chương 1 - cuộc gặp gỡ

142 11 0
                                    

Rein Ella - đó là cái tên mà nàng được người mẹ kế ưu ái ban tặng. Nàng còn nhớ vào cái lúc nàng còn thơ bé, nơi mà nàng nằm ngủ đó chính là một căn nhà giàu có chỉ có quý tộc mới sở hữu, chỉ trong một đêm, toà nhà sang trọng ấy đã biến thành một chỗ ở nhem nhuốc, dơ bẩn.

Nàng không thể nhớ mặt cha mẹ mình, nàng không thể nhớ thân phận của mình. Nhưng nàng có thể chắc chắn một điều, cái ngôi nhà nàng đang ở và cái tên của nàng đều là giả dối.

Những đứa con được thương yêu bởi chính người mẹ của mình, còn nàng thì không. Đơn giản bởi vì nàng không phải là con gái của bà ta. Mỗi ngày trôi qua của nàng đều là những công việc của một người hầu, từ quét dọn, giặt đồ, đến nấu ăn, rửa chén. Tất cả là một tay nàng làm nên.

Hai người chị gái của nàng thật sướng thân khi chẳng phải đụng tay vào một việc gì ngoại trừ trêu đùa, bỡn cợt nàng. Rein tức lắm, nhưng nàng có thể làm được gì. Nếu chống đối họ, họ sẽ đuổi nàng đi và làm nàng sống không bằng chết.

Bữa cơm hàng ngày của nàng là một chén cơm với đồ ăn dư thừa của ba mẹ con họ, chỗ nàng ngủ chỉ là một căn bếp chật hẹp và dơ bẩn, đồ mặc của nàng cũng là do một tay hai người chị gái ban tặng, nhưng nó rách rưới và chính tay nàng phải may lại nó.

Nàng không buồn, nàng không tủi nhục vì nàng đã có những chú chuột đáng yêu làm bạn.

Nếu như có một bà tiên xuất hiện, thì điều nàng mong ước đầu tiên là rời khỏi căn nhà địa ngục này.

Nhưng, trên đời này, làm gì có bà tiên.

Làm gì có chuyện nàng khóc là bà xuất hiện cùng với chiếc đũa thần trên tay hẩy một cái là có váy đẹp, giày đẹp để mặc, cũng chẳng thể biến trái bí ngô thành một cổ xe ngựa. Tất cả, đều chỉ là giả dối.

Cinderella là cái tên mà họ ưu ái đặt cho nàng. Rein Cinderella chứ không phải là Rein Feridia - cái họ của ba mẹ con không phải ruột thịt của nàng.

***

"Hôm nay hoàng cung sẽ tổ chức một buổi tiệc để cưới vợ cho hoàng tử đấy tụi bây."

Rein nghe được, trong lòng liền lâng lâng hơn hẳn. Hoàng tử sẽ tổ chức tiệc để cưới vợ? Nàng không nghe lầm đấy chứ?

Giả vờ cầm cây chổi chăm chỉ quét nhà, Rein tranh thủ lúc hai người chị không để ý, nép gần bên tường để nghe lén.

"Thiệt hả? Tao dám chắc, với sắc đẹp của tao, hoàng tử sẽ chọn tao làm bạn nhảy."

"Chị mơ đi, em mới là người xứng đáng trở thành hoàng tử phi."

Với tính cách của hai người, còn lâu mới xứng. Rein thầm nhủ. Tuy khá độc nhưng những lời nàng nghĩ là không hề sai.

"Hai đứa thôi đi, với sắc đẹp của hai đứa thì bất cứ chàng trai nào cũng phải u mê chứ nàng gì riêng hoàng tử. Nếu một trong hai đứa không được mắt hoàng tử thì chúng ta vẫn còn thiếu gia Shade của nhà Nuremberg."

"Hắn ta ư? Em không thích kẻ độc tài như hắn."

Shade? Rein biết cái tên này, bởi vì nó khá phổ biến. Mỗi khi đi chợ, nàng thường nghe đến quý danh này của hắn, tuổi còn nhỏ nhưng rất tài giỏi. Hắn bằng tuổi nàng mà làm nhiều điều làm rạng danh tên tuổi hắn trong khi đó nàng chẳng làm được tích sự gì.

| Fine x Rein | Juliet và CindrellaWhere stories live. Discover now