[HOÀN TG2][Xuyên Nhanh] Hắc H...

Od lovesweetteam

161K 13.3K 1.7K

◾ Tên truyện: Hắc Hóa Đi Bạn Gái Cũ ◾ Tác giả: Muội Muội Thích Ăn Thịt ◾ Tình trạng bản gốc: hoàn thành - 437... Více

Giới thiệu
Chương 1: Người phá hỏng Thế giới
[TG1] Chương 2-6: Vương Phi thế thân (1-5)
[TG1] Chương 12-16: Vương Phi thế thân (11-15) [END TG1]
[TG2] Chương 17: Ác mộng thứ chín (1)
[TG2] Chương 18: Ác mộng thứ chín (2)
[TG2] Chương 19: Ác mộng thứ chín (3)
[TG2] Chương 20: Ác mộng thứ chín (4)
[TG2] Chương 21: Ác mộng thứ chín (5)
[TG2] Chương 22: Ác mộng thứ chín (6)
Chương 23: Ác mộng thứ chín (7)
Chương 24: Ác mộng thứ chín (8)
[TG2] Chương 25: Ác mộng thứ chín (9)
[TG2] Chương 26: Ác mộng thứ chín (10)
Chương 27: Thông báo nghỉ
[TG2] Chương 28: Ác mộng thứ chín (11)
[TG2] Chương 29: Ác mộng thứ chín (12)
[TG2] Chương 30: Ác mộng thứ chín (13)
[TG2] Chương 31: Ác mộng thứ chín (14)
[TG2] Chương 32: Ác mộng thứ chín (15)
[TG2] Chương 33: Ác mộng thứ chín (16)
[TG2] Chương 34: Ác mộng thứ chín (17)
[TG2] Chương 35: Ác mộng thứ chín (18)
[TG2] Chương 36: Ác mộng thứ chín (19)
[TG2] Chương 37: Ác mộng thứ chín (xong)
#THÔNG BÁO#

[TG1] Chương 7-11: Vương Phi thế thân (6-10)

10.3K 703 194
Od lovesweetteam

Dịch: Thiên Di | bachngocsach.com

Banner: Ly Châu

Chương 7: Vương Phi thế thân (6)

Phủ Tô tướng quân nằm ở góc Tây bắc của kinh thành, mấy năm nay Tô tướng quân luôn thủ vệ ở biên cương, rất ít khi về kinh, cho nên toàn bộ phủ Tướng quân đều do một mình Tô Duệ định đoạt.

Tô Duệ không biết Tô Vãn vẫn luôn tỉnh táo, chỉ thấy cô lúc nào cũng mơ mơ màng màng, có khi còn nói mê, hắn liền lo lắng tìm đại phu cho cô. Ở kinh thành, ai cũng biết Tư gia có y thuật tốt nhất, nhưng nghĩ tới tên Tư Ngự mặt người dạ thú kia có ý đồ không tốt với tỷ tỷ nhà mình, Tô Duệ liền quyết đoán bỏ qua việc mời người của Tư gia tới xem bệnh.

Lão ngự y đầu tóc hoa râm bắt mạch cho Tô Vãn, cẩn thận báo cáo đầy đủ trạng huống cơ thể cô cho hắn nghe, bởi vì gần đây điều trị khá tốt nên dù sức khỏe Tô Vãn còn khá yếu nhưng đã không còn nguy hiểm tới tính mạng nữa.

Tiễn ngự y đi rồi, Tô Duệ ngồi ở mép giường nhìn Tô Vãn không rời mắt, đến tận khi trời bắt đầu tối, Tô Duệ mới đứng dậy, khuôn mặt âm trầm hung hăng nhìn về phía Lục Chu: "Chăm sóc chủ tử của ngươi cho tốt, nếu có gì sơ xuất, băm ngươi!"

Băm... ngươi

Cả người Lục Chu run rẩy co rúm lại, tuy rằng đã rời khỏi phủ tướng quân bốn năm nhưng Lục Chu vẫn nhớ rất rõ ràng tâm tính của vị Thiếu chủ nhà mình. Những năm đó, người trong viện của Quận chúa cứ thay đổi liên tục, đến cuối cùng, khi Quận chúa gả tới Vương phủ cũng chỉ còn có mình nàng ta.

Những người khác, những người khác...

Được rồi, các ngươi đoán không sai đâu! Tất cả những người khác vì không chăm sóc Quận chúa chu toàn mà đều bị thiếu chủ băm-nhuyễn-nuôi-chó!

Thủ đoạn cực kỳ tàn nhẫn, cực kỳ máu me.

Nghĩ tới mình đã về lại phủ Tướng quân, sau này còn phải sinh hoạt dưới sự tàn bạn của thiếu chủ, Lục Chu bỗng nhiên cảm thấy sống không còn gì luyến tiếc nữa.

Đêm đầu tiên trở về phủ Tướng quân, Tô Vãn ngủ không được ngon cho lắm.

Ngày hôm sau, cô vừa mở mắt đã ngửi thấy mùi hương thức ăn nức mũi. Tô Vãn nghi hoặc ngóc dậy nhìn thì thấy một đám tỳ nữ bưng một mâm đồ ăn tiến vào.

"Quận chúa, tướng quân phân phó bọn nô tỳ hầu hạ Quận chúa ăn sáng."

Một đám tỳ nữ liền bắt đầu bày biện đồ ăn, phô trương còn hơn cả lúc cô ở phủ Việt Vương.

Tô Vãn dùng ngón tay day nhè nhẹ trên trán, tên cuồng ma thích tỷ tỷ kia có phải bệnh càng nặng thêm hay không?

Với cái thể xác và cái dạ dày bé nhỏ này, dù cô có cố nhồi nhét thì cũng có thể được bao nhiêu chứ? Nhưng cái cuộc sống có người hầu hạ tận miệng thế này đúng là tốt hơn ở lãnh uyển của phủ Việt Vương nhiều.

Tô Vãn ăn bữa sáng trong tâm trạng cực kỳ vui vẻ, biết Tô Duệ chưa thể về trong chốc lát, cô liền dứt khoát bảo Lục Chu đỡ mình đi dạo trong phủ tướng quân. Phủ tướng quân rất lớn, đình đài lầu các liên miên, hành lang chín khúc.

Sân chính trong trí nhớ của nguyên chủ hiện tại cực kỳ thanh lãnh, hoang vu, Tô Vãn hỏi hạ nhân trong phủ mới biết chủ viện đã lâu không có ai ở, lão tướng quân nhiều năm chưa về nhà, mà công chúa vì sức khỏe không tốt nên vẫn luôn nghỉ ngơi ở biệt viện.

Người hầu nói rất uyển chuyển nhưng Tô Vãn biết quan hệ giữa Tô Duệ và mẫu thân hắn rất căng thẳng, đặc biệt là năm đó Tô Duệ kịch liệt phản đối hôn sự của Tô Vãn làm cho gia đình này gần như sụp đổ luôn.

Hiện tại ở Tô gia, chỉ có một mình Tô Duệ ở.

Thằng bé cô đơn đáng thương!

Lúc Tô Vãn còn đang ngồi trong đình suy tư liền nhìn thấy Tô Duệ mặc triều phục của võ tướng hấp tấp đi về phía mình.

"Tỷ tỷ, sao không ở trong phòng nghỉ ngơi?"

Có lẽ vì tính cách âm trầm nên gương mặt Tô Duệ thoạt nhìn rất lạnh nhạt, ngày thường cả người hắn đều luôn bao phủ một tầng u ám.

Nhưng giờ phút này, Tô Duệ lại cực kỳ dịu dàng, kỳ thật ngũ quan hắn rất đẹp, nếu bình thường một chút thì cũng được coi là thiếu niên hiền hòa, anh tuấn.

