15. Ten

439 31 0
                                    

Sáng hôm nay, tôi có tiết học với Mark. Chuyện sẽ không có gì đáng nói trừ khi anh Mark bận và sẽ tới khá muộn so với giờ hẹn.

Khi tôi vừa đến trường, tôi nhận được tin nhắn của Mark. Thở dài đầy bất lực và tự trách bản thân sao hôm nay lại siêng đột xuất, đi sớm hơn bình thường trong khi bản thân còn chưa chỉnh chu được bữa sáng.

Trường đại học S này thì rộng, mà bản thân tôi còn chưa biết đến từng ngõ ngách nhỏ dù đã tới lui ở đây gần hai tháng. Thế là tôi quyết định mở tiếp thêm một cuộc khám phá ngôi trường. May mắn thay giờ này còn khá sớm mà sinh viên cũng không đông, thế càng thuận tiện cho tôi hơn.

Báo bài trên web trường hơn tháng nay cũng bắt đầu im lìm, chả đả động gì tới tôi nữa. Tôi nghĩ đã có sự can thiệp anh dũng nào đấy vào chuyện đó nên mới có thể khiến hội phóng viên trường "ngoan ngoãn" đến mức đáng sợ.

Và, đúng như tôi dự đoán, chuyện sẽ không có gì đáng kể nếu tôi không theo bản tính tò mò mà mon men theo con lối nhỏ dẫn về phía sau trường. Tôi chẳng ngờ trường đại học S vĩ đại đến như thế. Sau cái lối đi nhỏ nhẳn cộng với cái cánh cửa to đùng như của Hogwarts, đó là một dãy nhà đồ sộ ẩn trú ở đấy.

Tôi không nghĩ khu vực này được nhiều người biết đến, kể cả là sinh viên năm cuối đi chăng nữa. Nhìn nơi đây âm u không khác gì mấy ngộ nhà hoang hiu quạnh, chỉ khác điều các phòng ốc ở đây đều bận đèn sáng sủa, cho biết có người đang sử dụng. Khuôn viên ở nơi đây không rộng và cũng chẳng có ai cắt tỉa hoa lá cỏ nhiều. Cứ mặc chúng mọc xôm xả cả ra, khiến cho người ngoài nhìn vào nếu không vững sẽ đột ngột ớn lạnh. Như tôi chẳng hạn, nhìn đám rêu mọc mốc mỏi cùng đám dây thường xuân rậm rạp hoang dại leo đầy trên bức tường trắng cũ rích mang lại vẻ âm u đáng sợ.

Tôi thiết nghĩ mình nên rời khỏi đây càng nhanh càng tốt, trước khi chuyện xui xẻo nào đấy diễn ra. Nhưng cũng bản tính nhiều chuyện, thắc mắc tại sao ở nơi cỏ xanh hiu quạnh này, vẫn có người sử dụng đến, hơn nữa hầu như dãy phòng nào cũng đều đang có người sử dụng trong im lìm.

Tôi men theo dãy hành lang lớn, cứ như tên trộm mà thấp tha thấp thỏm mà đi. Đến một căn phòng, tôi ngừng lại, ngó mặt lên tấm kính nhỏ bé gắn trên cảnh cửa nhón chân lên xem thử. Có một anh có lẽ cùng tầm tuổi các anh trong hội Neo đang tập vũ đạo. Chắc có lẽ khu này là phòng cách âm nên mới im một cách lạ thường, và tôi cũng không thể nghe được tiếng nhạc mà anh trong phòng đang nhảy theo.

Dù không thể nghe thấy tiếng nhạc nhưng tôi cảm thấy như thể anh kia đang đạp lên từng nốt nhạc trên khuôn trong bài hát mà nhảy. Các bước nhảy nhẹ nhàng, uyển chuyển, cả cơ thể nhỏ nhắn dường như linh hoạt hơn dưới ánh đèn trong từng chuyển động.

Bài nhảy kết thúc, nó thu hút tôi đến không ngờ. Anh kia đang giải lao đôi chút, chỉ đợi có thế tôi mới dám rời mắt khỏi tấm kính nhỏ sau màn trình diên vừa rồi. Trên cửa có một tờ giấy dán, hình như là tên của chủ nhân căn phòng này.

Ten - Nghệ thuật đương đại.

Tên nghe lạ nhỉ, chắc là người ngoại quốc.

•Học đại là như nào nhờ?•°NCT fanfic°Kde žijí příběhy. Začni objevovat