[Chu Bạch CP] Thẳng thắn mà n...

Oleh baolaonhi

36.9K 2.4K 452

Tựa: Thẳng thắn mà nói Tên gốc: 坦白说 - Thản Bạch Thuyết Tác giả: 南渡 - Nam Độ Dịch: QT ca ca Biên tập: Bao Lão... Lebih Banyak

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Phiên ngoại: Sealed with kisses and more kisses
Đôi lời biên tập viên
Phiên ngoại: Sinh hoạt điều độ

Chương 8

2.2K 139 18
Oleh baolaonhi

Không ai nghĩ đến một bộ phim thuộc đề tài nhạy cảm chỉ có thể phát hành qua mạng, chiếu được nửa phần thì kiện tụng liên miên, thông tin đưa ra trước thì chẳng ai chú ý, công ty quảng cáo cũng chẳng buồn ngó ngàng tới thế mà lại thành chủ đề hot nhất mùa hè năm nay.

Trong vòng một đêm, từ những diễn viên tham gia lễ trao giải bị nhận nhầm là nhân viên công tác đến mức ra đường mua cơm hộp cũng phải khăn áo chỉnh tề. Độ cuồng nhiệt lúc đó chỉ cần mỗi ngày lên Weibo đều có thể thấy tên CP bọn họ nằm ở hạng mục được tìm kiếm nhiều nhất, danh tiếng của cả hai cũng chiếm lấy vị trí hot search với tần suất cực cao, thu hút không ít ánh mắt từ những người khác. Ngửi được mùi lợi ích đương nhiên những nhà quảng cáo đều sẽ tích cực gửi lời mời chào, mục đích là để mượn nhiệt, cho nên vô số hợp đồng đều ùn ùn mà bay tới.

Đối với người trong cuộc mà nói, cảm giác duy nhất chính là mơ hồ, giống như là một giấc mơ không thực. Như vậy cũng là quá tốt rồi, chỉ là báo danh đi thi để lấy giải an ủi, cuối cùng không hiểu vì sao lại được huy chương vàng.

Đối với điều này, cả hai người họ đều đồng thanh phản ứng. Những thứ này là của mình sao?

Đầu tiên là lượng công việc tăng lên rất nhiều. Trước đây mỗi ngày chỉ cần tối mắt tối mũi ở trong đoàn làm phim làm tốt việc của mình là được, bây giờ sợ rằng có dùng hết hai mươi tư giờ vẫn còn không đủ, chỉ hận không thể tách một phút thành hai. Đối với thương gia mà nói dù sao phim nhiều nhất còn chiếu đến nửa tháng nữa, nhất định phải trước khi hết phim thúc đẩy được bao nhiêu cứ thúc đẩy bấy nhiêu, nếu không sẽ dễ dàng mất đi ý nghĩa.

Thế là lịch phỏng vấn bị sắp xếp từ sáng sớm đến tối khuya, thậm chí phải tận dụng cả thời gian đi đường. Bạch Vũ miễn cưỡng lên tinh thần cố gắng chống đỡ bao nhiêu vấn đề dồn dập suốt hai ngày nay, nhắc nhở mình phải bảo trì sức khỏe đừng quá sức, mặc dù hiện tại cậu chỉ muốn lăn ra mà ngủ.

Khủng hoảng bước đầu qua đi, cả hai cũng dần dần thích ứng với tiến độ làm việc như điên, cho nên mỗi ngày đều vô cùng mệt mỏi. So với bản thân mình Bạch Vũ còn lo lắng hơn cho Chu Nhất Long bên kia, anh không thể tự mình ứng phó truyền thông, mật độ công việc lại điên cuồng dày đặc, chắc chắn còn mệt hơn so với cậu gấp mấy lần.

Mệt thì mệt, nhưng Bạch Vũ vẫn rất vui, cho dù bây giờ việc cùng Chu Nhất Long nằm chung một giường nói chuyện phiếm cũng không còn nhiều nữa, nhưng bọn họ vẫn bí mật liên lạc với nhau, làm diễn viên được người khác yêu thích vai diễn của mình, chính là vinh dự lớn nhất.

