[LiChaeng] • Một Lòng Một Dạ

بواسطة HanyuLN

1.1M 64.8K 17.2K

"Trong lòng tôi là tình yêu nước nhưng trong trái tim thì lại yêu LaLisa, sau này đất nước thái bình, hai bên... المزيد

Chương 1
Chương 2
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48 - Viên Mãn!
Chương 49 - E.N.D!

Chương 3

32.5K 1.8K 629
بواسطة HanyuLN

"Nè nè, cô đừng có đi theo tôi nữa coi."

"Tôi muốn đi cùng em."

"Mả cha nhà cô, tôi đi cầu cô cũng đi theo hả?"

"Đi cầu?"

Lisa lần nữa nghiêng đầu nhìn em, có vẻ như có quá nhiều từ mà cô không được học rồi.

"Đi nhà xí."

"À à."

Ngượng ngùng quay mặt đi hướng khác, trong lòng cô lẩm nhẩm ghi nhớ từ vừa được Thái Anh dạy bảo, lẽo đẽo theo em từ sáng sớm khiến Lisa học được không ít từ mới.

Thái Anh bực bội tìm cách cắt đứt cái đuôi bám theo em một cách dai dẳng này, nếu Lisa mà hiểu được em đang chửi rủa cô thì Thái Anh có trăm cái mạng cũng không đủ cho cô bắn. Em thở dài một hơi rồi mở cửa bước ra, con người Thái Lan kia vẫn ở đó nhưng cũng biết lịch sự quay mặt đi hướng khác, xem ra còn rất biết điều.

"Nè nè, sao cô không kiếm người khác mà đi theo đi, theo tôi làm gì quài, vô trỏng chơi với cha tôi đi."

"Không thích."

"Mắc cái mớ gì mà không thích? Cô đi theo tôi không thấy chán hả?"

"Không, em hứa là luôn dắt theo tôi rồi còn gì? Định nuốt lời hay sao?"

Thái Anh bó tay rồi, em muốn mặc xác người kia muốn theo thì cứ theo nhưng lại chợt nhớ đến hôm nay em có hẹn đi chơi với đám tiểu thư làng bên, giờ bị cô bám dính như vậy thì làm sao mà đi đây.

Chán nản đi ra ngoài chợ, hy vọng lợi dụng lúc được lúc đông người có thể cắt bỏ cái đuôi Thái Lan này.

Mặc dù đã nhận tiền xong xuôi nhưng Thái Anh vẫn là cảm thấy rất khó chịu, em thường xuyên đi ra ngoài nhưng không bao giờ mang theo người hầu, chỉ là em thích cái cảm giác tư do tự tại, không cần ai quản thúc, dù sao em cũng đã lớn, tánh tình ngang ngược độ tuổi dậy thì là không thể tránh khỏi.

Về Lisa, đây là lần đầu tiếp xúc với nhiều người như vậy khiến cô nhăn mặt đầy khó chịu, chỉ biết đi thật gần Thái Anh vì Lisa lo lắng rằng nếu bản thân lạc mất em thì cô sẽ không biết đường về thật. Ngoài này người đông mà còn lẫn lộn biết bao nhiêu mùi, Lisa khó chịu bịt mũi mình lại, người sống trong nhung lụa hoàng gia từ nhỏ như cô thì làm sao mà biết được mùi tanh của cá, mùi thơm của mắm, mùi mồ hôi của những con người lao động chân tay, ở đây không còn sự nguy nga, ở đây chỉ có sự cơ cực của những mảnh đời phải lặn lội mưu sinh vì miếng cơm manh áo.

Nhìn vẻ mặt khó ở của ai kia làm Thái Anh hài lòng hả dạ, bước chân em cũng đi nhanh hơn, ánh mắt vì mải nhìn người phía sau mà không chú ý va phải vào ai đó.

"Mả cha, đứa nào đụng tao?"

Tên cai tuần ngồi dưới đất bất chợt hét lớn khiến mọi người đang đi chợ tản ra hết, không ai dám xớ rớ lại gần, súng đạn vô tình, chỉ tội Thái Anh chưa kịp đứng dậy đi trốn thì đã bị bắt tại trận, dù là con gái Hội đồng lớn, nhưng so với mấy tên lính cai này vẫn phải nể một bậc.

"Xin lỗi."

"Ra là con gái út của lão Hội đồng Phác."

"Làm gì vậy? Thả tay tôi ra."

"Đừng nghĩ mày là con gái Hội đồng thì tao không đánh mày được."

"Nè, đau nha, thả ra coi."

"Mày là con gái, không lo ở nhà học cách làm việc nhà, đi xà quần ở đây làm gì?"

"Tao đi đâu thì kệ ta, mắc mớ gì đến mày?"

"Mày gan lắm, để tao xem súng của tao cứng hay cái đầu chó của mày cứng hơn?"

