#Gây Rối và Quên Lãng [1]

754 61 19
                                    

   Làng Mộc Diệp, buổi chiều. Ánh nắng của mặt trời lúc chiều sẩm hắt lên những tượng điêu khắc của các vị Hokage đời trước làm tăng thêm vẻ huyền bí mộc mạc của nó.

    Mảng trời hoàng hôn màu cam rực rỡ phía cuối chân trời, gió thổi vi vu nhẹ nhàng từng đợt mang đến cảm giác mát lành của tiết trời đầu thu.

   Tháp Hokage, cuộc họp mang tính quyết định đã kết thúc trước đó vài tiếng đồng hồ, và giờ đây vị Hokage đáng kính đang quặn quại với một mớ hỗn độn trong đầu, rất khó để có một quyết định đúng đắng cho những việc xảy ra trong vòng hơn một tuần vừa qua. Nếu như biết trước những điều mà Shikamaru lo sợ sớm hơn, thì có lẽ những chuyện này không bao giờ xảy ra ở Konoha, nhỉ? Nhưng đó chỉ là nếu như thôi, hiện thực luôn khắc nghiệt như vậy mà.

   Bên ngoài, một anh chàng Ninja khá điển trai chân bước nhanh thoăn thoắt đến trước cửa văn phòng Hokage, tay vội vàng gõ cửa.

-Hokage-sama, ngài có ở đó chứ?

   Bên trong, Stunade nheo cặp mắt lại trông có vẻ rất mệt mỏi, tay đưa lên giữa trán xoa nhẹ để làm dịu đi cơn đau đầu, lười biếng trả lời.

-Vào đi.— Vừa thấy cậu trai ấy bước vào, Stunade không tiện để cho cuộc trò chuyện của họ kéo dài liền lập tức vào thẳng vấn đề. —Có chuyện gì?

-Vâng, thưa ngài. Chúng tôi có một đoàn khách ba người đến đây tham quan, nhưng hiện tại đã hết nhân lực rồi nên tôi đến để xin ngài cử vài  Gennin giúp một tay.

   Hokage lưỡng lự, suy nghĩ một lúc rồi mới lên tiếng đáp trả.

-Gọi Shikamaru với đội 8 của Kurenai đi.

[…]

"Gì chứ, mình mới vừa trải qua một thời gian khá rắc rối ở phòng Hokage và giờ đây bà ấy lại bảo mình đi hướng dẫn du khách ư? Ôi, phiền quá,  mình muốn ngủ.." Shikamaru đã nghĩ như thế với vẻ mặt hết sức chán nãn và kiểu như cậu sẽ ngất ngay nếu muốn.

-Shikamaru!

-Đội 8 à? Có vẻ như Hokage bảo các cậu tới nhỉ?

    Cặp mắt xếch ngược lười biếng nhìn về hướng của những người vừa đến. Chưa bao giờ cậu cảm thấy biết ơn họ như lần này.

-Tôi gặp may rồi..

-Gặp may..? -Kiba thắc mắc hỏi lại.

-Phiền thật! Ý tôi là, trông khi các cậu chỉ dẫn họ tôi sẽ đi đâu đó và chợp mắt một chút.

-Tôi nghĩ là không đâu, anh bạn.

   Kiba nhanh như cắt vòng đến gông lấy cổ của Shikamaru và dùng cặp mắt trầm trọng đấy sát ý nhìn vào cậu. Shikamaru một khắc trước đã nghĩ rằng sẽ biết ơn họ, nhưng giờ thì không cần như vậy nữa rồi.

"Mình sẽ rút lại những lời vừa nghĩ, thật phiền phức.." cặp mắt hình dấu bằng hiện ra khi cậu cảm thấy shock khi sự thật phũ phàng đến vậy.

  Hinata bên cạnh rối rắm không biết làm sao, nếu như xảy ra đánh nhau thì cô không có gì đảm bảo nó sẽ ổn cả.

[Fanfic Naruto] Kẻ Phản DiệnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin