Chương 43: Tức giận

4K 26 5
                                    

Chương 43: Tức giận

“Tên của con là Lưu Quang Trường Thanh.” Ông ấy nói với y như vậy.

Mạc Thuỷ Linh biết cái họ Lưu Quang này có ý nghĩa gì. Đây là dòng họ của đế vương tiền triều, là thứ đáng sợ mà bất cứ ai cũng phải tránh xa. Người trước mặt y chính là trưởng tôn đời thứ bảy của Lưu gia, thái tử Cảnh Hào vừa nói cho Thuỷ Linh biết, y là con của ông ấy.

Y dĩ nhiên là kinh ngạc đến choáng váng. Thuỷ Linh ngước mắt nhìn mẫu thân dò hỏi, cuối cùng bà vừa khóc, vừa xác nhận Mạc gia là tâm phúc của Cảnh Hào. Mạc phu nhân chỉ là người được gửi gắm để nuôi Thuỷ Linh trưởng thành mà thôi.

“Vì sao đến giờ này mới tìm hài nhi?” Y khóc nghẹn.

“Đại huynh của con mới chết rồi, con bây giờ là người thừa tự của ta.”

Thuỷ Linh không thích Cảnh Hào, Mạc phu nhân càng căm ghét ông. Bởi vì ông ta đến để phá hoại cuộc đời của họ, cướp đi nhi tử của Mạc Thị, thay đổi thân phận của Thuỷ Linh. Khi y vừa chào đời, đại phu đã phán thọ mệnh Thuỷ Linh không cao, ngay lập tức Cảnh Hào dời gót bỏ đi, để mẹ y đau đớn tủi hận mà chết. Mạc phu nhân vì thương xót cho nghĩa muội, đồng thời do gia cảnh hiếm muộn, nên ngay lập tức nhận y làm con, đặt cho cái tên Thuỷ Linh. Xinh đẹp và dịu dàng như cơn mưa rào mùa hạ, y chính là thứ tưới mát cho cuộc đời khô héo của hai vợ chồng già.

“Con không biết đâu, khi con chào đời, khóc khẽ khàng như nước vậy. Chúng ta thậm chí vô cùng hoảng sợ, không biết con có thể sống được nữa không.” Mạc phu nhân khẽ cười, nhớ lại chuyện xưa trong dĩ vãng. Bà nuôi y mười mấy năm trời, đã chứng kiến đứa con này khôn lớn, nay đã công thành danh toại, nghĩ lại, không ngờ thời gian lại trôi nhanh đến thế.

Y cũng chỉ muốn làm Thuỷ Linh, làm con của Mạc thị, làm một tri phủ đại nhân bình bình ổn ổn. Nhưng trong nhà y lại chứa chấp tên tội phạm đầu sỏ nguy hiểm nhất nước, người đã sẵn sàng, bất cứ lúc nào cũng có thể công khai thân phận thật sự của y. Thuỷ Linh đành phải nhận lấy cái tên Trường Thanh, bất lực khuất phục trước ý muốn của Cảnh Hào.

Ban đầu chỉ là vài cuộc thăm viếng đơn giản. Dần dần ông ta gửi thêm người đến bên cạnh y, danh nghĩa là bảo vệ, kỳ thực là giám sát và thông truyền. Thỉnh thoảng nhờ vả cái này một chút, đôi khi cần quan lệnh để làm vài việc lẻ tẻ. Không biết từ lúc nào y đã nhúng chàm vào sự vụ của Lưu Gia phái, không biết từ lúc nào, Trường Thanh nghiễm nhiên trở thành đương gia.

Đến lúc y nhìn lại, thì đã đi quá xa không thể quay đầu. Cuộc sống của y trở thành hai mặt, vứt bỏ sự vụ của nha môn cho sư gia, giả bệnh để chạy khắp nơi xử lý công việc cho Lưu Gia phái. Đứng ở vị trí đầu lĩnh của hàng vạn người, y đã nếm được mùi thơm ngọt ngào của quyền lực. Chỉ một cái nhíu mày của Trường Thanh, đã khiến toàn bộ đương trường run rẩy sợ hãi, chỉ một cái phất tay, là mấy trăm mạng ra đi. Trường Thanh là hoàng tử Việt quốc, là người đáng ra đang ở trong Đại đô chứ không phải Chân Duyên kiêu kỳ. Nhớ tới nàng, y vẫn còn vừa yêu vừa hận. Thật trùng hợp, trong lúc đó, Cảnh Hào lại cho y thấy viễn cảnh gấm hoa mà ông ta đã vẽ ra.

Trời ơi, nguyệt lão thực lú lẫnWhere stories live. Discover now