Tinapik tapik ko ang pisnge niya.
"Trix, stay with me!" Sabi ko sa kaniya pero mukhang wala na siyang malay.
Napahawak ako sa bewang niya. Napatingin ako sa kamay ko.
"Sht, may dugo! Kent, call an ambulance." Agad naman silang dalawa ni Joaqin na umalis.
Binuhat ko na si Trix ng pa-bridal style at si Troy naman ay iniilawan ang dadaanan ko.
Sht Trix! Who the hell would do this to you?!
Lumiwanag na ang paligid at doon ko nakita ang mga teachers at agad tumayo nang makita kami.
"What happened to her?" Nagaalalang tanong ni kuya Javier.
"She's been stabbed"
Sila ate Col naman ay tumawag na nang ambulance.
Maya-maya pa ay dumating na ang ambulance at isinakay siya doon. Sumama ako at yung adviser ni Trix.
Tahimik lang kaming nagiintay sa labas ng ER. Tinignan ko ang kamay ko at may dugo pa doon ni Trix.
Hindi ako mapakali habang naghihintay. Napasabunot na lang ako sa sariling buhok. Napatigil ako nang may sumangging tao sa isip ko.
"Denver" walanghiya ka talagang hayop ka!
"Where's my daughter?" Biglang dumating ang tatay ni Trix.
'Di ko na siya na sagot nang lumabas na ang doctor sa ER. Napatayo kami.
"Doc, how is she?" Tanong ng daddy ni Trix.
"She's stable naman na. But still, naghihilom pa ang saksak sa kaniya dahil medyo malalim iyon"
Parang natanggalan ng tinik ang lalamunan ko sa narinig.
"Can we see her now, doc?" Tanong ko. Tumango naman ang doctor at umalis na doon.
"Thank you doctor." Sabi ng daddy niya at nag bow lang ang doctor.
Tumingin sa akin ang daddy niya.
"Thank you for bringing her here. What's your name?"
"Enzo sir." Sabi ko at nakipag shake hands.
"May I have some time with my daughter muna?"
"Yes sir" umalis muna ako doon.
Umalis naman na ang adviser ni Trix dahil ayos naman na daw si Trix at ako na daw ang bahala.
Pumunta akong garden at nag-isip-isip muna.
~Flashback~
"Dito na pala tayo sa mansion niyo" biro ka sa kaniya. Ang laki naman kasi talaga ng bahay nila.
"Di naman!" She doesn't want to talk about her 'ari-arian' kasi.
Napatigil ako sa pagtawa nang mahagip ng mata ko sa likod ni Trix si Denver, nakangisi ang g*go.
Ang ungas na nag pa kulong sa akin kahit isa akong inosente.
Titingin na dapat siya pero hinawakan ko ang mukha niya at iniharap ko ulit sa akin. Halatang nagulat siya.
I wish I could just stare at your face like this, forever.
"Huh. Bakit?"
"Na saan ang daddy mo?"
"N..nasa business trip bakit?"
Delikadong wala kang kasama.
"Lock the gate and the door."
Bumitaw na ako sa mukha niya pumasok na siya.
"Ok bye" sabi niya at kumaway sa akin.
Tinanguan ko lang siya.
"Bye. Go inside" nag-aalalang sabi ko.
Pag sara niya nang gate agad kong pinuntahan si Denver at kinuwelyuhan.
"G*go ka! Bakit ka pa bumalik! Di pa ba sapat na naipakulong mo ko." Nanggigigil na sabi ko.
"Woah bro, relax. Hindi ikaw ang pinunta ko dito." Nakangisi niya sabi.
Sinuntok ko naman siya sa mukha kaya natumba na siya.
"Sa oras na hawakan mo siya. Hinding hindi ako mag dadalawang isip na ipakulong kang hayp ka!" Sabi ko at saka umalis doon.
~♡~
A/N: hello guys! Di ko alam kung kelan ako mag UD ng next chap. Kasi naka data lang si author niyo. HAHAHAHA. SORREH poor si author. ✌
You can follow me on twitter guys 👉 @Carla_Arng or you can click the link in my profile :)
Thankyou guys! Luv u ol!💕
~Calixx
BINABASA MO ANG
My Sun And His Moon (Clique Series #1)
Teen FictionIf you want to leave, then leave. 'Di kita pipigilan. Kasi alam kong may rason kung bakit may gustong umalis o bakit ka aalis. At alam kong pag may aalis may darating. Kasi nang umalis ang pinakamamahal kong mama, dumating sya. Sa mga oras na malu...
Chapter 19
Magsimula sa umpisa