6.

1.6K 151 6
                                    

Yoongi khệ nệ ôm chồng tài liệu dày, vội vã bước theo thư kí Chủ tịch, khuôn mặt đỏ bừng, hô hấp khó khăn. Người phụ nữ phía trước bước đi nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, khuôn mặt sắc sảo luôn bày ra dáng vẻ nghiêm túc, khắt khe, khiến cho bao người e ngại nhưng cũng kính nể bội phần. Suốt cả quãng đường đi, cô không nói lời nào, chỉ chăm chăm vội vã đi về phía trước, ấy thế mà chẳng làm mất đi vẻ tao nhã, duyên dáng thường ngày. Yoongi thấp bé, sải chân không dài, trên tay lại đang ôm một sấp giấy tờ, tập nào tập nấy đều dày ba-bốn chục tờ khiến cho dáng vẻ vô cùng lôi thôi. Bước đến thang máy, cuối cùng chỉ còn lại anh và cô. Không khí im lặng bao trùm, đến mức Yoongi chỉ còn nghe thấy tiếng nhịp tim dồn dập của mình vang vọng. Kang Gaeun như bị thứ gì đó làm cho khó chịu, khẽ chau mày.

- Anh hôi vl.

"What ??

- Em thử ôm một sấp cái đống này vác đi vòng vòng từ tầng 35 xuống tầng 16 rồi lại lộn lên tầng 28 xem. Ai mà thơm cho được.

- Em cũng đi với anh suốt đấy thôi, đâu có như anh.

- Ngon bê đống này đi.

- Em là thư kí Chủ tịch đấy, anh không được ngang ngược với em.

- Phó thôi.

Gaeun nghe đến đây thì giận dỗi phồng má, hai má hồng đào nổi bật trên làn da trắng sứ, đôi mắt to tròn mơ hồ phủ lên một tầng sương, nếu không được chứng kiến tận mắt, chắc sẽ chẳng ai tin cô gái nhõng nhẽo này cùng nàng thư kí sắc sảo, duyên dáng ngoài kia lại cùng là một người. Yoongi ngán ngẩm thở dài, chấp nhận giương cờ trắng, anh đưa một tay vỗ nhè nhẹ trên đầu cô, giọng nỉ non an ủi :

- Thôi thôi anh thua. Mày cho anh xin, tí thấy mày khóc bà trưởng phòng lại không cho anh về.

Gaeun nghe được câu trả lời vừa lòng lại nở một nụ cười tươi rói, như thể mấy giọt nước mắt ban nãy Yoongi thấy chỉ là thứ ảo ảnh mà anh tự tưởng tượng ra vậy, một lần nữa thở dài. Ok, vẫn là tao thua.

- Sao thế người yêu cũ ? Cười cái cho em xem nào.

Yoongi đè xuống xúc cảm muốn đấm cán bộ trong lòng lại, miễn cưỡng nở một nụ cười miễn cưỡng, trên mặt không giấu nổi vẻ miễn cưỡng và thật muốn ngừng miễn cưỡng mà đấm cho con người yêu cũ một cái. Đúng vậy, Min Yoongi và Kang Gaeun là người yêu cũ, nhưng những người biết được chuyện này thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thời còn đi học, Yoongi đã là một soái ca nổi tiếng trong lòng các chị em, Gaeun trùng hợp cũng là một hot girl có tiếng, không những xinh đẹp, cô nàng còn rất có tài và còn là một học bá. Gaeun ít hơn Yoongi một tuổi, hai người gặp nhau trong buổi liên hoan chia tay khối 12, Yoongi đăng kí tham gia văn nghệ, còn Gaeun là người phụ trách chuẩn bị sân khấu, hai người làm quen, nói chuyện và tìm được rất nhiều điểm tương đồng nên đã tiếp tục qua lại và đến với nhau không lâu sau đấy. Rồi thế là tình yêu vườn trường nảy nở, hai người tình tứ với nhau trước bao cặp mặt ngưỡng mộ của học sinh ba khối. Nhưng mà đấy là người ta đồn thế, còn thật ra hai đứa này công khai yêu nhau vì cả hai đứa đều là "bóng gồng", kể ra yêu nhau cũng hợp lý phết, chỉ có là sau này khi tưởng tượng đến việc mình ở nhà trông con, dọn dẹp còn đứa con gái bên cạnh làm trụ cột kiếm sống, gánh vác gia đình, hai đứa lại thấy sởn gai ốc, thế là chia tay. Cơ mà Yoongi cũng đ** thể ngờ được người yêu cũ sau này lại làm chung phòng ban với mình. Đúng là oan gia ngõ hẹp.

taegi | Thư kíWhere stories live. Discover now