Chương 12

645 57 6
                                    

Không có người biết một đêm kia Ngụy anh cùng lam trạm nói gì đó, thế nhân có khả năng biết đến, là trên đời này không còn có cái gì lam nhị phu nhân, là Hàm Quang Quân theo bước trạch vu quân cũng bế quan, chỉ để lại lam lão tiên sinh một mình chống đỡ Lam gia.

Ngụy anh rất bình tĩnh, mặc dù là cùng không lâu trước đây còn muốn cộng độ cả đời người tan cuộc cũng không có thể khiến cho sắc mặt của hắn âm u một phần. Cũng có lẽ, sắc mặt của hắn cùng tâm tình cũng đã đủ ám trầm, cũng không nhiều lắm một phần này.

So với lam trạm, hắn càng không biết nên như thế nào đối mặt, là kim lăng. Cái này hắn thua thiệt quá nhiều hài tử, vì hắn duyên cớ, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp, kim lăng mất đi cha mẹ, mất đi tiểu thúc thúc, hiện giờ lại mất đi từ nhỏ làm bạn với hắn lớn lên cuối cùng quan hệ huyết thống.

Hắn không dám đi thấy hắn. Hắn có khả năng làm chỉ có thể cùng Nhiếp thị làm một bút giao dịch, kêu Nhiếp Hoài Tang che chở chút kim lăng.

Cá cùng tay gấu không thể kiêm đến, hiện giờ Ngụy anh chỉ có thể làm ra lựa chọn. Như nhau mười mấy năm trước bãi tha ma thượng. Khi đó, hắn để cho giang trừng bỏ quên hắn, kỳ thật là hắn lựa chọn hắn đạo nghĩa, lựa chọn ôn nhu nhất mạch, từ bỏ giang trừng. Hiện giờ, ai cũng không thể kêu hắn từ bỏ giang trừng.

Nguyên lai, hắn xưa nay chính là tùy hứng. Ngụy anh nghĩ, đây là A Trừng ngươi quán ra tới, ngươi lại cuối cùng quán ta một hồi đi.

Vướng bận tạm phóng, tảng đá lớn ở trong ngực của Ngụy Anh lại còn treo cao. Hắn nhớ kỹ Nhiếp Hoài Tang nói qua hậu quả của việc tẩy đi dương khí, tuy rằng nhiều là phỏng đoán, lại cũng có chút đạo lý. Sinh hồn mạnh mẽ tẩy đi dương khí, là sẽ hồn phi phách tán, vẫn là trước kia tẫn quên, lại hoặc là hóa thành lệ quỷ, mấy giả chi gian liên hệ ở nơi nào?

“Chấp niệm!” Ngụy anh quát khẽ một tiếng.

Hồn phách hóa thành lệ quỷ, chính là oán khí không tiêu tan, mà oán khí còn lại là sinh thời chấp niệm chi quả.

Ngụy anh rất rõ ràng hắn hiện tại muốn chính là cái gì, hắn thà rằng hóa thành lệ quỷ đời đời kiếp kiếp đi tìm giang trừng. Nhưng hắn tiền sinh bị trăm quỷ gặm cắn mà chết, còn đần độn an an phận phận phiêu đãng mười mấy năm cũng không hóa thành lệ quỷ, hiến xá trở về lúc sau càng là đem cùng giang trừng quá vãng ném tại sau đầu. Hắn thật sự không dám đánh cuộc.

Hắn yêu cầu càng sâu chấp niệm.

Hắn một người ký ức không đủ, vậy hơn nữa giang trừng.

Ngụy anh vuốt ve trần tình, hắn tưởng, không đủ, còn chưa đủ, hắn muốn nhìn đến giang trừng hoàn hoàn chỉnh chỉnh cả đời, có hắn, không hắn, hắn đều muốn biết, cho dù muốn chết, hắn cũng muốn hảo hảo mà bồi giang trừng đi qua một lần.

Giang trừng phòng ở tân kiến hảo lúc sau nhiều năm như vậy, lần thứ hai nghênh đón Ngụy anh. Có lẽ là sợ thấy vật thương tình, cửa phòng đã bị rơi xuống khóa. Cũng may điều này đối với Ngụy anh mà nói không coi là cái gì phiền toái, hắn nhẹ nhàng mà khảy vài cái liền đi vào, quen cửa quen nẻo mà sờ đến ván giường hạ ám cách. Từ trước giang trừng cùng hắn thích đem bên ngoài mới mẻ ngoạn ý nhi tàng đến nơi này tới, để tránh bị Ngu phu nhân phát hiện, lại không biết giang trừng sau lại có hay không lại phóng thứ gì đi vào.

Sờ đến. Ngụy anh móc ra ám cách hộp, đó là một cái thủ công đơn giản đến thô ráp hộp, tài chất lại là cực hảo, nghĩ đến lại là giang trừng bút tích. Hộp có hai tầng, phía trên một tầng linh tinh vụn vặt phóng vài thứ, đều là tràn ngập đồng trĩ ngoạn ý nhi, có lẽ là kim lăng đưa hắn.

Lấy rớt phía trên kia một tầng, Ngụy anh lại ngây dại, bên trong chỉ có hai dạng khác biệt đồ vật: Giang trừng Thanh Tâm Linh cùng một quả rõ ràng mới rất nhiều có khắc ‘ Anh ’ tự Thanh Tâm Linh.

Ngụy anh rũ xuống nước mắt tới, khóe môi lại giơ lên, một bộ lại khóc lại cười bộ dáng.

Hắn đem cái mới kia trân trọng hệ ở trên eo, lại nâng lên giang trừng cái ki phóng tới trên bàn sách. Này xác thật là ngoài ý muốn chi hỉ, hắn ở Lam gia Tàng Thư Các không tìm được biện pháp triệu hồi giang trừng, lại thí nghiệm ra có thể mượn có linh chi vật nhìn trộm chuyện cũ bí quyết, vốn là muốn thực sự ở không thành đành phải đi giang sáng trong chỗ ‘ mượn ’ một lần tử điện, cũng may tìm được rồi cái Thanh Tâm Linh này.

Tiện Trừng CV - Hối tiếcWhere stories live. Discover now