Có người cũng không nghĩ như vậy, một khi có chuyện tốt ắt cũng sẽ kéo theo thị phi, ví dụ như song nam chính đều hot như nhau, nhưng Chu Nhất Long có vẻ thăng tiến hơn, mọi người bắt đầu lộ liễu mà bàn tán về ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất của người này rõ ràng đều rất tốt nhưng vì sao vào giới giải trí mười năm lại không có tiếng tăm gì, thậm chí còn mờ nhạt như nhân vật phụ. Mà Bạch Vũ luận về tướng mạo cũng không phải thực sự là kiểu nhan sắc sẽ khiến cho người ta phải yêu thích, ấn tượng kém hơn hẳn Chu Nhất Long, mọi người đối với cậu, nhiều nhất cũng chỉ là diễn kỹ rất phù hợp mà thôi.

Đoàn đội mấy lần cũng bâng quơ hỏi Bạch Vũ về vấn đề này, cậu liền cười, trong lòng nghĩ đến một đáp án vô cùng thản nhiên. Mẹ nó, đùa à, tôi còn mong cả thế giới đều biết được Long ca nhà tôi tốt như thế nào đây này.

Bạch Vũ làm việc luôn luôn dựa theo bản tâm mà thôi, chỉ cần là người thân quen tuyệt đối sẽ bênh vực không cần đạo lý, lại còn cực kỳ bao che khuyết điểm cho nhau. Chu Nhất Long không biết cách tạo nhiệt, Bạch Vũ liền dẫn anh ra ngoài giúp anh gỡ rối, trực tiếp khen Long ca nhanh nhẹn dũng mãnh như thế nào không cần phải giải thích.

Mọi người nhìn bọn họ ở cạnh nhau náo loạn một hồi lâu mới chịu tách ra, nhanh nhanh chóng chóng lên mạng tuyên thệ hai vị này chỉ là đồng nghiệp tình cảm bình thường, những hành động kia lẫn lời thoại hoàn toàn đều có kịch bản, bí mật chia tách hai người không can hệ tới nhau.

Bạch Vũ vẫn như cũ làm theo ý mình, không có việc gì làm sẽ vào Weibo Chu Nhất Long đùa giỡn. CP hợp đồng cũng được, công ty sắp xếp cũng không sao, fan hâm mộ giải thích như thế nào đều không thể thay đổi được suy nghĩ của cậu.

Đi tham gia show truyền hình nhất định phải tỏ ra linh hoạt, đây là lĩnh vực mà Chu Nhất Long không hề quen thuộc cho nên anh sẽ cực kỳ cẩn thận tham gia, bởi vậy đa phần đều do Bạch Vũ dẫn dắt, câu nào Long ca có thể trả lời được sẽ để yên cho anh tự trả lời, cái nào không thể thì vờ vịt lờ đi, chủ đề nào làm anh khó chịu sẽ có Bạch Vũ ngăn cản, thậm chí lúc nào quá phận thì sẽ kéo anh trở về.

Thế mà lại làm ra được một show vô cùng hiệu quả, mọi người cho rằng Bạch Vũ chính là loại hình năng động, biết ăn nói cũng biết ứng xử vô cùng, không có cảm giác ngôi sao lại trông giống diễn viên hài hơn mấy phần.

Tiếp tục kết thúc một buổi phỏng vấn nữa, thời gian đã trễ lắm rồi, Chu Nhất Long được an bài đi tham gia phỏng vấn một mình. Không có Bạch Vũ ngồi kế bên biểu cảm có chút thất thần ngơ ngác, mảy may tìm không được dáng hình quen thuộc vẫn thường ở bên cạnh mình kia. Không tìm thấy được người lúc nào cũng tỏa ra 120% năng lượng khiến người ta sinh ra ảo giác, cả đời này nhiệt huyết của Bạch Vũ có lẽ cũng chẳng thể nào hao mòn.

Thế nhưng cũng chỉ là phàm nhân xác thịt như bao người bình thường mà thôi.

Đến khi Chu Nhất Long trở về Bạch Vũ đã ngủ quên trên ghế sofa, còn duy trì tư thế nửa ngồi nửa nằm, giống như tỉnh dậy sẽ ngay lập tức tràn đầy sức sống

Điều hòa mở to phát ra âm thanh quạt gió khe khẽ.

