Có lẽ, tôi thích em!!!

By luong12

48 1 0

Thế giới này nhiều điều vô thường và tình yêu là một trong những điều đó. P/S: Thể loại tình cảm lãng mạn. More

Giới thiệu:
Chạp 1: Tìm việc
Chạp 2: Đối mặt
Chạp 4: Anh có ăn không?
Chạp 5: Xin lỗi

Chạp 3: Người tình

9 0 0
By luong12

Sáng hôm sau khi cô đang chuẩn bị đi học thì nhớ ra mình phải gọi về xem mẹ như thế nào rồi, đầu dây bên kia nhấc máy, là tiếng của mẹ cô vui mừng kể cho mẹ nghe chuyện mình đã tìm được việc làm thêm, cô kể cho mẹ nghe công việc của mình

_"Mẹ ạ, mẹ khỏe chưa? mẹ ăn nhiều vào và uống thuốc đều mẹ nhé, hôm qua con đi làm thêm buổi đầu tiên rồi mẹ ạ công việc nhàn lắm cũng gần chỗ con ở, mẹ không phải lo cho con nhiều đâu, con sẽ cố gắng vừa học vừa làm và không bỏ bê việc học."

Mẹ cô như im lặng 1 chút và nói:

_ "Ừ, mẹ khỏe rồi, nhớ ăn uống đầy đủ vào, làm mệt quá thì thôi không đi nữa mẹ lo được, đã hết tiền chưa để mẹ gửi?"

Nghe đến đây nước mắt cô như đã trực chờ từ trước mà ứa ra, cô nhanh chóng chào mẹ rồi tắt máy, ký ức như ùa về trong cô, cô nhớ mỗi lần cô về nhà chơi trước khi đi mẹ cô lại chạy khắp đây đó xóm làng để vay tiền cho cô ăn học, trước lúc đi lúc nào mẹ cũng động viên cô: ""lên đó con không phải suy nghĩ nhiều đâu, tập trung vào học hành, mẹ ở nhà sẽ lo được hết, khi nào hết tiền gọi về cho mẹ.""

 Vậy là đã qua 1 ngày làm việc mệt mỏi và cô sẽ cố gắng cân bằng thời gian giữa học và làm đó là dòng suy nghĩ cô tự động viên mình phải mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, cô sẽ bước đi những bước thật vững vàng trên đường đời của mình để mẹ cô không phải lo lắng nhiều cho cô nữa. 

Quỳnh Ngân đứng dậy, cố gắng giấu kín cảm xúc của mình bằng cách lau đi những rọt nước mắt và bắt đầu ngày mới với bao công việc chờ cô. 

Vừa bước đến cổng trường đã gặp ngay con bạn Mai Chi lắm điều của cô, thấy cô nhỏ nhe răng cười toe toét rồi chạy đến khoác tay vào vai cô:

_"Ê, sắc mặt nhợt nhạt => Ai bắt nạt, nói mau để tiểu cô nương đây giúp."

_"Lại máu thám tử truy lùng tội phạm, đọc lắm chuyện trinh thám vào. Tại hôm qua tôi làm về hơi muộn rồi lại còn học bài hôm nay còn lên lớp chứ."

_"Không biết bà có qua nổi mùa thu năm nay không nữa." Mai Chi ném nỉnh trả lời.

_"Bà nghĩ tôi yếu đuối đến vậy."

Một vòng loanh quanh bây giờ Mai Chi mới nhớ ra là cô chưa hỏi bạn đi làm thế nào: 

_"Công việc thế nào, có ổn không?"

_"Mọi thứ đều ok, nhưng 1 thứ thì không yêu thương nổi, haizzz....Tên chủ mà tớ đến phục vụ đáng ghét lắm." 

Rồi Quỳnh Ngân kể cho bạn nghe về buổi làm đầu tiên của mình. Người bạn Mai Chi thì vừa buồn cười vừa chêu cô làm cho cô càng thêm tức, rồi than vãn:

_ "Không phải vì tiền tớ đã đánh cho tên đó mấy cái rồi."

