[Chu Bạch CP] Thẳng thắn mà n...

By phonghusky

36.9K 2.4K 452

Tựa: Thẳng thắn mà nói Tên gốc: 坦白说 - Thản Bạch Thuyết Tác giả: 南渡 - Nam Độ Dịch: QT ca ca Biên tập: Bao Lão... More

Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Phiên ngoại: Sealed with kisses and more kisses
Đôi lời biên tập viên
Phiên ngoại: Sinh hoạt điều độ

Chương 1

5.2K 250 59
By phonghusky

Tựa: Thẳng thắn mà nói

Tên gốc: 坦白说 - Thản Bạch Thuyết

Tác giả: 南渡 - Nam Độ

Dịch: QT ca ca

Biên tập: Bao Lão Nhị

CP: Chu Nhất Long x Bạch Vũ

Nhắc nhở: Mình biên tập đồng nhân này với mục đích là thỏa mãn sở thích cá nhân, mình không hi vọng mọi người sẽ vì vậy mà quá bạo, gây ảnh hưởng đến cuộc sống đời tư của cả Chu Nhất Long và Bạch Vũ, kể cả hai người có bạn gái mình vẫn thực sự ủng hộ chứ không phải kiểu người tiêu cực thái quá. Những người yêu thích, các bạn có thể đọc, những người không thích cũng xin đừng nói lời cay đắng.

Đây là truyện hư cấu, không hề có thật.

(Đồng nhân được dịch dưới sự cho phép của tác giả)

====================================

Chu Nhất Long tiến vào bên trong, vừa vặn gặp được Bạch Vũ. Nghĩ đi nghĩ lại, hai người bọn họ đã năm năm không gặp mặt nhau.

Năm năm trước phim chiếu mạng "Trấn Hồn" thu hút được rất nhiều sự chú ý, anh và Bạch Vũ song song làm nam chính, mượn chút đông phong của CP mà có được số lượng fan không nhỏ. Nổi bật lên trong giới giải trí, cũng xem như là một hành vi được ăn cả ngã về không rồi.

Lúc đó anh lựa chọn đóng bộ phim này, có thể nói là không còn cách nào khác, những diễn viên ở thời kỳ đó nhiều như cá diếc bơi qua sông, nhân tài mới nổi tiểu thịt tươi mới lạ chỉ riêng lưu lượng đã có thể nghiền nát sự nghiệp của bọn họ. Bản thân Chu Nhất Long cũng không phải là người biết tính toán, thậm chí ở trước ống kính còn có chút bối rối, đến mức đi show thực tế có rất nhiều lần  phản xạ không kịp, lúc đóng phim thì khá khẩm hơn một chút, cũng xem như là thành quả tích lũy được suốt những năm tháng cần mẫn làm việc.

Nói về giá trị nhan sắc, anh so với những đồng nghiệp khác cũng được xem như là không kém ưu thế gì, dù sao vẫn sở hữu một gương mặt đẹp trai, ngũ quan cân xứng, ở trên gương mặt lại tạo ra nét độc đáo riêng. Thế nhưng vẫn có những người thường xuyên nói anh giống người này người kia, sắp giống hết tất cả các nam diễn viên trong giới giải trí rồi, Chu Nhất Long nghe xong đành chỉ biết cười khổ, cái này cũng không biết phải nhận định như thế nào mới phải. Ở thời đại này, anh sống trong ngành giải trí hỗn tạp, sở hữu một gương mặt không quá nổi trội, so với những người xấu đến mù mắt có khi vận khí còn kém hơn đôi ba phần.

Nói tóm lại, lúc đó Chu Nhất Long chỉ là một diễn viên nhỏ không lấy gì làm nổi tiếng, diễn qua mấy bộ phim cổ trang cũng chỉ có thể đóng vai phụ mờ nhạt, đáng tiếc người xem đều không hề để ý tới.