Trong cơn nửa mê nửa tỉnh, mơ hồ như có giai điệu quen thuộc rót vào tai. Chu Nhất Long nhẹ nhàng gảy đàn ghi ta, Bạch Vũ phát ra vài tiếng hừ hừ nho nhỏ, ai cũng không nói gì, phảng phất như thời khắc yên bình này sẽ không thể nào bị phá vỡ.

"... Quên không được, chỉ có mình anh" Một câu cuối cùng, Bạch Vũ hát thành tiếng.

Chu Nhất Long cảm thấy như ở trong lòng có chỗ nào giống như bị bóp nghẹn lại, đột nhiên trong nháy mắt anh ngỡ Bạch Vũ trở nên rất xa xôi, liền vội vàng hốt hoảng cầm lấy tay cậu. Bạch Vũ đem năm ngón tay của mình mở rộng ra, nắm lại, hai bàn tay đan xen vào nhau giống như là cử chỉ thân thiết nhất, cũng giống như muốn cả đời này giao phó vào tay một người.

Dạo này Chu Nhất Long làm việc từ sáng sớm đến tối khuya không hề nghỉ ngơi, cho nên dứt khoát dựa đầu vào vai Bạch Vũ đổ gục xuống, hai người song song ngẩng đầu lên nhìn trần nhà, hưởng thụ lấy chút thời điểm nhàn nhã khó mà có được.

"Làm siêu sao cảm giác như thế nào?"

"Cũng được, hơi mệt" Chu Nhất Long gẩy gẩy ngón tay gãi nhẹ lên mu bàn tay của cậu "Dạo gần đây có nhiều kịch bản được gửi đến, anh vẫn đang chọn, đều hay cả"

Bạch Vũ đột nhiên giơ cao lên, đem theo tay Chu Nhất Long. "Long ca cố lên!"

Chu Nhất Long nghiêng đầu sang bên cạnh nhìn vào gương mặt của đối phương, Bạch Vũ đang nở một nụ cười rất lớn, ánh mắt phảng phất tia mệt mỏi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, không hiểu vì sao đột nhiên lại khiến tim anh náo loạn. Giống như thứ đang chảy ở bên trong cơ thể này không phải là máu huyết mà chính là một thứ tình cảm len lỏi vô cùng ấm áp không thể nói nên lời.

"Cùng bên nhau, cố lên" Có Bạch Vũ, Chu Nhất Long thực sự cảm thấy bản thân mình đã thay đổi rất nhiều, lúc trước chỉ biết cúi đầu bối rối, hiện tại đã có thể cùng người kia thoải mái mà cười.

Bạch Vũ bị anh chọc đến cười nghiêng ngả ra sau, Chu Nhất Long thích nhất là khi khóe miệng của cậu câu lên khiến cho gò má căng lại, vừa thoải mái mà cũng giống như viên ngọc phát sáng nhất trong thế giới nhỏ bé của anh, cho dù có thứ gì âm u tối tăm đi nữa, chỉ cần đối diện với nụ cười này liền có thể ngay lập tức tan chảy. Anh biết anh may mắn có được nụ cười của Bạch Vũ, cho nên nhất định anh sẽ dùng hết tâm trí mà bảo hộ nó vẹn toàn.

"... Em nhớ anh lắm, Long ca" Đôi khi cậu an tĩnh lại, trong đáy mắt phảng phất là chân tâm mới khiến cho người ta giật mình nghĩ ngợi phải chăng đây mới là gương mặt thật của Bạch Vũ.

Chu Nhất Long dùng bàn tay rảnh rang còn lại của mình, ôm lấy vai cậu, nói khẽ. "Anh cũng thế"

Trong lúc nhất thời cả hai người bọn họ đều sinh ra cảm giác hoài niệm mãnh liệt, thời gian giống như trở về năm ngoái lúc còn ở trong phim trường cùng nhau đóng cảnh ngồi trong xe ô tô, Bạch Vũ ở bên gối đầu lên vai anh. Lúc đó trong đáy lòng Chu Nhất Long là lo lắng thấp thỏm, hiện tại chính là bình thản hạnh phúc, cảm giác duy nhất không thay đổi chỉ có thể là chút khắc khoải chờ mong...