Tên cai lính siết chặt tay em làm Thái Anh ứa nước mắt, cổ tay em đỏ ửng chứng tỏ tên kia đang dùng hết sức lực mà siết lấy tay em. Nòng súng của hắn dí sát vào thái dương của em, Thái Anh ánh mắt không chút sợ sệt nhìn vào mấy tên bán nước, một lũ hèn mọn sợ chết đầu quân cho giặc rồi quay lại ức hiếp dân mình, em chỉ ước bản thân có trong tay con dao, em nhất định sẽ lóc thịt chặt xương chúng nó.

Chợt có nòng súng lạnh ngắt chĩa vào thái dương khiến hắn lạnh gáy, Lisa từ lúc nào đã đi đến bên cạnh tên cai hách dịch kia.

"Thả?"

"Ai..."

"Để xem tao xem súng của mày dám ra đạn hay súng của tao sẽ ra đạn?"

Dù có bị chọc mù mắt thì tai hắn cũng có thể nghe và nhận ra người trước mắt chính là Thống đốc Thái Lan.

"D...dạ...dạ..."

"Quỳ."

Tên cai vứt súng, vội vàng thả tay Thái Anh ra, liền quỳ rạp xuống dưới chân em.

"Dập đầu."

Thái Anh nhìn hắn dập đầu lia lịa dưới chân liền hả hê, thì ra có con người Thái Lan kia đi bên cạnh chính là được làm hùm làm bá như thế này.

Tính ra vừa có tiền, vừa được ra oai, trông phách chưa từng thấy, dù biết cô ta vốn cũng không có ý định gì tốt nhưng Thái Anh nhìn cô ta đứng ra bảo vệ em thì trong lòng có chút rung rinh, hình dáng uy phong trước mắt còn chói hơn cả ánh nắng chiếu trên đầu.

Vậy thì em không ngại bị cô bám theo cả đời đâu.

"Được rồi tha cho hắn đi, nhiều người nhìn quá kìa Lệ Sa." Thái Anh phất tay.

"Biến."

Cô thu lại cây súng trên tay, bàn chân đạp tên đang quỳ dưới đất một cái làm hắn ta ngã nhào. Được tha mạng hắn liền chạy đi trối chết, nếu ở lại lâu hơn chắc chắn sẽ không giữ được cái mạng nhỏ.

Thái Anh cười khúc khích, ấn tượng xấu với Lisa cũng dần mất đi, em khẽ xoa cổ tay mình, một màu đỏ bắt mắt thu hút sự chú ý của cô, Lisa nâng tay em lên xem xét, vừa đỏ vừa sưng, cô nhìn em bằng ánh mắt lo lắng.

Thấy vậy Thái Anh vội lên tiếng trấn an.

"Hỏng có sao đâu, lát nữa về nhà nhờ chị hai xem xem là hết."

"Tên khốn kiếp đó đáng ra phải cho hắn một viên vào giữa trán, không biết thương hoa tiếc ngọc thì không đáng được sống trên đời."

Lời nói của Lisa làm em đỏ mặt ngượng ngùng, được một người xinh đẹp khen mình xinh đẹp thì có phải là mình đẹp hơn rồi không?

"Thôi...hông sao, có đốc tờ ở nhà lo hết, mấy cái vặt vãnh này có là cái chi."

Chị hai của Thái Anh là Phác Mỹ Anh, là một đốc tờ có tiếng ở Sài Thành, chị đang được nghỉ phép nên là được về thăm nhà. Nhà ba anh em nhưng Thái Anh được cưng chiều hơn hết, vì sao ư? Vì em là con út.

Đơn giản vậy thôi.

"Sao em không cho hắn dập đầu đến chết đi?"

"Cái gì đâu mà ác nhơn vậy, bỏ qua đi, tôi dắt cô đi ăn cái này."

Em nắm tay cô kéo đi thật nhanh đến một ông cụ già nua mặc trên người một cái áo chắp vá lộn xộn cùng một cái thùng nhỏ đặt trước mặt, sự nghèo khổ khiến người ta trở nên thảm thương hơn bao giờ hết.

"Cái gì đây?"

"Là cà lem."

"Cà lem?"

"Trời ơi hỏi nhiều quá, ăn đi."

Em múc một muỗng lớn dồn vào miệng cô khiến cả hàm răng Lisa như muốn tê cứng, có ai đút đồ ăn như em không?

"Ngon không?"

"Lạnh."

"Nhai đi."

"Lạnh quá, không nhai được."

Lisa có nói dối đâu, cả một họng kem làm lưỡi cô muốn mất cảm giác luôn rồi, Thái Anh thấy ai kia đang không ngừng thở ra từng hơi lạnh buốt thì cũng có chút tội lỗi.

"Xin lỗi."

"Ngon á."

"Hả?"

"Ngon."

