Quyển 3: BI - Chương 60

2.5K 167 121
                                    

Edit: Anabeth

Beta: Mạc Điềm + Yue

-----------

Nhậm Diệc vội vã rời khỏi nhà chạy tới trung đội. Mặc dù chỉ cách có một con phố, nhưng đây là lần đầu tiên anh cảm thấy chặng đường này có hơi xa, khiến anh không thể gặp Cung Ứng Huyền sớm hơn.

Bên kia đường, anh nhìn thấy xe của Cung Ứng Huyền đỗ trước cửa trung đội, anh chạy nhanh qua đó.

Cửa sổ xe từ từ hạ xuống, trong bóng tối, màu đen của thân xe và nội thất trong xe như hóa thành một tấm lưới khiến người ta khó thở, duy chỉ có khuôn mặt đẹp đẽ trắng sứ như ngọc của Cung Ứng Huyền là chùm sáng mãnh liệt xuyên qua màn đêm như được thêu dệt, làm cho cả không gian đều bừng sáng lên.

Trong lòng Nhậm Diệc có một sự thôi thúc - thôi thúc anh muốn chạy tới ôm Cung Ứng Huyền bằng tất cả sức lực, anh hy vọng mình cũng có thể biến thành ánh sáng của Cung Ứng Huyền, xua tan khói mù đã đeo bám hắn suốt mười tám năm qua.

Cung Ứng Huyền mở cửa xe, giọng điệu trách cứ: "Áo khoác ngoài của anh đâu? Sao lại mặc như vậy chạy đến đây?"

Nhậm Diệc phục hồi tinh thần mới nhận ra mình thậm chí còn không cầm áo khoác, bảo sao lúc ra ngoài cha anh cứ gọi suốt. Nhưng anh không cảm thấy lạnh chút nào, trong tim anh đang bừng cháy một ngọn lửa, thấy Cung Ứng Huyền lại càng cháy hừng hực hơn.

Cung Ứng Huyền mở cốp sau, lấy ra một cái chăn. Hắn giũ chăn ra, đắp lên người Nhậm Diệc, còn cố tình dùng sức siết chặt: "Quần áo cũng không biết mặc, đang nghĩ gì vậy."

Nhậm Diệc quấn chăn, cười nói: "Sao cốp sau của cậu cái gì cũng có thế."

Cung Ứng Huyền giận dỗi nói: "Tôi nhốt anh vào cốp xe mới gọi là có tất cả."

"Tôi ở trong cốp xe của cậu cũng được." Nhậm Diệc buột miệng.

Cung Ứng Huyền ngớ ra.

Ánh mắt Nhậm Diệc hơi dao động, anh mỉm cười và nói, "Chỉ cần bao ăn bao ở có wifi, cậu có thể nuôi tôi như thú cưng."

Cung Ứng Huyền nhìn chằm chằm vào Nhậm Diệc một lúc, nét mặt chuyên chú như thể hắn đang thật sự suy nghĩ đến chuyện này vậy.

Nhậm Diệc trêu hắn, nói, "Cậu muốn nuôi tôi thật đấy à? Tôi rất dễ nuôi nha, ăn không nhiều lại có thể làm việc, biết tự mình tìm chỗ đi vệ sinh."

Cung Ứng Huyền vén một góc chăn, đắp lên mặt Nhậm Diệc: "Anh mà không ăn nhiều?"

Nhậm Diệc kéo chăn xuống, cười toe toét: "Ghét bỏ tôi, chê tôi còn nói muốn gặp tôi." Câu nói "Tôi muốn gặp anh" kia giống như một tiếng vang trầm bổng trong khe núi, khiến anh thưởng thức đi thưởng thức lại, mãi cũng không biến mất khỏi đầu anh.

Biểu cảm của Cung Ứng Huyền có chút mất tự nhiên, cố tình thay đổi chủ đề: "Tại sao anh lại đi ra từ hướng đó? Về nhà à?"

"Ừ, về thăm nhà một chút." Nhậm Diệc định đến trung đoàn đọc lại tất cả tài liệu năm đó một lần, nếu như thực sự có thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng đáng ngờ nào về điểm nổi lửa thì anh mới nói với Cung Ứng Huyền. Anh biết Cung Ứng Huyền mong chờ manh mối mới đến cỡ nào, vậy nên anh càng sợ khiến người ta không vui.

[Hoàn] Hỏa Diễm Nhung TrangWhere stories live. Discover now