discover now