_"Không phải chứ bạn, nhìn người như vậy đánh kiến còn không chết nổi, ha ha ha....."

Buổi học hôm nay khá thú vị, cô được thầy cô cho nghiên cứu về mặt hình của mỗi sợi trang sứt. 

Tan học cô lại nhanh chân về nhà còn giặt quần áo, ăn trưa và chuẩn bị đi làm.

Đến chỗ làm, hôm nay là buổi thứ 2 rồi nên cô cũng quen, cô bấm chuông gọi bà Tám ra mở cửa, thấy cô bà Tám vui mừng: 

_"Con đến rồi à, vào đi, vất vả quá đi học rồi lại về đi làm, nhọc không con."

_"Dạ, con chào Tám, cũng bình thường thôi ạ, con làm được mà."

Bà Tám xoa đầu cô 1 cách vui vẻ:

_ "Ngoan quá, cố gắng nhé"

Cô vui mừng vì may mà ở đây có bà Tám không chắc cô không làm nổi mất.

Vừa bước vào đến cửa nhà cô để ý ra vườn bên kia thấy có chiếc xe của hắn ta ở đó, cô hỏi Tám: _"Sao anh ta hôm nay đi làm về sớm thế Tám."

_"Có đi đâu, hôm qua đi đến 9 giờ sáng nay mới về, rồi lại lên phòng luôn."

Cô thấy vậy nghĩ chắc đi lắm vào bây giờ về ngủ đây mà, cô nhanh nhẹn đi lên phòng anh ta để dọn dẹp,lên đến của phòng thấy hé mở nên cô thấy vậy không gõ mà mở luôn cửa vào kệ anh ta ngủ còn cô cứ dọn đỡ bị hành hạ, vừa mở cửa ra, ôi trời 1 đôi nam nữ trần truồng đang quấn lấy nhau nằm trên giường của anh ta. Cô liền chạy ra đóng sập cửa lại, trời cô không thể tin được, kinh quá.

Đúng lúc đó bà Tám nghe thấy tiếng đóng cửa mạnh chạy lên xem, và 2 cái tên trong phòng kia cũng đã mặc quần áo qua loa xong mở của bước ra.

Bà Tám hỏi cô:

_ "Sao vậy con?"

Cô chưa kịp trả lời thì người con gái bên cạnh anh ta nhìn có vẻ cũng xinh nhưng vẻ mặt đanh đá kinh khủng quanh vào hướng anh ta hỏi: 

_" Đây là ai?"

Anh ta trả lời: "giúp việc nhà anh."

Cô ta đáp luôn: "Cho nghỉ. Em không muốn thấy loại người này, anh yêu."

Ôi cô nhìn cô ta mà máu muốn sôi lên, sao điệu chảy nước ra vậy.

Bà Tám nói luôn: 

_"Không được đây là người bà chủ đã chọn và tôi là người có quyền quyết định cho cô ấy ở hay đi."

Anh ta thì quanh sang nựng yêu cô ta: 

_"Thôi em yêu, kệ cô ta đi, chúng ta vào chuẩn bị còn đi quẩy tiếp chứ."

Hai người họ quay đi vừa bước vào phòng vừa hôn nhau thấy mà ghê quá, mấy cảnh này cô thỉnh thoảng thấy trên tivi, giờ nhìn ngoài đời thực thấy kinh quá.

Bà Tám quay sang nói với cô: 

_"Kệ họ đi, đi xuống bếp dọn với bà rồi nấu nướng."

Cô đi xuống bếp, được một lúc thấy 2 người họ  cũng bước xuống, người con gái kia đỏng đảnh đi khoác tay anh ta, nhìn mà thấy ghét, cô quay mặt đi vào bếp bỗng thấy cô ta tiến gần lại bếp còn anh ta đi ra lấy xe trước.

