Đường Chuyên 6

31.2K 124 51
                                    

Đường Chuyên

Tác Giả: Kiết Dữ

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

 Quyển 6: Ta yêu nhà của ta

Chương 1: Lễ Vật Của Tình Yêu

Bất kể như thế nào cuộc sống vẫn phải tiến về phía trước, hoả hoạn thành Trường An hiện tại đã không phải đề tài chủ yếu của mọi người nữa. Đột Quyết bị diệt, sứ giả các nước nối liền không dứt đi tới Trường An, chỉ là toàn bộ thành Trường An mùi tanh tưởi ngập trời, ra cửa đã thấy Hồ tử lén lút hết nhìn đông tới nhìn tây, cửa Hưng Hóa phường còn chưa mở đã có Hồ tử từ dịch quán chạy đến từ sớm, nghiên cứu đôi thú trừ tà cực kỳ uy mãnh trước cửa phường.

Tân nhiệm phường quan rất bất mãn. Đôi cự thú cánh dài không biết tên này là vật âu yếm của hắn, mỗi ngày đều do tiểu lại trong phường dùng nước sạch rửa, ngay cả bùn trong răng cũng không cho phép tồn tại, tiểu tiên sinh khắc hoa văn đã rất mất tâm tư, mãnh thú mọc cánh, nhìn thì lợi hại. Đôi sư tử của Thái Bình phường chính là thịt trong miệng đôi mãnh thú này, để cho Hồ tử nhìn thật sự là xỉ nhục. Hắn quay đầu liền phân phó tiểu lại phủ vải rách lên, về phần Hồ tử tiếc hận kêu la thì mặc kệ.

Bệ hạ là thiên khả hãn, chúng ta chính là con dân của thiên khả hãn, về phần Hồ tử thì toàn là con dân vớ vẩn, không tin tổ tông, tin mấy thứ thần linh kỳ quái, nghe nói còn bắt người làm tế phẩm. Tổ tông nhà ai mà ăn hậu duệ của mình, hổ độc cũng không ăn thịt con. Hồ cơ mắt xanh nhìn cũng không tệ lắm, ngực nở eo thon, chỉ cần mua về nhà, cùng lắm tắm vài lần, nói không chừng sẽ tẩy được mùi dê, về phần đám nam Hồ tử con ngươi xám, cách xa tám trượng đã nghe được mùi dê, còn to mồm nói muốn mua nhà ở Hưng Hóa phường, nghiệp chướng quá, nhà tốt thế nếu như để Hồ tử chiếm, phường quan chắc nhảy sông tự vận.

Tiểu lâu gạch đỏ, một nhà một tiến, đại thụ bỏ tán cây đưa từ trong núi qua nên giá cao, trồng ở xung quanh đình viện, sang năm sẽ lại trở nên xanh um tươi tốt, còn có kỳ hoa dị thảo lấy giống từ trong vườn hoàng gia, vừa mới trồng xuống, phường quan liền phái tiểu lại ngày đêm canh giữ, rất sợ bọn đui mù nào đó móc trộm về nhà.

Vân gia hầu gia quả là chịu chơi, tăng tiền công cho tiểu lại, đến gấp ba. Hiện tại Hưng Hóa phường ngoại trừ công trường, trên mặt đất sạch như được chó liếm qua, gạch đỏ trải đất, lỗ gạch cũng không có tí rác rưởi nào. Đi trên con đường như thế, dù ngươi muốn khạc đàm cũng không đành lòng. Tiểu lại lưng dắt đoản côn, có kẻ nào dám khạc nhổ bừa bãi thì ăn đòn, không hai lời, đây là quy củ mới của Hưng Hóa phường, tiểu tiên sinh nói, gọi là cái gì, vệ sinh công cộng. Người người có trách nhiệm, ý nói là chỉ cần thấy người gây mất vệ sinh chung thì cứ việc đánh.

Rãnh nước hôi thối hiện tại gọi là sông Kim Thủy, không cho phép đổ chất thải xuống lòng sông. Mỗi ngày trời vừa sáng đã có bốn xe ngựa bốn bánh tới thu dọn mấy thứ bẩn thỉu này, tiếng chuông vang lên, mỗi nhà nhất định phải lấy bô đổ chất thải vào thùng gỗ to có nắp che rồi kéo ra ngoài thành. Có người nói, chất thải đến đồng ruộng liền thành thứ tốt, có cao tăng còn nói đây là đạo lý tuần hoàn sinh sôi không thôi, ngũ cốc cũng cần luân hồi.

Đường Chuyên fullWhere stories live. Discover now