Nhìn thấy thân ảnh của Tô Duệ, ánh mắt Tô Vãn sáng lên, bất chất thân thể vô lực của mình, cô nghiêng ngả, lảo đảo tiến lên, đột nhiên bắt lấy ống tay áo Tô Duệ: "Người đâu? Người ở đâu?"

Người...

Trong con ngươi của Tô Duệ hiện lên một tia dữ tợn, nhưng sau đó lại bị vẻ dịu dàng thay thế, "Tỷ tỷ, tỷ vừa mới về nhà, cứ nghỉ ngơi cho khỏe đã, những chuyện khác chúng ta cứ chờ..."

"Ta không chờ được!"

Giọng của Tô Vãn yếu ớt nhưng lại cực kỳ sắc bén: "Ta không còn đường nào để đi nữa, ta chỉ có hai bàn tay trắng! Ta không thể tiếp tục đợi nữa!"

Giờ khắc này, cô giống như bị oán phụ bám vào người, biểu lộ ra vẻ đau khổ và oán hận sau khi bị vứt bỏ cực kỳ nhuần nhuyễn.

"Ta sẽ không cho hắn được sống tốt, ta sẽ không cho bọn họ được sống tốt."

Tô Vãn lầm bầm, lầu bầu nỉ non, hai tròng mắt đầy vẻ oán hận.

Tô Duệ chưa từng thấy Tô Vãn như thế, hắn ngây ra một lúc, nghĩ tới chuyện Hiên Viên Duệ biến tỷ tỷ mình thành cái dạng này, hắn càng hận nam nhân kia mãnh liệt hơn, căn bản không thể khống chế được.

Đêm qua bình tĩnh cáo biệt như thế, có lẽ đó là do tỷ tỷ cố gắng duy trì chút kiêu ngạo cuối cùng trước mặt người khác đi?

Nàng vốn là cành vàng lá ngọc, được mọi người nâng niu trong lòng bàn tay, vì sao lại phải chịu bị nam nhân kia nhẫn tâm chà đạp như thế?

"Đệ giết hắn giúp tỷ!"

Tô Duệ đột nhiên cầm lấy tay Tô Vãn, trong ánh mắt lập lòe vẻ điên cuồng, hắn nói được thì sẽ làm được, cho dù mất đi hết thảy.

Tô Vãn sửng sốt nhưng lập tức cất đi vẻ kinh ngạc trong mắt, thay vào đó là vẻ hoảng hốt nói với Tô Duệ: "Giết hắn thì có thể thế nào chứ? Để hắn và Diệp Tri Họa được làm một đôi uyên ương cùng chết sao? Không, không thể để hắn được tiện nghi như thế được."

Như bị lâm vào bóng ma, vẻ mặt tái nhợt của Tô Vãn càng thêm phức tạp và đầy hận ý: "Chẳng phải bọn họ yêu nhau chân thành sao? Ta muốn bọn họ phải trở mặt thành thù. Không phải Hiên Viên Duệ muốn vị trí kia sao? Ta sẽ khiến hắn phải hai bàn tay trắng!"

Giết người ai mà chẳng biết chứ?

Tô Vãn xuyên qua rất nhiều thế giới, học được rất nhiều thủ pháp giết người, nhưng cô chưa từng tự tay giết bất kỳ ai, thứ nhất là quy tắc không cho phép, thứ hai là cô khinh thường việc giết người.

Cô không nghĩ mình là người tốt, nguyên nhân chỉ là vì như thế cô mới có thể độc ác, tàn nhẫn, thất tín bội nghĩa một cách danh chính ngôn thuận.

Muốn giết một người thì quá mức đơn giản, cái chết đến cũng nhanh, đây không phải cái làm Tô Vãn vui.

Cô thích tới từ từ, phá hủy đi tín nhiệm của một người, phá hủy hoàn toàn cuộc sống của hắn.

Đương nhiên, còn muốn thuận tiện phá hủy tình yêu của bọn họ...

Tình yêu chân thành là gì?

Tô Vãn từng tự thay chia rẽ rất nhiều cặp đôi, tận mắt nhìn thấy cái mà bọn họ gọi là "tình yêu đích thực" sụp đổ ầm ầm trước mắt mình.

Cái thứ gọi là tình yêu căn bản không hề tồn tại...

Nỗi hận và oán khí của Tô Vãn hình như lây sang cả Tô Duệ, hắn đè ép ý tưởng muốn giết Hiên Viên Duệ đang gào thét trong lòng, liếc nhìn Tô Vãn thật sâu, nói: "Nếu tỷ tỷ muốn như thế, ta sẽ cho tỷ. Đi, ta đưa tỷ đi uống thuốc, sau đó sẽ đưa tỷ đi gặp họ."

"Ừ."

Tô Vãn gật đầu, cúi đầu, trong nháy mắt, đáy mắt cô hiện lên một chút vui vẻ, cô vẫn đang rất chờ mong lần đầu gặp gỡ với Ngũ hoàng tử và cô gái xuyên không kia... 

  ----------❤----------  

Chương 8: Vương Phi thế thân (7)

Căn phòng đá trống trải và âm u nhưng rất khô ráo. Trong phòng, ánh đèn dầu leo lét cháy, Diệp Tri Cẩn và Hiên Viên Khanh ngồi ở bàn đá chính giữa, hai người đều mặc áo choàng màu đen, sắc mặt không tốt lắm.

"Lách cách."

Cửa phòng đá bị người đẩy ra mang theo âm thanh xiềng xích rơi xuống đất, hai người nhìn ra cửa theo bản năng, thứ đầu tiên đập vào mắt là một mảnh đỏ như lửa.

Đỏ chói mắt, cực kỳ chói mắt.

Tô Vãn mặc cung trang màu đỏ tươi, dưới sự dìu dắt của Tô Duệ, cẩn thận bước vào trong phòng.

Hiên Viên Khanh nheo nheo mắt: "Tiểu Vãn?"

Nghe thấy giọng nói trầm thấp, nghẹn ngào của Hiên Viên Khanh, Tô Vãn đưa mắt nhìn về phía nguyên nam chính đại nhân bá khí hơn người trong truyền thuyết.

Tuy rằng gần đây liên tiếp phải trải qua đả kích, thậm chí là tìm được đường sống trong chỗ chết, nhưng Hiên Viên Khanh vẫn mang bộ dáng bình tĩnh, thong dong, chỉ có điều vẻ mỏi mệt, tiều tụy trên gương mặt đã bán đứng cảnh ngộ của hắn hiện tại.

"Ngũ biểu ca."

Tô Vãn gật đầu với Hiên Viên Khanh, lại khẽ liếc nhìn Diệp Tri Cẩn một cái, cô gái xuyên không ánh mắt hơi chớp động, vẻ mặt vui vẻ gần như bộc lộ hết ra ngoài.

Tô Vãn, trưởng nữ của phủ Tướng quân, Vương phi của Hiên Viên Duệ.

Diệp Tri Cẩn biết Tô Vãn rất rõ, nàng ta còn biết sau khi Diệp Tri Họa được gả vào Việt Vương phủ, quan hệ giữa Tô Vãn và Hiên Viên Duệ liền xuất hiện sự rạn nứt.

Mà hiện tại, nàng ta và Hiên Viên Khanh rõ ràng đã bị Hiên Viên Duệ và Diệp Tri Cẩn hại chết lại được tỷ đệ Tô gia cứu mạng.

Sự khúc mắc trong này, Diệp Tri Cẩn suy nghĩ một chút liền hiểu rõ ngay.

Một khắc này, trong lòng Diệp Tri Cẩn vô cùng kích động, nàng ta biết mà! Nàng ta biết ngay mà! Mình là người xuyên không, sao có thể cứ mơ mơ hồ hồ bị con nhỏ trọng sinh Diệp Tri Họa kia đánh bại được?

Vai chính trong thế giới này chỉ có một, người đó nhất định là mình!

