Những thể loại rác phẩm mà tô...

By mia_liu7

135K 13K 5.3K

Do hai đứa mới trốn trại: Sun và Moon lảm nhảm. Bọn này chẳng khá khẩm gì đâu, những bức xúc quá muốn lên tiế... More

Giải đáp thắc mắc
Những thể loại author và tác phẩm mà bọn này ức chế nhất.
Những thể loại fanfic làm bọn này cáu nhất
Quay trở lại với các author
Những thể loại fan không đáng có.
Đạo sĩ.
Bà nó cái loại ăn cắp
Các thể loại tình tiết cliche mà đây đã học thuộc lòng
Zing Blog phiêu lưu ký
Một phút bức xúc
Từ điển Wattpad part 2
Zing Blog phiêu lưu ký [Part 2]
Khi author gốc lên tiếng
Ôi yêu ảo... Ôi sống ảo...
Một phần không-phải-rant
Hãy để chuyển-ver-er tỏa sáng!
Bơ thần chưởng
CV-er mặt dày
Trùng motif và chuyện-fic-của-chúng-ta, và Mary Sue muôn đời [EDITED]
[Ngoài lề] Trace tranh
Đa nhân cách? Dafuq?
Spam thuê - chuyện công việc hay cố ý gây war?

Từ điển Wattpad Việt Nam part 1

6.4K 665 360
By mia_liu7

Từ điển của tôi sẽ không theo thứ tự ABC nhé. Đơn giản chỉ vì Moon bị bệnh não cá vàng, hiện tại chưa nhớ nổi thứ tự các chữ cái, và thật sự thì tôi nghĩ ra cái gì viết cái đó.

Tôi không tự ảo tưởng là mình biết nhiều về wattpad đâu, tôi viết ra để khi quên xem lại hoặc để ứng phó với những tình huống author trẻ trâu. Vậy nên đừng bảo tôi dạy đời, mà cái này cũng chẳng nổi tiếng lắm nên hình như tôi đang lo nghĩ vớ vẩn.

Author (danh từ): Gồm 2 loại: Author chân chính và author mất não. 

Author chân chính (danh từ): Những author đóng góp sức trẻ cho nền fiction-học Việt Nam, không hám fame, giọng văn rõ ràng, mạch lạc, cốt truyện không hư cấu, không teencode, thái độ làm việc chuyên nghiệp, không dùng cách đạo fic hay tạo clone để kiếm fame. Rất hợp với readers chân chính nhưng chống chỉ định với readers mất não.

Author mất não (danh từ): Có thể sẽ không được xếp vào dạng author. Biểu hiện chính thường sẽ hám fame, teencode, viết tắt loạn cào cào, có thể đạo fic rồi cãi bay cãi biến hay làm rùa rụt cổ chổng mông vào dư luận, thường đi liền với các tình tiết cliche, cốt truyện nhàm chán, ảo tưởng hoặc tự tưởng tượng mình là trung tâm vũ trụ (dành riêng cho readers mất não).

Readers chân chính (danh từ): Là lực lượng người đọc có tiêu chuẩn chọn fic cao, và thường những author chân chính luôn có tố chất làm loại readers này. Họ sẵn sàng góp ý cho bạn một cách thiện chí nếu bạn mắc sai lầm.

Readers mất não (danh từ): Các author mất não thường rất hợp và vô cùng ăn ý với các bạn này. Thường thì readers mất não không có khả năng viết fic hoặc viết chẳng khác gì author mất não, đi đến đâu văng phụ khoa đến đấy, còn trẩu tre không hiểu sự đời, thường thì chưa hiểu chuyện đã loạn cào cào lên và vô cùng bảo thủ, cố chấp.

Teenfic (danh từ): Là một loại truyện vô cùng hư cấu, vô cùng ATSM, cộng thêm giọng văn ngây ngô, nhảm nhí của các "author", rất hợp cho việc rape mắt người đọc (không hiệu quả với readers mất não).

Teencode (danh từ): Một loại ngôn ngữ bí ẩn hơn bất cứ loại tiếng nào, thường được sử dụng bởi author và readers trẻ trâu, mất não. Teencode, hay còn gọi là Thầy Tin Múa Cột (theo Chồn điên Jane Ryssel), được biến thể từ tiếng Việt, có nhồi thêm các loại ngôn ngữ hỗn tạp như tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, và thậm chí là tiếng chó. Người bình thường rất khó để dịch và hiểu teencode nên loại ngôn ngữ này có triển vọng trở thành ngôn ngữ mật thư trong chiến tranh.