Cô ta đứng cạnh tủ đứng rượu sang trọng nhìn cô từ đầu đến cuối rồi nói: "Về học lại phép lịch sự tối thiểu đi, từ trên xuống dưới không có một cái gì của một người phụ nữ quyến rũ. "

Rồi lại gọi cô với cái vẻ khinh bỉ: "Ê, quê mùa cô biết tôi là ai chứ?" 

Nghe thấy tiếng còi xe cô ta đỏng đảnh bước ra, để lại cô thất thần với cách ứng  xử  của cô ta, cô cũng không biết ai mới là người mất lịch sự. Cô suy nghĩ đúng là phải ra ngoài xã hội va chạm mới thấy lắm thể loại người.

Bà Tám thấy vậy đến bên cạnh cô nói: 

_"Con đừng để ý đến cô ta làm gì, con gái có đứa mới lớn mà hư hỏng, ăn nói không coi ai ra gì, bà cũng quen với cách nói chuyện này của cô ta rồi, cô ta là người yêu của cậu chủ nhà mình đấy."

_"Con biết ngay mà, anh ta phải yêu loại người như vậy mới phải, đúng là loại con gái xác to óc nhỏ."

_"Thôi nấu cơm đi tối nay ở lại ăn cơm với Tám"

-Bà Tám lại mời cô ở lại ăn cơm, cô cũng thấy ngại nhưng nghĩ thấy bà Tám ăn cơm 1 mình cũng buồn nên cô muốn ở lại cùng Tám cho vui. Cô cũng muốn tìm hiểu về ngôi nhà cô đang làm việc và những con người ở đây để biết cách ứng xử cho phù hợp.

Bà Tám kể rất nhiều chuyện cho cô nghe, cô cũng kể cho bà Tám nghe chuyện của mình và gia đình, đối với bà Tám ngay từ ngày đầu tiên đến làm cô đã cảm nhận được sự thân thiện gần gũi của bà, bà coi cô như một người cháu gái đã quen từ lâu, bà kể cô nghe thời gian bà đã làm ở đây đã gần 40 năm rồi, từ thời bà đi giúp việc cho gia đình ông bà nội anh ta rồi, cho đến giờ cậu đã lớn và đến tuổi trưởng thành sắp lấy vợ được rồi.

 Bà cũng hiểu hết những thiếu thốn bên cạnh sự đầy đủ bề ngoài mà ai nhìn cũng mơ ước của cậu chủ, chính vì vậy bà lúc nào cũng thương yêu cậu chủ như con mình vậy.

Hôm nay khi đi làm ra về bà Tám còn gói cho cô 1 ít thức ăn về để mai cô ăn khỏi phải mua cho đỡ tốn kém, cô cảm ơn bà rồi ra về. 

Continue Reading

You'll Also Like

446K 16.2K 103
WE ARE... CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU CỦA CHÚNG TA (We are... คือเรารักกัน) Tác giả: Parawee Độ dài: 77 chương "Lần đầu gặp gỡ chẳng có tí ấn tượng nào, như...
714K 42K 97
SINH ĐƯỢC NGƯỜI THỪA KẾ HÀO MÔN, TÔI HUÊNH HOANG TÁC GIẢ: QUẤT TỬ CHÂU Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Chương 95 phiên ngoại Thể loại: Nguyên sang...
29K 2.6K 182
Thụ chỉ cần có ánh sáng là rực rỡ ( Kook) X cậu ấm nhà giàu công ngang ngược (Tae) Trúc mã x trúc mã, câu chuyện về anh Kim nuôi vợ Kook từ bé rồi...
49.3K 5.8K 96
TG: Thả Phất Thể loại: Đammy, Xuyên Không, Tinh Tế, Bánh Bao, Ẩm Thực -- Ninh Vân Dập xuyên không, tin tốt là nguyên chủ có gia thế hiển hách, mẫu th...