"Xuyên không" hoặc "trọng sinh", nếu lợi dụng tốt thì chính là người thắng, mà một khi để sự tình bị mất khống chế thì chính là hại người, hại mình.

Kiếp trước, Diệp Tri Cẩn quá coi thường "dân bản xứ" ở thế giới này, không nhịn được nên mới tiết lộ cho Diệp Tri Họa biết thân phận xuyên không của mình trước khi ả chết, kết quả không ngờ Diệp Tri Họa lại trọng sinh!

Nhân quả tuần hoàn là gì?

Kiếp này, trước khi chết, Diệp Tri Họa tự cho là nắm chắc thắng lợi cũng tới hỏi thăm Diệp Tri Cẩn trước giờ chết ở trong nhà lao, còn thong thả, ung dung nói chuyện xưa kiếp trước. Khi đó, Diệp Tri Họa thực tuyệt vọng, nàng ta không ngờ mình xuyên không mà lại gặp đúng chuyện này, thậm chí chuyện trọng sinh báo thù cũng xuất hiện ngay trên người mình.

Nàng ta tưởng rằng chính mình là nữ chính có buff, kết quả lại gặp đúng Diệp Tri Họa trở thành nữ chính nghịch tập?

Ngày hành hình, Diệp Tri Cẩn đã không còn tồn tại bất kỳ hy vọng xa vời gì nữa, nhưng đúng lúc này, kỳ tích lại xảy ra.

Một khắc trước khi bị chém đầu, sau khi tấm vải bố trắng trùm lên đầu, nàng ta và Hiên Viên Khanh bị người khác đánh tráo.

Mấy ngày nay, hai người vẫn luôn bị nhốt trong nhà đá này, đúng hạn sẽ có người đưa đồ ăn nước uống đến, nhưng chủ nhân nơi này lại chưa từng xuất hiện.

Diệp Tri Cẩn từng suy tính tới rất nhiều khả năng, giờ lại nhìn thấy Tô Vãn và Tô Duệ, trong não nàng ta liền lập tức nghĩ tới vở kịch máu chó vợ chồng phản bội nhau.

"Vì sao lại cứu chúng ta?"

So với sự kích động của Diệp Tri Cẩn, Hiên Viên Khanh lại vô cùng thản nhiên, hắn lẳng lặng nhìn hai người đối diện, cuối cùng ánh mắt dừng trên người Tô Vãn.

"Ta chỉ không muốn thấy Hiên Viên Duệ và Diệp Tri Họa được đắc ý."

Tô Vãn cười đầy oán độc: "Thứ mà Hiên Viên Duệ muốn, ta sẽ hủy hoại. Ngũ biểu ca, ta biết huynh còn có lực lượng của mình ở bên ngoài kinh thành, huynh có muốn... Đông Sơn tái khởi không?"

Đông Sơn tái khởi?

Trong con ngươi của Hiên Viên Khanh hơi lóe lên: "Cái giá? Ta phải trả cái giá gì?"

Hiện tại hắn đã bị tước mất thân phận Hoàng tử, ngoại trừ thế lực ở bên ngoài kinh thành kia, hắn đã không còn bất kỳ giá trị lợi dụng nào, như vậy rõ ràng lần hợp tác này hắn đã rơi vào thế yếu.

Cái giá a...

Dưới đáy lòng Tô Vãn cười thầm, cái giá tất nhiên là... mạng của các ngươi! Đương nhiên, sao cô có thể nói ra lời này? Như thế sẽ làm tổn thương trái tim đồng bọn mất!

"Ta chỉ không muốn tha cho Hiên Viên Duệ và Diệp Tri Họa!"

Ánh mắt Tô Vãn ngập tràn hận thù: "Chỉ cần bọn họ không vui, ta sẽ thấy vui vẻ. Biểu ca, huynh không cần phải trả bất kỳ cái giá nào, đương nhiên, nếu huynh không tin chúng ta thì hiện tại có thể rời khỏi đây, ta đảm bảo cho hai người rời khỏi kinh thành an toàn."

Một nữ nhân, một khi đã nổi điên vì tình thì chuyện gì cũng có thể làm ra được.

Hiện tại, ở trong mắt người khác, Tô Vãn chính là một nữ nhân đang nổi cơn điên như thế.

Hiên Viên Khanh trầm mặc trong giây lát, Diệp Tri Cẩn ở bên cạnh cũng rất an tĩnh, tuy rằng nàng ta cũng muốn lập tức đồng ý với điều kiện của Tô Vãn, nhưng nàng ta biết rõ tính cách của Hiên Viên Khanh nên lúc này không dám mở miệng nói chuyện.

Một cô gái hiện đại xuyên không tới, dù lúc tới nàng ta có mạnh mẽ và độc lập tới mức nào thì theo thời gian trôi qua, nàng ta sẽ chậm rãi dung nhập với cuộc sống ở thế giới này, những thói quen thời hiện đại sẽ chậm rãi bị bào mòn, sự kiêu ngạo, tự chủ cũng không còn nữa...

"Hợp tác vui vẻ."

Thật lâu sau, Hiên Viên Khanh lại ngẩng đầu, mỉm cười nhìn Tô Vãn và Tô Duệ.

Từ đầu tới cuối, Tô Duệ đứng sau lưng Tô Vãn không hề nói một chữ nào, nhưng tầm mắt của Hiên Viên Khanh lại luôn dừng lâu hơn trên người Tô Duệ.

Tô gia là thanh gươm hai lưỡi, giết địch vô số nhưng cũng có thể làm cho hắn máu tươi ba thước.

Hiên Viên Khanh biết rõ tính cách nguyên bản của Tô Vãn là dịu ngoan, giờ biến thành thế này cũng là do bị Hiên Viên Duệ làm tổn thương, nhưng Tô Duệ...

Tô Duệ mới là người hắn nên đề phòng nhất.

Lúc này, Hiên Viên Khanh hoàn toàn không hề biết được, người có uy hiếp lớn nhất với hắn trong tương lai hoàn toàn không phải Tô Duệ, mà là Tô Vãn...

  ----------❤----------  

Chương 9: Vương Phi thế thân (8)

Từ trong mật thất đi ra, Tô Vãn đột nhiên ho khan, bên khóe miệng còn có một chút máu, giờ phút này trang dung tinh xảo cũng không che được vẻ trắng bệch trên mặt cô.

"Tỷ tỷ!"

Giọng Tô Duệ chưa bao giờ hoảng hốt như thế. Thấy trong mắt Tô Duệ sự sợ hãi, Tô Vãn cầm lấy tay hắn theo bản năng: "Không sao, tỷ rất tốt."

Tô Vãn mỉm cười với vẻ miễn cưỡng, nụ cười như đã sớm nhìn thấu sự sống và cái chết rồi.

Sức khỏe Tô Vãn đột nhiên lại yếu đi, tựa như đột nhiên quay về những ngày bệnh tình nguy kịch, điều này làm cho Tô Duệ không khỏi sốt ruột, cuối cùng hắn đành phải tới Tư gia mời Tư Ngự.

Mấy ngày không gặp, nhìn Tư Ngự cũng gầy không ít, cho dù Tô Duệ không ưa Tư Ngự nhưng trước vấn đề sức khỏe của Tô Vãn, hắn chỉ có thể lựa chọn thỏa hiệp.

Lúc này, trong căn phòng bố trí tao nhã, lịch sự chỉ có Tô Vãn và Tư Ngự.

"Huynh gầy đi."

Tô Vãn nhìn Tư Ngự ngồi bên mép giường, nghẹn ngào lên tiếng, mà Tư Ngự sau một hồi ngây ra, ánh mắt nhìn Tô Vãn càng thêm đau lòng.

Hắn đã biết mọi chuyện phát sinh ở phủ Việt Vương tối hôm đó, cũng biết Tô Vãn rời khỏi, càng biết hôm đó nàng chìm vào hôn mê, được Tô Duệ mang đi.