Nếu như có thể vĩnh viễn như thế này thì thật là tốt biết mấy.

.

Nhưng bữa tiệc nào mà chẳng có lúc tàn, vở kịch này cuối cùng rồi cũng sẽ có hồi kết, giống như có gặp gỡ cũng sẽ có phân ly, tòa tháp vững vàng nào rồi cũng hóa thành cát bụi.

Lúc còn đang quay phim mọi người vô cùng náo nhiệt mà nói chuyện, theo thời gian thì càng ngày số lần tụ họp càng ít đi, không hiểu vì sao cuối cùng cũng trở nên yên tĩnh. Mọi thứ xảy ra đã quá lâu, một lần tình cờ nào đó mở ra những dòng tin nhắn phù phiếm, đột nhiên liền phát hiện ra mọi thứ đã dừng lại thật nhiều năm về trước, vào thời điểm nào đó, với một người nào đó, nói ra câu chẳng hề có chút ý nghĩa nào rồi cứ vậy mà quên đi.

Trên thực tế mỗi người cả đời đều quên đi rất nhiều người, chỉ là lúc lời nói phát ra chẳng ai biết được rằng có thể đây chính là những lời cuối cùng trước khi cáo biệt. Phảng phất quay đầu nhìn lại đã là nhiều năm về trước, giống như giấc mơ của cô bé Lọ Lem chỉ dừng lại ở thời điểm trước mười hai giờ. Nhưng toàn bộ những chuyện này, kỳ lạ nhất, lại không hề khiến cho người ta có cảm giác bất bình thường.

Những lời như thế này Chu Nhất Long đã nghe được rất nhiều, nhưng sẽ không còn hoảng hốt như ngày trước nữa, có thể cười thì nhất định sẽ cười cho qua. Trò đùa sở dĩ  khiến người ta vui vẻ, bởi vì những câu nói đó ai cũng đều hiểu là không hề có thực.

Nhưng anh và Bạch Vũ không phải là giả.

Những chuyện này đều không nghiêm trọng nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ, lúc trước không lạnh không nóng, lưu lượng ít ỏi sẽ không có ai hỏi thăm, công ty để ý không nhiều, cho nên chẳng ai tốn sức quan tâm đến chuyện của hai người bọn họ.

Nhưng hiện tại Bạch Vũ cùng anh đột nhiên bị ném ra giữa ánh đèn sân khấu, nhất cử nhất động đều có vô số ánh mắt dõi theo chằm chằm, mà những ánh mắt đó chắc gì đã mang suy nghĩ lương thiện.

Từ sau lần kia bị người khác nghi ngờ, bọn họ ngay cả mặt còn chưa dám gặp lại nhau, để tránh hiềm nghi là một, mà cũng không có thời gian là hai. Đoàn làm phim của Bạch Vũ quả nhiên sắp xếp công việc vô cùng lợi hại, ngoài trừ thời gian nghỉ ngơi thì tuyệt đối không có cơ hội làm việc riêng, ngay cả Weibo cũng không lên được chứ đừng nói chuyện nhắn tin trên Wechat.

Đoàn đội Chu Nhất Long bên này cũng có dự định rèn sắt ngay khi còn nóng, thừa dịp nhiệt lượng chưa mất đi tranh thủ nhận thật nhiều show phỏng vấn cho anh, thay anh tiếp nhận kịch bản, sau đó là quảng cáo đủ loại, rồi chụp hình tạp chí liên miên, lịch trình rất chặt dường như thở còn không nổi. Anh hiện tại đã không còn tự mình phản kháng như những năm tháng trong quá khứ, nếu như có cơ hội được nhận những bộ phim tốt hơn vậy thì nhất định phải nỗ lực, phải tin rằng bản thân mình có thể làm được.

