Chương 39: Lưu Quang Mạt Hối

4.2K 32 0
                                    

Chương 39: Lưu Quang Mạt Hối

Mạt Hối từ nhỏ sống ở sơn trại Đào Viên, nghĩa phụ là long đầu đại ca, nghĩa mẫu là áp trại phu nhân, tuổi thơ vô cùng thanh bình và vui vẻ. Y ngoài việc được học qua võ công thập phương bát nháo, còn được đặc biệt lĩnh hội thủ đoạn chặn đường, trộm cướp của những sơn tặc lão huynh. Mọi chuyện vẫn êm đềm cho đến khi phụ thân Mạt Hối xuất hiện, lão chính là Lưu Quang Cảnh Hào, đệ nhất tội phạm của Việt Quốc.

Cuộc đời y bị rẽ sang hướng khác thật đột ngột. Ý thức được mình là trưởng tôn Lưu gia, là con cháu của hoàng tộc cựu triều đã bị phế bỏ, Mạt Hối bị đẩy cho gánh nặng phục quốc vô cùng nặng nề. Y phải từ bỏ cuộc sống vui vẻ ở Đào Viên, theo chân phụ thân bôn ba khắp đất nước.

Cảnh Hào có tham vọng rất lớn, vì vậy lão cũng đặt yêu cầu rất cao cho nhi tử của mình. Từ một đứa trẻ ngỗ nghịch, Mạt Hối phải chịu đựng sự giáo dục nghiêm khắc theo đúng chế độ dành cho hoàng tộc. Thi thư lễ nghĩa, văn võ toàn tài. Hơn nữa, sống trong tình cảnh lúc nào cũng phải chịu đựng sự truy sát của triều đình, luôn luôn phải tiếp xúc với bọn người cựu triều cuồng tính, Mạt Hối cũng bị đồng hoá, dần dần biến thành một tên ma đầu đầy thủ đoạn.

Y bị gieo vào đầu ý tưởng mình là chân long định mệnh, là kẻ sinh ra đã có trách nhiệm đứng đầu thiên hạ. Tuy triều đại đổi thay, nhưng chỉ là một cơn sóng nhỏ, không thể nào cắt đứt vương mạch của Lưu gia. Công việc mà y làm chính là thanh trừng những cựu thần tiền triều đã quy phục Hàn gia. Thứ võ công mà y sở trường nhất chính là Thôi Tâm chưởng, vô cùng tàn ác, nhất chiêu đoạt mạng. Trong thời loạn lạc, muốn lập thành đại nghiệp phải bước trên con đường bạo ngược. Dần dần, không biết từ khi nào y đã nổi danh trong giang hồ là tử thần Mạt Hối, âm lãnh vô đạo, tri diện tất sát.

Thế nhưng Mạt Hối biết lương tâm y mỗi ngày vẫn đang giãy dụa gào thét. Con đường phục quốc, y không muốn đi. Hành động bạo tàn, y không muốn làm. Nhưng phía sau lưng Mạt Hối vẫn là phụ hoàng điên cuồng đang thúc giục. Lão là một kẻ tâm thần, chỉ muốn chôn tất cả mọi người xuống dưới vực thẳm địa ngục.

Mạt Hối bắt đầu chống đối Cảnh Hào. Y có một kế hoạch lớn lao, bắt đầu giải trừ vây cánh tụ tập xung quanh mình. Những kẻ ngu trung kia lẽ ra có thể sống một cuộc sống an nhàn trong thời đại mới. Nhưng tất cả những gì họ làm là gây ra can qua, hỗn loạn để tôn thờ cái hư danh Lưu gia. Mạt Hối trấn an các phân đà, muốn bọn họ án binh bất động tàng phục để chờ đợi thời cơ. Y ra lệnh ngừng hết mọi hoạt động chiêu mộ tân binh và vận động tài vật từ những thủ lĩnh phe kháng chiến.

Hành động phản bội của y rốt cuộc cũng đến được tai Cảnh Hào. Cho dù đó là trưởng tử của lão, nhưng nếu một khi ngăn cản con đường phục quốc của Lưu Gia phái, thì lão cũng không thể tha thứ được.

-       Mạt Hối, ngươi có biết vì sao mình lại mang tên đó không? - Giọng lão êm ru rót vào tai y.

-       Bởi vì nhi thần sinh ra trong những ngày đen tối nhất của Lưu gia. - Y rành rọt trả lời.

Trời ơi, nguyệt lão thực lú lẫnМесто, где живут истории. Откройте их для себя