Hắn không thể tưởng tượng nổi tâm tình của Tô Vãn lúc đó là tuyệt vọng hay thống khổ?

"Sao lại không quý trọng bản thân như thế?"

Tư Ngự bắt mạch cho Tô Vãn, lúc này mới nhận ra bệnh tình của nàng đã nghiêm trọng hơn, đều bởi vì bản thân nàng ăn không ngon, ngủ không yên, tâm tình tích tụ mà thành.

Tô Vãn không trả lời Tư Ngự, ánh mắt mơ hồ, nhìn cái bàn cách đó không xa: "Tư Ngự, huynh nói con người sống vì điều gì? Vì chính mình? Vì người khác? Vì tình yêu hay vì cái gì?"

"Quận chúa..."

"Gọi tên của ta đi."

Tô Vãn rũ mắt nhìn Tư Ngự cười yếu ớt: "Huynh là bằng hữu duy nhất của ta. Khi ta còn nhỏ, vì sức khỏe không tốt nên rất ít khi ra ngoài, sau lớn hơn một chút thì phải tới hoàng thành học tập, ở đó cũng chỉ biết mấy vị biểu ca..."

Nói tới đây, giọng Tô Vãn thấp hẳn xuống: "Nếu thời gian có thể quay ngược lại thì tốt bao nhiêu. Tư Ngự..."

Tô Vãn không biết nghĩ tới điều gì, đột nhiên vươn bàn tay nhỏ mềm mại mà lạnh băng ra, bắt lấy bàn tay lớn của Tư Ngự: "Y thuật của huynh lợi hại như thế, huynh có thể giúp ta nghiên cứu một loại thuốc, làm cho ta... quên đi cách yêu thương một người không? Yêu thương một người thật sự là... quá đau khổ. Ta thật sự... đau lắm."

"Tô Vãn."

Trái tim Tư Ngự đột nhiên tê rần, không tự chủ được nâng tay lên kéo Tô Vãn ghé vào lồng ngực mình: "Nàng đừng như thế, thế giới này lớn như vậy, sẽ luôn có người yêu nàng, đang chờ nàng, nàng tốt như thế, sẽ có rất nhiều người muốn ở bên nàng. Cho nên, nàng phải sống thật tốt, sống thật tốt, biết không hả?"

"Sống thật tốt..."

Dường như Tô Vãn hơi mệt mỏi, cả người không còn sức lực rúc vào ngực Tư Ngự: "Ta cũng muốn sống cho thật tốt, nhưng chỉ cần tưởng tượng giờ này biểu ca đang ân ân ái ái cùng Diệp Tri Họa, trong lòng ta liền rất đau. Sao chàng ấy có thể tàn nhẫn với ta như thế, nói không yêu liền không yêu, những năm qua ta trả giá nhiều như thế là vì cái gì chứ? Ta không thuyết phục được bản thân mình, ta không thể nào lừa gạt nổi trái tim mình. Có đôi khi, ta còn tưởng tượng độc ác rằng, nếu một ngày nào đó biểu ca cũng vứt bỏ Diệp Tri Họa, như vậy không chừng ta có thể buông xuống, ta sẽ không cảm thấy đau khổ như bây giờ nữa. Tư Ngự, huynh nói xem ta như vậy có phải rất xấu xa không? Có lẽ biểu ca và Diệp Tri Họa nói đúng, ta là một nữ nhân độc ác."

"Không, không phải."

Tư Ngự siết chặt tay mình: "Nàng không phải, bọn họ mới là người như thế."

Bọn họ mới là...

Nghe Tư Ngự nói, tâm tình kích động của Tô Vãn tựa hồ cũng bình phục lại không ít, cô chậm rãi nhắm hai mắt lại: "Tư Ngự, có ai đã từng nói với huynh rằng, ở trong lòng huynh... rất thoải mái chưa?"

Không biết từ lúc nào, Tô Vãn lại ngoan ngoãn tựa vào ngực Tư Ngự mà ngủ rồi.

Dáng vẻ ngủ say của nàng đặc biệt an bình, Tư Ngự không muốn động, cũng luyến tiếc động, vẫn luôn ôm nàng như thế không hề nhúc nhích.

Nửa đêm, Lục Chu cho Tô Vãn uống chén thuốc mà Tư Ngự đã kê đơn, lần này Tô Vãn rất phối hợp uống cạn chén thuốc.

Sau khi được Lục Chu hầu hạ uống thuốc, Tô Vãn tắm gội thay quần áo rồi tắt đèn đi ngủ như bình thường.

Không bao lâu sau, trên giường đã truyền tới hơi thở đều đều của Tô Vãn. Thấy chủ tử mình đã ngủ rồi, Lục Chu mới an tâm đi tới giường ở phòng bên của mình để nghỉ ngơi.

Lúc nửa đêm, bên giường của Tô Vãn có nhiều thêm một người.

Thân ảnh đó vẫn luôn ngồi lặng lẽ bên giường, cho dù ở trong bóng tối nhưng đôi mắt sáng ngời vẫn nhìn chằm chằm vào cô rất chăm chú.

Trên giường, Tô Vãn không hề có cảm giác, dường như cô ngủ cũng không ngon, nhẹ nhàng trở mình, chăm gấm trên vai theo động tác này mà chảy xuống. Người ngồi bên giường nhíu mày, giơ tay kéo chăn lên, đến khi cả người Tô Vãn được bọc ở trong chăn rồi, người nọ mới hài lòng mà dừng tay lại, sau đó lại tiếp tục nhìn cô tới tận sáng...

Ngày hôm sau, tâm tình của Tô Vãn không tệ, có sự "trị liệu" của Tư Ngự, tất nhiên cô không cần lại nghĩ cách tàn phá sức khỏe của thân thể này nữa, hiện tại tất cả đã an bài thỏa đáng, bắt đầu vào mùa thu hoạch rồi...

Kinh thành, Diệp phủ.

Mấy ngày nay, Diệp gia thật sự sống không yên ổn, đáng lẽ sau khi Diệp Tri Họa thành Việt Vương phi thì Diệp gia nên vui mừng mới đúng, nhưng ai biết ngay một ngày sau khi Diệp Tri Họa được phong Việt Vương phi, trên triều đình, Diệp Ngự Sử bị người ta tố giác tham ô, bị trừ ba tháng bổng lộc, những viên quan khác trong Diệp thị cũng chịu liên lụy.

Đại thần trong triều đều là một đám lưu manh, Diệp gia đắc tội ai trong lòng họ đều biết, ai dám lộ mặt bênh vực cho Diệp gia chứ?

Các người không thấy Việt Vương điện hạ cũng chỉ có thể ngậm mồm không dám lên tiếng sao?

Bởi vì Tô Vãn, Hiên Viên Duệ vốn đã đuối lý, lúc đó bệ hạ cũng một mắt nhắm một mắt mở cho hắn phong Diệp Tri Họa làm Vương phi, chẳng ai ngờ chuyện đã xảy ra xong xuôi rồi, Tô Duệ lại đột nhiên phản kích.

Bệ hạ luôn coi trọng Tô gia, mà mẫu thân của Tô Duệ và Tô Vãn đều là người trong hoàng tộc, vốn tưởng rằng hai nhà dựa vào liên hôn thì quan hệ đã không thể nào phá nổi, Tô Vãn gả cho Hiên Viên Duệ cũng coi như thân càng thêm thân, ai ngờ giữa đường nhảy ra một Diệp Tri Họa khiến hết thảy loạn cả lên.

Lúc này, dường như Bệ hạ cũng quên rằng mình đã từng ngầm đồng ý chuyện kia, một mực cho rằng Hiên Viên Duệ anh hùng không qua được ải mỹ nhân, vì chuyện nhi nữ mà làm chậm trễ chính sự, điều này khiến cho Bệ hạ bắt đầu không hài lòng với đứa con mà mình sủng ái nhất này.