Bạch Vũ tình huống lúc đó cũng không khác anh là bao, cũng lăn lộn trong showbiz mấy năm giữ đều trạng thái không quá nóng không quá lạnh, không đói chết nhưng cũng không dư giả đủ đầy. Lúc đầu mà, đây chính là đại đa số cuộc sống sinh tồn của những diễn viên như bọn họ, phía bên ngoài còn rất nhiều, rất nhiều thiếu niên có giấc mơ chạm đến đỉnh cao giới giải trí nhưng trụ lại chỉ còn được bao nhiêu, mỗi người đi trên con đường này đều phải thực sự thận trọng, giống như nhón chân đi trên chiếc cầu độc mộc, chỉ cần lơ đễnh liền sẽ ngã xuống ngay. Nếu như là những năm đầu tiên, vì tiền đồ tương lai, cũng sẽ không dám tùy tiện mà tiếp nhận loại đề tài nhạy cảm này. Nhưng một năm lại một năm trôi qua, Chu Nhất Long cùng Bạch Vũ đều đã có chút lo lắng trong lòng, những chuyện này không quá để ý tới, hành vi gần như là liều chết ăn cá nóc, nếu không thành công thì xem như lại tích lũy thêm kinh nghiệm thôi.

"Long ca, đã lâu không gặp"

Bạch Vũ vẫn là  bộ dạng kia, giống như sợ người khác không biết cậu đang cười, liền nhếch khóe miệng cao đến tận mang tai khoe ra cặp răng trắng. Chu Nhất Long đột nhiên có một tia hoảng hốt, quên mất mình đang ở đâu, hệt như cả hai vẫn còn dừng lại ở đoạn thời gian đó, hệt như tấm màn ngăn cách của tháng năm chưa từng tồn tại.

Lúc đó đồng nghiệp lịch sự đều tự động gọi anh là Tiểu Chu, chỉ có Bạch Vũ, mỗi ngày đi theo phía sau kêu một tiếng Long ca này Long ca kia. Hiện tại tất cả mọi người đều gọi anh là Long ca, danh xưng rõ ràng là giống nhau như đúc nhưng Chu Nhất Long vẫn luôn cảm thấy khuyết thiếu một chút gì đó trong tâm. Giờ khắc này anh mới hiểu được, nhân sinh cho người ta cơ hội gặp nhau, để mỗi người đều đánh rơi trong lòng người kia một điều gì đó.

Bạch Vũ đã đánh rơi điều gì trong tim anh rồi.

.

"Đương nhiên là Long ca đẹp trai hơn rồi!"

Câu hỏi của phóng viên trước sau vẫn chẳng có gì mới lạ, Chu Nhất Long ngồi ở một bên nghe Bạch Vũ nói chuyện, bình thường ở trong loại tình huống này anh chỉ cần ở một bên ngồi ngay ngắn rồi mỉm cười là được. 

Công việc quay phim của《 Trấn hồn 》tiến hành đã được một nửa, những đoàn chế tác phim giá rẻ như bọn họ đều khó mà có thể sử dụng những thứ xa hoa, chỉ có thể đứng trước mấy tấm lưới dựng cạnh studio phỏng vấn như bình thường.

Bạch Vũ từ trước đến nay so với anh đều nhanh nhạy với những màn ứng đối này hơn, Chu Nhất Long có chút ngơ ngác, cậu nhóc này hình như rất quen với việc được phỏng vấn, tiến vào đoàn ngày đầu tiên đã xưng huynh gọi đệ tất cả mọi người, người khác vẫn còn bình thường, đến phiên anh lại có chút không đành lòng nhìn thẳng. "Long ca" cứ như mấy gã xã hội đen Hong Kong những năm tám mươi vậy, Chu Nhất Long yên lặng nghĩ.

Nhưng Bạch Vũ người này trời sinh giống như có một loại ma lực gì đó, biết rõ là lời nói lấy lòng khách sáo, qua miệng cậu liền như khảm vàng khảm bạc, khiến người ta thấy được sự chân thành.

