Chương 31 - 40

614 14 1
                                    

Chương 31

Biến Cố

Cùng một đêm này, những người kết minh ở bạch đạo liên minh ngày đó lần thứ hai khẩn cấp tụ họp, sau một hồi thương nghị, Triệu Văn Hồ dùng đầu ngón tay dính một chút nước, ở trên bàn viết xuống mấy chữ, ý bảo mọi người cho ý kiến.

Mấy người trong phòng nhìn xem bút tích trên bàn, xoay mặt nhìn nhau, toàn bộ đồng loạt gật gật đầu.

Trong ánh nến nhập nhòe, biểu tình trên mặt bọn họ đen tối không rõ, chỉ có đáy mắt kia đều hiện lên một mạt tham lam không thể che giấu.

Thời điểm trước khi trời sáng, trên bầu trời không trăng không sao, chỉ có bóng đêm dày đặc bao phủ. Hai đạo nhân mã lặng yên không chút tiếng động rời khỏi Thiên Chử thành, theo hai phương hướng đối lập nhau nhanh chóng rời đi.

Một hướng Giang Nam, một hướng Điền Nam.

Tiếng vó ngựa ổn định vang vọng ở ngã tư đường, giống như tiếng mõ báo hiệu bình minh sắp đến.

Mai Yên cao hứng bừng bừng đi dạo cả đêm, ngày hôm sau ngủ thẳng đến khi mặt trời lên cao mới tỉnh, thời điểm nàng rửa mặt xong chạy đi tìm "Hàn đại ca" của nàng, chỉ nhìn thấy một gian phòng trống rỗng, cùng trên bàn là một phong thư được đặt bên dưới chén trà.

"Thiên hạ không bữa tiệc nào không tàn, có duyên sẽ gặp lại."

Mai Yên bỉu môi, rầu rĩ ngồi bên bàn một lúc lâu, không biết nghĩ tới điều gì, bỗng nhiên lại cười rộ lên, lẩm bẩm: "Có duyên sẽ gặp lại? Có lẽ thật sự là có duyên."

Nói đến Yến Hoài Phong và Sở Việt, hai người vừa rời khỏi Thiên Chử thành, liền một đường hướng Giang Nam mà đi. Hồ Châu không là đại thành trấn nổi danh gì, hai người vừa đi vừa hỏi thăm, thong thong thả thả, sau nhiều ngày mới đến nơi.

Tiến vào địa giới Hồ Châu, đập vào mặt là một bầu không khí hoàn toàn bất đồng với Thiên Chử thành. Nơi này là vùng sông nước Giang Nam, danh xưng thủy mạch quấn thành [sông nước trải khắp một thành], nữ tử tụ ba tụ năm cùng nhau giặt áo ở ven sông, thỉnh thoảng truyền đến tiếng cười như tiếng chuông bạc cực kỳ dễ nghe.

Cũng không có tiểu hài tử ở dưới sông bơi lội bắt cá, dòng nước vô cùng trong sạch, cùng với dòng nước của sông Lan Thương quanh năm chảy xiết hoàn toàn không thể so sánh.

Ven đường có các lão nhân nằm trên ghế mây phơi nắng, nửa híp mắt bộ dáng vô cùng nhàn rõi biếng nhát.

Có thể nói đây là một nơi vừa xinh đẹp vừa an bình.

Thậm chí làm cho Sở Việt hoài nghi, bọn họ có thể hay không ở loại địa phương này tìm được Tiêu Trầm, càng miễn bàn đến Các chủ của Tầm Trâm Các. Bất quá Yến Hoài Phong nếu đã nhận định nơi này, chắc là sẽ không sai.

Hai người một trước một sau, nhìn qua như không có mục đích mà đi.

Cũng không quá lâu, Yến Hoài Phong đi đến trước cửa một ngôi nhà dáng vẻ bình thường, bỗng nhiên dừng bước, mạc danh kỳ diệu hỏi: "A Việt, ngươi nhận biết được hoa Trịch Trục chứ?"

NHẤT THẾ VI NÔ - Công Tử Thư DạWhere stories live. Discover now