Mà Hiên Viên Duệ thì sao?

Hắn càng khổ mà không nói được. Vốn dĩ đã trừ được chướng ngại lớn nhất là Hiên Viên Khanh âm hiểm, xảo trá, lại được cùng người mình yêu ở bên nhau, đáng lẽ hắn phải được sống những ngày hạnh phúc mĩ mãn mới đúng, nhưng Tô Vãn lại đột nhiên rời đi, Tô Duệ công kích mãnh liệt, điều này làm cho sinh hoạt của Hiên Viên Duệ trở thành một cuộn chỉ rối.

Bệ hạ trong tối ngoài sáng đều ám chỉ Hiên Viên Duệ phải đưa Tô Vãn quay về phủ Việt Vương, thậm chí còn muốn Diệp Tri Họa trả lại vị trí Vương Phi cho Tô Vãn, đối với đề nghị này, Hiên Viên Duệ chắc chắn không đồng ý.

Mà lúc này, Diệp gia bốn bề thọ địch bắt đầu hướng về phía phủ Việt Vương xin giúp đỡ, Diệp Tri Họa có lòng mà lực không đủ, bởi vì tâm sự quá nặng nên sinh bệnh, Hiên Viên Duệ đành phải mời Tư Ngự tới xem bệnh cho nàng ta.

Trên giường bệnh, vẻ mặt của Diệp Tri Họa tái nhợt, một bộ dáng nhìn mà thấy thương. Tư Ngự nhìn vẻ mặt của nàng ta, không tự chủ được lại nghĩ tới bộ dáng suy yếu tới ho ra máu của Tô Vãn, ác cảm đối với Diệp Tri Họa ở trong lòng lại càng lớn hơn.

"Tư ngự y, nghe nói vài ngày trước ngài có tới phủ Tướng quân phải không?"

Tuy rằng trong lòng không muốn Tô Vãn và Hiên Viên Duệ có bất kỳ liên quan nào, nhưng Diệp Tri Họa lại muốn biết nhất cử nhất động của Tô Vãn.

Kỳ thật, ý tứ của bệ hạ nàng ta cũng hiểu, nếu là kiếp trước, chỉ cần có cơ hội được ở bên Hiên Viên Duệ là nàng ta đã thấy đủ rồi, dù không có danh phận cũng chẳng sao.

Nhưng giờ đã khác, nàng ta giờ đã là Việt Vương phi, là chính thê danh chính ngôn thuận của Hiên Viên Duệ, phu thê ân ái, tình cảm sâu đậm, được nếm quá nhiều ngọt ngào rồi nên lòng nàng ta dần dần cảm thấy không thỏa mãn, Hiên Viên Duệ là của nàng ta, vì sao phải nhường cho Tô Vãn chứ?

Rõ ràng Tô Vãn đã sắp chết rồi, sao đã sắp chết còn muốn cướp đi người đàn ông mà nàng ta yêu?

Lúc này, tuy rằng sắc mặt Diệp Tri Họa suy yếu nhưng Tư Ngự vẫn có thể thấy được những cảm xúc bất thường trong mắt nàng ta.

Trầm ngâm một chút, Tư Ngự thở dài một tiếng: "Aizz, ta đã xem bệnh cho Tiểu Quận chúa, sức khỏe của nàng ấy..."

"Tô... Quận chúa làm sao?"

Ánh mắt Diệp Tri Họa lóe lên, gắt gao nhìn chằm chằm Tư Ngự.

"Bệnh tình của Quận chúa rất nguy kịch, cả đêm không ngủ..." Nói tới đây, ánh mắt của Tư Ngự tối lại, trên mặt có thêm vài phần bi thương: "Nàng ấy sống cũng rất... đau đớn."

Có lẽ là nghĩ tới bộ đáng đau khổ của Tô Vãn ngày đó khi dựa vào trong lòng mình, thanh âm của Tư Ngự hơi hơi có một chút đau lòng.

Mà Diệp Tri Họa đâu còn để ý tới cảm xúc của Tư Ngự nữa, trong đầu của nàng ta chỉ có bốn chữ "bệnh tình nguy kịch" mãi không tan đi.

"Quận chúa thật đáng thương."

Ánh mắt của Diệp Tri Họa lại nhìn thẳng vào Tư Ngự: "Ta chỉ bị nhiễm phong hàn một chút đã thấy khó chịu thế này rồi, như thế thì Quận chúa bệnh nặng chỉ sợ là sống không bằng chết. Nghĩ tới việc nàng bị bệnh tật tra tấn, lòng ta cũng không chịu nổi, bị bệnh tra tấn như thế, có lẽ... an tĩnh rời đi mới là giải thoát tốt nhất cho nàng."

Khi nói chuyện, Diệp Tri Họa còn cẩn thận quan sát phản ứng của Tư Ngự.

Diệp Tri Họa từ nhỏ đã được xưng là tài nữ, nàng ta vẫn luôn cảm thấy mình cực kỳ thông minh, đặc biệt là sau khi trọng sinh, việc luôn bày mưu tính kế làm cho nàng ta cảm thấy mình là cao nhân số một.

Kỳ thật, từ lần đầu tiên Tư Ngự tới Vương phủ xem bệnh cho mình, Diệp Tri Họa liền nhìn ra Tư Ngự này là kẻ mềm lòng, hơn nữa hình như còn rất có hảo cảm với mình.

Nếu có thể lợi dụng phần hảo cảm này...

Không thể không nói, Diệp Tri Họa cũng có chút khôn lỏi, đời này sống lại, nàng ta am hiểu nhất chính là lợi dụng mọi ưu thế và tài nguyên của bản thân.

Đáng tiếc, nàng ta đã dùng sai lúc rồi.

Nghe thấy Diệp Tri Họa nói vậy, đáy mắt Tư Ngự lập tức lạnh lẽo, trên mặt đầy nghiêm túc: "Vương phi nghĩ không muốn Quận chúa chịu khổ, thật sự là tâm địa lương thiện, nhưng mà... con kiến còn muốn sống tạm bợ, Quận chúa dù có sống khổ tới đâu thì cũng tốt hơn so với cái chết. Ta là một người thầy thuốc, từ trước tới nay chỉ biết trị bệnh cứu người, cũng sẽ không bao giờ vứt bỏ bất kỳ bệnh nhân nào."

Nghe Tư Ngự nói vậy, Diệp Tri Họa sửng sốt một chút, sau đó mới vội vàng xấu hổ nhìn đi chỗ khác: "Tư ngự ý nói đúng lắm, chỉ là ta... chỉ là ta quá mức đau lòng cho Quận chúa thôi."

Nàng ta càng diễn càng tỏ ra chân thành, ánh mắt Tư Ngự cũng càng lúc càng lạnh...

Thiện lương là gì?

Ác độc là gì?

Tư Ngự nhớ tới lời của Tô Vãn nói ngày hôm đó, nàng không chôn giấu hận ý trong lòng, cho dù có ý tưởng ác độc gì cũng nói ra mà không cố kỵ.

Người không phải thánh hiền, nào có ai không có tư tâm và dục vọng đâu?

Kỳ thực, Tư Ngự cũng có những tâm tư ích kỷ không thể nói ra, chỉ có điều hắn vẫn luôn che giấu những ý nghĩ đó rất tốt nên không ai phát hiện ra mà thôi.