Thẳng thắn mà nói thì, Bạch Vũ ngũ quan đoan chính, là một cậu nhóc đẹp mắt, dáng người cân đối tỉ lệ không tồi, nhưng chỉ với những tư chất ấy ném vào giới giải trí cũng chẳng khác người thường là bao. Cậu biết vị trí của mình ở đâu, cũng biết tên của mình vô cùng bình thường, chưa từng nghĩ đến chuyện bay thẳng lên trời làm thần tiên, nếu có cơ hội chỉ biết thành thành thật thật diễn, nếu không có hoạt động gì thì live stream, phát phúc lợi cho cộng đồng fan nho nhỏ của mình, đi con đường gần gũi với fan.

Bạch Vũ từ lúc gia nhập Showbiz đến nay cũng đóng không ít mấy bộ phim thần tượng thanh xuân, nhưng hình tượng từ đầu đến cuối vẫn không có đột phá gì lớn. Lần này《 Trấn Hồn 》mặc dù song song là nam chính nhưng nội dung vẫn chưa hẳn là khác biệt. Lúc đầu Bạch Vũ không ôm nhiều hi vọng, coi như lại đi tiếp trên cùng một con đường, chỉ là lúc này nữ chính thay thế thành nam thôi.

Lại không nghĩ tới có rất nhiều chuyện ngoài ý muốn mà tới.

Đầu tiên là phương diện tạo hình vào tay người thiết kế liền trở nên vô cùng quyết đoán, bảo cậu để càng nhiều râu càng tốt, đôi khi còn dùng đồ trang điểm vẽ vào thêm mấy cái. Việc này ngược lại cực kỳ mới mẻ, so với những phim thần tượng khác nam chính nữ chính đều phải có chút non nớt đơn thuần, phấn đánh trắng tinh, giống như muốn cả mặt đều trắng bệch, hậu kỳ cà da thêm chút màu sắc, cảm giác như đang nhìn mấy cục silicon chuyển động vậy.

Râu có thể dùng trang điểm mà nhấn mạnh hơn, Bạch Vũ soi gương nhìn trái nhìn phải cảm giác không tệ chút nào, còn muốn giữ đám râu ria lại. Tiếp đó lại thay đổi một loạt quần áo bên ngoài, đem áo jacket cùng quần jean bụi bặm mặc vào, đôi chân thon dài thẳng tắp càng trở nên nổi bật hơn, bắt mắt vô cùng.

Bạch Vũ cảm thấy tổ trang điểm này có chút thần kỳ, lúc đầu với ngũ quan của cậu dù sao cũng không thể chen chúc nổi với những mỹ nam trong làng điện ảnh, thế nhưng thay đổi một trăm tám mươi độ, có khi còn có thể mở ra lối đi riêng.

Chu Nhất Long cũng như thế, nếu như thường ngày anh chỉ mặc những thứ quần áo phổ thông so với người bình thường không có gì khác biệt, thì ngay lập tức hiện tại tổ hóa tranh liền vận lên người anh bộ âu phục nghiêm chỉnh cùng mái tóc gọn gàng chải chuốt, một bước thành tiên.

Bạch Vũ nghĩ, bộ dạng của mình như thế này, so sánh với người ôn nhã đoan chính bên cạnh rõ ràng mình là nam chính trong bộ phim này rồi. Người kia trắng trẻo phảng phất nét công tử, nhìn vừa nhỏ yếu đáng thương lại vừa bất lực, không hiểu sao liền nảy sinh ra cảm giác muốn bảo vệ, tự động xem người kia nhất định là đóng vai "nữ" chính. 

"Em muốn bảo vệ Long ca"

Có một thời gian cậu thường xuyên treo câu này ở ngay bên miệng.

Chu Nhất Long lúc đó chỉ đành nghĩ rằng. "Người này sợ rằng có chút ngốc"

Thực tế chứng minh lúc đọc xong kịch bản và nguyên tác, Bạch Vũ mới phát hiện cậu đúng là đồ ngốc, người cầm kịch bản nữ chính rõ ràng chính là cậu.

