Đường Chuyên 18

19.3K 75 13
                                    

Đường Chuyên

Tác Giả: Kiết Dữ

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

 Quyển 18: Tòa thành trí tuệ.

Chương 001: Tòa thành trí tuệ

Trường Tôn thị hôm nay tới Vân gia là để xử lý việc phòng tài liệu của thư viện, thư viện không thể lấy cơ mật quốc gia ra kiếm tiền bất lương, có một số ghi chép thậm chí đánh giá cả sức chiến đấu của phủ binh, vậy thì không ổn rồi, nếu để kẻ địch nhìn thấy không phải chết người à? Biết mình không thuyết phục được Lý Cương, đành đi ép Vân Diệp, tam tỉnh thua thiệt bởi thư viện không chỉ một lần, thứ tam tỉnh vứt đi như rác rưởi bị thư viện biến thành báu vật, hiện giờ muốn lấy về không đủ thành ý không được.

- Nương nương ép thần cũng vô ích thôi, thần chỉ là viện phán nho nhỏ, giống như Hứa Kính Tông thôi, bên trên còn có quan lớn hơn, còn có viện giám và viện trưởng là bệ hạ. Nguyên Chương tiên sinh không đồng ý, thần cũng đành chịu, người đi giáo huấn đám ngu xuẩn tam tỉnh ấy, đem bảo bối vứt đi một cách phí phạm, chuyện khốn kiếp thế này bọn họ làm không chỉ một hai lần nữa, mỗi lần làm sai, nương nương lại phải ra tay, cứ thế này thư viện bỏ mặc hết mọi việc không hỏi tới, khỏi nhọc công vô ích.

Vân Diệp mặt mày nhăn nhó giải thích:

- Câm mồm, ta là hoàng hậu, không phải bệ hạ, chuyện tam tỉnh không tới lượt ta quản, lát nữa ta đi tìm Lý Cương tiên sinh, ngươi phải nói đỡ, thuyết phục lão tiên sinh giao tư liệu cho trung thư tỉnh.

Trường Tôn thị trước mặt Vân Diệp luôn không để ý tới lý lẽ gì cả, Vân Diệp quen rồi, y phát hiện quan hệ giữa y và Trường Tôn thị giống Tân Nguyệt và Vân Thọ, Tân Nguyệt đối đãi với Vân Thọ cũng như thế này, Vân Thọ dù chiếm lý song càng phản kháng, càng bị trấn áp dữ dội hơn.

Trời mưa, âm u ẩm ướt, Lý Cương ngồi bên bếp lò sưởi ấm, đùi đắp một cái chăn, Trường Tôn thị lễ độ hỏi thăm sức khỏe xong, trực tiếp nhắc tới chuyện phòng tư liệu.

Lý Cương mắt khép hờ nói:

- Nương nương nói có lý, tư liệu giữ ở thư viện đúng là có nhiều điều bất tiện, phần quân sự và quan phòng không nên để trong thư viện, nương nương không nói cũng phải giao ra. Còn phần dân sinh, thư viện cần dùng, Hiên Nhân tiên sinh đang so sánh khác biệt giữa xã hội nhân loại và dã thú, rất cầ những tư liệu này, nương nương là người đọc sách, hẳn phải biết đạo học vấn không được phép có chút giả dối nào, toàn bộ phải dựa vào con số nói chuyện, thư viện cho phép trung thư tỉnh sao một bản.

Nguyên Chương thấy Trường Tôn thị còn muốn nói liền cười bảo:

- Nương nương yên tâm, những con số liên quan tới quân sự, quan phòng chưa bao giờ cho người ngoài xem, thư viện làm thế này là ép tam tỉnh biết nhìn các con số, trước kia ép bọn họ học hiệu quả không tốt, giờ phải làm bọn họ cầu học mới được.

- Thư viện chưa bao giờ muốn chiếm lấy những con số này làm của riêng, đều là tâm huyết của quan viên, tất nhiên phải giao cho tam tỉnh, chỉ là thời gian chưa tới, bọn họ nếu không học được cách phân biệt những thứ này, vậy có cũng vô dụng, chuyện tương tự sẽ xảy ra. Trời băng giá rét, nương nương uống chén trà gừng xua hàn khí.

Đường Chuyên fullWhere stories live. Discover now