Spoiler (1)

639 42 9
                                    

CHƯƠNG 1

Bên trong một gara đã cũ, một người đàn ông ở độ tuổi trung niên đang mày mò dưới gầm xe. Mặc cho cái nóng hì hục ngoài kia và những giọt mồ hôi tuôn ra làm ướt đẫm bộ quần áo, người đàn ông vẫn không hề ngừng nghỉ dù một giây.

"Chuyện gì?"

Ông lên tiếng khi nghe có tiếng cửa mở. Một thiếu niên ở độ tuổi cuối vị thành niên lú đầu vào gọi người đi ăn cơm rồi ra ngoài. Vài phút sau, người trong gara nối đuôi theo sau. Bữa ăn hôm nay chẳng có gì đặc sắc, hai cha con mỗi người một cái bánh hamburger cỡ lớn và khoai tây chiên đi kèm. Họ di chuyển vào trong phòng khách, dựa vào ghế sofa cũ kĩ và để người con chuyển kênh ti vi tùy ý.

Bỗng dưng, cha của thiếu niên giật lấy điều khiển và chuyển sang kênh đang phát sóng trực tiếp giải đua xe chuyên nghiệp. Giải đấu vẫn còn chưa bắt đầu nhưng phóng viên đã tranh thủ mọi thời cơ để có thể phỏng vấn những tay đua có khả năng giành cúp ngày hôm nay.

Và hiện màn hình đang quay một tay đua tóc bạch kim đang cùng đội ngũ của mình kiểm tra xe. Từ đầu tới cuối, khóe miệng anh ta không hề hạ xuống, nét mặt không biểu lộ cảm xúc lớn lắm, nhưng đôi mắt ruby đỏ tràn đầy sức sống đã tố cáo cảm xúc ẩn giấu dưới gương mặt bình tĩnh kia.

"Suýt chút nữa là bỏ lỡ rồi."

"Chỉ là một tay đua thôi, làm gì bám ghê thế?"

Người cha cười cười không đáp, để người thiếu niên khó hiểu nhìn ông. Đứa con không tài nào hiểu được vì lí do gì mà cha mình lại ham hố đua xe tới vậy, thậm chí đã vì đua xe mà cãi nhau với vợ rồi hai bên đi đến ly hôn...

Được rồi, ngay từ đầu, hai người họ cưới nhau vì cái gọi là yêu từ cái nhìn đầu tiên, tới lúc bên nhau thì xung đột rồi rời nhau.

Vậy nên, đua xe có thể coi như cái cớ.

Người con không quan tâm đến xe gì nhiều, tuy nhiên, vì có một người cha mê xe nên đứa con có kha khá kiến thức về vấn đề này. Chỉ là biết sửa xe, nâng cấp xe chứ không biết chạy. Tuy lâu lâu có đi đến mấy giải đường phố nhưng hầu như thiếu niên chỉ nằm trong xe và ngủ.

Thiếu niên ngáp ngáp nhìn màn hình ti vi. Đua xe thôi mà, làm gì căng?

Chẳng mấy chốc, mặt của thiếu niên đã bị vả một cú thật đau.

Không biết từ lúc nào, thiếu niên đã bị thu hút bởi kĩ thuật lái xe đầy điêu luyện của thanh niên tóc bạch kim kia. Trong vô thức, người con đã đồng thanh với người cha hò hét cổ vũ hết mình.

Có lẽ từ chính giây phút này, một huyền thoại đã được sinh ra.

---o0o---

Nửa đêm là quãng thời gian những địa phương tương đối vắng vẻ bắt đầu nghỉ ngơi, trái ngược hẳn với những thành phố xa hoa nổi bật những chiếc đèn đầy kiểu dáng và màu sắc rực rỡ như muốn khiến cả thế giới sống dậy giữa trời đêm.

Trong căn nhà chỉ còn mỗi ánh sáng phát ra từ màn hình ti vi, một bà lão hiền dịu ôm một con mèo béo trên tay đang ngồi yên vị trên chiếc ghế sofa. Bà lão vừa vuốt lông mèo vừa xem một chương trình ti vi tẻ nhạt.

[Beyblade burst] ShortsWhere stories live. Discover now