Bánh kếp và rượu táo

61 2 0
                                    

[Dear, you] Bánh kếp và Rượu táo.

Oneshot thứ hai: Bánh kếp và rượu táo, by @meapisme wattpad

===

"Tôi đỡ lấy Minho đang dính chặt vào cây phong đã rụng hết sạch lá, chỉ còn trơ trọi mỗi một đống cành cây lèo ngoèo. Minho hôm ấy chui mình trong chiếc áo len dày sụ dẫu là tiết trời chưa vào hẳn đông, cậu ngân nga một nốt là lạ mà tôi chưa nghe bao giờ, thậm chí là nó còn chẳng có mặt trong bảy nốt nhạc cơ bản đâu. Có lẽ là như thế. Còn tôi lại say trong nhịp ngân dài mà cậu, một người có tông giọng trầm như bánh Saint-honoré với lớp kem trộn thật đều trên lớp caramen kì công, vừa ngân lên trong thoáng chốc chuếnh choáng say. Cậu chỉ vào ánh trăng chiều mảnh dẻ rồi kết luận rằng mình thích cái vị rượu táo hơn. Vì Soju không phù hợp để uống vào mùa thu."

Cô bé Meap trở mình thay lông rụng cánh và bắt đầu biết bay khi tạo ra cái oneshot khiến độc giả phải tương tư này

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cô bé Meap trở mình thay lông rụng cánh và bắt đầu biết bay khi tạo ra cái oneshot khiến độc giả phải tương tư này. Từ một Meap dễ thương và có khiếu hài hước trong một bộ truyện trinh thám không tên (đã unpub và xóa), Meap thay đổi ngoạn mục thành cô bé viết tiểu thuyết lãng mạn sầu thảm hết mực. Bằng giọng văn chững chạc (điều mà ta không thể nào thấy được trong những dòng tin nhắn gắt gỏng hằng ngày của Meap) và những đoạn tả mang đầy ý thơ, lúc đó tôi tự hỏi liệu cô bé này có phải đúng là còn rất bé hay không? Vì với khả năng đưa truyện thành thơ nhưng vẫn có đầy đủ các tình tiết plot rõ ràng thì người đọc hoàn toàn có thể lầm tưởng Meap đã là sinh viên đại học năm cuối!

Câu truyện không quá đặc biệt như là một plot đầy uẩn khúc và xoắn não người đọc, nhưng cốt truyện đủ khiến ta cảm thấy nghẹn lòng. Hình ảnh 'bánh kếp' và 'rượu táo' cũng được đưa vào như một khẳng định to lớn là 'cái tên truyện tôi lấy ra không phải là bịa bịa cho vui đâu mà nó mang hẳn ý nghĩa biểu tượng đàng hoàng nhé!!' (Vì Đài hay thế lắm ... =)))) ). Seungyoon có một tiếc nuối, là không thể nào dành quãng thời gian sau này bên cạnh người mình vẫn còn thương được. Còn Mino, tiếc nuối có lẽ là không thể dành thanh xuân bên cạnh người mình thương nhất. Cuối cùng chỉ còn lại những lời bộc bạch sau đó mà mãi không bao giờ đưa vào hiện thực tình cảm. Câu truyện đơn giản như thế, chỉ kể về hai người yêu nhau, rồi lại không nói với nhau, rồi một trong hai người quay lưng đi sống tiếp phần đời của mình, vậy mà lần nào đọc motif này cũng làm tôi cảm thấy thật nghẹn và yêu thương hết mực!

Đọc 'Bánh kếp và Rượutáo' tại đây: www.wattpad.com/619124557-dear-you-b%C3%A1nh-k%E1%BA%BFp-v%C3%A0-r%C6%B0%E1%BB%A3u-t%C3%A1o

Review SongKang FanfictionWhere stories live. Discover now