4.3

1.4K 96 3
                                    

7.

"Vậy ra 'vị họa sĩ trẻ rất tài năng' Khương tiểu thư đây là chính là 'người cộng sự cực kỳ ăn ý' mà Lưu tiểu thư đây hay nhắc đến? Còn tổng biên Triệu đây thì, trùng hợp quá, cũng chính là người phụ trách biên tập đồ họa cho cả hai người các vị?!"

Tại phòng khách nhà Vương Nghệ Cẩn.

Bàn trà đặt giữa phòng, hai bên là hai hàng ghế sô pha. Vương Nghệ Cẩn một mình ngồi một bên, trên trán sưng một cục to tổ chảng và đang phải chườm đá (sàn nhà của cái văn phòng đó cứng khủng khiếp!) Bên kia lần lượt là Lưu Tá Ninh, Triệu Việt và Khương Trinh Vũ ngồi chen chúc co cụm lại với nhau. Trên khuôn mặt cả ba giờ đây hoàn toàn là vẻ hối lỗi. Nghe Nghệ Cẩn hỏi, cả bọn ngoan ngoãn gật đầu.

Dditjmej ...

"... Tuyệt vời!"

Nhìn ba cặp tai cáo sói thỏ đang phe phẩy trước mặt mình, Vương Nghệ Cẩn nghẹn lời.

Đó là còn chưa nói tới, "Lưu tiểu thư" là bạn cùng nhà của cô. "Khương tiểu thư" là bạn học thời Cao trung của cô còn "Tổng biên Triệu" là người phụ trách biên tập bản thảo của cô. Trái đất này của chúng mình cũng thật quá ư là tròn trĩnh đi ...

"Kinh hỉ, Cẩn nhỉ?!"

Tá Ninh e dè nhìn cục sưng khủng bố trên trán Nghệ Cẩn, nhe răng cười bẽn lẽn. Nhưng lập tức bị ánh mắt u ám của cô làm cho nín bặt.

"Vậy, những người bình thường có tồn tại trong nhà xuất bản của mấy người không?"

"Không." Khương Trinh Vũ mỉm cười ái ngại trong khi quyết định tiết lộ bí mật động trời này cho Vương Nghệ Cẩn.

"Những người mà em thường thấy hay đi lại trong công ty ... không phải là người đâu!" Triệu Việt hắng giọng tiếp lời Trinh Vũ.

Không như Lưu Tá Ninh và Khương Trinh Vũ, hai người họ là nhân viên chính thức của nhà xuất bản và chuyên làm về mảng đồ họa. Vương Nghệ Cẩn thì là một tác giả viết sách tự do và chỉ có ký hợp đồng ngắn hạn với bọn họ. Vậy nên đối với phía nhà xuất bản thì cô cũng chỉ làm việc trực tiếp với một mình Triệu Việt mà thôi. Càng không mấy khi đi lên văn phòng, không biết gì cũng phải. Đó cũng là lý do mà cô không hề biết mình và cô nàng Hồ ly tinh xinh đẹp cùng nhà lại làm việc trong cùng một công ty.

"Cẩn thấy đó, tớ là hồ ly. Khương Khương là thỏ trắng còn tiền bối Triệu là sói xám. Tổng biên tập Hy Lâm Na Y Cao là một con lười màu nâu. Đừng có nói là tớ nói cơ mà mỗi khi cần suy nghĩ gì đó thì em ấy lại đu lên trần nhà nhìn sợ lắm. Tớ vô tình bước vào văn phòng của ẻm và bắt gặp mấy lần rồi. Thư ký Trịnh là một bé chuột Thái có bộ lông màu nâu hạt dẻ siêu mượt luôn! Khi ăn nhìn ẻm dễ thương khủng khiếp! Nhưng đừng có dại mà khen hay nựng em ấy, Cao tổng hay ghen lắm đấy. Bé thực tập sinh họ Trương mới vào công ty tháng trước thì là hươu sao. Không liên quan lắm cơ mà phải nói là cái chiều cao của ẻm đáng ao ước ghê! Còn bé Tuyền thì là mèo í huhu! Bé Trần Trác Tuyền bên ban Biên tập Mỹ thuật í! Cẩn biết bé í không? Ẻm là một bé mèo méo meo mèo meo rất là đáng eo và bộ lông của ẻm siêu đẹp còn ẻm thì siêu chanh xả và tớ iu ẻm rất rất là nhiều và ..."

[EDIT] Ninh Cẩn Trí Viễn︱Vương Nghệ Cẩn x Lưu Tá NinhWhere stories live. Discover now