Đường Chuyên 14

20.4K 93 26
                                    

Đường Chuyên

Tác Giả: Kiết Dữ

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

  Quyển 14: Mưa gió Động Đình Hồ

Chương 001: Tránh họa.

Vân Diệp đỡ Lý Cương tiên sinh nằm xuống, đắp chăn cho ông, Lý Cương nhìn Vân Diệp buông màn, nói:

- Ngươi cũng nghỉ ngơi sớm đi, ngươi chẳng còn ở lại Trường An được bao lâu nữa đâu, chuyện thư viện cứ đặt qua một bên, lo cho trong nhà nhiều hơn, lần này ngươi đi ít nhất phải ba năm, nếu chuyện không thuận ba năm vẫn là ngắn, yên tâm, ta không chết sớm như vậy đâu.

Tay Vân Diệp hơi run, lão tiên sinh nói trúng vấn đề y lo nhất, muốn nói, nhưng thấy ông đã nhắm mắt lại rồi, thổi tắt nến rời phòng, mấy ngày qua các tiên sinh của thư viện không về nhà, mọi người đều có phòng của mình, may là chuyện chiêu sinh đã ng, có thể nghỉ ngơi.

Đêm xuân Ngọc Sơn trong như nước, mang chút hơi lạnh, hoa đào trên núi chưa nở, Hồng Thành đã đi quanh thư viện hai phòng, xử phạt hai tên tiểu tử tới nhà ăn ăn vụng, theo dõi chúng ăn hết bát cơm, mới đuổi hai tên học sinh lớp cao ra ngoài tiêu cơm, thấy Vân Diệp, hai tên học sinh xấu hổ chùi mép, giương tai lên nghe Hồng Thành cáo trạng Vân Diệp.

- Sao, tối ăn chưa no à?

Vân Diệp lấy làm lạ, cơm nước của thư viện có tiếng, sao lại phát sinh chuyện đói bụng.

- Bẩm tiên sinh, không phải là ăn không no, là bọn học sinh ra hậu sơn xem thợ làm tường bao quên thời gian, về không kịp bữa, bụng đói, hôm nay quán của Hoàng Thử lại không mở, đành tới nhà ăn ăn vụng, phạm quy định, xin tiên sinh trách phạt.

- Đó là các ngươi không may, Hồng viện giám đã xử phạt các ngươi, hiện giờ các ngươi ăn nhiều, đi một chút tránh đầy bụng.

- Chúng không bị đầy bụng, tối nay phải trực đêm với ta.

Hồng Thành nói xong dẫn nanh vuốt đưa hai tên học sinh tiếp tục đi quanh tường bao. Vân Diệp vốn định hỏi chuyện nỏ tám trâu, thấy Hồng Thành đã đi xa, biết chưa có kết quả gì, Hồng Thanh đang uất lắm.

Tới cửa, Vân Diệp đột nhiên nghe thấy một âm thanh quen thuộc, ngẩng đầu lên nhìn, bầu trời đen xì xì không thấy gì cả, nhưng cảm giác áp lực làm người ta sởn gai ốc vẫn tồn tại, lần trước có cảm giác này là khi Lý Nhị nổi giận, dù không nhắm vào mình, nhưng loại cảm xúc chứa đầy sự bạo ngược đó làm Vân Diệp cả đời khó quên.

Nghiêng tai lắng nghe một hồi, trừ tiếng gió trong núi thì không có tiếng động nào khác, lắc đầu, đẩy cửa ra mới thình lình quay đầu lại, lòng không ngừng trầm xuống, một bóng đên cực lớn lướt qua đỉnh núi, chớp mắt biến mất.

Bàng Thi Nhi yếu ớt đang dựa vào bên cửa sổ, ngây ra nhìn bầu trời đên bên ngoài, thi thoảng lấy khăn tay màu trắng khẽ lau khóe mắt. Trường Tôn Lan từ giường bò dậy, nói nhỏ:

- Thi Nhi, mau ngủ đi, mai chính thức đi học rồi, ta nghe nói ả Thì Thì kia hung dữ lắm, ngươi ngủ sớm đi, ai biết mai sẽ gặp chuyện gì.

Đường Chuyên fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