Cái lạnh qua đi liền cảm giác được vị ngọt nơi cuống họng khiến Lisa suýt xoa, cái này là lần đầu cô được thử qua, hương vị cũng không tệ lắm, nhưng mà lạnh quá.

Thái Anh đưa ly kem cho Lisa, cô cũng vui vẻ cầm lấy, múc từng muỗi cho vào miệng, loáng cái đã hết sạch, trả lại cái ly cho Thái Anh.

Lúc này em cho tay vào túi lấy tiền trả mới phát hiện chưa có xin tiền cha mình.

"Chết rồi Lệ Sa."

"Ai chết? Tôi có bắn ai đâu?"

"Hỏng phải, tôi quên mang theo tiền rồi."

"Tiền hả? Ý em là cái này?"

Lisa đưa tay vào túi lấy ra một cọc tiền dày cui đặt vào tay em, Thái Anh mở to mắt nhìn những tờ tiền mệnh giá lớn trong tay, đúng là Thống đốc có khác, tiền trong túi lúc nào cũng có thể nhiều như vậy sao?

Em rút ra một tờ đưa người bán, nhìn ông cụ già cẩn thận đếm lại mấy đồng tiền lẻ để đưa lại cho em, Thái Anh liền phẩy tay.

"Thôi không cần thồi tiền lại cho con đâu."

Nói xong nắm lấy tay Lisa chạy đi mất, trời cũng sắp lên tới đỉnh đầu rồi, phải về nhà ăn cơm, nếu không mẹ sẽ mắng em nữa.

Vừa gần tới nhà đã thấy ông Hội đồng cùng vợ đứng đợi ở cửa.

"Trưa trời trưa chậc, mày dắt cô Lệ Sa đi đâu vậy con?"

"Tụi con đi chơi mị mị ngoài chợ nên về trễ."

"Trời đất ơi, mày dắt cô Lệ Sa đi tới ngoài đó, lỡ làm lạc mất cô thì chết tía mày luôn."

"Đừng la em."

Lisa lên tiếng cứu nàng, ông Hội đồng cũng không dám trách con gái mình nữa, ông quay sang nhìn cô.

"Đồ ăn làm xong hết rồi, cô Lệ Sa vào trỏng ăn cơm."

"Đi thôi Thái Anh."

Lisa gật đầu với vợ chồng Hội đồng, nắm lấy tay em đi vào nhà, ông Hội đồng thấy Thái Anh được cô thương mến thì lấy làm vui mừng, dù sao chức cao vọng trọng như cô ấy nếu được lòng thì sau này sẽ được nhiều lợi ích.

Thái Anh trên bàn ăn không ngừng gắp lia gặp lịa cho Lisa, cô ú ớ không muốn nhận thêm thì lại bị em liếc mắt, bất quá trong chén có thêm con cá nhỏ nhỏ, ông hội đồng nhìn em đầy nghi ngờ, mới hồi sáng còn mắng chửi người ta, vậy mà bây giờ lại làm thân làm thiết, ông đang nghi ngờ không biết con gái mình có để bã vào cá hay không nữa.

"Nè, sao nay..."

"Có gì đâu trời, con đoan trang hiền thục đó giờ."

"..."

"Tính ra chưa nói hết câu nữa."

"Cha ăn cơm đi cha, chị hai nữa, anh cả nữa, ăn nhiều nhiều dô mọi người."

Gia đình họ Phác được một phen kinh hồn, Phác Thái Anh thường ngày lùa cơm như lũ thác ấy vậy mà hôm nay gắp đồ ăn cho từng người, ai ai cũng dè dặt nhìn nhau.

Duy chỉ có một người là hớn hở ăn cơm, ăn sạch cả đồ ăn em gắp.

Lisa buông chén nhìn Thái Anh, tự nhiên cô lại thấy em đẹp lạ thường.

------

:))))

واصل القراءة

ستعجبك أيضاً

74.9K 9.2K 56
"Lee Sanghyeok! Anh thấy em chưa? Em đang nổi tiếng lắm nè." "Đi ra chỗ khác chơi, ai cho em cướp luôn chén cơm của anh!" Jeong Jihoon dụi dụi đầu và...
1.4K 84 13
Thể Loại: Ngược - kết HE or SE thì còn tùy tâm trạng nha mấy keo 🤭 Chắc cũng không ngược lắm đâu tại mới tập tành viết truyện hoiiii 😔 🌷NHỚ THEO D...
84.6K 5.3K 51
"Em sẽ chờ đến lúc anh yêu em!" • • • _Thể loại: boylove, fanfic, ngược trước sủng sau, HE _Nhân vật: Kim Tại Hưởng x Phác Chí Mẫn _Tình trạng truyện...
549 76 1
"Bất ngờ mà chị dành cho em, có lẽ cả đời này cũng chẳng thể nào quên được."