Chương 32: Trêu đùa lòng người

5.2K 34 0
                                    

Chương 32:Trêu đùa lòng người

Sự việc trọng đại xảy đến, khiến triều đình đổ thêm không ít người đến vùng Thất Sơn. Họ đã đụng vài trận lẻ tẻ với những đồn tiêu canh giữ của bọn phản loạn. Tuy đã khoanh vùng chỗ căn cứ của Lưu Gia phái, nhưng vẫn chưa dám xông vào. Hai con tin quan trọng vẫn còn chưa được cứu thoát ra được.

Nhã Muội mỗi ngày tin qua tin lại với Kỳ Hưng, biết được rằng y đã tiến đến rất sát đến chỗ mình. Tuy lời lẽ trong thư khiến nàng bực dọc, nhưng cũng ngày càng mong nhớ. Y là kẻ duy nhất trên đời đối với nàng chẳng có tình cảm gì cả. Kỳ Hưng không để tâm đến dung mạo nàng, lại càng không đếm xỉa đến bổn mạng trấn gia cầu an của nàng. Người có bản lĩnh cãi đến bất phân thắng bại với Nhã Muội, cũng chỉ có mình y.

Có lẽ do bị giam lâu ngày nên nàng giống cánh đồng khô khát nước, cứ tự động cho rằng Kỳ Hưng là bạn tâm giao tri kỷ duy nhất trên đời. Việc mỗi ngày mà nàng làm, cũng chỉ có ăn, ngủ và trông chờ tin. Mấy ngày trước, trong nội bộ Lưu Gia phái dường như đã xảy ra sự kiện gì trọng đại lắm. Nhã Muội núp trong phòng, nghe được hô hoán, đánh nhau rõ to.

Tuy rất muốn viết thư báo lại cho Kỳ Hưng, nhưng con chim tham ăn kia không thấy ghé. Đã bốn ngày liên tục, việc trao đổi tin tức hai bên bị gián đoạn rồi. Nhã Muội có một thói quen mới, chính là ngồi ngay cửa, rình hai tên cai ngục nói chuyện. Ơn trời phù hộ, hai tên này chắc là bà tám và ông chín đầu thai.

Nhờ có đám nhiều chuyện, nàng ít nhất cũng nắm được vài phần tin tức. Chỗ biệt giam này, chắc chắn là tổng đàn của Lưu Gia phái không sai. Tuy nhiên, tổng đàn chỉ có một số nhân lực làm việc trông coi lặt vặt, còn những vị quan trọng trong tổ chức, đa phần đều bôn ba bên ngoài hết rồi.

Ở Việt quốc, khắp đại giang nam bắc đều có chân rết của Lưu Gia phái. Những người mù quáng tin vào cựu triều, không có mấy vạn cũng đến vài ngàn người. Trong số đó, ly khai với triều đình, trực tiếp làm thảo khấu cũng có; giả vờ thần phục, âm thầm đấu tranh cũng có.

Năm Khai Nguyên thứ bảy, sự kiện kết thúc chiến loạn ‘Tam vương ngũ sứ’ là Lưu Quang Hồng Cảnh bị Quách tướng quân bêu đầu tại bờ sông Hàn. “Kiến hàn tất vong” đã trở thành quẻ bói hung sát nổi tiếng trong sách Giải Dịch. Tuy hoàng tộc họ Lưu đa phần đều đã bị diệt trong chiến tranh, một số khác đã bị lưu đày biệt xứ, nhưng kẻ thừa kế nguy hiểm nhất, thái tử Lưu Quang Cảnh Hào lại thành công đào thoát.

Cảnh Hào tuy thua nhưng bất phục, vẫn kiên trì thành lập Lưu Gia phái, muốn phá hoại, lật đổ triều đình họ Hàn. Bây giờ không ai rõ hiện thái tử Cảnh Hào đang ở phương nào. Những người thấp kém như bọn lính canh cũng chỉ biết người đứng đầu Lưu Gia phái hiện nay chính là hậu duệ của Cảnh Hào, Lưu Quang Trường Thanh.

Ngoại trừ được Cảnh Hào chỉ định là kẻ thừa kế của mình, không ai rõ xuất thân cũng như diện mạo của Trường Thanh. Bị truy đuổi gắt gao mấy chục năm như vậy, mà Cảnh Hào cũng có thể sống tốt, chứng tỏ trình độ lẫn trốn cũng như tính cảnh giác cũa lão tốt chừng nào. Ngay cả việc người thừa kế của lão được sinh ra lúc nào, nuôi lớn ở đâu, cũng là điều tuyệt đối bí mật. Chỉ biết được rằng khi Trường Thanh xuất hiện thì đã có hình dạng mặt nạ bạc, áo choàng lông thú như bây giờ.

Trời ơi, nguyệt lão thực lú lẫnWhere stories live. Discover now