Bạch Vũ kỳ thực vẫn luôn dõi theo anh. Nhìn Chu Nhất Long xuất hiện ở trên TV, ở trên khắp các APP, trên những sản phẩm quảng cáo bình thường. Cậu rất vui, có rất nhiều diễn viên dùng cả một đời cũng chưa chắc sẽ có được một lần kỳ ngộ cơ hội, mà Long ca của cậu, đã chờ suốt mười năm rồi.

Ở trong đoàn làm phim có mấy bạn nữ khác đến tò mò hỏi Chu Nhất Long là người như thế nào, Bạch Vũ sẽ cười hì hì nói cho các cô biết Long ca có bao nhiêu là đẹp trai bao nhiêu là tình cảm, sau đó sẽ dùng giọng điệu tự hào nhất mà thổi phồng anh lên thành diễn viên hạng sao.

Người đại diện bị cậu chọc cho phì cười, liền nói. "Thiếu gia, tiểu tổ tông của tôi ơi, hay là tôi nói với đoàn đội bên kia cho cậu làm người đại diện phát ngôn của Long ca nhé?"

Lời nói ra vào trong tai người khác chỉ như trò đùa, nhưng cũng có ý vị cảnh cáo. Bạch Vũ biết công ty chủ quản đối với việc cậu quấn lấy Chu Nhất Long sớm đã gai mắt, nhưng cậu vẫn luôn luôn giả ngu, lần này lại cực kỳ quá phận, cho nên liền giết chết những suy nghĩ không hay ho ở trong đầu óc.

Mà cũng không phải chỉ có mình cậu, Chu Nhất Long cũng có mấy lần chủ động đề cử Bạch Vũ. Song lúc này cả hai đã ba tháng không gặp nhau, cũng không còn người chủ động ở trên Weibo anh bình luận mấy câu đùa vui thích thú, càng không có ai buông thả lời hẹn cùng anh PK.

Anh chỉ là rất nhớ Bạch Vũ.

Cho nên khi bản thân chỉ còn lại một mình, nhìn mấy chục triệu người ở ngoài kia đang chăm chú xem anh biểu diễn, Chu Nhất Long đột nhiên lại khắc ghi nhất người không có mặt ở đây. Anh biết mình đã có thể tự thân ứng phó với những trường hợp không tốt, nhưng anh vẫn hi vọng Bạch Vũ sẽ tới, giống như chỉ cần gọi tên người kia, thì cậu nhất định sẽ chạy tới bên anh, cùng anh tựa đầu vào một chỗ.

Ngày thứ hai Chu Nhất Long nhận được cảnh cáo của quản lý, trực tiếp nói cho anh biết anh bị cấm đem tên Bạch Vũ nói ra ngoài, trước đó đã thoát được ấn tượng CP của những người hâm mộ rồi, nếu như anh vẫn còn như thế sẽ kéo theo cả sự nghiệp xuống, bị người ta gắn vào mình cái mác sử dụng đồng tính luyến ái để mà đi lên.

Hôm qua sau khi chương trình kết thúc, fan riêng của Bạch Vũ cùng Chu Nhất Long đều nổ ra làn sóng tranh luận mạnh mẽ. Nguyên nhân chính là trong lúc vô tình anh gọi tên Bạch Vũ đã bị người ta quay lại được rồi chia sẻ cả trăm vạn lần, hai nhà dùng đủ mọi lý lẽ để cắn xé đối phương, đánh nhau túi bụi.

Kỳ thực cũng chỉ là một phân đoạn rất nhỏ không đáng chú ý tới, trong quá khứ hai người cũng từng thân cận nhau rất nhiều. Nhưng đã lâu như vậy rồi mà vẫn còn gọi tên nhau cũng khó tránh khỏi cảm giác mập mờ như cả hai đang có cái gì đó, huống hồ bọn họ thực sự có cái gì.

Thứ tình cảm này, thật ra không cần ai phải lên tiếng, mà chính nó sẽ phảng phất hiện ra tận sâu trong đáy mắt.

Thế là mọi người đều hô hào cả hai đừng gọi tên nhau nữa, còn mạnh bạo phán đoán đây lại là chiêu trò của bên công ty chủ quản, đủ thứ rối tinh rối mù. Những từ ngữ khó coi bị gắn lên người Bạch Vũ, Chu Nhất Long lần đầu tiên đối với chính những fan hâm mộ của mình có cảm giác sinh ra một chút oán hận.