Não (danh từ): Một danh từ rất đáng yêu và hay ho nhưng không phải author nào cũng may mắn được sở hữu.

Truyện 12 cung quần đạo (danh từ): Biến thể của truyện 12 cung hoàng đạo nhưng bị bóp méo giọng văn, có lai teenfic và một bát máu chó to đùng hất vào mặt người đọc.

Mafia (danh từ): Tổ chức thường đứng đầu bởi một ông anh hoặc bà chị lạnh lùng, giết người mọi lúc mọi nơi nhưng con (thằng) chủ tướng sẵn sàng gục ngã vì tình, các hội viên đều thông minh hơn Einstein hoặc khỏe đẹp hơn Thánh Gióng, nhưng kiểu gì cũng phải thua con (thằng) chủ tướng. Thua là phải, chỉ có mấy thím trẻ trâu đấu nhau thôi.

H văn (danh từ): Có thể là kiệt tác nghệ thuật (đối với người viết là author chân chính) hoặc một mớ hỗn độn phi logic (đối với người viết là author mất não). Có một số bạn còn điềm nhiên đề: "Ta ms 13t ma'k đã rất là vít H A-Z ntn đóa! Vote choa ta ik."

Lạnh lùng (tính từ): Là một phẩm chất mà mọi nhân vật chính trong teenfic hoặc truyện 12 cung quần đạo đều phải có. Trong teenfic, nhân vật này sẽ tên Phong hoặc Băng, sẽ trở thành couple Phân - Bón. Trong truyện 12 cung quần đạo, thường sẽ là các nhân vật Thiên Yết, Ma Kết, Song Tử.

Kẻ thù (danh từ): Chính là người yêu sau này (chỉ áp dụng cho hai loại fic trên).

Chết (động từ): Một hoạt động diễn ra thường xuyên trong teenfic hoặc truyện 12 cung quần đạo, với định lý: Quyền thế càng cao thì cái chết càng lãng nhách (Tổng tài đập đầu vào bồn cầu, giám đốc ngã vỡ sọ,..)

Hắn (đại từ): Một nhân vật chủ yếu tên là Phong, lạnh lùng, đứng đầu tập đoàn mafia ABC, biết mọi thứ từ đấm đá, võ thuật đến văn nghệ, múa cột,... Hầu hết "hắn" đều không biết nấu ăn nhưng nếu bị nữ chính (Băng hoặc Nhi) chê, chỉ cần qua một đêm đã làm được bàn tiệc 100 người ăn.

Nó (đại từ): Luôn luôn cặp kè với hắn, bị hắn bắt làm ô sin hoặc người yêu nếu đổ nước hay chất lỏng vào người làm hắn bẩn mấy mm vải hoặc đâm nhau vỡ sọ khi chạy trên đường làm hắn mất vài tế bào da chết. Cuối cùng nó-hắn phải yêu nhau (mặc dù chap trước ghét nhau như kẻ thù)

Nam phụ (danh từ): Trái ngược hoàn toàn với nam chính, thường là vô cùng ấm áp, vô cùng ôn nhu, nhưng chỉ vì IQ kém nam chính 0.0000000001 nên phải làm nam phụ.

Nữ phụ (danh từ): Cái gì cũng hơn nữ chính, từ trí thông minh đến nhan sắc (trong mắt readers chân chính), nhưng vì gia cảnh nghèo hơn 1 VND so với nhà nữ chính hoặc IQ kém nữ chính 0.0000000001 nên đành đứng ngoài.

IQ (danh từ): Ngoài đời thật sẽ tính theo số trước dấu "/" nhưng trong teenfic hoặc truyện 12 cung quần đạo, IQ = A/B= A:B (VD, IQ của nhân vật = 300/300 => IQ = 300:300=1 - nhân vật có độ mịn của não đáng kinh ngạc)

Giới tính (danh từ): Một khái niệm được biểu diễn bằng "Gender: Gơn/Boi" hoặc "Sex: Gơn/Boi" trong teenfic.