----------❤----------  

Chương 10: Vương Phi thế thân (9)

Đến khi mâu thuẫn giữa Hiên Viên Duệ và Hoàng đế Bệ hạ đã lên tới mức đỉnh điểm vì chuyện của Tô Vãn thì trong kinh thành lại bắt đầu lưu truyền một ít tin tức về Tô Vãn và Hiên Viên Duệ. Những tin tức đó đều xoay quanh chuyện Hiên Viên Duệ vì bị Diệp Tri Họa mê hoặc nên mới vứt bỏ Vương Phi thanh mai trúc mã của mình. Mà Diệp Tri Họa có thể thành công leo lên được ghế Việt Vương Phi là do sử dụng một vài thủ đoạn, trong đó lợi hại nhất chính là công phu trên giường. Tin đồn càng lúc càng lan xa, dần dần biến thành Hiên Viên Duệ là một Vương gia háo sắc, ăn chơi trác táng, vô độ, nay Tần mai Sở, mà Diệp Tri Họa từ tài nữ người người yêu thích trở thành người bị tất cả dân chúng trong kinh thành coi thường...

Những tin đồn này tất nhiên là do Tô Vãn lặng lẽ thả ra, đến lúc Hiên Viên Duệ trở nên giận dữ vì những tin đồn này thì hướng gió lại thay đổi, theo một người có quen biết với phủ Việt Vương để lộ ra thì sở dĩ Diệp Tri Họa có thể thành công leo lên ghế chính phi, nguyên nhân xuất phát từ Tô Vãn. Thì ra, Tô Vãn gả vào phủ Việt Vương bốn năm trời nhưng vì sức khỏe không tốt nên chưa từng viên phòng cùng Việt Vương điện hạ!

Tin tức này như một hòn đá ném vào mặt hồ làm cả hồ dậy sóng.

Tô Vãn luôn ở nhà dưỡng bệnh, vì e ngại lời đồn đãi ảnh hưởng nên cũng không có nhiều người tới cửa thăm hỏi, nhưng tin tức này vừa bung ra, vài vị Vương gia đang ngo ngoe rục rịch lập tức áo mũ chỉnh tề xuất hiện trước cổng phủ Tô tướng quân.

Một Tô Vãn bị Hiên Viên Duệ vứt bỏ có lẽ chỉ có thể trở thành minh hữu cùng phe với họ.

Nhưng một Tô Vãn chưa từng bị Hiên Viên Duệ chạm vào lại có thể... trở thành Vương phi của họ!

Người của Hoàng tộc luôn ích kỷ, vì Hoàng quyền và ích lợi mà chuyện gì cũng có thể làm được. Năm đó phủ Tô tướng quân được coi trọng, cũng có rất nhiều Hoàng tử qua lại đối xử tốt với Tô Vãn, có điều khi đó Tô Vãn chỉ thích Hiên Viên Duệ, mà Hiên Viên Duệ cũng được Bệ hạ sủng ái nên những hoàng tử kia chỉ có thể trơ mắt nhìn Tô Vãn gả vào phủ Việt Vương, ai ngờ sau bốn năm, hết thảy sự tình qua một hồi quanh co lại dấy lên hy vọng.

Trải qua quá trình điều trị tỉ mỉ của Tư Ngự, khí sắc của Tô Vãn đã khá hơn nhiều, lúc nhận được bái thiếp của Tứ hoàng tử và Lục hoàng tử, Tô Vãn đang ở trong hoa viên chơi đánh đu.

Trên bái thiếp màu vàng là bút tích mạnh mẽ của nam tử.

"Thì ra Tứ biểu ca đã về kinh rồi sao?"

Tô Vãn tự nói thầm một tiếng, bàn tay đẩy đu của Lục Chu đột nhiên hơn ngừng một chút.

Tứ hoàng tử, Cần Vương Hiên Viên Dã.

Ở trong trí nhớ của Lục Chu, Tứ hoàng tử là người cực kỳ âm trầm, lòng dạ hiểm độc, xưa nay không qua lại với bất kỳ gia đình quyền quý trong kinh nào. Sau khi thành niên, hắn tự tiến cử mình tới Vũ Châu ở xa kinh thành nhất, không ngờ hiện tại đã quay về kinh.

Hiên Viên Dã.

Tô Vãn nhìn bái thiếp, khóe miệng bất tri bất giác gợi lên một nụ cười nhẹ mê người.

"Vui lắm sao?"

Thanh âm âm trầm vang lên từ trên đỉnh đầu Tô Vãn, sau đó bái thiếp trong tay cô đã bị người ta đoạt lấy.

Tô Duệ không thèm nhìn nội dung trên đó đã xé nát rồi ném xuống mặt đất, cuối cùng còn dùng ủng quan màu đen ra sức dẫm mấy cái, đến khi bái thiếp hoàn toàn bị nghiền thành những mảnh nhỏ, Tô Duệ mới chịu dừng lại.

Ngốc nghếch!

Tô Vãn ngước mắt lên, lập tức đối diện với đôi con ngươi sâu không thấy đáy của Tô Duệ.

Hai người lẳng lặng nhìn nhau, ai cũng không chịu nhường, không ai nói lời nào.

Không biết qua bao lâu, Lục Chu vẫn luôn cố gắng làm mờ sự tồn tại của mình như nghĩ tới cái gì, tiến lên một bước, run run rẩy rẩy nói: "Thiếu chủ, đã tới giờ Quận chúa phải uống thuốc rồi."

Tuy rằng Tô Vãn đã khỏe hơn rất nhiều nhưng một ngày vẫn phải uống thuốc đủ ba bữa.

Ánh mắt Tô Duệ hơi lóe lên, sau đó đi nhanh tới, ôm ngang Tô Vãn từ trên bàn đu dây lên. Tô Vãn bị ôm lấy thì hơi giãy dụa, nhưng Tô Duệ lại càng ôm chặt hơn.

Ngẩng đầu lên liền cảm nhận được hơi thở lạnh như băng của Tô Duệ, Tô Vãn dứt khoát gục đầu xuống, không lộn xộn nữa. Về tới phòng, nô tỳ trong phủ đã sớm nấu thuốc xong, chén thuốc nóng hôi hổi, tản ra hương vị cực kỳ gay mũi.

Đặt Tô Vãn lên giường, Tô Duệ không nói hai lời liền cầm lấy chén thuốc đút cho Tô Vãn, từ đầu tới cuối hắn không nói một lời nào, động tác dứt khoát và lưu loát, không hề có chút dịu dàng nào.

Tô Vãn có điểm nhớ nhung sự cẩn thận của Tư Ngự...

Sao bảo hắn là cuồng ma hộ tỷ chứ? Dịu dàng với ta một tí thì ngươi sẽ chết à?

Đút thuốc thế này là muốn đắng chết ta đúng không?

Tô Vãn tức nghẹn, cuối cùng đành phải rầu rĩ uống hết một chén thuốc lớn.

Uống thuốc xong, Lục Chu lau miệng cho Tô Vãn theo thói quen rồi lui sang một bên, thấy Tô Duệ còn ngồi ở mép giường, Tô Vãn nhìn hắn một cái rồi lật người nằm xuống, đưa lưng về phía Tô Duệ, một bộ ta không muốn thấy ngươi.

Tô Duệ không động đậy, cũng không tức giận, vẫn duy trì nguyên một tư thế, nhìn Tô Vãn từ đằng sau tới phát ngốc.

Đến khi xác định Tô Vãn đã ngủ rồi, Tô Duệ mới chậm rãi đứng dậy, nhẹ giọng phân phó Lục Chu vài câu rồi mới đi.

Trưa hôm đó, Tô Duệ liền gửi cho Tứ hoàng tử và Lục hoàng tử mỗi người một phong thư, đưa cho ám vệ của mình mang ra khỏi phủ tướng quân...

Kinh thành gần đây càng ngày càng náo nhiệt, trong khi vài vị Hoàng tử ngo ngoe rục rịch, Hiên Viên Duệ bận tới sứt đầu mẻ trán, không một ai chú ý tới Ngũ hoàng tử Hiên Viên Khanh đáng lẽ đã bị chém đầu lại lặng lẽ rời đi, hơn nữa còn ở nơi rất gần kinh thành là Hoài Châu liên hệ với thế lực ngầm của mình.

