Chương 5

2K 154 7
                                    

Editor: Calcium

Tiết học ngữ văn, những người nhìn không giống học sinh bắt đầu lục tục vào lớp, Diệp Hà Thanh bị kẹt trong đám người nhìn qua có hơi đột ngột. Tuổi cậu còn nhỏ, khuôn mặt lại tinh xảo, nếu không phải bị què một chân thì có khi người khác còn tưởng cậu là một vị tiểu thiếu gia nhà giàu nào đó, mục đích muốn tìm niềm vui mà tới đây trải nghiệm khó khăn của nhân gian. 

Suốt một năm học vừa qua từ trên xuống dưới, mọi người đều đã hiểu rõ thân phận của cậu vốn chẳng có gì đặc thù cả, hơn nữa trong lớp này không phải chỉ có mình Diệp Hà Thanh là học sinh bị khuyết tật, trong lớp còn có vài người không phải bị cụt tay thì là người bị gãy chân, phần lớn đều là những người không được học nhiều nên tới công trường dựa vào sức lực làm công nhân, sau đó bị tai nạn lao động rồi mang thân thể tật nguyền cả đời. 

So với bọn họ mà nói thì Diệp Hà Thanh chỉ bị què một chân, vẻ đẹp ngoại hình vẫn còn đó, cậu thường xuyên an ủi bản thân, trên thế giới này còn rất nhiều người bất hạnh hơn cậu, cậu căn bản không cần phải canh cánh trong lòng, kiếm tiền nuôi Tiểu Chiếu mới là chuyện quan trọng đối với cuộc sống của cậu. 

Thầy giáo phụ trách giảng dạy môn ngữ văn là một người đàn ông trung niên tính khí rộng lượng, trên sống mũi luôn đeo một chiếc kính lão, có lẽ do quá dễ tính nên cũng quen bị bắt nạt, các học sinh trong lớp cũng thường không tập trung nghe ông giảng bài, tầm mắt Diệp Hà Thanh quét qua, không ít người còn thò tay xuống ngăn bàn chơi điện thoại di động, không coi thầy giáo dễ tính ra gì. 

Mà ngược lại những người thân thể khuyết tật lại là những học sinh hiếm thấy chăm chỉ nghe giảng, chăm chỉ nghe là một chuyện, nhưng nghe mà không hiểu rõ lắm lại là một chuyện khác. Từ năm cấp hai trở đi là Diệp Hà Thanh đã không đọc sách nữa rồi nhưng vẫn biết sơ sơ nên nghe giảng không gặp nhiều khó khăn lắm.

Loảng xoảng ——

Cửa lớp bỗng nhiên bị người mở toang ra, các học sinh đang cúi đầu sôi nổi chuyển mắt qua, Diệp Hà Thanh nhíu nhíu mày, xem nhẹ sự tồn tại của đối phương. 

Lớp buổi tối có hai tiết học, giữa các tiết sẽ có thời gian nghỉ ngơi, Diệp Hà Thanh cầm chén giữ ấm đi lấy nước nóng, tiện đường đi vệ sinh luôn. Bên ngoài hành lang ngoại trừ mấy người đang hút thuốc thì gần như mọi người đều không chú ý, không vì Diệp Hà Thanh bị què chân mà nhìn cậu bằng ánh mắt kỳ quái khiến cậu thoải mái hơn hẳn. 

Hành lang tới nhà vệ sinh đối diện với cửa thông gió, gió lùa qua vù vù khiến cánh tay lộ ra của Diệp Hà Thanh lạnh lẽo, cậu cố gắng duy trì từng bước chân vững vàng, chần chờ đẩy cửa vào. 

Bốn phía yên tĩnh, cậu vừa duỗi tay đặt trên tay cầm cửa thì bên trong lại có người mở cửa ra trước, cửa vừa mở, cổ tay Diệp Hà Thanh bị nắm lấy, trực tiếp bị người đó kéo vào nhà vệ sinh, toàn bộ thân thể bị áp lên cánh cửa, tay bị văn lại đằng sau thắt lưng gây ra từng cơn đau đớn.

[ĐM Edit] Tiểu Qua Tử - Vô Biên KháchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