4.

2.4K 195 19
                                    

*cạch

Yoongi mơ màng đặt một trong mấy cái chén rượu vẫn đang xoay xoay quanh đầu anh lên bàn. Rượu trắng sóng sánh, tràn ra tay, bắn lên mặt khiến Yoongi cau mày.

Phía bên kia thấy vậy thì cười lớn, tay phải vơ vội bình rượu, chắt đầy lại cái chén đã vơi đi phân nửa, khuôn mặt đỏ lựng không biết do cười hay do rượu.

- Yoongichi, không phải chưa gì đã say rồi chứ ? Anh còn chưa tung hết sức đâu.

Yoongi cáu kỉnh nhăn mặt, lại đưa chén rượu kia lên miệng, một hơi nuốt trọn cuối cùng vẫn không nhịn được nghiêng vẹo gục mặt xuống bàn.

Jimin một bên chống tay dưới cằm, chán nản thở dài, len lén đưa cái nhìn khỉnh bỉ của mình đến hai vị tiền bối. Được rồi, cái người vừa mới bảo bọn anh chỉ 'nhấp môi' thôi đâu rồi ý nhỉ ?

- Kim Seokjin, mau dừng lại trước em cầm cái chảo này lên.

Người được gọi là "Kim Seokjin" vẫn đang trong trạng thái cười sặc sụa, nghe đến tên mình thì giật người một cái, giơ tay phải nghiêm chỉnh trước trán hô to :

- Tuân lệnh.

- Ông ấy lại gợi nhớ về thời nghĩa vụ quân sự kìa. Tẩn ông ấy một phát hộ anh cái.

Yoonji đang lướt lướt newfeed, mắt không rời màn hình hất hất mái tóc ngắn, cười quỷ dị.

- Để em.

- Đồng chí Kim Seokjin.

- Có.

- Cơm quân đội thế nào ?

- Báo cáo đồng chí...

Seokjin trở về động tác nghỉ, gương mặt đỏ ửng thất thần như đang nhớ lại gì đấy rồi đột nhiên khoanh tay úp mặt xuống bàn thút thít, nói lí nhí trong miệng.

-...tốt nhưng..hơi đói.

Thấy ruồi sắp bay vào mồm Jimin, Yoonji tốt bụng giải thích :

- Anh trai hàng xóm bọn em nhập ngũ cùng ông này, có lần anh ấy kể với em, một đêm đói không ngủ được, ông Jin ấy đánh liều trốn vào bếp người ta, cuối cùng bị phát hiện, phạt chạy 100 vòng quanh sân đến tận sáng. Hôm sau còn bị phê bình trước toàn đại đội, ông ấy thẹn mất một tháng.

"À, cũng đáng tin lắm."

*

- Anh có chắc là tự mình đi về được không ? Cũng không ngược đường lắm, hay để em đi cùng anh một đoạn.

Yoongi chun mũi, xua xua tay.

- Không cần đâu, đi qua cái bãi tha ma này là đến nhà anh rồi, giờ còn ngồi ô tô nữa chắc anh nôn mất.

Trước giờ ai trong công ty cũng biết Yoongi tửu lượng tốt, có thể cho là ngang hàng với Jimin - người thích trộn lẫn mấy loại rượu vào để uống, mặc cho chúng có đang mở hội trong bụng, cái mặt vẫn có thể tỉnh bơ nói cười. Tuy nhiên cái 'tửu lượng tốt' của Yoongi lại có chút khác biệt, chính là kiểu cho dù uống đến đầu óc quay cuồng, đất trời rung chuyển chỉ cần nôn ra một bãi liền có thể tiếp tục nhâm nhi ly rượu đàm đạo đến sáng hôm sau.

taegi | Thư kíWhere stories live. Discover now