/take 2, Hyunjin pov/ Chúng mình kết hôn thôi.

415 60 25
                                    

Ngày đám cưới diễn ra, dưới chân chúng tôi là hàng ngàn đốm xanh li ti.

Lễ cưới được lấy tông màu chủ đạo là xanh nhạt, từ bàn ghế khách mời đến bục phát biểu đều là một màu xanh ngát trùng màu với bầu trời ngày hôm ấy. Dù cho Lee Minho có là hoạ sĩ và đi dự đám cưới của một hoạ sĩ khác, đến khi đám cưới của chúng tôi được định ngày bởi hai bên gia đình, tôi cũng không để anh nhúng tay vào khâu chuẩn bị nào.

Thân là luật sư tôi đương nhiên không hiểu gì về bố cục màu sắc, nhưng tôi hiểu anh người yêu của mình. Hay sẽ là người sẽ cùng tôi nói lời tuyên thệ và trao nhẫn. Lee Minho có tất cả những tố chất mà một hoạ sĩ nên có từ kiến thức cho đến kĩ năng, nhưng anh không hề có tí kiến thức nào về hôn nhân và cưới hỏi.

Một ngày trước lễ cưới anh nằm cạnh tôi nhắm mắt để chìm vào giấc ngủ, tay anh nắm chặt tay tôi mà mồ hôi tay cứ chảy ròng ròng, tôi biết Minho của tôi là đang lo lắng.

Tôi rất muốn nói với anh rằng tôi và anh kết hôn suy cho cùng cũng chỉ là để yêu nhau theo một hình thức khác.

Nhưng khi nhìn thấy anh môi cười rạng rỡ y như những khóm hoa nơi anh đang đứng cùng khách khứa, tôi vẫn là muốn nói yêu anh nhiều hơn.

—-

Không để Lee Minho chuẩn bị cho đám cưới của chính mình, tôi nhờ Jeong Sewoon thiết kế lễ cưới với một yêu cầu duy nhất: "Đừng khiến Minho lo lắng." Jeong Sewoon thân là kiến trúc sư nhưng cậu trai này lại có tài làm ra những thứ 'đúng yêu cầu dù chẳng có yêu cầu'.

Tôi hiểu anh, hiểu luôn nếu như ngày hôm đó tôi không phải được thần may mắn phù hộ, hoạ sĩ của đời tôi ngay khi nhìn thấy tôi quỳ xuống sẽ bỏ của chạy lấy người. Không phải anh không muốn ở bên cạnh tôi cả đời, mà là vì con người Lee Minho luôn sợ sệt những thay đổi lớn lao, dù cho những điều anh đạt được chưa bao giờ là nhỏ nhặt. Điều đó không tương đương với việc tôi giữa chục con người xa lạ nơi đất Ý cầu hôn anh.

Tôi vốn dĩ đã muốn bên cạnh anh cho đến cuối đời rồi.

—-

Để cho Jeong Sewoon thiết kế lễ cưới là do một người bạn của tôi giới thiệu, nhưng rồi tôi phát hiện ra nếu như không đi làm kiến trúc sư thì cậu này cũng có thể tham gia vào công ty tổ chức sự kiện. Sân vườn nhà chúng tôi không rộng lắm dù căn nhà rất lớn, nhưng vì không muốn ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh, vậy nên đám cưới vẫn được vây lại với diện tích trong một cái vườn.

Jeong Sewoon chưa ai yêu ai bao giờ nhưng lại đặc biệt làm ra những thứ ngọt ngào, ấm áp. Cả không gian ngập tràn trong sắc xanh và trắng, những bàn tiệc nhỏ chỉ đủ cho số lượng khách vừa phải bao gồm người quen bạn bè và gia đình hai bên, mỗi bàn đều rắc một ít cánh hoa trắng trên đó. Đường hoa trải dài mỗi bên vài bụi cẩm tú cầu đan xen trong thảm cỏ xanh mướt sau đêm mưa, cẩm tú cầu chuyển xanh như những đốm sáng dưới chân chúng tôi khi bước.

Lee Minho mặc lễ phục màu be với chiếc nơ dây màu trắng rủ xuống. Tôi mặc lễ phục màu đen, trên ngực cả hai chúng tôi đều đính một đoá cẩm tú cầu nhỏ cùng một lá bạc hà.

Hyunknow - Chia tay đi, chia tay đi, tôi yêu người mới. Kde žijí příběhy. Začni objevovat