Kabanata 14

Calei's

Pilit kong pinaalala lahat kay Shaia. Umiiyak siya dahil naalala niyang mainit pa rin ang mata ni Alec sa kanya dahil kay Jihae--- at sakin.

Beforehand, I was with Jihae, until Tatay Eddie arrange me to take care of Shaia.
Shaia was the legal daughter how ever Jihae was his daughter to his kabet.

Mistress is the legal wife. Kapag kabet, call it kabet. Mistress short for Mrs.

So Mrs. Ty died by heart attack because of what happened to their Family.

To be honest Jihae and her Mom ruined the Family of Shaia, but then the stone hearted Shaia Ty loves her sister.

Until I was at the middle of them.

"Naalala ko na, nag away kami ni Jihae hanggang sa ako'y ma commatose-- hindi na kami naayos."

And then, Alecandria, was very angry. She thinks that the situation is a piece of shit. She doesn't care about Jihae and Shaia's issue.

She's the queen of Purple Academy. No one could defeat her. But I know who was her weakness.

When Shaia bring back here, I was able to have my space to her dorm with Vale. I know that there is something bad would happen.

Buti napigilan. We met when the Rainbow Academy attacked the building. Lee was connected to them.

It is hard to approach Shaia but I think, heart couldn't be forgotten.

"Calei!! We are in a big trouble."

Sumigaw si Jihae mula sa labas ng room ko. Nagkatinginan kami ni Shaia at kumuha agad kami ng armas.

"Let's do this!!"

Tumakbo kami palabas at nagkakagulo na. Nasusunog ang ilang stores and even the library.

They are heartless to kill.

"Copy Blue military." Sabi ko sa ear connection.

"Action applied, Blue." Sagot ni Jaszine.

"Calei--- ano na? They are killing the professors!"

Napapikit ako sa brutal na pagsaksak nila ng samurai sa mga professors nang Purple Academy.

Nilumpo namin sina Vale at Lee. Kaya bumabalik sila.

"Alecandria--- black what's going on?!" Sumigaw si Ashryd

"I'm out of control I'm gonna kill that frogs." Galit na sabi ni Alec.

Tumitig siya kay Shaia. "Now be thankful--- It's all your fault.". She sarcastically said.

"Wag na tayo magsisihan, Alec. Please." Sambit ni Shaia at humawak sa braso ko. I held her hand and walk away to Alec.

"Win this battle bitch!!" Sigaw ni Jihae.

We run towards the military building para kumuha ng iba pang armas.nakikipag barilan na sina Bogs pero kitang kita namin ni Shaia kung paano siya pagtulungan na saksakin.

Napapikit ako habang si Shaia at nanginginig.

"Ripple!" Sigaw ni Kyzen

Ang dami nang putukan ng baril, hindi nawawala sa likod ko si Shaia.

Binaril ko lang rin ang mga nararamdaman kong tao sa paligid.