Đường Chuyên 7

29.3K 105 14
                                    

Đường Chuyên

Tác Giả: Kiết Dữ

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

Quyển 7: Sóng gợn ao tù

Chương 1: Khai mạc

Vân gia thôn trang qua một thời gian ngắn náo nhiệt của bán công nghiệp hoá đã trở lại bình thường. Dưới cơn mưa phùn, trâu cày cường tráng đi phía trước, tiểu đồng chậm rãi theo sau, hán tử cầm cày phía sau thỉnh thoảng lại thét to vài tiếng. Trâu của Vân gia thôn trang đến từ thảo nguyên chưa từng cày ruộng, cho nên cần phải hướng dẫn. Nông phụ phía sau thỉnh thoảng lại cắm cây lên đất.

Đất có màu đen đậm, nắm chặt một chút là có nước phì nhiêu chảy ra, vừa nhìn là biết đây là loại đất cực tốt, trên mặt nông gia ai cũng lộ vẻ vui mừng. Vân gia khác với các nhà khác, thu địa tô chỉ lấy vụ đầu tiên, còn lại là phần của nông hộ. Nông hộ mặc dù là tá điền (mượn ruộng), nhưng nói không chừng lương thực một năm còn nhiều hơn cả nhà có ruộng. Trâu cày là của chủ gia, thích dùng lúc nào thì lấy, chỉ cần quy đổi phí dùng trâu thành lúa là được. Mà lúa này thực ra cũng không phải gia chủ muốn thu lấy, mà dùng chính lúa này để nuôi trâu. Không có nông hộ nào phản đối, chủ gia không trồng trọt, nuôi trên dưới một trăm đầu trâu chẳng phải để tiện cho nông hộ hay sao?

Điền Phúc lau mồ hôi, giữ cày vốn là một việc tốn sức, dù có thân thể cường tráng cũng không chịu được bao lâu. Thương tiếc nhìn con trai dắt trâu phía sau cả buổi sáng, miệng mỉm cười. Không chịu khổ không thành người, tiểu hài tử cũng giống những mầm non xuân mới nhú, hiện tại vẫn còn có thể uốn nắn được. Dù đang theo tiên sinh học ở trường, nhưng việc nông này chúng cũng phải làm. Theo Điền Phúc, đây mới là căn bản để lập thân, mệt một chút cũng không sao.

Bà mẹ bưng bình nước tới cho hai cha con giải khát, Điền Phúc cầm lấy tu ừng ực, trong lúc đó cũng liếc thấy vợ mình lén đưa cho con trai quả trứng. Điền Phúc làm bộ không nhìn thấy, con trai tuổi cũng lớn rồi, ăn nhiều một chút cũng phải.

Con trai không thích ăn lòng đỏ trứng, đút lại cho mẫu thân. Điền Phúc thấy được cảnh này thì trong lòng vui mừng, con trai của nông hộ cần phải có đức tính như vậy. Không thích ăn lòng đỏ trứng? Nông hộ trong vòng hai năm nay mới có trứng gà để ăn, không thích lòng đỏ chẳng qua là thương mẫu thân mà thôi.

Nếu không phải Hầu gia hạ lệnh hủy hết các tác phường, thì cuộc sống có thể còn khá hơn. Trước khi tác phường bị hủy, vào lúc nông nhàn mọi người có thể đến lò tranh thủ kiếm thêm được chút tiền. Nhưng tất cả là do triều đình có lòng lo sợ, cho nên Vân gia thôn trang vẫn chưa có ngày yên lành, khiến Hầu gia đành phải dỡ bỏ tất cả đi. Hiện tại toàn thôn trang chỉ còn trồng trọt, xem triều đình còn có thể làm được gì?

Một vị quan nhân đứng dưới hàng liễu bên quan đạo đang nhìn các nông hộ trồng trọt phía xa, Điền Phúc nhổ nước bọt rồi lại gọi con trai dắt trâu chuẩn bị tiếp tục, ngươi muốn xem nông hộ khổ, lão tử khổ cho ngươi xem.

Người đứng dưới tàng cây chính là Ngụy Trưng mặc quan phục. Hai ngày này lão đi loanh quanh Vân gia thôn trang, lão muốn xem tình hình Vân gia thôn trang hiện tại thế nào, từ thiên đường giàu có, đông đúc trở lại như cũ có thể có biến hóa gì không. Cuối cùng lão phải thất vọng, Vân gia thôn trang vẫn thuận lợi vận chuyển như cũ, phố xá kia vẫn náo nhiệt như vậy. Buôn bán la ngựa vẫn thịnh vượng như xưa, chỉ là giao dịch lương thực lại nhiều hơn trước, chẳng lẽ lương thực không còn đủ ăn hay sao?

Đường Chuyên fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