vòng quay

56 10 2
                                    

Ham muốn của con người rất đáng sợ. Đặc biệt mà nói, trong tình yêu, ai mà chẳng cho mình cái quyền ích kỉ muốn tình yêu của mình được chấp nhận, được thoả mãn?
Jungwoo nhận ra mình đang tham lam. Jungwoo cũng chẳng muốn thế. Nhưng tình cảm của cậu với Lucas cứ ngày một lớn dần như bông hoa đang ngày ngày bung nở trong lồng ngực. Jungwoo muốn ngăn bản thân khỏi việc phá hỏng tình bạn, tình yêu của người khác và của chính mình. Nhưng Jungwoo cũng không thể ngờ đến chuyện này lại xảy ra.

Yoojin nhận ra Lucas gần đây dường như không còn muốn tiếp xúc với mình nhiều. Những dòng tin nhắn hời hợt, những lần đi chung dần vơi bớt. Cô bé bắt đầu đi học sớm hơn, chủ động rủ Lucas về cùng và đi chơi với nhau nhiều hơn. Mọi chuyện tưởng chừng như ổn trừ việc cuộc nói chuyện của hai người vài lúc lại rơi vào ngõ cụt. Lắm lúc, Lucas và Yoojin lại lặng im bên nhau cả quãng đường mà chẳng nói câu gì. Lucas không biết bản thân nghĩ gì, chỉ là cậu đột nhiên không thích cái sự ồn ào náo nhiệt khi ở bên Yoojin. Ý cậu không có nghĩa là Yoojin ồn ào và phiền chết đi được. Chỉ là ở bên cạnh cô bé làm cậu cảm thấy hơi xô bồ, ừm, mặc dù năng lượng của cô bé tích cực thật đấy.
Tự nhiên đôi khi cậu lại nghĩ, nhưng mà mình thích cảm giác ấm áp bình lặng hơn, ừm, như là khi ở bên Jungwoo chẳng hạn...
Mọi việc vẫn còn có thể miễn cưỡng chấp nhận và trải qua cho đến một ngày. Hôm đó, Yoojin rủ Lucas đi công viên giải trí, một địa điểm mà Lucas nghĩ, khá là giống tính cách của cô bé. Lucas không muốn mình tập trung vào những so sánh chả liên quan đấy, nhưng cậu lại không thể làm như vậy. Như cái cách mà mùi hương bạc hà của ai đó cứ không ngừng quẩn quanh trong trí nhớ cậu, trong khi cô gái ngồi bên cạnh cậu đây lại thoang thoảng mùi hương vanilla dịu dàng. Đấy, toàn là những so sánh chẳng liên quan gì, nhưng biết sao được khi nó cứ không ngưng tiếp diễn trong đầu Lucas.
Cậu cùng Yoojin trải qua một ngày ở công viên giải trí như bao cặp đôi bình thường khác. Cùng nhau chơi những trò chơi vui vẻ đầy ắp tiếng cười, cùng vào nhà ma hò hét bỏ chạy, cùng nhau ăn kem, chorus, mọi thứ đều rất ổn, cho đến khi chơi trò chơi cuối cùng của ngày hôm đó: đu quay.
Một vòng tròn khổng lồ đưa ta từ dưới mặt đất lên gần với trời cao. Sau cùng, nó lại mang ta trở về mặt đất. Yoojin ngồi cạnh Lucas trong khoang riêng, vốn là cô bé cố ý đứng xếp hàng cuối cùng để được ngồi riêng trong khoang cuối. Yoojin vẫn ríu rít nói chuyện như mọi ngày. Lucas cũng đáp lại. Cậu thật ra không ngốc, cậu thật ra có thể nhận ra rằng Yoojin đang cố gắng rất nhiều để câu chuyện tình yêu của hai người không bị lật đến trang cuối cùng. Lucas thấy Yoojin rất tội nghiệp, cậu đưa tay xoa đầu cô bé, mỉm cười thật hiền:
- Này, không phải cố quá vậy đâu.