Nhưng ưu điểm lớn nhất của Bạch Vũ này chính là khả năng thích ứng nhanh chóng, có thể co cũng có thể duỗi, lập tức tìm ra được niềm vui mới. Nữ chính thì nữ chính, đây cũng có phải là lần đầu cậu diễn vai nữ chính đâu, đối tượng còn đẹp trai như thế, dù sao cũng không lỗ. 

Chu Nhất Long khiến cho người khác có cảm giác tương đối lạnh lùng, mỗi lần thay đổi cảnh quay mới đều cần thời gian nhất định. Nhưng Bạch Vũ cũng không tỏ ra khó chịu, căn bản cậu mặc kệ người kia như thế nào, chỉ biết thẳng thắn mà bước qua ranh giới của Chu Nhất Long. Hết lần này tới lần khác dùng điệu cười ngốc nghếch nhìn thẳng vào người kia.

Một người chủ động quá mức, một người bị động tiếp nhận, kết quả cả hai người nhanh chóng làm quen với nhau, giống hệt như hai đứa nhóc sinh đôi. Mặc kệ tìm thấy ai đầu tiên liền có thể biết được người còn lại đang ở đâu.

Kỳ thực đa phần là Bạch Vũ chạy theo sau lưng Chu Nhất Long, ở chung liền biết anh chỉ ăn mềm không ăn cứng, Bạch Vũ ôm một tay làm nũng, miệng kêu ca ca liên hồi, nhìn bên ngoài thì ngoan ngoãn nghe lời, chỉ có Chu Nhất Long biết đứa nhỏ này trong lòng đang có dự định xấu xa gì đó. Có đôi khi anh còn nghi ngờ rằng người này căn bản vẫn chưa đủ 27 tuổi, 17 tuổi vẫn còn tính là nhiều.

Bởi vì mỗi ngày Bạch Vũ đều ở ngay bên cạnh, Chu Nhất Long liền hình thành thói quen nếu như không nhìn thấy cậu thì liền luyện tập vẻ mặt kim đâm không thủng, đối với bất cứ trò đùa nào cũng không thể làm anh lung lay được.

"Tôi có cảm giác Chu lão sư hình như thay đổi rồi" Một ngày nào đó, trợ lý của Chu Nhất Long nhìn hình ảnh hai người đùa giỡn với nhau, nói ra lời trong lòng, ít ra cô chưa từng gặp một Chu Nhất Long thả lỏng như vậy trước ống kính. Trước kia mỗi lần nhìn vào máy quay đều cẩn thận từng ly từng tí, vấn đề trả lời phải nghĩ thật lâu, nhiều lần bị quản lý phê bình là chậm chạp, cũng bởi tính cách này mà không thể nào đi theo con đường tạp kỹ được. 

Có lẽ trước mắt người này đột nhiên xuất hiện một đứa trẻ, cho nên mới dần dần được cảm hóa rồi đi.

Continue Reading

You'll Also Like

205K 9.4K 59
Orm Kornnaphat's feelings for Lingling Sirilak have undergone a transformation over time. Initially, at the age of 11, Orm held an unromantic, platon...
10.1M 506K 199
In the future, everyone who's bitten by a zombie turns into one... until Diane doesn't. Seven days later, she's facing consequences she never imagine...
1M 32.9K 78
"𝙾𝚑, 𝚕𝚘𝚘𝚔 𝚊𝚝 𝚝𝚑𝚎𝚖! 𝚃𝚠𝚘 𝚕𝚒𝚝𝚝𝚕𝚎 𝚗𝚞𝚖𝚋𝚎𝚛 𝚏𝚒𝚟𝚎𝚜! 𝙸𝚝'𝚜 𝚕𝚒𝚔𝚎 𝚝𝚑𝚎𝚢'𝚛𝚎...𝚍𝚘𝚙𝚙𝚎𝚕𝚐ä𝚗𝚐𝚎𝚛𝚜 𝚘𝚏 𝚎𝚊𝚌𝚑...
194M 4.6M 100
[COMPLETE][EDITING] Ace Hernandez, the Mafia King, known as the Devil. Sofia Diaz, known as an angel. The two are arranged to be married, forced by...