Diệp Tri Cẩn cũng không đi cùng Hiên Viên Khanh, thứ nhất vì nàng ta là nữ, không tiện theo Hiên Viên Khanh tới quân doanh, thứ hai là nàng ta muốn ở lại kinh thành để tự mình đối phó với Diệp Tri Họa.

Bởi vì tin đồn càng ngày càng thái quá, thanh danh của Diệp Tri Họa càng lúc càng thối, điều này khiến nàng ta gặp đả kích rất lớn, bệnh tình cũng càng thêm nghiêm trọng.

Hôm nay, Diệp Tri Hoa vừa mới uống thuốc xong, mơ mơ màng màng chuẩn bị vào giấc ngủ thì nghe thấy bên cửa sổ có gió thổi ù ù, sau đó cửa sổ bị giật tung ra.

"Thanh Liễu, Thanh Liễu?"

Diệp Tri Họa gọi thị nữ bên người mình mấy câu mà vẫn không có người đáp lại.

Nàng ta mơ hồ mở mắt ra, trong tầm mắt có một thân ảnh lờ mờ.

"Thanh Liễu?"

Diệp Tri Họa lại gọi thêm một tiếng, thân ảnh kia chậm rãi đi vào, nghẹn ngào gọi: "Tỷ tỷ, tỷ tỷ, tỷ hại muội thật thảm quá! Ta thật thảm quá!"

"A!"

Nhìn thấy gương mặt đầy máu quen thuộc đó, Diệp Tri Họa hét lên một tiếng, sau đó hai mắt trợn ngược rồi lập tức ngất luôn.

"Xí..."

Diệp Tri Cẩn bĩu môi nhìn Diệp Tri Họa đã bị dọa ngất, điểm này can đảm mà cũng dám chơi nghịch tập?

Nàng ta cười đắc ý, từ trong lồng ngực móc ra túi máu đã được chuẩn bị từ trước: "Coi như là quà gặp mặt sau cửu biệt ta tặng cho ngươi đi. Diệp Tri Họa, ngươi cho rằng mình sẽ là người thắng sao? Thật đúng là ngây thơ... Làm ta buồn cười chết mất."

Sáng hôm sau, trong phòng của Diệp Tri Họa truyền ra những tiếng hét sợ hãi, đến khi Hiên Viên Duệ tới liền nhìn thấy Diệp Tri Họa cả người toàn là máu me, rúc sâu vào trong giường, cả người run bần bật.

Lấy binh khí của đối phương để tấn công đối phương, lúc trước lưu lại mạng cho Diệp Tri Cẩn và Hiên Viên Khanh, Tô Vãn đã lên kế hoạch để Diệp Tri Cẩn và Diệp Tri Họa bước vào cuộc chiến giữa kẻ xuyên không và người trọng sinh, còn cô chỉ cần ngồi xem diễn là được rồi.

Hiện tại, hết thảy đều rất thuận lợi, ngoại trừ...

Ở trong phủ tướng quân, Tô Vãn hơi hoang mang, từ ngày cô nhận được bái thiếp tới giờ liền không có ai tới bái kiến nữa.

Tứ hoàng tử và Lục hoàng tử cũng im hơi lặng tiếng luôn.

Đây không phải là điều cô chờ mong.

Hiên Viên Dã.

Tô Vãn lục trong trí nhớ về người đàn ông kia, đó là một nam nhân rất biết bo bo giữ mình, lại trầm ổn đến tàn nhẫn, là một tài liệu tốt để lên ngôi Hoàng đế.

Không đợi được Hiên Viên Dã chủ động bái phỏng, Tô Vãn nghĩ có thể Tô Duệ ra tay cản trở ở giữa đường rồi, thì ra đồng đội như thần cũng có lúc kéo chân sau của mình như thế đấy! Tô Vãn rơi vào đường cùng, đành phải tự viết một lá thư cho Hiên Viên Dã, chỉ viết vài câu thăm hỏi nửa giả nửa thật, còn có muốn liên thủ làm đại sự hay không thì còn phải nhìn xem phản ứng của đối phương đã.

  ----------❤----------  

Chương 11: Vương phi thế thân (10)

Thời tiết trở lạnh, đảo mắt trời đã vào đông có tuyết rơi.

Nhờ có Tư Ngự dốc hết vốn liếng để chữa trị nên sức khỏe của Tô Vãn dần dần bình phục, cô bắt đầu xuất hiện ở các bữa tiệc do quan lại tổ chức. Đây dường như là lần đầu tiên đám đệ tử con quan được nhìn thấy Tô Vãn, luôn mặc đồ mùa đông đỏ rực, diễm lệ lóa mắt, tuy rằng sắc mặt còn hơi tái nhưng sự tatai nhợt này lại làm tăng thêm phần duy mĩ trên gương mặt tinh xảo của nàng.

Nhờ có phúc khí của nguyên chủ, có được dung mạo thanh lệ như thế này, Tô Vãn càng thêm như cá gặp nước. Trước kia Tô Vãn rất ít khi ra khỏi cửa, sinh mệnh của nàng gần như chỉ có mình người đàn ông Hiên Viên Duệ kia. Nhưng hiện tại Tô Vãn dần hiển lộ ra những ưu điểm và tài năng mà người khác luôn coi thường, không bao lâu liền trở thành nhân vật được hoan nghênh nhất kinh thành.

Tuy rằng những tin đồn về Hiên Viên Duệ đã bị người của phủ Việt Vương ra sức đè ép xuống, nhưng trong bá tánh kinh thành vẫn lén lút nói say sưa về chuyện này, rất nhiều người đều chờ Tô Vãn có được hạnh phúc mới, cũng chờ nhìn Hiên Viên Duệ bị chê cười.

Nếu nói cuộc đời của Hiên Viên Duệ trước 20 tuổi luôn thuận buồm xuôi gió thì sau khi Tô Vãn rời đi, Diệp Tri Họa trở thành chính phi của hắn, cuộc sống của hắn liền bắt đầu tràn ngập phiền toái.

Lúc đầu, Diệp Tri Họa luôn nghi thần nghi quỷ, sau đó thường xuyên xuất hiện ảo giác, lâu lâu lại nói mấy lời không thể nào hiểu nổi. Lúc đầu, Hiên Viên Duệ rất đau lòng khi thấy người mình yêu như thế, tìm rất nhiều người tới xem bệnh nhưng đều không có kết quả gì, thậm chí cả Tư Ngự cũng bó tay không có cách nào cả. Cuối cùng, Hiên Viên Duệ phải mời đạo sĩ ở bên ngoài kinh thành tới phủ làm phép, kết quả càng làm cho lòng hắn phiền loạn hơn...

"Vương gia, xin thứ cho bần đạo nói thẳng, bát tự của Vương gia và Vương phi tương khắc, không thích hợp ở bên nhau. Nếu cứ tiếp tục miễn cưỡng ở gần, nhẹ thì phiền toái quấn thân, nặng thì... tính mạng khó giữ."

Nghe đạo trưởng nói thế, Hiên Viên Duệ lập tức nổi trận lôi đình!

Nếu không có Diệp Tri Họa trợ giúp, chỉ sợ hắn đã bị tên lòng lang dạ thú Hiên Viên Khanh kia hại chết, sao nàng có thể tương khắc bát tự với hắn chứ?

Lúc thành hôn cũng đã tìm người của Khâm Thiên Giám xem bát tự rồi còn gì.

Bát tự, bát tự...

Hiên Viên Duệ tự dặn lòng rằng có lẽ đạo trưởng kia lầm rồi, nhưng... nghĩ tới những chuyện gần đây gặp phải, Hiên Viên Duệ lại chần chừ...

Nếu đạo trưởng nói thật thì sao?

