Chương 18

427 39 1
                                    


cp tiện trừng, wxjj chớ nhập.

ooc báo động trước.

Tấu chương có thể cùng chương 16 đối chiếu xem.

————————————————

Một chén uống cạn, giang trừng ký ức lại mảy may chưa tiêu tán, hắn cơ hồ tưởng Quy Khư chi chủ cùng hắn khai cái không ảnh hưởng toàn cục vui đùa, nhưng tiếp theo nháy mắt hắn liền phản ứng lại đây. Ký ức xác thật chưa từng bị hủy diệt, nhưng hắn lại bị ngạnh sinh sinh mà từ vãng tích trung cắt ly, trở thành một người đứng xem.

Rõ ràng nhìn từng màn vui buồn tan hợp, lại không có người lạc vào trong cảnh, liền đồng cảm như bản thân mình cũng bị đều không tồn tại.

Vì yêu mà sinh ra ưu sầu, vì yêu mà sinh ra sợ hãi, người đã không yêu rồi, không lo cũng không sợ.

Đã từng phụ thân hắn tâm tâm niệm niệm hắn có thể chặt đứt tam độc, rốt cuộc ở hắn sau khi chết thành hiện thực. Đã không có cảm tình cái vật dẫn này, sở hữu tham sân si đều thành vô căn cứ.

Hắn thậm chí có thể bình tĩnh mà bình luận chính mình tử vong, cân nhắc hắn cùng Ngụy anh nhân quả nghiệt nợ —— coi như người nhà giống nhau ở chung như vậy nhiều năm, vì Ngụy anh mất Kim Đan cũng không có gì không đáng, Ngụy anh cũng vì hắn mổ Kim Đan, cũng không biết trước tình Ngụy anh góc độ cũng thực sự không nợ hắn cái gì. Đến nỗi một cuộn chỉ rối giống nhau nhân quả kia, đối với hắn cũng lại không có ý nghĩa cùng tâm tình để mà đi so đo nữa.

Giang trừng thậm chí có tâm tình hỏi Quy Khư chi chủ: “Dương gian nghe đồn hồn phách chuyển sang kiếp khác trước uống canh Mạnh bà, quên đi quá khứ mới có thể luân hồi. Không biết Vong Xuyên chi thủy này cùng canh Mạnh bà có cái gì phân biệt, thế nhưng không hủy diệt ký ức của ta sao?”

Quy Khư chi chủ cười nói: “Tất nhiên là có, canh Mạnh bà là bình thường hoàng tuyền chi thủy hơi làm xử lý, nhưng tẩy đi ký ức. Vong Xuyên Thủy lại là lấy Vong Xuyên ngọn nguồn tuyệt linh nơi nước suối luyện chế, tẩy sạch hồn phách trung tình phách. Nếu là tầm thường tu sĩ linh thể quên cũng đã quên, ta lại coi trọng ngươi sinh thời nhiều năm thống trị tông vụ bản lĩnh, nếu là tẩy đi trước kia không nói được còn phải giáo ngươi từ đầu nhặt lên, thật sự phiền toái.”

Hoặc là thực sự vừa lòng chính mình thêm cái đắc dụng người, cũng thấy giang trừng thực sự sảng khoái, Quy Khư chi chủ ấm áp ý cười cách chỗ trống mặt nạ cũng có thể cảm nhận được, chỉ thấy hắn lược hơi trầm ngâm, liền nói: “Ta sinh mà có linh, tự danh yên diểu ①, ngươi nhưng gọi ta danh. Các ngươi Nhân tộc có một câu kêu, nghi người thì không dùng, dùng người thì không nghi, ngươi đã uống Vong Xuyên Thủy, ta tiện lợi ngươi là Quy Khư sinh linh, ngươi liền từ đây chấp chưởng điều hành chi quyền.”

Yên diểu, giang trừng trong đầu chuyển qua hàm nghĩa của hai cái chữ này, liền đối với Quy Khư chi chủ lai lịch có chút hiểu ra. Còn không đợi hắn gật đầu, liền từ ngoài cửa xông vào một người tới.

Giang trừng giương mắt nhìn lại, lại là một đạo cực độ quen thuộc mà hiện giờ lại sinh ra hoàn toàn xa lạ cảm giác thân ảnh, đúng là cùng hắn sinh thời gút mắt không ngừng Ngụy anh.

Giang trừng toát ra chút vớ vẩn cảm xúc tới, không phải vì vốn nên sinh long hoạt hổ Ngụy anh thế nhưng vào nơi vong linh, mà là một loại chuyện xưa người trong xuất hiện đang xem khách trước mặt hoang đường. Lúc này Ngụy anh kia trực thẳng lăng lăng mà nhìn hắn, không chút nào che dấu thấp thỏm hi cầu ánh mắt, càng thêm tràn đầy kỳ quái thác loạn.

Bọn họ đã thanh toán xong, chỉ có hai xem sinh ghét, tới tìm hắn làm gì?

Giang trừng không thể lý giải, liền cũng không chút nào che lấp hỏi.

Ngụy anh kia như trong trí nhớ của hắn niên thiếu khi thần thái, lại câu không dậy nổi hắn bất luận cái gì dao động. Chẳng sợ Ngụy anh hồn phách là kiếp trước bộ dáng, cũng không thể khiến cho giang trừng cảm thấy càng thuận mắt chút —— dáng vẻ này cùng mạc huyền vũ bộ dáng ở trong mắt hắn đã mất cực khác biệt.

Hắn theo lý trí nói cho Ngụy anh không cần nhắc lại chuyện cũ, càng hỏi hắn tại sao không hảo hảo đi theo hắn đạo lữ. Lại thấy đối phương ở trong nháy mắt gian đỏ mắt.

Nguyên lai linh thể cũng là sẽ rơi lệ sao? Giang trừng đoán, nhưng thật ra cùng dương gian suy đoán có chút xuất nhập.

——————————————

① yên diểu ( tiếng miao ba ), cao trong mây tiêu ngọn cây.

Một chương mày là thủ đoạn mềm dẻo, không biết các ngươi có thể hay không cảm giác được. Kỳ thật ta có điểm mềm lòng, tương đối giãy giụa mặt sau dao nhỏ còn muốn hay không rải.

Tiện Trừng CV - Hối tiếcWhere stories live. Discover now