Chương 5: Ngày Đầu Tiên

326 32 19
                                    

Ánh Mặt Trời nhẹ nhàng xuyên qua khe hở của khung cửa sổ, chiếu những tia nắng ấm áp bao trọn thân người nhỏ bé của Song Ngư, có lẽ đây là lời chào buổi sáng của Mặt Trời gửi đến cô, cô thích điều đó lắm vì nó khiến cô có cảm giác mình không cô độc.

Tính ra thì Song Ngư đã cư ngụ ở Đoàn gia được 3 tuần và hôm nay, ngây thứ hai đầu tuần ngày mà cô mong chờ nhất, ngày đầu tiên cô được đến trường*, Song Ngư đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ và ngồi ngoan ngoãn ở phòng khách để chờ Song Tử cùng đi học chung, chắc đây sẽ là một ngày vui vẻ đổi với cô.

Vừa thấy bóng người nhỏ nhắn quen thuộc đang phi như bay xuống cầu thang, ánh mắt cô sáng lên "Chào chị Song Tử" Song Tử có hơi bất ngờ về từ 'chị' đó, cô đáp "Chào, vô trường đừng kiêu tôi là chị, cứ giả vờ như hai ta không quen nhau, được chứ?" Song Ngư có hơi buồn khi nghe lời đề nghị đó "Dạ được". Nghe được câu trả lời mình muốn Song Tử cất bước về phía cửa chính và theo đuôi là Song Ngư.

Song Tử chuẩn bị bước vào xe thì quay lại, bảo "Hai chúng ta nên đi riêng để khỏi bị hiểu lầm nhỡ?" không chờ thêm giây phút nào, cô bước vào trong xe, đóng cửa "Đi" chiếc xe từ từ lăng bánh bỏ lại Song Ngư đứng ngơ ngác.

Làm sao đây? Cô phải làm sao bây giờ? Song Ngư không biết trường ở đâu cả, làm sao để đến được đó đây? Với một cô nhóc 9 tuổi thì việc tự đến trường đã là một chuyện khó rồi mà bây giờ còn không biết ngôi trường đó nằm ở đâu, cô chỉ nhớ ngôi trường đó có tên là Hạc Hiên và hình như nó gần nơi này. Không được, cô không muốn mình phải bỏ học ngây ngày đầu tiên đâu. Cô nắm chắc chiếc cặp trên vai và bước đi, cô nhất định sẽ đến được ngôi trường đó, dù bất cứ giá nào.

Song Ngư đi dọc theo vỉa hè của khu phố, đi đến đâu cô hỏi đến đó, và đúng lúc gặp được một người phụ nữ có lẽ người này chính là người cô phải tìm kiếm "Bác ơi! Cháu xin được làm phiền một chút ạ?" người phụ nữ ấy quay lại, niềm nở nụ cười, ngồi thấp xuống để nói chuyện với Song Ngư dễ hơn "Được chứ, cháu nói đi" cô ấp úng một chút "Bác có biết trường tiểu học Hạc Hiên không ạ? Đây là ngày đâu tiên cháu đến trường, nên...cháu bị lạc đường rồi ạ" nghe cô trình bày xong, người phụ nữ xoa đầu cô, đáp "Bác biết, Xử Xử nhà bác cũng học ở đó, con chờ chút nha! Bác sẽ bảo Xử Xử sẵn đường đưa con đến trường, được không nè?" cô cảm thấy lòng mình bỏng tràn ngập sự hạnh phúc, trên đời này vẫn còn có nhiều tấm lòng tốt "Dạ được ạ, con cám ơn nhiều lắm" cô cuối đầu thật sâu để bày tỏ lòng biết ơn của mình, thấy cử chỉ hồn nhiên đó trên môi người phụ nữ ấy lại nở một nụ cười.

Đợi tầm 5 phút từ trong nhà có một đứa bé khoảng chừng 11 tuổi, cao hơn Song Ngư cả một cái đầu, vừa thấy cô bé ấy xuất hiện Song Ngư đã mở lời trước "Xin chào ạ!" Xử Nữ cười nhẹ "Chào!" cô bé có vẻ là một người trầm tính. Xử Nữ hướng về phía người phụ nữ đứng trước cửa mà thưa "Con đi học đây" Song Ngư theo quán tính cũng thưa "Thưa bác con đi" người phụ nữ ấy lại lần nữa nở nụ cười ấm áp "Hai đứa đi học vui vẻ, Xử Nữ nhớ đưa em đến tận lớp đấy!" cô nhanh nhão đáp "Dạ".

Xử Nữ ngồi lên xe trước rồi bảo "Mau lên xe đi! Sắp trễ rồi đấy" Song Ngư ngoan ngoãn nghe lời leo lên xe ngồi nghiêm túc, cô còn đặt tay lên eo của Xử Nữ, cảm nhận được người phía sau làm vậy Xử Nữ cũng không bài xích, một mạch thẳng tiến đến trường.
-----------------------------------------------------------
Nhấp nháy vài phút, hai tiểu bảo bối của chúng ta đã đến trường, Xử Nữ đậu xe ở nơi quy định, sau đó quay qua hỏi Song Ngư "Em học lớp mấy?" Song Ngư lễ phép trả lời "Dạ em học lớp 4/1" Xử Nữ gật đầu đã hiểu rồi nắm tay Song Ngư dẫn cô đến lớp.

SẮP ĐẶT HẠNH PHÚC [12 CHÒM SAO/YẾTNGƯ ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