"Island? Pamula dito sa bundok sa isla mo naman ako dadalhin?"

"What do you want? Ibigay kita sa kanila?"

"At sa tingin mo ba ay di nila tayo matutunton doon sa isla mo? Kahit saan tayo magpunta mahahanap at mahahanap nila tayo." I seriously said at him and I heard him let out a deep breath.

"Do you want me to face them now?"

"Face them? Are you dead serious Kaizer? Hindi nadadaan sa usapan lang ang pamilya ko. Ipinagkasundo na nila ako kay Brentt at wala kang kayang gawin tungkol doon." Seryosong sabi ko sa kanya at nakita ko naman na nag-igting ang panga nya sa sinabi ko.

"Then what do you want? Hahayaan na lang kita sa Brentt na 'yon? I'll let them take you away from me? Then what's next?"

"N-No!"

"Then what do you want me to do then? You don't love me yet and I know that you won't fight for me. That's why we are still running from them I want to make you fall in love with me first so I can use it as my strength and feel that you finally loves me." I almost lost my breath when that voice of him thundered in the whole dinning area.

"That's too much. Are you saying that I should love you for my protection against my own family?" I said trying to be calm because I don't want to offend him again.

"I didn't say anything like that Calli."

"But that's what you are trying to say." I said at him kaya napahilamos na lang sya ng palad sa mukha nya.

"I love you that's why I am hoping too that you will love me back. And I am protecting you because I love you and I want to keep you from anyone that can harm you. And I know that you don't want to marry that prince from somewhere and you don't want to go back in that empire of yours so I am here for you. Magkaiba 'yon Calli."

"So what do you want me to do now?"

"Just stay by my side Calli and don't leave me. Please stop pushing me away." He said and his voice starts to sound so dramatic. I saw his eyes being so serious again and it is looking at me like he is already seeing my soul.

"Bakit mo ba ako nagustuhan?" Nagtataka na tanong ko parin sa kanya dahil di ko parin maintindihan kung bakit sya nagkakaganito sa katulad ko na isang napaka komplikadong tao.

"Kaylangan pa bang may dahilan?"

"I want to know Kaizer. Mahirap ako intindihin at masyadong komplikado. You are just wasting your time, your money and your life for me."

"I never think that I was just wasting my time for you because everytime I am with you I always cherish the moment." Naiiling naman akong tumingin sa kanya.

"You can't understand. Hindi mo ba alam na papatayin ka ng pamilya ko kapag nalaman nilang itinakas mo ako?"

"Will you let that happen to me?" Seryosong sabi nya sa akin kaya napa-iwas ako ng tingin.

"I am telling you now Kaizer. Wala akong magagawa para iligtas ka kapag dumating na sa puntong 'yon." Sabi ko sa kanya habang hindi makatingin sa kanya dahil 'yon ang totoo. Mahirap na kalaban ang pamilya ko at kahit na gustuhin ko man na labanan sila ay wala akong magagawa.