Yoojin ngẩn người. Vòng quay đã lên đến đỉnh, mặt trời chiếu sau lưng họ làm ửng hồng khuôn mặt sững sờ của cô bé. Lucas thấy vài giọt nước mắt đang dồn nén phía khoé mắt cô bé. Mắt Yoojin bỗng chốc long lanh đầy nước. Đúng lúc ấy, Yoojin nhoài người sang hôn Lucas. Lucas ngạc nhiên. Nhưng ngạc nhiên hơn, đột nhiên trước mắt Lucas lại là hình ảnh Jungwoo đang hôn mình? Cậu giật mình đẩy Yoojin ra, lực có hơi mạnh. Lucas bàng hoàng. Cậu có nghe mọi người nói Yoojin nhìn có nét giống Jungwoo, nhưng cậu chưa từng nghĩ hai người này giống nhau. Thế mà hình ảnh gì vừa thoáng qua đầu cậu thế kia? Yoojin cười đáng thương, hai giọt nước mắt lăn dài trên má:
- Có cần phải dứt khoát như thế không?
Cô bé nói như vậy rồi khóc. Lucas chỉ biết thì thầm hai tiếng 'xin lỗi'. Vòng quay đi xuống, đưa hai người trở về với thực tại, đưa hai người về điểm kết thúc, là kết thúc một vòng quay khổng lồ, cũng chính là kết thúc tình yêu ngắn ngủi của hai người.
Yoojin bỏ về ngay sau đó, Lucas cũng không có ý định đưa cô bé về nhà.
Tối về, nghĩ lại vẫn nên nhắn một cái tin tử tế. Lucas biết lỗi là do mình, là do cậu so sánh linh tinh để rồi tình cảm đột nhiên trở nên khập khiễng và lạnh nhạt. Lucas xin lỗi và mong Yoojin sẽ chăm sóc bản thân thật tốt và thật hạnh phúc. Thả điện thoại xuống, Lucas nghĩ lại về hình ảnh Jungwoo hiện ra trong đầu mình hồi chiều. Tại sao nó lại xuất hiện? Một đáp án thấp thoáng hiện qua đầu Lucas. Nhưng cậu ngay lập tức lắc đầu phủ nhận và gạt nó ra khỏi đầu. Gì chứ. Lucas tự trách bản thân nghĩ vớ vẩn rồi cố chìm vào giấc ngủ.
Chuyện Lucas và Yoojin chia tay được truyền miệng trong trường với tốc độ chóng mặt. Chỉ đến buổi chiều, Jungwoo đã biết. Hai người không phải là nổi tiếng hay gì. Nhưng biết sao được, học sinh cấp ba rảnh rỗi đâu còn chuyện gì hơn là tán phét với nhau bằng những câu chuyện nay đây mai đó như thế?
Kim Jungwoo ngẩn người. Anh chẳng có cảm xúc gì trước tin đó. Nói đúng hơn, anh chẳng biết phản ứng như nào cho phải trước tin này. Tại sao lại chia tay? Vì Lucas hay là vì Yoojin? Là vì chán nhau rồi hay còn một lí do nào khác? Chắc không ai có người thứ ba đâu đúng không? Lucas đâu rồi? Yoojin có ổn không? Một mớ câu hỏi bòng bong cứ tích tụ trong đầu anh. Jungwoo thò tay xuống ngăn bàn lén lút nhắn cho Yoojin một cái tin
- Em ổn chứ?
Không mất nhiều thời gian để thấy Yoojin đã seen tin nhắn của cậu. Nhưng đợi cả một ngày học vẫn không thấy tin nhắn nào trả lời lại. Jungwoo sốt ruột, tan học vội chạy ngay sang lớp của Yoojin để xem cô bé như thế nào thì được tin Yoojin đã về ngay sau khi tan học. Cùng lúc đó, Lucas bước ra ngoài cửa lớp, gặp ngay Jungwoo đứng đó, anh cảm nhận được một thoáng bối rối trong mắt Lucas. Chẳng còn biết làm gì hơn, Jungwoo theo sau Lucas đi về nhà. Hai người cứ đi như vậy, một trước một sau, nhưng Jungwoo tuyệt nhiên không đi lên ngang bằng với Lucas. Lúc gần đến nhà, Jungwoo mới cất tiếng hỏi ngay vào cái khoảnh khắc Lucas định mở cửa ra đi vào nhà:
- Tại sao lại chia tay?
Lucas quay lại nhìn Jungwoo, ánh mắt phức tạp. Không lẽ lại nói rằng do em nhìn thấy hình bóng anh trong lúc đang hôn Yoojin?
- Là do em không còn tình cảm với Yoojin nữa.
Jungwoo ngẩn người. Hỏi như vậy rồi rốt cuộc cũng chẳng biết phản ứng ra sao với câu trả lời này. Là kiểu lí do điển hình khi chia tay, không lẽ lại vặn lại người ta tại sao em lại hết tình cảm?

|nct luwoo| reciprocation Where stories live. Discover now