GTNV (danh từ): Là nơi trí tưởng tượng của các author không não được thỏa sức tung bay. Có nhiều loại: 

 - GTNV (1 part): Có sức công phá và gây ức chế múc độ trung bình (dành cho cả teenfic và truyện 12 cung quần đạo)

 - GTNV (3 part): Có sức công phá và gây ức chế mức độ cao (dành cho cả teenfic và truyện 12 cung quần đạo)

 - GTNV (12 part): Có khả năng tra tấn hấp diêm mắt và gây ức chế tinh thần level max (thường xuất hiện trong truyện 12 cung quần đạo)

Lưu ý: Thang đo trên chỉ hiệu quả cho readers chân chính.

Tạo clone (động từ): Một tuyệt chiêu kiếm fame cực kỳ tinh vi và cực kỳ rảnh, bạn này sẽ tạo clone tự đạo fic của mình (hiện tại có khá ít trường hợp và trường hợp nổi tiếng nhất là của buik1234 as know as Choco8902). Còn một biến thể đơn giản hơn là tự lập clone, tự vote, tự cmt khen mình.

Chuyển ver (động từ): Có hai loại: Một là chuyển ver có xin phép và có chọn lọc, hai là đách xin phép và cũng đách chọn lọc. Cả hai dạng đều đáng phê phán và có chung một đặc điểm: Cắt ngực, thêm trym, bóp méo giọng, đổi tên họ quê quán ngày tháng năm sinh (đối với trường hợp chuyển nữ thành nam) và (hoặc) bơm ngực, cắt trym, bóp méo giọng, đổi thông tin CMND (đối với trường hợp chuyển nam thành nữ). Đã nói trong part 1 của cái này.

Thụ (danh từ): Chỉ nam hoặc nữ nằm dưới trong SA fic, không dùng cho non-SA.

Heo (danh từ): Một loài không-phải-loài-lợn (dựa theo quan điểm của taolaheo).

Virus Never Give Up (danh từ): Một loại virus đến từ sao Diêm Vương (có dựa theo fic Siêu chuyển), làm người nhiễm có hả năng chuyển ver phi thường, làm não teo nhỏ và da mặt dày lên không ngừng.

Tiếng Người 1 (danh từ): Một quyển sách rất hữu ích và thuận tiện dành cho các bạn trẻ hay dùng teencode.

(Não) mịn (tính từ): Độ nhăn của não, nói thẳng ra là số lượng nếp nhăn trong não, tỉ lệ thuận với lượng kiến thức trong não author. Thật sự thì nhiều người không giỏi văn nhưng vẫn viết rất hay, nói thật thì phải có kiến thức thực tế phong phú, nhiều author lại vô cùng bảo thủ nên độ mịn của não ngày càng lớn.

Lạnh lùng (tính từ): Những ai được miêu tả là lạnh lùng trong teenfic thường sẽ chẳng có một cái biểu hiện nào cho thấy nó lạnh lùng, à mà không, có "lạnh lùng nói" "lạnh lùng cười" (WTF?), sao không dùng "lạnh sun vòi", "lạnh cóng", "lạnh lẽo" mà cứ phải dùng "lạnh lùng"? "Ấm áp" hay "cởi mở" là chết sao?

Xong part 1, dự là còn khoảng 4 part nữa.

Moon (Honori)







Continue Reading

You'll Also Like

166K 18.6K 100
► Tên: Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu ► Tác giả: Sơn Dữu Tử ► Thể loại: Thận trọng từng bước gia chủ niên thượng công x chán nản...
91.6K 2.5K 34
"Anh, em thật sự rất thích dáng vẻ anh khi nằm dưới thân em, biểu cảm vừa căm ghét lại vừa bất lực khuất nhục này của anh... Thật đẹp..." Xiềng xích...
24.6K 1K 18
"Sinh con đi Jeon Jungkook" "Không! Em còn lo cho sự nghiệp, anh định cho tôi đẻ để loại bớt đối thủ với mình à?". "Anh 30 rồi đấy, già lắm rồi. Bây...
517K 26K 104
Tên gốc: 欲言难止 Tác giả: Mạch Hương Kê Ni Nguyên tác: Trường Bội Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: ABO, gương vỡ lại lành, yêu thầm được đáp lại...