Chương 15

472 55 0
                                    


Quỷ kia lập tức bay tới đại điện chính phía trước trên đài cao, liếc mắt một cái nhìn lại liền biết địa vị bất phàm, đang ở lật xem một quyển thật dày quyển sách quỷ. Thật sự cách đến quá xa, Ngụy anh cũng chỉ có thể thấy tiểu quỷ ki tất cung tất kính bẩm báo bộ dáng, nghe không được thanh âm. Lại thấy phủng quyển sách quỷ kia như suy tư điều gì mà nhìn về phía cái này phương hướng, cũng câu tay làm hắn quá khứ tư thái, cũng lập tức phiêu qua đi.

“Ngươi đó là vị kia Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện?” Ngụy anh vừa đến phía dưới đài cao, liền nghe được phía trên truyền đến một đạo đạm mạc thanh âm.

Tiểu quỷ kia cũng kinh ngạc nói: “Ngươi đó là cái kia một sớm giết 3000 tu sĩ Di Lăng lão tổ?! Ngươi này tu sĩ như thế nào như vậy dám động thủ, chúng ta nhưng lúc trước suýt nữa bị này đó hồn phách giảo đến hỏng mất!”

Ngụy anh lại nói: “Ngày đó việc tuy không phải ta mong muốn, nhưng bọn hắn muốn bao vây tiễu trừ ta, lại hại ta thân nhân tánh mạng, ta liền cũng ăn miếng trả miếng, lấy huyết còn huyết.”

Trên đài cao quỷ ki đối với điều này không tỏ ý kiến, chỉ là lại phiên phiên quyển sách nói: “Ngươi dương thọ chưa hết lại tới chỗ này, là vì tìm giang vãn ngâm kia? Các ngươi không phải đã đường ai nấy đi? Cần gì phải ở hắn sau khi chết lại dây dưa không thôi.”

Ngụy anh cười khổ một tiếng: “Ta bị mỡ heo che tâm, thẳng đến hắn đã chết mới biết được hối hận, hiện giờ chỉ cầu có thể tái kiến hắn một mặt.”

Phía trên một tiếng cười lạnh: “Ngươi chẳng lẽ là đánh suy nghĩ đem giang vãn ngâm kéo về dương gian chủ ý? Vào ta Quy Khư, trừ phi luân hồi chuyển thế, tuyệt không có đạo lý hoàn dương. Huống chi giang vãn ngâm bị Quy Khư chi chủ đại nhân nhìn trúng, dục muốn lưu lại hắn kinh doanh âm ty, ngươi bất quá một Kim Đan tu sĩ, còn tưởng từ Quy Khư chủ nhân trong tay đoạt người không thành?”

Ngụy anh tự sẽ không ngốc đến phi nói cái gì muốn mang giang trừng trở về, chỉ chần chờ nói: “Quy Khư chi chủ khống chế âm ty luân hồi, không biết nhìn trúng giang trừng cái gì?”

Trên đài cao trầm mặc một lát, mới phục lại vang lên thanh âm, chỉ là ở đạm mạc trung ẩn có bất đắc dĩ chi ý: “Ngươi nếu có thể tiến Quy Khư, lại nghiên tập quỷ đạo, nghĩ đến cũng đối với việc hồn phách có điều hiểu biết. Thế gian hồn phách một khi chấp niệm quá thâm, hoặc là sinh thời tu vi cường đại, sau khi chết hồn phách cũng sẽ có khác với mới vừa rồi những cái đó không hề có lực lượng, phi có cường đại thực lực quỷ sai không thể dẫn bọn hắn nhập Quy Khư. Nhưng mà Quy Khư cường đại quỷ sai số lượng hữu hạn, này cũng đó là các ngươi kia bãi tha ma vẫn luôn quấy phá duyên cớ. Khó được có cái thần chí thanh minh, hồn thể cường đại lại cam tâm tình nguyện nhập ta Quy Khư, tự nhiên có thể vào mắt của đại nhân.”

Ngụy anh tâm tư bay lộn, lập tức nói: “Nếu ta cũng cam tâm tình nguyện đâu?”

Trên đài cao quỷ kia rốt cuộc lấy con mắt nhìn Ngụy anh, gật đầu nói: “Nếu như thế, ta liền cũng thay ngươi cầu kiến đại nhân một hồi.” Nói xong hắn liền đứng dậy hướng càng cao chỗ tầng lầu thổi đi, cũng mặc kệ những cái đó chờ ở đài cao phía trước hồn phách. Ngụy anh lập tức đuổi kịp, theo hắn chậm rãi thăng lên chỗ tối cao mà đi.

Quỷ hồn ki xả ra cái hiền lành tươi cười tới, nói: “Ta sinh vu quy khư, đại nhân ban ta tên là thương chi. Ngươi đã nguyện nhập Quy Khư, ta cũng không ngại cùng ngươi nói một câu quy củ. Ngươi bực này người hồn nhập ta phủ, vì phòng cùng nhân gian có cũ, làm việc thiên tư trái pháp luật, cần uống Vong Xuyên chi thủy. Giang vãn ngâm kia nếu là ứng, nói vậy đại nhân cũng sẽ thế hắn bị hạ một phần.”

Ngụy anh trong lòng nhảy dựng, vội vàng hỏi: “Chính là muốn chúng ta quên đi quá khứ?”

Thương chi cười nói: “Như thế nào? Nếu là không có ký ức, đảo đến hoa rất nhiều công phu giáo các ngươi tu luyện làm việc, không duyên cớ sinh rất nhiều phiền toái.” Ngụy anh mới vừa nhẹ nhàng thở ra, lại nghe được hắn nói: “Bất quá chém hết các ngươi chấp niệm, đoạn thất tình, tuyệt lục dục mà thôi.”

Tiện Trừng CV - Hối tiếcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