Quyển 1: HỈ - Chương 16

2.7K 186 66
                                    

Chuyển ngữ: Mạc Điềm
Beta: Yue

-----------

Các trường học chuẩn bị mùa tựu trường, nghỉ hè hàng năm trước khi khai giảng, Nhậm Diệc thường tiến hành kiểm tra thí điểm với các trường học trong khu vực quản lý, gần đây trung đội cực kỳ bận rộn, anh cũng không rảnh quan tâm đến tiến triển của vụ án cháy quán bar nữa.

Mãi đến khi Khúc Dương Ba giục anh nộp báo cáo, anh mới nhớ ra mình còn thiếu mấy bản báo cáo chưa viết. Anh giống như mấy đứa học sinh toàn đợi đến khi nước tới chân mới nhảy, vội vội vàng vàng làm bài tập trước mỗi kỳ tựu trường, tự giam mình trong phòng làm việc đau khổ mà viết báo cáo.

Thật vất vả mới viết xong tất cả báo cáo, anh muốn kiểm tra lại một lần theo thường lệ.

Ngoại trừ mô tả bằng văn bản, báo cáo thường còn phải đi kèm với hình ảnh, sự cố càng lớn càng phức tạp thì yêu cầu về tài liệu cung cấp lại càng nhiều, ví dụ như bản vẽ mặt phẳng kiến trúc và bản đồ xung quanh nơi có tai nạn, ảnh vị trí đỗ xe cứu hỏa, bản vẽ bố trí nơi đặt vòi nước, bản vẽ đường đi của các nhóm nhỏ khi tiến vào hiện trường, v.v, còn có bản ghi âm liên lạc của mỗi người tham gia cứu viện, hàng loạt ảnh chụp, video tại hiện trường,... Đương nhiên, những ghi chép này cũng không phải là do anh thu xếp, mà do ban chuyên môn phụ trách thu thập và tổng hợp, người chỉ huy chỉ phụ trách xét duyệt và tổng kết.

Lúc Nhậm Diệc đang kiểm tra từng trang, một bức ảnh chợt lóe lên trước màn hình, anh nhíu nhíu mày, trong lòng nổi lên một tia khác thường, cũng đã lật được vài trang nhưng vẫn không nhịn được mà lật trở lại.

Tấm hình kia, là ảnh hiện trường tai nạn của Góc Nhìn Thứ Tư, bởi vì đây là một sự cố quá lớn, tài liệu hình ảnh và video cực kỳ nhiều, anh đã lựa chọn chỉ sử dụng một phần để đưa vào báo cáo, bản đầy đủ cũng đã lưu vào một hồ sơ khác. Cảnh chụp trong bức ảnh này là hình chiếc xe cứu hỏa của Vương Mãnh lúc đến hiện trường, lúc đó bản thân anh cũng đang dẫn đội đi tìm kiếm những người sống sót ở tầng một.

Thứ hấp dẫn anh là đám người trong phông hình, có một gương mặt làm anh cảm thấy có hơi quen mắt, nhưng ánh sáng lúc đó cực kém, đám người trong phông hình lại rất nhỏ, ảnh chụp khá mờ.

Nhậm Diệc thử phóng to bức ảnh lên, kết quả lại càng không rõ. Anh mở kẹp bảo vệ tệp tài liệu hình ảnh của sự cố này ra, lật xem từng bức một, đồng thời cũng tìm kiếm trong đám tài liệu bằng video, rốt cuộc, anh tin chắc mình thực sự đã từng gặp người này, là người khi đó anh từng chạm mặt một lần trong bệnh viện - cha của Thái Uyển.

Cha của người bị hại xuất hiện tại hiện trường sự cố cũng không có gì hiếm lạ, nhưng có hai điểm rất khả nghi.

Thứ nhất, dựa theo tuyến thời gian, lúc đó Thái Uyển đã chạy ra khỏi quán bar từ lâu, thời điểm đó những người còn ở trong không phải chết thì cũng bị thương nặng, nhưng bên cạnh cha của Thái Uyển cũng không thấy cô ta, có người cha nào lại không quan tâm đứa con gái bị thương đang được đưa đến bệnh viện mà đứng ở chỗ này xem náo nhiệt cơ chú? Thứ hai, hướng mà cha của Thái Uyển nhìn không hề giống với đám người đang vây xem, hơn nữa vẻ mặt của ông ta cũng làm người khác khó hình dung, thông qua một bức ảnh không rõ ràng lắm cũng có thể ngờ ngợ nhận ra được vẻ nôn nóng, khẩn trương, sợ hãi trên mặt ông ta, vẻ mặt không giống như đang xem náo nhiệt cho lắm.

[Hoàn] Hỏa Diễm Nhung TrangWhere stories live. Discover now