Nếu không, tại sao lại trùng hợp như thế, từ khi hai người ở bên nhau, hắn liên tục gặp phiền toái, còn Diệp Tri Họa thì bị bệnh tật quấn thân?

Phiền não mấy ngày, Hiên Viên Duệ liền phái người tới Khâm Thiên Giám và Diệp phủ thăm dò âm thầm, cuối cùng lại nhận được một kết quả khiến hắn chấn động...

Bát tự của Diệp Tri Họa là giả!

Lúc gả cho hắn, nàng ta dùng sinh thần bát tự của Diệp Tri Cẩn! Theo điều tra, năm đó Diệp Tri Họa và Diệp Tri Cẩn đổi bát tự cho nhau, khiến Diệp Tri Cẩn gả cho Hiên Viên Khanh thay Diệp Tri Họa.

Trong lúc nhất thời, cả người Hiên Viên Duệ liền phát ngốc...

Tại sao Tri Họa lại lừa hắn?

Năm đó, chỉ vì nàng ta không muốn gả cho Hiên Viên Khanh sao? Hay ở đằng sau còn có âm mưu nào khác?

Thực ra, Hiên Viên Duệ cũng là một kẻ thích ngấm ngầm giở trò, mưu ma chước quỷ, nếu không sao có thể hô mưa gọi gió trong Hoàng tộc được?

Sự tình bại lộ hết chuyện nọ tới chuyện kia, đầu óc Hiên Viên Duệ vốn bị tình yêu làm cho mụ mị cũng dần thanh tỉnh lại, chỉ số thông minh cũng quay về, càng nghĩ sâu xa, Hiên Viên Duệ càng toát mồ hôi lạnh...

Nếu hết thảy từ đầu đã là một thế cục, như vậy, kẻ đứng sau hạ độc thủ đáng sợ đến thế nào?

Cho nên nói những kẻ hay mưu mô đầu óc rất hay tưởng tượng, mà tưởng tượng quá đà thì thường chết sớm.

Tinh thần của Diệp Tri Họa càng ngày càng tệ, trước đây Hiên Viên Duệ ngày nào cũng qua với nàng ta, dịu dàng nói chyện, khiến cho tâm tình sợ hãi của Diệp Tri Họa dần dần ổn định lại, nhưng vì bây giờ trong lòng đã có cố kỵ và nghi ngờ nàng ta nên Hiên Viên Duệ rất ít khi tới thăm.

Loại thay đổi này lặng lẽ xảy ra, lúc đầu Diệp Tri Họa còn không nhận thấy, nhưng lâu ngày nàng ta cũng nhận ra, bất chấp bệnh tật mà xông thẳng vào thư phòng của Hiên Viên Duệ để gặp hắn, kết quả của cuộc gặp mặt là hai người tan rã trong không vui.

Đã gần tới những ngày cuối cùng của năm cũ, Phiên Vương các nơi đều về kinh phục mệnh. Hiên Viên Duệ sớm thu được tiếng gió, biết có rất nhiều đệ tử Hoàng tộc chú ý lên Tô Vãn, mà một tháng nữa Tô Ngọc Phong cũng sẽ về triều, để ổn định Tô gia, nhất định Bệ hạ sẽ liên hôn cùng Tô gian lần nữa, mà đối tượng liên hôn sẽ do Tô gia toàn quyền chọn lựa!

Nghĩ đến việc thanh mai trúc mã của mình phải gả cho người khác, tâm tình của Hiên Viên Duệ trở nên cực kỳ nóng nảy.

Gần đây hắn luôn cố gắng tránh đụng độ với Tô Vãn nhưng vẫn nhìn thấy nàng từ xa mấy lần.

Thiếu nữ dịu dàng, ốm yếu trong trí nhớ của hắn bây giờ cực kỳ tươi đẹp, đường hoàng. Ai cũng nói y thuật của Tư Ngự cao siêu, nhưng Hiên Viên Duệ không ngờ để Tô Vãn khỏe lại mà hắn đổ hết cả vốn gốc ra, dùng mọi dược liệu quý hiếm tổ truyền lâu năm của Tư gia để điều trị sức khỏe cho Tô Vãn, lúc này mới có thể giúp nàng bình phục. Hiện tại Tô Vãn đã có thể sinh hoạt như người khỏe mạnh bình thường, thậm chí cũng có thể thành hôn, sinh con.

Khi nghĩ tới đây, Hiên Viên Duệ càng ghen ghét dữ dội hơn. Thiếu nữ hắn yêu quý nhiều năm, hắn còn chưa được chạm vào chút nào, sau này lại nằm dưới thân người đàn ông khác vui vẻ, chỉ cần nghĩ tới đó thôi là Hiên Viên Duệ đã không tài nào chấp nhận được rồi.

Có thể nói, hiện tại Hiên Viên Duệ đã hơi hối hận.

Nhưng không phải hắn hối hận ngày đó đã vứt bỏ Tô Vãn và lãnh uyển, mà hắn hối hận vì đêm Tô Vãn rời đi, hắn không cố gắng giữ nàng lại.

Rốt cuộc, nhớ lại ngày đó, xem ra Tô Vãn vẫn còn cảm tình với hắn, chỉ cần giữ Tô Vãn ở lại phủ Việt Vương thì phủ Tô tướng quân sẽ mãi đứng về phía hắn.

Mắt thấy ngày Tô đại tướng quân về kinh càng lúc càng gần, các thế lực đều ngo ngoe rục rịch khắp nơi, rốt cuộc Hiên Viên Duệ cũng không nhịn được mà gửi bái thiếp tới phủ tướng quân.

Bái thiếp của phủ Việt Vương được quản gia đưa thẳng tới tay Tô Duệ.

Nhìn chữ to như rồng bay phượng múa trên bái thiếp, Tô Duệ khinh thường, cười lạnh: "Hiên Viên Duệ này đúng là da mặt rất dày."

Quản gia ở bên cạnh thấy ngữ khí Tô Duệ có vẻ không vui thì rũ mắt hỏi: "Thiếu chủ, có cần từ chối người của phủ Việt Vương không?"

"Không, không cần từ chối."

Tô Duệ nheo mắt, sát khí vốn luôn được hắn thu liễm giờ tràn ra ngập trong căn phòng: "Đám ruồi muỗi chướng mắt thật sự quá nhiều, một lần giải quyết cũng tốt."

Ánh nến mờ ảo chiếu rọi trên mặt Tô Duệ, giờ phút này vẻ hung ác, âm ngoan thủ lạt của hắn làm cho quản gia không khỏi rùng mình. Ông ta biết, lần này sợ là thiếu chủ sẽ ra tay thật, e rằng sẽ có kẻ gặp họa rồi.

Pokračovat ve čtení

Mohlo by se ti líbit

27.3K 734 8
the official rewrite of the supernatural killer story idea.
6.9K 381 19
WAR OF HEARTS. ❝ 𝗶 𝗰𝗮𝗻'𝘁 𝗵𝗲𝗹𝗽 𝗯𝘂𝘁 𝗹𝗼𝘃𝗲 𝘆𝗼𝘂, 𝗲𝘃𝗲𝗻 𝘁𝗵𝗼𝘂𝗴𝗵 𝗶 𝘁𝗿𝘆 𝗻𝗼𝘁 𝘁𝗼, 𝗶 𝗰𝗮𝗻'𝘁 𝗵𝗲𝗹𝗽 𝗯𝘂𝘁 𝘄𝗮𝗻𝘁 𝘆...
49.2K 532 41
Tác giả: Tự Phì Phì Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Làm ruộng ( sủng văn 1V1) mới vừa vừa mở mắt...
528K 16.4K 135
Khi Hoàng thượng vẫn chưa phải là hoàng thượng bây giờ, có cùng những người bạn kết bái làm huynh đệ hứa hẹn qua, nếu như hai bên mỗi người sinh một...