Việc đó cũng chỉ là chuyện vụn vặt thứ nhất, mới là mắng chửi thì lờ đi là được, nhưng không ngờ tất cả lại xảy đến vụ scandal thứ hai.

Lần này là một rumor đã sớm chìm lại bị đào xới lên nói tiếp, có người giao thức ăn nhanh nào đó khoe rằng mình đã gặp được một đại minh tinh, sau đó chụp ảnh chữ ký của Chu Nhất Long lên, hình dáng rất quen mắt, xem ra xác thực là Chu Nhất Long ký tên. Khiến cho người khác hoài nghi chính là người này còn nói lúc đó trong nhà thầy Chu này còn có một người khác, mà không ai khác lại là song nam chính trong bộ phim "Trấn Hồn" nổi đình nổi đám kia, bạn gái cho cậu ta xem hình, cho nên mới kịp nhận ra. Thế nhưng lúc đó chỉ là tin tức không có căn cứ cho nên đều bị người ta bỏ quên, ấy vậy mà qua đi mấy tháng có người liền đào bới lên viết thành tiểu luận văn.

Tỉ như lúc đầu hai vị này quả thực có tình cảm với nhau, phim giả tình thật, nguyện vì người kia mà sa vào tình yêu cấm đoán khiến người nghe cũng kinh sợ mà không khỏi giật mình.

Bạch Vũ bên kia bị liên lụy, hater gửi cả thư đe dọa đến công ty khiến càng có nhiều người ở trước mặt cậu trực tiếp nói rằng đừng can hệ gì tới Chu Nhất Long nữa.

Công tác của đoàn làm phim cũng sẽ không vì một scandal mà dừng lại, cả hai người đều hiểu mình chính là cốt lõi của đoàn đội, cộng thêm áp lực từ fan hâm mộ, cho nên chỉ yên lặng làm tốt công việc của mình. Có đôi khi cũng muốn gặp nhau giải quyết vấn đề lại không ai dám tự mình động thủ trước, ngay cả những lời "Anh không sao, anh vẫn ổn" cũng không thể nói ra được, chính mình còn chẳng tự thuyết phục nổi bản thân thì lấy đâu ra tâm tình mà an ủi người khác.

Nhưng nếu như gặp mặt nói chuyện, thì phải nói thế nào đây? Cả hai người bọn họ ai cũng không có năng lực thay đổi ánh mắt người đời, chỉ càng sinh thêm phiền não. Chi bằng cứ để đoạn thời gian này trôi qua, chống đỡ được là tốt, quan trọng nhất vẫn là phải tin tưởng vào nhau.

Nực cười nhất chính là, ngay cả những mỗi quan hệ kiên cố nhất cũng không chịu được gió cát mà hao mòn. Bất luận là loại tình cảm nào, vốn là cần cả hai người đều không ngừng cùng nhau che chở lẫn gắn bó. 

Lanjutkan Membaca

Kamu Akan Menyukai Ini

1.3M 57.9K 104
Maddison Sloan starts her residency at Seattle Grace Hospital and runs into old faces and new friends. "Ugh, men are idiots." OC x OC
1.1K 110 16
Phong nhẹ ước xước mông lung ảnh, vẫn như cũ xem qua hành lang tiền cảnh. Lục Ngạc một chi sương, thổi tới nhàn nhạt hương. Tà dương y ngồi vãn, vòng...
114K 3.1K 23
𝐓𝐄𝐌𝐏𝐄𝐑. ❝ we only ever have so much time until the act is up, and we're gone. ❞ 𝐅𝐀𝐍𝐅𝐈𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍 𝐏𝐄𝐀𝐑𝐋 𝐇𝐀𝐑𝐁𝐎𝐑 - 𝐃𝐀...
36.9K 2.4K 14
Tựa: Thẳng thắn mà nói Tên gốc: 坦白说 - Thản Bạch Thuyết Tác giả: 南渡 - Nam Độ Dịch: QT ca ca Biên tập: Bao Lão Nhị CP: Chu Nhất Long x Bạch Vũ Nhắc nhở...