Chương 61 - 63 + Kết thúc

422 18 4
                                    

Chương 61

Tuyệt Cảnh

Yến Thanh Hà đứng bên ngoài trúc cư của Lâm Độc Ảnh, hơi hơi ngửa đầu nhìn thân ảnh phía sau cửa sổ.

Ngày đó hắn đi tìm Lâm Độc Ảnh nhờ cứu Sở Việt, cùng đối phương không vui ra về về sau, một mình ở trong sơn cốc ngồi thật lâu. Vào ban đêm, hắn mộng thấy Thanh La.

Khéo cười tươi đẹp làm sao, đôi mắt đẹp mong mỏi làm sao, nữ tử trầm tĩnh không màng danh lợi, cũng không có bao nhiêu xinh đẹp, lại có thể làm cho người ta cảm thấy rất muốn có một gia đình. Lãng tử phiêu bạc giang hồ, có lẽ luôn khát vọng một thê tử như vậy, một thê tử có thể mang đến cho người ta cảm giác bình thản an lành.

Nếu Thanh La chính là Thanh La, không phải là Thanh La của Ám Nguyệt Cung, hoặc là hắn không phải môn chủ của Thánh Môn, cũng không có Vọng Ngôn Thư, có lẽ hết thảy đã thật sự hoàn mỹ.

Chỉ tiếc những từ ngữ này, thường luôn đại biểu cho 'không thể thực hiện' hoặc là 'không thể vãn hồi'.

Sau khi Thanh La mất, nhiều năm như vậy Yến Thanh Hà vẫn chưa từng mộng gặp nàng, vô luận hắn tưởng niệm nàng cỡ nào, muốn gặp nàng cỡ nào, nàng vẫn thủy chung keo kiệt không chịu đi vào giấc mộng của hắn.

Cho nên, Yến Thanh Hà vẫn cảm thấy, Thanh La nhất định là hận hắn.

Hiện tại hắn rốt cục cũng mộng gặp nàng, đứng ở trước mặt hắn đối hắn cười yếu ớt, biểu tình vẫn như lúc mới quen biết dịu dàng ôn nhu, khóe mắt đuôi mày không có ngoan lệ cũng không có hận ý, luôn như vậy ôn hòa.

Yến Thanh Hà gọi tên của nàng, vươn tay muốn chạm vào nàng, nhưng nàng chỉ cười yếu ớt lắc đầu, đối mặt Yến Thanh Hà làm một động tác thay lời từ biệt, sau đó ở dưới cơn mưa phùng mờ ảo chậm rãi đi xa.

Yến Thanh Hà nghĩ muốn gọi to, nhưng gọi không ra tiếng, muốn đuổi theo, lại nâng không dậy nổi chân, chỉ có thể trơ mắt nhìn nữ nhân cùng mình yêu hận dây dưa cả đời càng lúc càng rời xa, cho đến khi rốt cục không thể nhìn thấy được nữa.

Trước mắt chỉ còn lại một mảnh mưa gió mờ mịt.

Đến cuối cùng, không biết như thế nào, hắn lại nhìn thấy Lâm Độc Ảnh. Lâm Độc Ảnh đứng giữa một mảnh trúc hải mênh mông, chắp tay sau người ngẩng đầu tịch liêu nhìn khoảng không trên trời, sau đó đối hắn lắc đầu, thanh âm hư vô mờ mịt truyền đến.

"Thanh Hà, ta cũng nên đi."

Dứt lời, hắn cũng xoay người đi vào một mảnh xanh biếc, dần dần không còn thấy bóng người.

Yến Thanh Hà cảm thấy lòng mình một trận đau thương, nhịn không được thất thố lớn tiếng kêu lên, "Lâm Độc Ảnh!" Sau đó đầy người mồ hôi từ trong mộng tỉnh lại, mờ mịt nhìn đỉnh giường.

Rõ ràng trời đêm thời tiết mát mẻ, hắn lại bị dọa ra một tầng mồ hôi lạnh.

Sau giấc mộng này, Yến Thanh Hà bắt đầu như có điều suy nghĩ, luôn lặng lẽ ở bên ngoài trúc cư, hoặc là bên bờ hàn đàm, xa xa nhìn Lâm Độc Ảnh.

NHẤT THẾ VI NÔ - Công Tử Thư DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