Chạp 3: Người tình

9 0 0
                                    

Sáng hôm sau khi cô đang chuẩn bị đi học thì nhớ ra mình phải gọi về xem mẹ như thế nào rồi, đầu dây bên kia nhấc máy, là tiếng của mẹ cô vui mừng kể cho mẹ nghe chuyện mình đã tìm được việc làm thêm, cô kể cho mẹ nghe công việc của mình

_"Mẹ ạ, mẹ khỏe chưa? mẹ ăn nhiều vào và uống thuốc đều mẹ nhé, hôm qua con đi làm thêm buổi đầu tiên rồi mẹ ạ công việc nhàn lắm cũng gần chỗ con ở, mẹ không phải lo cho con nhiều đâu, con sẽ cố gắng vừa học vừa làm và không bỏ bê việc học."

Mẹ cô như im lặng 1 chút và nói:

_ "Ừ, mẹ khỏe rồi, nhớ ăn uống đầy đủ vào, làm mệt quá thì thôi không đi nữa mẹ lo được, đã hết tiền chưa để mẹ gửi?"

Nghe đến đây nước mắt cô như đã trực chờ từ trước mà ứa ra, cô nhanh chóng chào mẹ rồi tắt máy, ký ức như ùa về trong cô, cô nhớ mỗi lần cô về nhà chơi trước khi đi mẹ cô lại chạy khắp đây đó xóm làng để vay tiền cho cô ăn học, trước lúc đi lúc nào mẹ cũng động viên cô: ""lên đó con không phải suy nghĩ nhiều đâu, tập trung vào học hành, mẹ ở nhà sẽ lo được hết, khi nào hết tiền gọi về cho mẹ.""

 Vậy là đã qua 1 ngày làm việc mệt mỏi và cô sẽ cố gắng cân bằng thời gian giữa học và làm đó là dòng suy nghĩ cô tự động viên mình phải mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, cô sẽ bước đi những bước thật vững vàng trên đường đời của mình để mẹ cô không phải lo lắng nhiều cho cô nữa. 

Quỳnh Ngân đứng dậy, cố gắng giấu kín cảm xúc của mình bằng cách lau đi những rọt nước mắt và bắt đầu ngày mới với bao công việc chờ cô. 

Vừa bước đến cổng trường đã gặp ngay con bạn Mai Chi lắm điều của cô, thấy cô nhỏ nhe răng cười toe toét rồi chạy đến khoác tay vào vai cô:

_"Ê, sắc mặt nhợt nhạt => Ai bắt nạt, nói mau để tiểu cô nương đây giúp."

_"Lại máu thám tử truy lùng tội phạm, đọc lắm chuyện trinh thám vào. Tại hôm qua tôi làm về hơi muộn rồi lại còn học bài hôm nay còn lên lớp chứ."

_"Không biết bà có qua nổi mùa thu năm nay không nữa." Mai Chi ném nỉnh trả lời.

_"Bà nghĩ tôi yếu đuối đến vậy."

Một vòng loanh quanh bây giờ Mai Chi mới nhớ ra là cô chưa hỏi bạn đi làm thế nào: 

_"Công việc thế nào, có ổn không?"

_"Mọi thứ đều ok, nhưng 1 thứ thì không yêu thương nổi, haizzz....Tên chủ mà tớ đến phục vụ đáng ghét lắm." 

Rồi Quỳnh Ngân kể cho bạn nghe về buổi làm đầu tiên của mình. Người bạn Mai Chi thì vừa buồn cười vừa chêu cô làm cho cô càng thêm tức, rồi than vãn:

_ "Không phải vì tiền tớ đã đánh cho tên đó mấy cái rồi."

_"Không phải chứ bạn, nhìn người như vậy đánh kiến còn không chết nổi, ha ha ha....."

Buổi học hôm nay khá thú vị, cô được thầy cô cho nghiên cứu về mặt hình của mỗi sợi trang sứt. 

Tan học cô lại nhanh chân về nhà còn giặt quần áo, ăn trưa và chuẩn bị đi làm.

Có lẽ, tôi thích em!!!Where stories live. Discover now